thảo luận SUV tầm 700 triệu đồng, VinFast VF e34 có gì để cạnh tranh Kia Seltos?

Tôi vẫn chưa hiểu lắm đối tượng nào sẽ mua e34 theo cách thuê pin của vf:

1. Chạy xe đường dài thường xuyên: chắc chắn ko mua

2. Chạy xe dịch vụ (taxi, grab...) chắc chắn cũng ko mua (đúng hơn là ko mua ở thời điểm này)

3. Chạy trong thành phố, gia đình: lại có vài nhóm:

3.1. Mua vì chi phí nhiên liệu rẻ hơn? Rõ ràng là ko rẻ hơn vì tháng nào cũng đều đều 1.5tr thuê pin

3.2. Mua vì bảo vệ môi trường? Có nhưng rất ít, vì thẳng thắn mà nói "sao tao phải bảo vệ môi trường giùm thằng khác?"

3.3. Mua vì thích, giàu nên thấy lạ là mua, mua vì yêu nước... Nhóm này có nhưng cực ít
 
Tôi là KTS, nhiếp ảnh gia, 1 người kĩ tính, duy mỹ, chủ nghĩa dân tộc, hay nói cách khác là đam mê cái đẹp và có lòng tự tôn dân tộc. Xưa nay luôn ủng hộ Vinfast vì tinh thần dân tộc. Luôn ủng hộ Lux A và SA vì nó vừa là hãng xe VN, vừa có ngoại hình đẹp vừa mang chất Đức, dù cho nội thất và phần mềm còn nhiều chỗ đáng chê.

Tuy nhiên khi thấy Vin ra mắt con E34 thì thực sự thấy buồn lắm. Tôi có lẽ được chứng kiến cái khuôn mẫu của con này trước hầu hết anh em ở đây vì tôi đi chụp nhà máy Vinfast năm ngoái và được xem mô hình 1:1 của con này. Lúc đó tôi có chút hoang mang nhưng thầm nghĩ rằng concept đến đời thực có 1 khoảng cách dài và hy vọng rằng phiên bản sản xuất sẽ không... xấu đến mức vậy.


Nhưng hóa ra, vẫn là nó, xấu đúng y như vậy. Nói thật cái cảm giác đó nó buồn kinh khủng. Giống như cảm giác đội bóng mình hâm mộ, cổ vũ thi đấu một mùa giải bết bát thảm hại vậy.

Xe điện là thứ mà nó giải phóng được rất nhiều không gian từ việc bỏ đi cỗ máy động cơ đốt trong, cũng như hệ thống hộp số, trục cardan nếu là xe cầu sau, thay vào đó nó tốn chỗ hơn ở bộ pin vốn được đặt dưới sàn xe 1 cách phẳng phiu. Nhờ đó nó giúp giải tỏa không gian và phá vỡ những luật lệ khi thiết kế 1 cái xe hơi như dưới thời xe xăng, điều đó giúp các hãng xe có thể thỏa sức sáng tạo hơn cho những chiếc oto điện để chúng trở nên hiện đại hơn, đẹp hơn, nhìn tương lai hơn.

1634920628905.png



Nhìn các hãng xe khác khi họ làm ra những mẫu xe điện:

Honda
1634920983126.png



Mazda
1634921008745.png



Hyundai
1634921033883.png




KIA
1634921076926.png



SPAC


1634921182193.png



Đến TQ giờ họ làm xe điện design của họ cũng chẳng kém gì thằng nào
1634921239808.png

nio_et_preview_4.jpg




Con đây là E34 của Vietnam
1634921307101.png

1634921626513.png

1634921649061.png




Nói chung là rất buồn, và rất thắc mắc. LUX A và SA đẹp như thế rồi mà sao...
 
Last edited:
Xe điện nhìn chắc chắn không hầm hố như xe xăng rồi vì nó có cần lấy ít gió để tản nhiệt nên là phần đầu chắc chắn nhìn nó sẽ ít hầm hố để tối ưu khí động học --> Xấu.
Đùa, thằng nào thiết kế xe điện cũng đẹp trừ kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi là KTS, nhiếp ảnh gia, 1 người kĩ tính, duy mỹ, chủ nghĩa dân tộc, hay nói cách khác là đam mê cái đẹp và có lòng tự tôn dân tộc. Xưa nay luôn ủng hộ Vinfast vì tinh thần dân tộc. Luôn ủng hộ Lux A và SA vì nó vừa là hãng xe VN, vừa có ngoại hình đẹp vừa mang chất Đức, dù cho nội thất và phần mềm còn nhiều chỗ đáng chê.

