Sự thật về sự chiều cao, cân nặng các chiến tướng thời xưa

huyennguyen.nt

Senior Member
Về lý thuyết thì chiều cao, cân nặng trung bình của con người sẽ được cải thiện qua thời gian. Rõ ràng thế hệ 2k ở Việt Nam giờ cao hơn nhiều so với 6x, 7x, 8x và kể cả 9x (đó mới chỉ là trong vòng 50 năm).
Vậy thử nghĩ xem sao nếu lùi về lịch sử 400 - 1000 năm trước, thời ăn uống vẫn còn đạm bạc.
Theo mình nghĩ, chắc Quan Vũ với mấy tướng võ thời đó cao, to ngang Trường Giang là cùng. Trông thế mà cầm đại đao cưỡi ngựa thì hèn phải biết. Mà ngựa thời đó chắc cũng còi ngang con lừa bây giờ quá.
Anh em cùng bàn
 
tướng ngày xưa ông nào ông nấy béo như lợn chứ không phải dạng cơ bắp ôn thần đâu. Vì điều kiện chiến trường hà khắc nên người béo có nhiều năng lượng dư thừa để đốt hơn -> tồn tại được lâu hơn. Thêm nữa là người béo bị đâm chém sẽ khó bị thương nặng hơn nhờ lớp mỡ dày che chở
 
Trước đọc ở đâu đó thì chiến tướng cao tầm 1,8 có người 1,9m. Người thường trung bình 1,5m.
Thời nào chả có ng đột biến
 
tôi nghĩ chắc cũng phải cao to mới cầm được vũ khí cán dài, còn các loại vũ khí ngắn hơn thì cho rằng do người dùng thấp bé hơn cầm thì nghe hợp lý hơn
 
Ông nói cũng có cái đúng là do chế độ dinh dưỡng tốt hơn nên mặt bằng chung người thế hệ này cao to hơn người thời trước.
Nhưng ông cũng sai ở chỗ, các chiến tướng thường lớn lên ở gia đình giàu có, nên họ ăn uống cũng ko khác gì vận động viên bây giờ đâu. Số còn lại là thuộc kiểu gen trội, cao to tự nhiên. Thời này cũng có 1 số nhỏ ăn uống bình thường, ít tập luyện mà người vẫn to đùng đó.
Vả lại sau khi lên chức cao rồi, triều đình nuôi ăn nuôi uống đầy đủ nên muốn bé cũng khó lắm ông ạ.
 
Ông vào ngay kinh thành Huế, có đúc tượng tỷ lệ chuẩn của các cao thủ đại nội đấy. Xem rồi sẽ hiểu
Đội quân đất nung trong lăng mộ tần thuỷ hoàng cả nghìn tượng, chiều cao trung bình 6feet (~ 2 mét) thì giải thích thế nào?
Chiều cao trung bình thời nay đương nhiên cao hơn thời xưa.
Nhưng người cao đột biến thì đời nào cũng có.
Thêm nữa dân Hoa Bắc cao lớn hơn rất nhiều dân Hoa Nam, so với dân Việt càng ko cần nhắc đến.
Ngày nay những ông cao đột biến 2m, 2m3 còn đầy ra thì thời xưa chiến tướng cao 1m8, 1m9 là quá bình thường :go:
 
Có nhiều tài liệu nói Quan Vũ cao tầm 1m9 đến hơn 2m đấy, bao gồm những phép quy đổi đơn vị cổ và tham chiếu với ngựa hay vũ khí.
 
Back
Top