STEM: Khoa học giáo dục tương lai

LaiTheAh

Member
STEM chứ không phải STEAM phen à, STEAM là trường của ông Gà béo và chỉ dạy người ta chơi game thôi, hiệu quả thì STEAM có chế độ giảm giá rất tốt và linh hoạt
Nhầm nhé, vì m cũng chả quan tâm lắm
Nó là stem nhưng Dạo trc mấy trung tâm còn định nghĩa Stem thêm a gì vào rồi gọi Steam :censored:
Tóm lại bây h phong trào đang nở rộ lên như nấm mọc sau mưa lên hay lên báo pr phết. Nhớ ko nhầm hình như ban đầu là anh Microsoft hỗ trợ đưa cái này vào vn thì phải
 

Bac Si Vo Danh

Đã tốn tiền
Ban đầu chỉ có STEM, sau thêm "A" - Art vào nữa để đưa thêm các nội dung có tính nghệ thuật vào môn học.
STEM nên hiểu là mô hình hoặc phương pháp giáo dục liên bộ môn, với cách tiếp cận này học sinh có thể học và vận dụng kiến thức linh hoạt để giải quyết các vấn đề cụ thể/dự án cụ thể.
Nôm na là gắn tính thực tiễn vào chương trình học hơn, nhìn chung không phải mới lắm ở nước ngoài nhưng vẫn là mới và khó thực hiện với hệ thống giáo dục hiện tại ở VN.
STEM thêm A nữa là thành STEAM ấy à
 
Ban đầu chỉ có STEM, sau thêm "A" - Art vào nữa để đưa thêm các nội dung có tính nghệ thuật vào môn học.
STEM nên hiểu là mô hình hoặc phương pháp giáo dục liên bộ môn, với cách tiếp cận này học sinh có thể học và vận dụng kiến thức linh hoạt để giải quyết các vấn đề cụ thể/dự án cụ thể.
Nôm na là gắn tính thực tiễn vào chương trình học hơn, nhìn chung không phải mới lắm ở nước ngoài nhưng vẫn là mới và khó thực hiện với hệ thống giáo dục hiện tại ở VN.
Các nội dung có tính nghệ thuật như CSGO, Dota 2 hả ?
 

phhung

Đã tốn tiền
Tôi cho con tôi học đủ cả Steam lẫn Stem
Vẫn cảm giác giáo trình hay nhưng giáo viên kg theo kịp
Có thằng Arrki là tạm được.
 
Không học các môn xã hội, chỉ tuyệt đối các môn tự nhiên để đến lúc bước ra đời lại có mấy câu nói kiểu: “Nguyễn Huệ và Quang Trung là 2 anh em à?”


via theNEXTvoz for iPhone
Nhìn thấy bọn chuyên Toán đi thi Văn Sử Địa được giải chưa? Ko lỗi lạc nhưng cũng hơn người bình thường rất nhiều, khác biệt là ở tư duy đấy :doubt:
 
Nhìn thấy bọn chuyên Toán đi thi Văn Sử Địa được giải chưa? Ko lỗi lạc nhưng cũng hơn người bình thường rất nhiều, khác biệt là ở tư duy đấy :doubt:
Vấn đề là có học chứ không phải bỏ hoàn toàn, còn như lời anh bạn kia là bỏ hoàn toàn.
Giờ bảo một thằng chuyên toán không đọc hay học một giờ nào về các môn xã hội, vứt nó thẳng vào phòng thi xem làm bài thi có hơn nổi thằng học 3 môn đó dốt nhất không nhé


via theNEXTvoz for iPhone
 

KhươngKid

Đã tốn tiền
Ban đầu chỉ có STEM, sau thêm "A" - Art vào nữa để đưa thêm các nội dung có tính nghệ thuật vào môn học.
STEM nên hiểu là mô hình hoặc phương pháp giáo dục liên bộ môn, với cách tiếp cận này học sinh có thể học và vận dụng kiến thức linh hoạt để giải quyết các vấn đề cụ thể/dự án cụ thể.
Nôm na là gắn tính thực tiễn vào chương trình học hơn, nhìn chung không phải mới lắm ở nước ngoài nhưng vẫn là mới và khó thực hiện với hệ thống giáo dục hiện tại ở VN.
Lúc trước nó để logo của STEAM luôn :LOL:)

