thắc mắc Sự khác biệt giữa xe đạp xịn và xe đạp đểu (ngoài độ bền)

Ủa?
Đạp xe để thể dục mà sợ đạp nặng? Vậy tập nặng với tập nhẹ cái nào tốt hơn :oops:
nó còn cái gọi là độ sướng nữa
giống như nâng cục tạ 10kg nó sướng hơn nâng xô nước 10kg
 
Đợt này mới mổ dây chẳng đầu gối nên chắc phải đạp xe để phục hồi, muốn hỏi một chút về xe đạp
Ngoại trừ độ bền ra thì có phải xe đạp xịn hơn đạp sẽ nhẹ, tốc độ sẽ nhanh hơn không hả các fence? Hay đơn giản là khung, vành nhẹ mà cứng cáp hơn, bền hơn thôi. (Xích, líp, số thì không nói đến vì mình đạp xe để phục hồi đầu gối chủ yếu).
Vì thấy mấy con ~3 củ đã có chuyển số SHIMANO rồi, nghe nói bộ chuyển số này tốt nên không hiểu xe 6-7 củ vẫn được xếp vào xe rẻ tiền đồ lởm, xe mấy chục hay cả trăm triệu thì nó còn thế nào
thím nên mua cái yên to thay vì cái yên khe đyt. vì cái yên khe đýt ưu tiên tốc độ cho xe thể thao chứ ko phải con xe cho ng nhàn nhã như phục hồi chức năng. còn lại thì xe nhôm sẽ nhẹ hơn xe thép và chạy cũng vui hơn. độ bền thì những con 3x đổ lại chẳng khác quái gì con xe ghẻ hồi sv chạy cả
 
Xe xịn thì đạp được tốc độ cao hơn, đạp nhẹ hơn, sang chuyển líp rất mượt và nhẹ. Nhược điểm là bảo trì nhiều, chăm sóc kĩ thì nó mới bền, mới đạp nhẹ được.
Xe rẻ tầm 3-5tr thì bền, chả có mẹ gì để hư, nếu có líp thì líp và bộ đề nó làm cho có, xài rất cứng, sượng và khó chịu, dàn khung xe nặng, dễ rỉ sét... đạp nặng.
 
Hồi đó mình độ bộ đề líp cùi cho con xe martin đời tống, chạy chuyển số như điên nên sau 6 tháng tuôn răng phải tháo ra vứt.

Giờ muốn tìm lại cảm giác xưa phết, mỗi tội éo có xiền. Mua xe cũ 1tr chạy có ra hồn gì ko mấy thím :LOL: Bền là đc chứ nặng nhẹ sướng khổ gì tầm này :v

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Các xe loanh quanh 3-4 củ toàn của Khựa với Đài thì sao mà tốt được ạ :LOL: Trước đây chưa có mấy hãng Tàu đấy thì Giant với Trek làm gì có con nào dưới 5 cụ đâu.
Còn bộ Shimano thì nó cũng có nhiều loại dòng lắm. Từ bình dân đến cao cấp mà.
Được cái giờ phụ tùng dễ mua, tầm 8 năm trước hỏng bộ chuyển số vừa đắt lại còn khó mua :LOL:)))

via theNEXTvoz for iPhone
Xe giờ yếu đuối mong manh nhỉ, ngày xưa xe đạp phượng hoàng thồ 4 thùng nước gạo ngày này qua ngày khác vẫn chạy ngon ơ, giờ chăm xe như con mọn
 
