Sự sai lầm trong chiến lược kinh doanh của chuỗi hair salon lớn nhất cả nước 30Shi***

bom318

Senior Member
Đầu tiên phải giới thiệu mình là fan trung thành của 30Shi*** trong cả một khoảng thời gian dài, cụ thể là vài năm là thành viên thân thiết (mua cái gói thân thiết gì gì đó tính theo năm). Mình rất ủng hộ chuỗi này vì nhiều thứ, nhưng nổi bật là việc triển khai tin học hóa các dịch vụ đặt lịch rồi gửi feedback v.v... Rất tiện cho những ai không muốn đến nơi phải ngồi chờ lâu. Ngoài ra, các em gội đầu quần ngắn cũn cũng là 1 điểm cộng không nhỏ. Còn lại thì mình không điệu đà gì lắm về kiểu đầu nên cũng dễ tính trong việc đánh giá kỹ thuật nhân viên cắt.

Tuy nhiên tầm 1 năm gần đây, nhất là sau làn sóng thứ 1 dịch covid Tết năm ngoài, chuỗi 30Shi*** đã có thay đổi trong chiến lược, cụ thể, chuỗi này đã cắt giảm lương của nhân viên (cả gội và cắt) xuống đến mức không thể tưởng tượng nổi. Mình phát hiện ra điều này vì sau vài lần từ tầm giữa và cuối năm ngoái, mình thấy nhân viên không còn nhiệt tình hồ hởi vui vẻ như trước nữa. Nhân viên gội thì làm quếnh quáng, mát-xa mặt mà như tát/vỗ vào mặt khách, nhân viên cắt tóc thì cắt láng nháng cho nhanh (5-10' 1 cái đầu). Rất nhiều ảo thuật gia xuất hiện với khả năng biến đầu bạn thành cái đầu B***. Sau đó, mình đã hỏi han thì các bạn nhân viên chia sẻ: bây giờ với mỗi 1 cái đầu, thì bạn gái gội và mátxa đầu sẽ nhận được gần 2k (vâng, bạn không nghe nhầm đâu, 1800 VNĐ ấy), còn bạn cắt tóc thì nhận được hơn 5k. Điều đặc biệt là giá các dịch vụ mà khách phải trả là không hề thay đổi. (cho các bạn muốn có thông tin tham khảo thì trước đây mỗi cái đầu khách thì nhân viên gội được tầm gần 20k, nhân viên cắt nhận được tầm gần 50k).

Sự thay đổi chiến lượt kinh doanh này của 30Shi*** đã gần như đuổi hết các thợ cạo giỏi đi (éo ai lại chịu cắt 5k 1 cái đầu hả các mai-fen???), các em gái mát xa mặt thì nhăn nhó khó chịu, nhìn cái mặt khách thì chả khác cái mặt L`n, các em cứ vỗ bành bạch vào thôi.

Ngay khi phát hiện vụ này, mình lập tức không bao giờ bén mảng quay lại chuỗi này nữa. Tuy nhiên, vẫn rất tiếc cho mỗi thương hiệu mà mình đã từng tin tưởng, yêu mến. Mình dự là với chiến lược cắt giảm lương nhân viên vô lý như thế này, chuỗi sẽ sớm sụp đổ :(
 
Cắt 1 cái đầu mà tiền công nhận có 5k
Tin nổi không. Như vậy nhân viên sao không đình công hoặc nghỉ việc nhỉ
 
Thằng này bị ngu à. Dịch thì giảm bớt thợ đi chứ chơi ngu 2k 1 khách thì khuyên các em đi mx body tháng kiếm mấy chục củ cho rồi
 
Mình đăng ký member cũng 3 năm, mỗi lần cắt đều chọn gói 170k giảm còn 160k thì phải.
Xác nhận với thím là Tết rảnh ngồi nói chuyện với các bạn nhân viên nói là lương cứng cắt tóc 150k - mỗi đầu thêm 5k nữa.
Thêm là KH trong vòng 30 ngày quay lại mới tính KPI.

Tôi chọn 30shine ko phải là nó đẹp vì nó làm tôi có cảm giác khi bước vào TGDĐ, dạ thưa vâng gửi tới KH.
 
thế phải có lương cứng nhỉ. Mà 1k8 gội 1 đầu thì ngày làm 10 cái đc 18k ko bõ dính răng
 
thì bạn gái gội và mátxa đầu sẽ nhận được gần 2k (vâng, bạn không nghe nhầm đâu, 1800 VNĐ ấy), còn bạn cắt tóc thì nhận được hơn 5k. Điều đặc biệt là giá các dịch vụ mà khách phải trả là không hề thay đổi. (cho các bạn muốn có thông tin tham khảo thì trước đây mỗi cái đầu khách thì nhân viên gội được tầm gần 20k, nhân viên cắt nhận được tầm gần 50k).
vl giảm vậy đéo ai làm
giảm phát 10 lần
 
cho các bạn muốn có thông tin tham khảo thì trước đây mỗi cái đầu khách thì nhân viên gội được tầm gần 20k, nhân viên cắt nhận được tầm gần 50k
Cái này có đúng không vậy? Mình nhớ combo của nó có 100k, mà chi 70% cho nhân viên thì nghe không hợp lý lắm

Sent from Samsung SM-G955F using vozFApp
 
công nhận cái 30 shine này như cc ấy, đc cái công nghiệp, nhanh, thích dịch vụ gì có dịch vụ đấy.
Tôi cắt của thằng em, thằng loz này nó chảnh vl, cắt tóc chỉ 1 số lượng khách nhất định thôi, ko cắt nhiều, muốn cắt của nó phải có người giới thiệu. Xong còn phải book lịch nữa cơ, muốn cắt vào ngày thường thì book lịch trc 1 ngày, cắt cuối tuần thì book lịch trước 2-3 ngày. Mà đắt gấp đôi 30 shine, cắt thì lâu, cả tiếng mới xong 1 đầu, tỉ mỉ vl.
Mà nó cắt đẹp vl, tôi thề, cắt của nó xong tất cả những cái bất tiện kể trên đều ko đáng nói tới :)))
 
Cái này có đúng không vậy? Mình nhớ combo của nó có 100k, mà chi 70% cho nhân viên thì nghe không hợp lý lắm

Sent from Samsung SM-G955F using vozFApp
nó có nhiều gói đó thím, chiến thuật kinh doanh của nó mà.
gói nhỏ nhất, giá rẻ nhất thường để mồi chèo khách mới, gói này lợi nhuận của tụi nó rất thấp hoặc thậm chí là ko có lợi nhuận hoặc lỗ, chủ yếu để lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng mua các gói cao hơn của nó
 
Tôi tưởng các anh phải mừng mới phải chứ:shame:.
có xuất đc đâu mà mừng
rzCjxTh.jpg
 
Back
Top