Ta sẽ đưa ra một lời đề nghị mà hắn không thể từ chối.

hieu01clc

Senior Member
MICHAEL Ở SICILY: CÓ CHÀNG TRAI NÀO KHÔNG MUỐN ĐỐI MẶT NHẠC PHỤ TƯƠNG LAI NHƯ THẾ?

"Tôi là người Mỹ đang lẩn trốn ở Sicily. Tên tôi là Michael Corleone. Người ta sẽ trả cho ngài rất nhiều tiền về thông tin đó. Nhưng sau đó, con gái ngài sẽ mất một người cha thay vì có một tấm chồng."

"Với tất cả sự tôn trọng, tôi muốn gặp con gái ngài với sự cho phép của ông và dưới sự giám sát của gia đình ngài."

Michael Corleone nói với giọng khiêm nhường mà quyết đoán. Anh ngồi với ánh mắt hướng lên nhạc phụ tương lai đang đứng sừng sững với sát khí đầy người. Trong ngôn ngữ hình ảnh, điểm nhìn thấp hơn luôn thiệt thòi khi thể hiện quyền lực.

Nhưng cách Michael nói, cách anh nhìn chăm chăm vào người cha cô gái anh phải lòng thấy rõ sự tự tin và kiêu hãnh.

Ngược lại thời gian, trước đó, Michael cùng 2 người lính hộ vệ đi bộ cùng anh tới làng Corleone, nơi mà bố già Don Vito đã phải chạy trốn thủa nhỏ. Họ đi trên những cánh đồng mướt mả cây và nắng.

Rồi họ gặp một nhóm người bản địa, Michael đã phải lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên với "cô gái vẻ gốc Hy Lạp". Tên nàng là Apollonia. Đoạn này ở truyện miêu tả thần sầu về khoảnh khắc như tiên cảnh.

Sau vào tới làng, họ dừng chân ở một quán nước và hỏi chủ quán về cô gái ấy. Ông chủ quán nổi sung và ngay lập tức họ hiểu chuyện gì đã xảy ra. Đó là con cái ổng.

Thay vì tháo chạy như chỉ dẫn của những người hộ tống, Michael đàng hoàng bảo hãy gọi ổng ra đây. Khi người cha cô gái ra, Michael nói rành mạch từng từ bằng tiếng Anh để người hộ tống dịch. Đến đoạn "tấm chồng", người phiên dịch ngỡ ngàng, Michael gật quyết đoán rằng đúng ý như vậy.

Kết cục nhạc phụ tương lai vui vẻ bắt tay vì thấy được tôn trọng, hẹn ngày mời cậu rể Mỹ tới nhà. Michael và Apollonia gặp nhau, làm đám cưới rồi sau nữa thì buồn quá, khỏi kể.

Có một điều thôi, là cái cách Michael diện kiến. Cái cách Michael nhìn thẳng vào mắt nhạc phụ tương lai mà quả quyết tuyên bố "I want to meet your daughter with your permission and under the supervision of your family with all respect.I want to meet your daughter with your permission and under the supervision of your family with all respect".

Có gã trai mới lớn nào không mong như vậy? Có cậu trai trẻ nào không muốn mình đàn ông đến thế?

Suốt cả trường đoạn ở Sicily, nhạc nền Speak Softly Love khiến trường đoạn trong veo như lọt thỏm giữa bộ phim tăm tối. Trong truyện, lúc này còn là những đêm nhiệm màu, những đêm của truyền thuyết về những gã giang hồ Sicily mà Michael được nghe, bên những cốc vang mát lành.

Đó mãi là trường đoạn đẹp bậc nhất về tình yêu trong lịch sử điện ảnh. Và hình tượng một chàng trai điềm tĩnh nói chuyện với nhạc phụ một cách đầy kiêu hãnh là niềm mong mỏi của bao kẻ đang yêu.

Trích

FB_IMG_1598656139909.jpg
FB_IMG_1598656153361.jpg
 
Vừa xem lại tối hôm kia xong. Công nhận em apollonia ngực đẹpo_Oo_O

Gửi từ Bệ xí bằng vozFApp
 
Back
Top