Sự thật về chủng tộc da đen

Ếch Xanh

Member
ai có comment nào thì cứ reply để tôi tổng hợp nhé, cả xấu lẫn tốt
Lũ súc vật nigga chỉ biết cào lol ăn vạ. Chiếm 13% dân số Mỹ nhưng gây ra hơn một nửa số vụ giết người tại Mỹ.

Một thực tế ko thể chối cãi là số người da đen bị người da trắng giết hại thấp hơn nhiều so với số người da trắng bị người da đen giết hại

Cái gọi là nạn racist ở Mỹ đã bị thổi phồng bởi truyền thông cánh tả trong nhiều năm qua. Thống kê không lừa dối ai bao giờ

c972192b-aa3b-4f0c-b004-09a58dd03556-png.75719

1b927dfb-d03f-4107-a98e-8625e036a1ca-png.75720

e5825932-c53b-4520-b8e5-11573bcce426-jpeg.75723

Một ví dụ để cho các anh ở đây nhận ra được độ súc vật của lũ nigga, và cũng cho thấy vấn đề pbct ở Mỹ đã bị media thổi phồng đến mức nào.

Năm 2019, Jussie Smollett, một diễn viên và ca sĩ người Mỹ gốc Phi cáo buộc rằng y bị hai người đàn ông da trắng đeo mặt nạ hành hung do phân biệt chủng tộc, kỳ thị giới tính. Theo lời khai của y thì y không chỉ bị trói, đánh đập dã man mà còn bị những kẻ tấn công chửi bới bằng những từ ngữ mang tính kỳ thị như “đồ đồng bóng”, “lũ da đen mọi rợ” và hét lớn “Đây là đất nước của MAGA (Make American Great Again)”. Y từng được công chúng cảm thông, an ủi. Tuy nhiên, thời gian ngắn sau đó, cảnh sát tuyên bố Jussie Smollett là kẻ bịp bợm, ĐÃ TỰ THUÊ NGƯỜI HÀNH HUNG CHÍNH MÌNH. Cảnh sát bắt được hai kẻ bị tố hành hung Jussie Smollett và cả hai khai đã nhận 3.500 USD của tài tử này để dàn cảnh vụ hành hung.

https://nld.com.vn/giai-tri/dien-vi...ng-minh-lai-bi-buoc-toi-20200212122347808.htm

Thu nhập ?
Nói ra sự thật thì lại chửi là pbct? Tôi chả phải học theo ai cả mà chỉ đơn giản là nói lên sự thật.

Đây nhé, thu nhập bình quân của các nhóm chủng tộc tại Mỹ. Da vàng top 1 luôn nhé, còn nhóm nào đứng cuối thì ai cũng đoán ra được rồi nhỉ

Gặp mấy thằng nigga quyền như anh thì tôi cứ việc đập thẳng số liệu thống kê vào mõm thôi
thu-nhap-png.76717
Anh ơi bớt xàm lol đi.
Thứ nhất đầu tư vào trường học bệnh viện là do thống đốc bang và thị trưởng phia chia ngân sách, chứ éo phải do chỉnh phủ trung ương ban lệnh xuống phải đầu tư cho trường khu da trắng hơn khu da đen. Một fun fact là thường khu da đen thì thị trưởng cũng da đen cmnl nên nên khỏi nói là phân biệt gì nhé. Còn đầu tư ko hiệu quả là lỗi do thị trưởng và thống đốc bang. Ví dụ điển hình như clip này thống đốc máy đời toàn dân đen, nhưng được cái ăn thì giỏi chứ đầu tư cho cộng đồng thì như mứt. ( https://www.facebook.com/watch/ref=saved&v=2292545824198526)
Cái thư hai, tiền đầu tư vào trường học bệnh viện thường được lấy từ tiền thuế của dân vùng đó ( bởi vậy a đi làm ở mẽo sẽ có thuế liên bang - thuế tiểu bang và thuế ở county).Thế nên việc đầu tư vào trường học bệnh viện ở một thành phố với mức sống cao và một thành phố với mức sống thấp sẽ hoàn toàn khác nhau bởi vì phụ thuộc vào tiền thuế. Mà một đặc điểm chung của đa số khu đen là đẻ con ăn trợ cấp, làm ít chơi nhiều, buôn drug thì lấy éo ra tiền thuế để đầu tư phát triển.
Và thêm một điều tôi thấy a đánh tráo khái niệm " người da màu", ở mẽo này tôi thấy thằng có vấn đề là bọn đen chứ bọn vàng chả bị mẹ gì cả. Mà nói thật khu đông dân á trường học bệnh viện đường xá đầu tư hơi bị kinh. Cali thì tôi không rõ chứ như bờ đông nay, xuống VA khu Fairfax coi là biết liền
weYtUdI.png