Tuy nhiên khi thấy Vin ra mắt con E34 thì thực sự thấy buồn lắm. Tôi có lẽ được chứng kiến cái khuôn mẫu của con này trước hầu hết anh em ở đây vì tôi đi chụp nhà máy Vinfast năm ngoái và được xem mô hình 1:1 của con này. Lúc đó tôi có chút hoang mang nhưng thầm nghĩ rằng concept đến đời thực có 1 khoảng cách dài và hy vọng rằng phiên bản sản xuất sẽ không... xấu đến mức vậy.


Nhưng hóa ra, vẫn là nó, xấu đúng y như vậy. Nói thật cái cảm giác đó nó buồn kinh khủng. Giống như cảm giác đội bóng mình hâm mộ, cổ vũ thi đấu một mùa giải bết bát thảm hại vậy.

Xe điện là thứ mà nó giải phóng được rất nhiều không gian từ việc bỏ đi cỗ máy động cơ đốt trong, cũng như hệ thống hộp số, trục cardan nếu là xe cầu sau, thay vào đó nó tốn chỗ hơn ở bộ pin vốn được đặt dưới sàn xe 1 cách phẳng phiu. Nhờ đó nó giúp giải tỏa không gian và phá vỡ những luật lệ khi thiết kế 1 cái xe hơi như dưới thời xe xăng, điều đó giúp các hãng xe có thể thỏa sức sáng tạo hơn cho những chiếc oto điện để chúng trở nên hiện đại hơn, đẹp hơn, nhìn tương lai hơn.

View attachment 829790


Nhìn các hãng xe khác khi họ làm ra những mẫu xe điện:

Honda
View attachment 829794


Mazda
View attachment 829795


Hyundai
View attachment 829796



KIA
View attachment 829797


SPAC


View attachment 829800


Đến TQ giờ họ làm xe điện design của họ cũng chẳng kém gì thằng nào
View attachment 829801
nio_et_preview_4.jpg




Con đây là E34 của Vietnam
View attachment 829802
View attachment 829806
View attachment 829807



Nói chung là rất buồn, và rất thắc mắc. LUX A và SA đẹp như thế rồi mà sao...
Cái đầu nó Xấu xúc phạm người xem quá :(

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói chung là con vf e34 này xấu từ hồi concept rồi :LOL: xe điện giá rẻ đừng kì vọng quá nhiều, đến con Hyundai thùng máy phía trước cũng như xe xăng, không có trống đẹp như tesla đâu :)) giá mà nó đẹp như chevy bolt EUV thì cháy hàng khét lẹt.
 
Tôi là KTS, nhiếp ảnh gia, 1 người kĩ tính, duy mỹ, chủ nghĩa dân tộc, hay nói cách khác là đam mê cái đẹp và có lòng tự tôn dân tộc. Xưa nay luôn ủng hộ Vinfast vì tinh thần dân tộc. Luôn ủng hộ Lux A và SA vì nó vừa là hãng xe VN, vừa có ngoại hình đẹp vừa mang chất Đức, dù cho nội thất và phần mềm còn nhiều chỗ đáng chê.

Tuy nhiên khi thấy Vin ra mắt con E34 thì thực sự thấy buồn lắm. Tôi có lẽ được chứng kiến cái khuôn mẫu của con này trước hầu hết anh em ở đây vì tôi đi chụp nhà máy Vinfast năm ngoái và được xem mô hình 1:1 của con này. Lúc đó tôi có chút hoang mang nhưng thầm nghĩ rằng concept đến đời thực có 1 khoảng cách dài và hy vọng rằng phiên bản sản xuất sẽ không... xấu đến mức vậy.


Nhưng hóa ra, vẫn là nó, xấu đúng y như vậy. Nói thật cái cảm giác đó nó buồn kinh khủng. Giống như cảm giác đội bóng mình hâm mộ, cổ vũ thi đấu một mùa giải bết bát thảm hại vậy.

