thắc mắc Sync file Office 365

tieudongta1231

Junior Member
Có bác nào biết cách cho Office 365 tự động sync file lên onedrive mỗi khi mình làm việc với office không. Chứ mỗi lần lưu file xong phải bấm tải file lên onedrive thủ công hoặc bấm lưu tự động bên gốc office rồi chọn vị trí lưu mất công quá :beat_brick: (em dùng Office 365 bản quyền)
 
e chọn cái này rồi vẫn k được
1637651590585.png
 
Bạn đăng nhập vào app Onedrive trên máy tính.

Lưu file vào thư mục Onedrive, sau đó này mỗi khi bạn làm xong lưu rồi đóng file đó, nó sẽ tự động sync lên onedrive

1637660414169.png
 
Của tôi khi bật AutoSave lên thì mọi file office đều được tự động sync lên folder Documents của OneDrive mà không hề hỏi phải lưu ở vị trí nào. Rất tiện lợi và nhanh chóng !

2021c247be91-6211-486f-91aa-54d4634fe0f0.png


Bạn thớt nếu muốn sync mọi file lên OneDrive thì chọn New Document, sau đó đừng vội soạn file ngay mà hãy Save as nó trước, save nó vào OneDrive, đồng thời chọn OneDrive làm nơi lưu mặc định. Tới bước này hẳn bật chức năng AutoSave và bắt đầu soạn file, soạn tới đâu file sẽ sync tới đó.

Chứ mà mới nhảy vào đã soạn file rồi mới lưu thì tất nhiên Office nó sẽ hỏi muốn lưu ở đâu là đúng rồi, vì Office nó cho lưu cả trong máy và OneDrive mà​
Bản thân Ondrive nó không sync được folder nào có sẳn trên máy pko bác nhỉ? Ví dụ có folder A sẳn trên máy, muốn vừa có sẳn trên máy và sync lên Ondrive là không thể? Mà phải copy hoặc cut các thư mục này lên Ondrive, rồi làm trực tiếp gì đó thì làm.
 
Bản thân Ondrive nó không sync được folder nào có sẳn trên máy pko bác nhỉ? Ví dụ có folder A sẳn trên máy, muốn vừa có sẳn trên máy và sync lên Ondrive là không thể? Mà phải copy hoặc cut các thư mục này lên Ondrive, rồi làm trực tiếp gì đó thì làm.
đúng zòi. Mà 1TB để làm gì. Cứ bỏ lên Onedrive thôi thím
 
đúng zòi. Mà 1TB để làm gì. Cứ bỏ lên Onedrive thôi thím
Vậy nếu dạng đột ngột không có NET nhất thời, thì mình mở các file trên onedrive lên làm, thì vẫn làm bình thường được phải ko thím?
Đến khi có NET lại thì tự nó sync, và mình không mất dữ liệu gì cả? Hay làm trên onedrive bắt buộc phải có NET nhỉ?
 
Vậy nếu dạng đột ngột không có NET nhất thời, thì mình mở các file trên onedrive lên làm, thì vẫn làm bình thường được phải ko thím?
Đến khi có NET lại thì tự nó sync, và mình không mất dữ liệu gì cả? Hay làm trên onedrive bắt buộc phải có NET nhỉ?
Ví dụ thím đang work trên 1 folder onedrive nào đó, thì nó sẽ tải file đó về máy thím trước, rồi mới sync các kiểu sau.

Nếu tình trạng mất nét thường xảy ra, thím có thể right click > make available offline để nó luôn luôn available offline cho thím.
 
Của tôi khi bật AutoSave lên thì mọi file office đều được tự động sync lên folder Documents của OneDrive mà không hề hỏi phải lưu ở vị trí nào. Rất tiện lợi và nhanh chóng !

2021c247be91-6211-486f-91aa-54d4634fe0f0.png


Bạn thớt nếu muốn sync mọi file lên OneDrive thì chọn New Document, sau đó đừng vội soạn file ngay mà hãy Save as nó trước, save nó vào OneDrive, đồng thời chọn OneDrive làm nơi lưu mặc định. Tới bước này hẳn bật chức năng AutoSave và bắt đầu soạn file, soạn tới đâu file sẽ sync tới đó.

Chứ mà mới nhảy vào đã soạn file rồi mới lưu thì tất nhiên Office nó sẽ hỏi muốn lưu ở đâu là đúng rồi, vì Office nó cho lưu cả trong máy và OneDrive mà​
vậy phải lưu file ở folder của onedrive mới dc hả bác, nếu lưu file office ở thư mục khác là k được hả
 
Back
Top