1 quan điểm trung lập ko đứng về da trắng hay da đen
Bạn không trả lời được tôi là Systemic racism ở chỗ nào, và bạn lái sang chủ đề khác nhưng mà không sao, tôi sẽ vẫn trả lời bạn, tôi sẽ không trả lời bạn về vấn đề Gen vì tôi không tìm hiểu kỹ vấn đề này


1. Nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống (Systemic racism) ĐÃ TỪNG xảy ra ở mỹ, và, nó đã gây ra hậu quả rất lớn cho người da đen, vì vậy, nước Mỹ đã cải tổ, chỉnh sửa hệ thống hiến pháp, pháp luật, để cho bất kỳ công dân Mỹ nào, bất kể màu da, bất kỳ chủng tộc, đều được đối xử công bằng, thậm chí giờ đây như bạn thấy đấy, 1 cái chết của người da đen thôi, mà đã biểu tình bạo loạn đòi công lý (mặc dù công lý đã được thực thi). Rất nhiều chương trình học bổng danh cho người da đen, người da đen, không như ngày xưa, bị cách ly khỏi cộng đồng da trắng, nay đã được hoà nhập với cộng đồng, người da đen được tạo điều kiện ăn học đầy đủ như người da trắng, rất nhiều người da đen đã trở nên giàu có. VD: mặc dù dân số là 13%, NBA có đến khoảng 60% cầu thủ da đen, NFL có những 68% player là người da đen, rất nhiều nghệ sĩ giàu có là người da đen, điều này chứng tỏ rằng bạn có thể thành công bất kể màu da gì. Nước Mỹ không thể thay đổi quá khứ của họ nhưng họ đã làm hết sức để sửa chữa tương lai

2. Tội phân biệt chủng tộc là tội rất nặng trong luật pháp mỹ, ví dụ tôi có thể chat vui vẻ với các bạn nigga :D, nhưng nếu tôi mà nói điều này hoặc có hành vi phân biệt chủng tộc ở bên Mỹ, tôi sẽ bị đuổi việc bị phạt rất nặng. Đơn cử như vụ bắt cóc hành hung 1 thanh niên tật nguyền da trắng năm 2017 ở Chicago:
https://en.wikipedia.org/wiki/2017_Chicago_torture_incident
View attachment 81302
4 Thanh niên da đen bắt cóc và hành hung 1 thanh niên tật nguyền da trắng, họ đánh đập chửi bởi với những từ ngữ nặng nề phân biệt chủng tộc: "**** WHITE PEOPLE, **** DONALD TRUMP", Không những thế bọn chúng còn công khai livestream trên mạng xã hội, hả hê với chiến tích của mình. Nhưng cuối cùng công lý đã được thi, 4 tên này đã được xử tù với mức án lần lượt là 3 năm, 7 năm, 8 năm (không hiểu sao không thấy biểu tình đâu #blacklivematter but where is #whitelivematter?)
Một ví dụ khác về tội phân biệt chủng tộc, Dylann Roof, một thanh niên da trắng, đã thực hiện một vụ xả súng vào nhà thờ người da đen, mục đích ghê tởm của hắn là nhằm kích động cuộc chiến giữa da đen và da trắng. Công lý cũng đã được thực thi, không ai bảo vệ hành vi của hắn và hắn đang phải chờ chết trong tù
View attachment 81305

3. Các bạn nghĩ rằng người da đen nghèo HOÀN TOÀN là do hậu quả của quá khứ bị phân biệt đổi xử. Vậy các dân tộc thiểu số khác thì sao?
- Người Do Thái bị Đức Quốc Xã thực hiện hành vi diệt chủng chỉ cách đây vài chục năm
- Người Châu Á chúng ta đến nước mĩ cũng ít nhiều chịu thiệt thòi, nhiều người cũng là nạn nhân của các cuộc chiến tranh
- Người Mỹ Latin đến nước mỹ từ một đất nước nghèo đầy rẫy tội phạm
Vậy thì theo như logic: Người da trắng sẽ phải là người giàu nhất, và các dân tộc thiểu số sẽ rất nghèo khó, tội phạm cao, chịu người áp bức - hậu quả của những vẹo sẹo trong quá khứ?