Tám chút chơi
Xe xịn (mắc tiền) với xe rẻ (ít tiền) ngoài việc đồ bền vật liệu ra còn khác biệt về hình thức nữa. Bộ đề Shimano xịn nó có phần nhựa, kim loại bóng bẩy trau chuốt, sang líp thì chuẩn, tay bấm đẹp, bấm nhả phát nào ra phát đó, xài yên tâm các thể loại đường xá. Hàng pha ke thì nhựa dỏm, xấu, cùi sang không chuẩn, khó chỉnh, bấm 1 phát xuống 2-3 líp thậm chí kẹt líp là bth. Tiền nào của đó éo bao giờ sai.
Khung sịn xài nhôm, thép đúng chuẩn, mối hàn ngon lành, không lệch dropout.
Khung dỏm thì thôi, đi lo ngay ngáy, gãy ngang hay ngay khớp có ngày.
Bỏ tiền mấy chục chai cho con xe máy phê pha chở gái thì không tiếc, đầu 4 cho con xe đạp ngon lành thì lại tính toán từng đồng.
Từ đầu 2020 tới giờ giá xe tăng cao từng ngày, lý do phụ tùng xe tăng giá do khan hiếm vì dịch. Cầm 20t không ráp nổi con touring cho nó đàng hoàng nữa…haizzzz
Thím nói thế, con xe phượng hoàng tàu khựa ngày xưa 7 800k nó thồ nước gạo như trâu, giờ kiếm con nào xịn xò độ bền vật liệu như nó. Giờ xe phượng hoàng mới 3m thì phải.
 
Thím nói thế, con xe phượng hoàng tàu khựa ngày xưa 7 800k nó thồ nước gạo như trâu, giờ kiếm con nào xịn xò độ bền vật liệu như nó. Giờ xe phượng hoàng mới 3m thì phải.
Mình phải hiểu vấn đề nó ntn đã.
Thứ nhất, xe chạy được với xe chạy ngon nó khác nhau xa, cái nào cũng thồ đc hết, vấn đề là THẰNG ĐẠP nó cảm nhận ra sao mới quan trọng.
Thứ hai: trượt giá lạm phát của đồng tiền, thím cứ đem tiền thời giá xưa lắc mà so với thời nay thì hỏng rồi. Chơi vậy ai chơi lại. Nói thật thời điểm bây giờ cầm con xe 10t với 30t đạp vài trăm km đi rồi hãy bàn tiếp nó khác giá trị ntn
Mình cũng đã từng có con Phượng Hoàng màu nho thắng đũa tem bạc lô gô 3D trên vè hồi những năm đầu 9x đây. Xe đúng chuẩn Shang hai.
Ngoài cái mã có vẻ cứng cáp men lì ra thì đạp nặng bỏ mợ, thua xa con mini sườn Vn ráp đồ Nhật nữa. Thời đó học sinh xách xe bang khắp SG-Chợ Lớn Thủ Đức Bình Dương quài lun
Cả 2 đều single speed nhé, thời đó chưa có vụ nhìu líp nhiều đĩa đâu.
 
Last edited:
Mình phải hiểu vấn đề nó ntn đã.
Thứ nhất, xe chạy được với xe chạy ngon nó khác nhau xa, cái nào cũng thồ đc hết, vấn đề là THẰNG ĐẠP nó cảm nhận ra sao mới quan trọng.
Thứ hai: trượt giá lạm phát của đồng tiền, thím cứ đem tiền thời giá xưa lắc mà so với thời nay thì hỏng rồi. Chơi vậy ai chơi lại. Nói thật thời điểm bây giờ cầm con xe 10t với 30t đạp vài trăm km đi rồi hãy bàn tiếp nó khác giá trị ntn
Mình cũng đã từng có con Phượng Hoàng màu nho thắng đũa tem bạc lô gô 3D trên vè hồi những năm đầu 9x đây. Xe đúng chuẩn Shang hai.
Ngoài cái mã có vẻ cứng cáp men lì ra thì đạp nặng bỏ mợ, thua xa con mini sườn Vn ráp đồ Nhật nữa. Thời đó học sinh xách xe bang khắp SG-Chợ Lớn Thủ Đức Bình Dương quài lun
Cả 2 đều single speed nhé, thời đó chưa có vụ nhìu líp nhiều đĩa đâu.
Tại thím nói độ bền vật liệu nên mình bảo vậy thôi, thực tế thím cũng thấy rồi đấy, phượng hoàng nó ko chỉ có vẻ cứng cáp mà nó thực sự khoẻ vkl luôn, còn nó to nặng vậy ko thể đạp nhẹ hơn con mini dc. Thồ nước gạo nuôi lợn nó bất chấp các thể loại luôn, đúng chuẩn xe lao động, tôi cũng sở hữu em nó, mini tàu, cào cào htx vn, cào cào nhật bãi. Thấy con cào cào có vẻ so dc độ khoẻ vs nó, còn đạp tất nhất nhiên phê hơn nhiều
 