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
 

Ryu Kenshin

Member
Vừa xem the simpson. Stem là đổ shit cho ng gi. 1 công việc mà máy móc cũng ko muốn làm
STEM có nhiều nhánh, nhánh châu Á thì nặng về Toán, nhánh châu Âu nặng về Khoa học, nhánh Mỹ nặng về Kỹ thuật
Vấn đề là có học chứ không phải bỏ hoàn toàn, còn như lời anh bạn kia là bỏ hoàn toàn.
Giờ bảo một thằng chuyên toán không đọc hay học một giờ nào về các môn xã hội, vứt nó thẳng vào phòng thi xem làm bài thi có hơn nổi thằng học 3 môn đó dốt nhất không nhé


via theNEXTvoz for iPhone
Bọn giỏi khoa học tự nhiên có đủ logic để biết trau dồi thêm kiến thức xã hội, văn hoá, lịch sử theo sở thích, người chứ có phải máy đâu mà cho gì học đó
 

Rogger

Đã tốn tiền
Gấu nhà mình đang dạy tại trường quốc tế, đợt vừa rồi cũng đang nghiên cứu chuẩn bị áp dụng môn STEM vào thêm. Nhìn quyển sách thì hướng dẫn làm các đồ chơi thủ công, mạnh dạng đoán là phát triển trí óc, tư duy :sexy:
 
STEM có nhiều nhánh, nhánh châu Á thì nặng về Toán, nhánh châu Âu nặng về Khoa học, nhánh Mỹ nặng về Kỹ thuật

Bọn giỏi khoa học tự nhiên có đủ logic để biết trau dồi thêm kiến thức xã hội, văn hoá, lịch sử theo sở thích, người chứ có phải máy đâu mà cho gì học đó
Chả có nước nào trên thế giới bỏ hoàn toàn các môn xã hội, chỉ học các môn tự nhiên như lý thuyết vozer bàn, riêng 2 môn lịch sử và địa lý còn là môn bắt buộc ở mọi cấp học trên toàn thế giới ở toàn bộ các chương trình giáo dục của các nước, vậy mà nay mấy a vozer đòi quy định các môn xã hội là học theo sở thích thì tôi cũng lạy


via theNEXTvoz for iPhone
 

xchauchaux

Member
Nhưng anh ơi, hiểu về Nguyễn Huệ có thể tính được đà tăng giảm chứng khoán, đo lường dòng vốn đầu tư và tìm ra điểm sinh lợi không?
Nhưng học sử địa văn , ăn nói trơn tru , chém gió cùng trời dưới đất đi buôn bds kiếm bạc tỉ mỗi tháng . Còn tăng giảm ck thì đi làm culi cho mấy thằng học sử địa nhé
 

Ryu Kenshin

Member
Nhưng học sử địa văn , ăn nói trơn tru , chém gió cùng trời dưới đất đi buôn bds kiếm bạc tỉ mỗi tháng . Còn tăng giảm ck thì đi làm culi cho mấy thằng học sử địa nhé
Tôi có mấy thằng bạn học Sử Địa Văn, nếu không vào quân đội do nhà cố gốc thì làm lều báo chém gió ăn tiền hết rồi, còn tôi học tự nhiên tốt, văn sử địa đủ qua môn thì giờ làm IT big data nói chung là ổn định hơn bọn kia tí
 