Sự thực không phải như vây, dưới đây là data thu nhập bình quân/năm (xếp theo thứ tự từ cao đến thấp) của nước Mỹ:
- Người do thái: trung bình $158,000 - $185,000
- Người Châu Á: $87,194
- Người da trắng: $70,642
- Người Latin: $51,450
- Người da đen: $41,361

Nguồn :https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_ethnic_groups_in_the_United_States_by_household_income
Nguồn : https://en.wikipedia.org/wiki/Wealth_and_religion#:~:text=Amongst Jews, in 2016, Modern,income of $59,000 in 2016).
Bất ngờ phải không? Một nước Mỹ như các bạn nghĩ phân biệt đối xử với dân tộc thiểu số và người da màu, lại có thể có việc, dân tộc thiểu số, có thu nhập cao hơn người da Trắng, tại sao cũng có chuyện này? Đơn giản tại vì nước Mỹ không hề phân biệt đối xử như các bạn nghĩ, đương nhiên, sẽ có những trường hợp người da trắng ghét người da đen, người da đen ghét da vàng, nhưng, hệ thống hiến pháp và luật pháp của nước Mỹ coi mọi công dân Mỹ bình đẳng bất kể giới tính, sắc tộc, màu da, và trừng trị thích đáng những kẻ nào làm trái với điều này. Dân Do Thái hay dân Châu Á chúng ta có được vị thế như thế này là do HARD WORKING - LÀM VIỆC HẾT MÌNH, họ đều đề cao giá trị của da đình, họ bài trừ những cái xấu trong cộng đồng họ, họ làm việc hết mình, thế hệ này qua thế hệ khác, họ bỏ qua nhưng không quên quá khứ, họ tiếp tục tiến lên. Trong khi đó, hãy nhìn vào cộng đồng da đen xem, cũng như các dân tộc thiểu số khác, họ cũng từng bị phân biệt đối xử như những dân tộc khác, họ cũng đã thoát khỏi guồng xích nô lệ, nhưng họ vẫn nghèo đói, vẫn phạm tội, vì sao? VÌ HỌ LƯỜI BIẾNG, HỌ PHẠM PHÁP QUÁ NHIỀU, HỌ ĐỔ MỌI TỘI LỖI LÊN NGƯỜI DA TRẮNG: Tỷ lệ thất nghiệp cao? DO NGƯỜI DA TRẮNG! Gây ra nhiều tội ác? DO NGƯỜI DA TRẮNG! Tỉ lệ phá thai cao? DO NGƯỜI DA TRẮNG! Tỷ lệ trẻ em mồ côi cha cao? DO NGƯỜI DA TRẮNG! Họ đổ tất cả tội lỗi lên người da trắng, nhưng họ không bao giờ chịu nhận lỗi về mình. Người da đen, HÃY ĐỨNG DẬY ĐI, hãy hành động như một người đàn ông, hãy ngưng đổ tại hoàn cảnh, hãy tự quyết định số phận của mình đi, đừng gửi gắm số phận của mình vào người khác nữa, người khác không thể giúp bạn nếu bạn không muốn giúp bản thân! Dân tộc khác làm được, vậy tại sao các bạn không làm được?

4. Dân tộc Việt Nam chúng ta là một bằng chứng sống của một dân tộc quật cường, bỏ mặc nhưng không quên quá khứ, hướng tới tương lai. Chúng ta đã phải chịu nhiều áp bức chiến tranh nghèo đói, nhưng chúng ta vẫn đi lên phía trước, vì cộng đồng của chúng ta luôn đề cao những giá trị tốt đẹp, luôn bài trừ những cái xấu. Như dịch COVID vừa rồi, chúng ta tuy là một đất nước nhỏ bé, nhưng đã chống dịch thành công. Chúng ta mặc kệ những lời ra vào của báo chí Phương Tây về việc dịch không nguy hiểm, nào là miễn dịch cộng đồng, nào là dịch chỉ nguy hiểm với người già, nào là nước mình kiểm soát dịch tốt là do chế độ cộng sản ép buộc người dân phải tuân theo cái này cái lọ cái chai. Chúng ta mặc kệ hết, chúng ta đi con đường của chúng ta, chúng ta làm chủ vận mệnh của chúng ta, chúng ta không dựa dẫm nhờ trợ giúp của ai cả! BẠN CŨNG VẬY, đừng đổ tại nữa, bạn quyết định số phận của bạn, BẠN LÀ CHÚA CỦA CHÍNH BẠN, SỐ PHẬN LÀ DO BẠN TẠO RA!

(Có một số lỗi chính tả mong các bạn thông cảm!)

