thảo luận Sữa rửa mặt St Ives trà xanh trị mụn tốt nhưng đừng dùng thường xuyên

Tina Phan

Junior Member
Trong khi một vài người khen nức nở sữa rửa mặt St Ives trà xanh, thì bạn lại thấy nó chả hiệu quả chút nào. Vậy thì chắc chắn bạn đã bỏ qua nguyên tắc tối kỵ chính là ‘‘đừng dùng thường xuyên”.

St.Ives là thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ Mỹ, trực thuộc dưới công ty mẹ là Unilever. St.Ives đã ra mắt thị trường được 25 năm và hiện đang có mặt tại hơn 100 quốc gia. St.Ives nổi tiếng với các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như quả mơ, hạt óc chó, dừa , trà xanh,...

Vì đâu sữa rửa mặt St Ives trà xanh khiến ‘hội trị mụn’ mê mẩn?
Bỏ qua các đặc điểm về bao bì, Dì sẽ đi thẳng vào bảng thành phần của St Ives trà xanh. Như trước đây Dì có giới thiệu trong bài viết Review sữa rửa mặt trị mụn dành riêng cho tuổi dậy thì, khi các tuyến bã nhờn bị tổn thương bởi quá trình oxy hóa sẽ dẫn đến việc tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn đầu đen.
Trà xanh - chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nên sẽ ngăn ngừa và cân bằng quá trình oxy hóa của da, giảm viêm da và ngăn chặn hình thành mụn đầu đen, đầu trắng,...
Do đó, muốn cải thiện làn da mụn thì hoàn toàn có thể lựa chọn sữa rửa mặt St Ives trà xanh.
Dì sẽ lướt qua một vài thành phần nổi bật để các bạn nắm rõ hơn tác động của chúng lên da chúng mình nhé.
  • Salicylic Acid 1.0%: hay còn được gọi là BHA - một thành phần rất quen thuộc trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học hiện nay. Nó giúp làm sạch bã dầu tắc nghẽn, sát trùng các ổ mụn viêm, kiểm soát dầu.
  • Walnut Shell Powder: Bột vỏ hạt óc chó giúp loại bỏ tế bào chết, không gây kích ứng và tổn thương da.
  • Glycerin: giúp dưỡng ẩm làn da, kháng viêm, kháng sưng.
  • Bambusa Arundinacea Stem Extract: chiết xuất từ thân tre nghệ giúp chống oxy hóa và làm dịu da.
  • Camellia Sinensis Leaf Extract: chiết xuất trà xanh với công dụng Dì đã nêu ở trên rồi đấy.
  • Limonene: chiết xuất từ vỏ trái cây họ cam quýt. Không những mang mùi hương sảng khoái, chất này còn hỗ trợ các chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, chống oxy hóa và giảm viêm.
Có thể thấy, đa số các thành phần trong sữa rửa mặt St Ives trà xanh có tác dụng trong việc chống oxy, kháng viêm, giảm mụn.

Sử dụng sữa rửa mặt St Ives trà xanh hàng có thể gây ‘tác dụng ngược”
Trong thực tế, một số chị em đã bị kích ứng da khi sử dụng sữa rửa mặt St Ives trà xanh hàng ngày.
Nếu đọc kỹ tên gọi, thì chúng ta sẽ không thấy một chữ Cleanser (sữa rửa mặt) nào cả. Thay vào đó là Blackhead Clearing Green Tea Face Scrub, nghĩa là Tẩy da chết làm sạch mụn đầu đen trà xanh.
Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người như Dì trước đây vẫn hiểu lầm đấy là sữa rửa mặt. Nguyên nhân vì hãng hướng dẫn rằng hoàn toàn có thể dùng mỗi ngày từ 1 - 3 lần.

Việc sử dụng như vậy chỉ phù hợp với làn da của phụ nữ nước ngoài. Còn làn da phụ nữ Châu Á thường nhạy cảm hơn nên khó mà áp dụng như lời của hãng.
Bên cạnh đó, hạt scrub của St Ives trà xanh rất mịn và nhỏ nên khiến chúng mình không có cảm giác như tẩy tế bào chết mà như sữa rửa mặt thông thường.

Chính vì thế, những làn da nhạy cảm nên sử dụng khoảng 2 - 3 lần/ tuần và nên kết hợp cùng các dòng sữa rửa mặt trị mụn dịu nhẹ khác nhé. Điều này sẽ giúp da giảm được tình trạng bị bào mòn, mẩn đỏ, khiến da yếu hơn.

Tóm lại, những bạn đang tìm kiếm giải pháp giảm mụn - giá rẻ - dễ mua thì đừng bỏ qua sữa rửa mặt St.Ives này nhé.
Xem chi tiết tại: https://reviewtala.com/sua-rua-mat-st-ives-tra-xanh/
 

Attachments

  • sua-rua-mat-st-ives-tra-xanh-review-ta-la.jpg
    sua-rua-mat-st-ives-tra-xanh-review-ta-la.jpg
    129.7 KB · Views: 59
Có loại St. Ives cleanser dạng gel nữa. Dùng cũng khá ổn, không khô da. Với mình thì vô thưởng vô phạt. Đang đổi sang Neutrogena bưởi hồng xem có hơn gì k

Sent from Google Pixel 6 using vozFApp
 
Chai này là tẩy tế bào chết vật lý chứ có phải sữa rửa mặt đâu, xài thường xuyên banh da là đúng rồi.
 
Back
Top