trên lý thuyết giáo dục theo kiểu STEM này là giáo dục theo kiểu tư duy cao , nếu bọn con nít nào mà chịu học và phát triển theo hướng này thì tôi nghĩ nó thành giáo sư tiến sỹ hết , thường con người sẽ bắt đầu theo dạng tư duy bản năng (vd: tự học nói nghe , hiểu , nhận biết hình dạng , màu sắc , âm thanh ...) rồi mới tiến dần lên tư duy cao hơn tư duy trừu tượng , còn theo định hướng STEM thì bọn này dạy luôn song song cả tư duy trừu tượng trong lúc bọn trẻ vẫn còn đang tự khám phá thế giới xung quanh bằng bản năng , nên rất khó để ép tất cả mọi đứa có thể chạy theo kịp với hướng này , ngay cả đến việc khi trưởng thành người ta cũng luôn tự hỏi bản thân câu hỏi tôi muốn gì tôi có thể làm đc gì mục đích sống của tôi là gì , thì ngay từ nhỏ STEM đã muốn bọn trẻ phải tự hỏi và tìm câu trả lời cho những câu hỏi dạng tư duy cao như vậy thì nhẹ bọn nhỏ sẽ bị chán nản nặng thì stress , mô hình STEM này tôi nghĩ triển khai cho 1 số các cháu có nhận thức và khả năng tư duy vượt trội hơn là phổ biến rộng rãi
 

lamxoanphaisao

Junior Member
trên lý thuyết giáo dục theo kiểu STEM này là giáo dục theo kiểu tư duy cao , nếu bọn con nít nào mà chịu học và phát triển theo hướng này thì tôi nghĩ nó thành giáo sư tiến sỹ hết , thường con người sẽ bắt đầu theo dạng tư duy bản năng (vd: tự học nói nghe , hiểu , nhận biết hình dạng , màu sắc , âm thanh ...) rồi mới tiến dần lên tư duy cao hơn tư duy trừu tượng , còn theo định hướng STEM thì bọn này dạy luôn song song cả tư duy trừu tượng trong lúc bọn trẻ vẫn còn đang tự khám phá thế giới xung quanh bằng bản năng , nên rất khó để ép tất cả mọi đứa có thể chạy theo kịp với hướng này , ngay cả đến việc khi trưởng thành người ta cũng luôn tự hỏi bản thân câu hỏi tôi muốn gì tôi có thể làm đc gì mục đích sống của tôi là gì , thì ngay từ nhỏ STEM đã muốn bọn trẻ phải tự hỏi và tìm câu trả lời cho những câu hỏi dạng tư duy cao như vậy thì nhẹ bọn nhỏ sẽ bị chán nản nặng thì stress , mô hình STEM này tôi nghĩ triển khai cho 1 số các cháu có nhận thức và khả năng tư duy vượt trội hơn là phổ biến rộng rãi
bạn hiểu thế có khi lại ngược với định hướng giáo dục STEM, phương pháp này sẽ đi song song cùng các môn học truyền thống chứ không phải để thay thế cho môn học/cách dạy truyền thống.
Ví dụ học sinh học toán, vật lý, sinh học... với nhiều lý thuyết, công thức phức tạp nhưng không biết dùng để làm gì thì với STEM học sinh có thể vận dụng các kiến thức đó trong các tình huống cụ thể để giải quyết vấn đề. Khi đó học sinh có thể kiểm chứng được những gì mình được học, kiến thức mà bạn có thể cầm-nắm-nhìn thấy trực tiếp thì sẽ được khắc sâu hơn rất nhiều. Với STEM, học sinh thường cảm thấy hào hứng hơn là các môn truyền thống vì nó là hoạt động thực tế chứ không nặng lý thuyết.
 

Chao Hanh

Member
Giáo dục STEM nôm na là đưa khoa học-công nghệ vào dạy từ mẫu giáo -> THPT để sau này đào tạo được nguồn kĩ sư công nghệ chất lượng cao.

Còn STEM dạy gì thì nhiều lắm. Mẫu giáo thì học về lắp ráp, tô màu oto, máy bay, lớn hơn thì lắp thêm động cơ vào. Đến cấp 2,3 thì dạy về lập trình Robot dạng siêu đơn giản.
 
Top