Xe điện là thứ mà nó giải phóng được rất nhiều không gian từ việc bỏ đi cỗ máy động cơ đốt trong, cũng như hệ thống hộp số, trục cardan nếu là xe cầu sau, thay vào đó nó tốn chỗ hơn ở bộ pin vốn được đặt dưới sàn xe 1 cách phẳng phiu. Nhờ đó nó giúp giải tỏa không gian và phá vỡ những luật lệ khi thiết kế 1 cái xe hơi như dưới thời xe xăng, điều đó giúp các hãng xe có thể thỏa sức sáng tạo hơn cho những chiếc oto điện để chúng trở nên hiện đại hơn, đẹp hơn, nhìn tương lai hơn.

View attachment 829790


Nhìn các hãng xe khác khi họ làm ra những mẫu xe điện:

Honda
View attachment 829794


Mazda
View attachment 829795


Hyundai
View attachment 829796



KIA
View attachment 829797


SPAC


View attachment 829800


Đến TQ giờ họ làm xe điện design của họ cũng chẳng kém gì thằng nào
View attachment 829801
nio_et_preview_4.jpg




Con đây là E34 của Vietnam
View attachment 829802
View attachment 829806
View attachment 829807



Nói chung là rất buồn, và rất thắc mắc. LUX A và SA đẹp như thế rồi mà sao...
hề hề... cái này thì tôi thấy anh hơi bị "ép người quá đáng" =]]

tất cả những ví dụ về xe điện đẹp mà anh kèm hình trong bài đều là những con không thuộc dạng concept thì cũng là thuộc phân khúc tương đối premium muốn móc túi người mua... không một con nào trong số đó là xe thuộc phân khúc bình dân nhắm tới mục đích bán số lượng lớn cả...

nếu xét những con xe điện ngang cấp e34 thì có gì nhỉ? chevy bolt? mg zs ev? gì nữa nhỉ??? ai biết liệt kê hộ tôi với... thì tôi thấy con e34 này nó cũng không khác nhau lắm về tổng thể...

nói chung tôi cũng thấy con e34 nó xấu, hay nói đúng hơn là nó có cái thiết kế quá thường, không có dấu ấn... nhưng mà bảo nó xấu thậm tệ thì như tôi nói ở đầu bài là "ép người quá đáng" rồi :)
 
Với lại VF ra tới 3 con EV, lấy con giá rẻ ra so với cả đám từ tầm trung tới tầm cao thì khó cho VF quá. Mà vô nhà máy có thấy con e35 không anh gì ơi.
 
hề hề... cái này thì tôi thấy anh hơi bị "ép người quá đáng" =]]

tất cả những ví dụ về xe điện đẹp mà anh kèm hình trong bài đều là những con không thuộc dạng concept thì cũng là thuộc phân khúc tương đối premium muốn móc túi người mua... không một con nào trong số đó là xe thuộc phân khúc bình dân nhắm tới mục đích bán số lượng lớn cả...

nếu xét những con xe điện ngang cấp e34 thì có gì nhỉ? chevy bolt? mg zs ev? gì nữa nhỉ??? ai biết liệt kê hộ tôi với... thì tôi thấy con e34 này nó cũng không khác nhau lắm về tổng thể...

nói chung tôi cũng thấy con e34 nó xấu, hay nói đúng hơn là nó có cái thiết kế quá thường, không có dấu ấn... nhưng mà bảo nó xấu thậm tệ thì như tôi nói ở đầu bài là "ép người quá đáng" rồi :)



4 con đầu tiên đều có form xe rất cơ bản như những chiếc sedan hạng A-B-C, có thể mấy con dưới nhìn premium.
Bàn đến ở đây là về thiết kế. Kể cả có là xe hạng rẻ nhưng vì nó là xe điện, đại diện cho kỉ nguyên mới. Cần rất chú trọng đến design của nó, để ít nhất nhìn nó đẹp hơn, hiện đại, nhìn futuristic hơn khiến cho người trẻ thấy đáng mua hơn xe xăng. Đằng này chọn cái form xe nó cục mịch kèm theo design xấu phải nói là đớn đau như mấy con Luxgen đời cũ.

