Sự khác biệt giữa tuổi 25 và 30?!

25 sống theo bản năng, 30 sống bằng lý trí; 25 nghĩ mình còn trẻ, 30 nghĩ mình sắp già; 25 nghĩ rằng tình yêu là thứ cần thiết, 30 lại cho rằng sự nghiệp mới là thứ quan trọng; 25 nghĩ có càng nhiều bạn càng tốt, 30 lại nghĩ ít mà chất vẫn hơn; 25 thích những nơi xô bồ nhộn nhịp, 30 thích cái yên tĩnh nhẹ nhàng...

LlAWOyP.png
hốt cái là: 25 mà như 30 tính như ông già, thích nới vắng lặng yên tĩnh, bạn vài đứa chí cốt còn lại toàn là xã giao quan hệ, chỉ có yêu đương là dành cho tuổi trẻ :V
 
30t cảm thấy các thú vui thời trẻ đều nhạt nhòa, game, du lịch- ngày trẻ có thể dành thời gian 12-14 tiếng để chơi một game yêu thích, có thể hứng lên là xin nghỉ nếu được bạn rủ đi du lịch. nhưng đến tuổi này chơi game nữa tiếng cũng thấy vô vị, đi du lịch làm gì khi tâm cảnh chả còn vui như xưa - người buồn cảnh có vui đâu bao giờ. Còn trong các mối quan hệ bạn bè - người yêu, vì đã trải qua hết buồn, vui, hờn giận, ghen ghét, đố kị, và đủ hết tất cả sắc thái của con người, nên việc kết bạn hay có người yêu cũng không thể hết lòng được, vì biết một time nữa chúng ta chắc gì đã gặp lại nhau, mỗi người mình gặp - rồi cũng đến và đi, chỉ đọng một điều gì đó.

Tới tuổi già, ngồi lại - lướt qua từng khuôn mặt đã gặp và thở dài - không có bữa tiệc nào không tàn trong cuộc đời, người vs người chỉ tồn tại quan hệ lợi ích - hết lợi ích tự tan như bong bóng xà phòng, nên bây giờ tập sống hạnh phúc một mình, tự tạo niềm vui cho bản thân và không còn đặt nặng việc phải gắn bó vs ai đó - đủ duyên sẽ đến, hết duyên sẽ đi, đời người ngắn ngủi, mới đó mà đã qua nữa cuộc đời.

20 chưa gọi là lớn, 30 đã toan về già :D....
 
25t sự nghiệp chưa ổn định, còn thích bay nhảy thử cái mới, yêu đương chơi bời thoải mái ko lo nghĩ gì.
30t thì sự nghiệp dần dần ổn định, ko còn sức bay nhảy nữa, kiếm 1 cô gái tốt để tiến tới hôn nhân :doubt:
 
25 còn có Hy vọng.
30 như cơm nguội.
34 bây giờ nhìn đời cười ngặt nghẽo:
===========================================
"Hỏi thế gian tình ái là chi?
Để người người thề nguyền đôi lứa!
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở.
Lấy nhau về mới biết dở hay ngu!"
===========================================
Tình yêu chỉ dành cho tuổi trẻ: mấy kẻ còn mơ mộng hão huyền.
===========================================
Hiện thực chỉ dành cho kẻ biết dối trá là gì?
Đơn giản dối trá vốn chỉ là đời.
Đời bể khổ do lắm kiếp người khổ,
Facebook bể phốt nhá, bóc phốt mà vẫn khoe được mới lạ.
 
“Ngô thập hữu ngũ nhi chí Vu học; tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc; ngũ thập nhi tri thiên mệnh; lục thập nhi nhĩ thuận; thất thập nhi tòng tâm sở dục, bất du củ” (Ta 15 tuổi dốc sức vào sự học; 30 tuổi thì vững vàng; 40 tuổi thì không còn mê hoặc; 50 tuổi thì biết được mệnh trời; 60 tuổi thì tai thuận; đến 70 tuổi thì dẫu theo lòng ta m
 
có ai 30t ko chơi game gì mà vẫn ghiền pes như mình ko
thậm chí có 1 hội pes mà toàn trên 30
 
25 tuổi thì thích thể hiện, ăn chơi vô độ, sống về đêm, gái gú các kiểu, tiền tiêu thả ga, sống theo cảm xúc.
Tôi của hiện tại 29 tuổi. Chăm lao động, biết tích luỹ, sống vì con cái gia đình, ngủ nghỉ đúng giờ 22h ngủ, 5h30 dậy, sống bằng lý trí. Sống nội tâm nhiều hơn xưa. Nói chung là bây giờ khi làm gì đều nghỉ đến vợ con và bố mẹ.
 