Xe giờ yếu đuối mong manh nhỉ, ngày xưa xe đạp phượng hoàng thồ 4 thùng nước gạo ngày này qua ngày khác vẫn chạy ngon ơ, giờ chăm xe như con mọn

So sánh thế không được, con Phượng Hoàng vừa khung thép vừa 1 số, anh xem với cái kiểu build như thế thì nó hỏng thế quái nào được. Đến con Thống Nhất bà cố nội t mua từ năm 70 đạp 30 năm sau vẫn còn ngon lành mà khung thép 1 số như con Phượng Hoàng đấy, hình thức xấu thôi.

Xe ngày nay phải chăm nhiều nguyên nhân là bộ truyền động phức tạp hơn do có nguyên 1 cái bộ groupset như đề trước, đề sau, tay đề các thứ...Lâu không chăm thì tự nó xuống cấp thôi.

Muốn so sánh xe xịn với xe dởm cái nào tốt thì leo dốc cao là biết tay nhau. Tôi tai nạn chân què phải đạp về nhà còn leo quả dốc 30* vẫn lướt qua các anh tài xe khung thép 1 số như dạo chơi.
 
Tại thím nói độ bền vật liệu nên mình bảo vậy thôi, thực tế thím cũng thấy rồi đấy, phượng hoàng nó ko chỉ có vẻ cứng cáp mà nó thực sự khoẻ vkl luôn, còn nó to nặng vậy ko thể đạp nhẹ hơn con mini dc. Thồ nước gạo nuôi lợn nó bất chấp các thể loại luôn, đúng chuẩn xe lao động, tôi cũng sở hữu em nó, mini tàu, cào cào htx vn, cào cào nhật bãi. Thấy con cào cào có vẻ so dc độ khoẻ vs nó, còn đạp tất nhất nhiên phê hơn nhiều
Đang nói độ bền vật liệu mấy con xe hiện tại anh ạ, đừng so với lúc xưa làm ji cho lạc đề, ôm con xe MTB 3t với 30t nó khác thấy rõ.
Hài nhất mấy ông còn can đảm mua con Cervelo hay Pinarelo TQ 6-7 chai mà chạy như đúng rồi….haizzz. Có ngày đổ dốc cầu ôm đầu máo thì bảo sao số đen.
 
Đang nói độ bền vật liệu mấy con xe hiện tại anh ạ, đừng so với lúc xưa làm ji cho lạc đề, ôm con xe MTB 3t với 30t nó khác thấy rõ.
Hài nhất mấy ông còn can đảm mua con Cervelo hay Pinarelo TQ 6-7 chai mà chạy như đúng rồi….haizzz. Có ngày đổ dốc cầu ôm đầu máo thì bảo sao số đen.
M đi lại bình thường thôi, đang tính sang tháng ổn ổn làm con cào cào ko xích đi xem thế nào
 
Em mới lựa được con TrinX Free 2.0 City, con này được xếp vào hạng nào vậy mấy bác, đi có ổn không ạ

via theNEXTvoz for iPad
Cũng không biết nhét nó vào hạng nào nữa, nếu tính ra so với dân chơi thì là giá rẻ, chỉ bằng bộ group tầm trung của người ta, còn nếu so với mấy con Thống Nhất 1 số thì ngon hơn.

Ổn hay không thì đi rồi tự cảm nhận thôi, đề Tourney là thấp nhất của Shimano, cũng lắm tật, ông nào đi tầm Deore trở lên rồi thì lại chả chửi nó như con, nhưng cũng không thể nói nó quá cùi được, ở cái tầm tiền ý thì cũng chỉ có tourney (MTB style) hoặc Claris (road style) thôi. Con ý cũng là 1 con nhiều người đi ở cái tầm tiền của nó, không thấy ai kêu vấn đề gì nghiêm trọng với nó.
 
Back
Top