Tôi có suy nghĩ là cần phải chê thật mạnh, để người đứng đầu các dự án phát triển xe điện của Vin nhận ra sự yếu kém đó. Nó ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc kinh doanh và tiến ra Thế giới của Vinfast. Thà là làm như KIA. Xe có thể an toàn 1 sao 2 sao như con Morning. Nhưng xe nó đẹp, trong ngoài đều đẹp nên nó bán tốt và cạnh tranh sóng phẳng với những thằng hạng A khác.


Mà điều đáng lo nhất không phải là con E34 này nó xấu đâu. Mà là thẩm mỹ của những nhà lãnh đạo Vinfast có đủ để biết là con E34 này nó xấu hay không? Đó là cái đáng lo nhất. Vì nếu họ không có thẩm mỹ, thì trong tương lai sẽ còn nhiều con xấu tệ khác ra đời. Nếu là Anti thì đã đành, đây lại là fan. Nên nếu vậy sẽ rất đáng buồn.
 
4 con đầu tiên đều có form xe rất cơ bản như những chiếc sedan hạng A-B-C, có thể mấy con dưới nhìn premium.
Bàn đến ở đây là về thiết kế. Kể cả có là xe hạng rẻ nhưng vì nó là xe điện, đại diện cho kỉ nguyên mới. Cần rất chú trọng đến design của nó, để ít nhất nhìn nó đẹp hơn, hiện đại, nhìn futuristic hơn khiến cho người trẻ thấy đáng mua hơn xe xăng. Đằng này chọn cái form xe nó cục mịch kèm theo design xấu phải nói là đớn đau như mấy con Luxgen đời cũ.

Tôi có suy nghĩ là cần phải chê thật mạnh, để người đứng đầu các dự án phát triển xe điện của Vin nhận ra sự yếu kém đó. Nó ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc kinh doanh và tiến ra Thế giới của Vinfast. Thà là làm như KIA. Xe có thể an toàn 1 sao 2 sao như con Morning. Nhưng xe nó đẹp, trong ngoài đều đẹp nên nó bán tốt và cạnh tranh sóng phẳng với những thằng hạng A khác.


Mà điều đáng lo nhất không phải là con E34 này nó xấu đâu. Mà là thẩm mỹ của những nhà lãnh đạo Vinfast có đủ để biết là con E34 này nó xấu hay không? Đó là cái đáng lo nhất. Vì nếu họ không có thẩm mỹ, thì trong tương lai sẽ còn nhiều con xấu tệ khác ra đời. Nếu là Anti thì đã đành, đây lại là fan. Nên nếu vậy sẽ rất đáng buồn.
form xe cơ bản là một chuyện, định vị thị trường nó khác anh ơi, không thể lấy CX-5 ra so với Urus để chê Mazda thiết kế xấu được, tôi phóng đại nó lên tí nhưng đại khái ý tôi anh hiểu chứ?

con Honda E bản thân nó là một con concept thương mại rồi, nghe hơi sai nhưng đúng là thế đấy...

con CX-30 của Mazda có thể nói là gần sát phân khúc của con e34 này nhất, xét cả về class xe lẫn định vị thị trường, nhưng thằng Mazda không phải vốn dĩ có thiết kế nhắm tới premium nhất hay sao? bảo nó đẹp hơn xe thằng vin thì cũng có phần đúng thôi...

còn ioniq 5 với EV6 thì cho tôi xin, nó phải ở trên con e34 này tới hai cấp, xét về class xe, còn xét về định vị thì nó cũng thuộc dạng xe premium/luxury rồi sao lôi ra so được...

nói chung ý kiến của tôi không phải về chuyện nó xấu hay đẹp, mà là so sánh kiểu khập khiễng quá thì nó chả có ý nghĩa gì cả, cái mục đích "chê để phát triển" nó cũng sẽ không đạt được...

nếu anh lôi con e34 này ra bảo xấu vãi, nhìn con ZS EV hay Kona Electric hoặc bất kỳ một con nào khác, ngay cả như con CX-30 EV ở trên... mà học tập... thì nó lại là một nhẽ...

chứ lôi toàn hàng khủng vào rồi bắt học theo thì nếu thằng VF nó có thể học theo mà làm cho đẹp y như thế thật nó cũng chả làm, hoặc nếu có làm thì sẽ là một model e44 gì đấy giá cao hơn hẳn, đặt nó vào định vị thị trường cao hơn...
 