Ôi kỷ niệm một thời trai trẻ...
- Tuổi 23, ôi, chàng sinh viên bách khoa mới ra trường, đẹp trai, mộng mơ nghĩ về một tương lai sáng lạng khi nhìn vào tờ Thông báo tuyển dụng kỹ sư đi dự án mới dán tại bảng thông báo của Khoa.
Oạch, dự án ở khá xa nhà mình, đi mãi..đi mãi rồi cúng đến nơi. Lúc ấy dự án bắt đầu được phê duyệt chủ trương đầu tư, mình được phân công 1 nhiệm vụ rất quan trọng lúc ấy: bốc mộ.
Chính xác là quản lý việc bốc và di dời mộ để lấy mặt bằng xây dựng..bốc mộ có sợ không? sợ chứ, nhưng Bách khoa mà, khoa gì chả giỏi. Sau khi hoàn thành bốc mộ xong thì mình được giao bắt đầu quản lý xe cộ vào san lấp mặt bằng.
Sau đó một thời gian được điều về Ban QLDA để học cách quản lý dự án, làm thủ tục hồ sơ...vv
Sau đó lại bị ném ra công trường đi theo Nhà thầu lắp đặt công trình, dầm mưa dãi nắng giữa những tòa bê tông, cốt thép, những đường ống hóa chất khổng lồ. Theo Nhà thầu học từ con ốc, con bơm, từ lắp đặt những bồn bể nhỏ đến những hệ thống phản ứng, DCS.. đi theo nhà thầu của EU học, trưởng thành lên trông thấy, bọn kỹ sư Tây, ngoài chuyên môn ra, cái gì nó cũng làm được từ điện, cơ khí, hàn xì...vv nể thực sự.
Cuộc sống công trường thì ăn ở tập thể, toàn đực rựa nhông nhông với nhau. Thời đó thanh niên nhậu nhẹt tới bến, karaoke tay vịn, tăng 3 tăng 4 ngút trời, nhưng vẫn một lòng chung thủy với tình yêu còn ở lại nơi quê nhà xa xôi.
Thấm thoắt 3 năm kể từ ngày đi bốc mộ giải phóng mặt bằng, nay dự án đã gần như hoàn thành, đi vào sản xuất chính thức, ngày chạy ra lô sản phẩm đầu tiên, mình đã khóc...khóc vì nhìn những lô sản phẩm hoàn thành đầu tiên, trong đó có những giọt mồ hôi, và cả máu, và những năm tháng tuổi trẻ của mình và bao anh em kỹ sư khác.
Nhà thầu rút đi, chỉ còn lại chủ đầu tư, lúc đó phân công nhiệm vụ cho sản xuất, mình được bổ nhiệm làm Phó quản đốc. Phó quản đốc ở tuổi 26, quản lý xưởng mình gần 70 người, lương lúc đó 18 triệu.
- 31 tuổi: :Vẫn Phó quản đốc, Nhà máy đã mở rộng hơn nhiều, thu nhập vì thế đã cải thiện đáng kể hơn, nhưng sau gần chục năm làm ngành hóa chất, có cảm giác sức khỏe đã không còn như trước.
Ít nhậu hơn, chăm thể thao hơn, dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ mỗi lần về thăm nhà.
Cảm thấy rằng việc mình công tác xa gia đình 8 năm nay là một trở ngại lớn, có lẽ nên tính về gần gia đình chăng? nhưng mình đã gắn bó với dự án này từ đời đầu, để ra đi thì thật là khó khăn.
...Giờ mình đang ngồi bên ly cafe ở phòng điều khiển, nhìn ra công trường rộng lớn, xa xăm, hôm nay máy chạy ổn định, có thời gian rảnh lên voz viết, nhớ lại về tuổi thanh xuân.
 
Back
Top