Tốt:
Nhưng đếm trên đầu ngón tay ??
Charles Drew - người cải tiến kỹ thuật lưu trữ và truyền máu và lập ra ngân hàng máu đầu tiên
Daniel Hale Williams - người đầu tiên thực hiện phẫu thuật mở tim, không thua gì thành tựu của Tôn Thất Tùng nhé
Katherine Johnson, nữ khoa học gia đầu tiên của Nasa, thành tựu lớn trong tính toán quỹ đạo giúp Nasa đưa người lên mặt trăng nhé. Đủ to chưa?
David Blackwell với mô hình Blackwell
 
Last edited:
lý lịch của anh "người khổng lồ tốt bụng"
08/1997: Bị bắt vì sở hữu controlled substance (tạm gọi là thuốc phiện)
08/1998: Bị bắt vì trộm cắp.
09/25/1998: Bị bắt vì tội trộm cắp/cướp.
12/09/1998: Trộm cắp trị giá 50-500 USD
08/29/2001: Failed to identify to police officer. Fugitive (tạm hiểu là không xuất trình giấy tờ hợp lệ và đào tẩu)
10/2002: Bị bắt và bị tuyên án 8 tháng tù vì criminal trespassing. Trước đó đã ở tù 30 ngày vì sở hữu thuốc phiện.
01/03/2003: Bị bắt vì xâm nhập gia cư/tài sản (Trespassing)
02/06/2004: Bị bắt vì sở hữu thuốc phiện.
12/15/2005: Bị bắt và bị tuyên án 10 tháng tù vì sở hữu/tàng trữ 200 grams thuốc phiện.
11/27/2007: Bị bắt và nhận tội đã xông vào nhà dí súng vào bụng một người phụ nữ để tìm thuốc phiện và tiền. Ở tù 5 năm, sau đó bỏ Texas để đến Minnnesota.
05/25/2020: Bị bắt vì bị tố cáo dùng tiền giả.
 
lý lịch của anh "người khổng lồ tốt bụng"
08/1997: Bị bắt vì sở hữu controlled substance (tạm gọi là thuốc phiện)
08/1998: Bị bắt vì trộm cắp.
09/25/1998: Bị bắt vì tội trộm cắp/cướp.
12/09/1998: Trộm cắp trị giá 50-500 USD
08/29/2001: Failed to identify to police officer. Fugitive (tạm hiểu là không xuất trình giấy tờ hợp lệ và đào tẩu)
10/2002: Bị bắt và bị tuyên án 8 tháng tù vì criminal trespassing. Trước đó đã ở tù 30 ngày vì sở hữu thuốc phiện.
01/03/2003: Bị bắt vì xâm nhập gia cư/tài sản (Trespassing)
02/06/2004: Bị bắt vì sở hữu thuốc phiện.
12/15/2005: Bị bắt và bị tuyên án 10 tháng tù vì sở hữu/tàng trữ 200 grams thuốc phiện.
11/27/2007: Bị bắt và nhận tội đã xông vào nhà dí súng vào bụng một người phụ nữ để tìm thuốc phiện và tiền. Ở tù 5 năm, sau đó bỏ Texas để đến Minnnesota.
05/25/2020: Bị bắt vì bị tố cáo dùng tiền giả.
Thím cho mình xin cái link source mình biên bài với. Thanks
 
Đa số da đen phạm tội thì nó thằng văn hóa mẹ nó rồi, vòng xoáy nghèo + không có kiến thức + bị phân biệt + ưu thế thể lực < - > phạm tội nó đéo thay đổi được vì văn hóa tự do trong giáo dục ở Mỹ. Nhưng đừng góp tất cả da đen lại cùng một chỗ, nhiều trường hợp phạm tội không có nghĩa tất cả da đen đều phạm tội, động cơ phạm tội không phải xuất phát chủ yếu từ màu da hay gene di truyền mà do môi trường, giáo dục, gia đình và xã hội xung quanh họ. Kiểu racist dựa trên vẻ bề ngoài người khác quá đơn giản và dễ gây nhầm lẫn nên ai cũng dễ bị thuyết phục theo nạn phân biệt chủng tộc này.
 
Đa số da đen phạm tội thì nó thằng văn hóa mẹ nó rồi, vòng xoáy nghèo + không có kiến thức + bị phân biệt + ưu thế thể lực < - > phạm tội nó đéo thay đổi được vì văn hóa tự do trong giáo dục ở Mỹ. Nhưng đừng góp tất cả da đen lại cùng một chỗ, nhiều trường hợp phạm tội không có nghĩa tất cả da đen đều phạm tội, động cơ phạm tội không phải xuất phát chủ yếu từ màu da hay gene di truyền mà do môi trường, giáo dục, gia đình và xã hội xung quanh họ. Kiểu racist dựa trên vẻ bề ngoài người khác quá đơn giản và dễ gây nhầm lẫn nên ai cũng dễ bị thuyết phục theo nạn phân biệt chủng tộc này.
có lý
 
đm, bảo sao đám đông á, hàn, nhật, tàu. Nó khinh bọn đen này vl. Tàu và Hàn thì nó khinh ra mặt rồi, còn Nhật thì nó ko nói nhưng trong suy nghĩ nó coi như quỷ đen kinh tởm. À mà có thống kê người châu Á phạm tội bên Mỹ ko. CHắc số lượng ít quá nên bọn Mỹ trắng nó ko quá coi thường.
 
Back
Top