Tôi vẫn chưa hiểu lắm đối tượng nào sẽ mua e34 theo cách thuê pin của vf:

1. Chạy xe đường dài thường xuyên: chắc chắn ko mua

2. Chạy xe dịch vụ (taxi, grab...) chắc chắn cũng ko mua (đúng hơn là ko mua ở thời điểm này)

3. Chạy trong thành phố, gia đình: lại có vài nhóm:

3.1. Mua vì chi phí nhiên liệu rẻ hơn? Rõ ràng là ko rẻ hơn vì tháng nào cũng đều đều 1.5tr thuê pin

3.2. Mua vì bảo vệ môi trường? Có nhưng rất ít, vì thẳng thắn mà nói "sao tao phải bảo vệ môi trường giùm thằng khác?"

3.3. Mua vì thích, giàu nên thấy lạ là mua, mua vì yêu nước... Nhóm này có nhưng cực ít
Nhưng bạn ơi.
Khi nó giảm 200 củ cho hộ khẩu SG thì lại không kịp ráp mà bán.
 
Nhưng bạn ơi.
Khi nó giảm 200 củ cho hộ khẩu SG thì lại không kịp ráp mà bán.
Nghe anh nói tôi mới giật mình thon thót, con lũ a base mới ra giá 1.1 tỏi, đến chương trình HP vừa rồi áp giảm giá các kiểu còn khoảng 770tr

Biết đâu... Ớ ớ...
 
Đùa, thằng nào thiết kế xe điện cũng đẹp trừ kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai

via theNEXTvoz for iPhone
Nó là phân khúc che mưa che nắng thực dụng chứ còn phân khúc để khoe với đời nó sẽ có con khác :confused:
Hệ thống chuyển động nó vẫn tương tự xe xăng một cầu, chứ có phải phân khúc 2 cầu 2 động cơ đâu mà đòi đẹp rẻ được.
 
hề hề... cái này thì tôi thấy anh hơi bị "ép người quá đáng" =]]

tất cả những ví dụ về xe điện đẹp mà anh kèm hình trong bài đều là những con không thuộc dạng concept thì cũng là thuộc phân khúc tương đối premium muốn móc túi người mua... không một con nào trong số đó là xe thuộc phân khúc bình dân nhắm tới mục đích bán số lượng lớn cả...

nếu xét những con xe điện ngang cấp e34 thì có gì nhỉ? chevy bolt? mg zs ev? gì nữa nhỉ??? ai biết liệt kê hộ tôi với... thì tôi thấy con e34 này nó cũng không khác nhau lắm về tổng thể...

nói chung tôi cũng thấy con e34 nó xấu, hay nói đúng hơn là nó có cái thiết kế quá thường, không có dấu ấn... nhưng mà bảo nó xấu thậm tệ thì như tôi nói ở đầu bài là "ép người quá đáng" rồi :)
con cục kẹo này
GEQ6z5t.png

1635004876297.png

1635004946045.png

1635004828731.png
 
Cơ mà cũng thắc mắc là tại sao phải bỏ tiền ra cho quá nhiều thiết kế vậy nhỉ, con Lũ SA đã ổn, đã được chứng minh rồi thì sửa lại, thu nhỏ rồi bán tiếp thôi. Mazda 5-6 dòng mỗi một thiết kế vẫn bán ngon mầ :LOL:
 
hề hề... cái này thì tôi thấy anh hơi bị "ép người quá đáng" =]]

tất cả những ví dụ về xe điện đẹp mà anh kèm hình trong bài đều là những con không thuộc dạng concept thì cũng là thuộc phân khúc tương đối premium muốn móc túi người mua... không một con nào trong số đó là xe thuộc phân khúc bình dân nhắm tới mục đích bán số lượng lớn cả...

nếu xét những con xe điện ngang cấp e34 thì có gì nhỉ? chevy bolt? mg zs ev? gì nữa nhỉ??? ai biết liệt kê hộ tôi với... thì tôi thấy con e34 này nó cũng không khác nhau lắm về tổng thể...

nói chung tôi cũng thấy con e34 nó xấu, hay nói đúng hơn là nó có cái thiết kế quá thường, không có dấu ấn... nhưng mà bảo nó xấu thậm tệ thì như tôi nói ở đầu bài là "ép người quá đáng" rồi :)
Screen Shot 2021-11-02 at 10.32.22 PM.png
 
Back
Top