Tắc đường “chôn chân” ở Hà Nội, ô tô báo tốn hơn 50 lít xăng cho 100 km

Status
Not open for further replies.

chinhpd

Senior Member
bọn IQ cao tư duy rất có vấn đề. Thời còn SV tôi làm báo cáo đánh giá thiệt hại khi kẹt xe tại giao lộ "Đồng Nai và Tô hiến Thành". Cứ tầm từ 5h chiều khi sinh viên tan trường là y như rằng ngã ba đó kẹt cứng. Nguyên nhân là do mấy thằng xe buýt to cứ rẽ trái. Mỗi lần kẹt như vậy trung bình 1 chiếc xe máy phải mất 10-15p để thoát, thậm chí nếu ko có sự điều tiết, thời gian kẹt có khi còn lâu hơn. Vậy cứ tính trung bình 1 chiếc xe tiêu tốn bao nhiêu nhiên liệu, người đi đường tiêu tốn bao nhiêu thời gian, sức khỏe sau đó nhân với lưu lượng xe qua lại. Thiệt hại kinh tế mỗi ngày như vậy chắc đến cả trăm triệu, một năm là bao nhiêu tiền. Bọn IQ cao hình như chúng nó không phân biệt được "lợi nhuận kế toán" và "lợi nhuận kinh tế".
Đó là lý do đám IQ cao phải triệt thoái toàn bộ vốn đầu tư tại các DNNN, kể cả bọn hiệu quả lẫn ko hiệu quả. Toàn bộ vốn thoái được sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế. Tư nhân sẽ thay bọn IQ cao làm kinh tế, và tôi khẳng định tư nhân sẽ làm kinh tế tốt hơn bọn IQ cao nhiêu.
 

Le_Thien_Tinh

Senior Member
Sự thật là hạ tầng hà nội chưa có đáp ứng được lượng ô tô kiểu này. Bố mình cứ giục nhưng mình nghĩ là ở hà nội giờ vẫn best nhất là xe máy. Đi con winner trời mưa, cùng lắm chậm hơn bình thường 10'
 

linhzinny

Senior Member
Đoạn ngã tư sở chuẩn bị tiếp tục ăn hành vài năm nữa :D



via theNEXTvoz for iPhone
hồi trước làm ở trường chinh thấy nó làm xong đoạn đường trường chinh thấy cũng mừng, nhưng từ lúc thấy nó bắt đầu cắm đèn giao thông chỗ đoạn trường chinh - tôn thất tùng là thấy oẳng rồi
 

gacobau

Đã tốn tiền
tắc đường mà còn có ô tô mà ngồi còn sung sướng chán :( tắc đường còn mưa lạnh mà ngồi xe máy đúng khổ
 

YTALVL1

Senior Member
Phát triển dàn trãi thì dân nó dàn trãi, phát triển tập trung thì dân nó tụ lại 1 cục + hạ tầng giao thông ko đáp ứng đc thì kẹt là chuyện hiển nhiên thôi
Như úc cả nước có ~30 triệu dân + diện tích lớn, dân ở sydney ra vào city đã than trời kêu khỗ vì kẹt xe thì 100 triệu dân ở vn còn kinh hoàng hơn, nội hcm đã ~10 triệu dân bằng 1/3 cả nước úc
 

gadichoi

Đã tốn tiền
“Thực ra xăng cộ là chuyện nhỏ, lãng phí nhất là thời gian và khiến nhịp sinh hoạt bị đảo lộn”, anh Lê Văn Nam sống tại Văn Quán, Hà Đông nói. “Tắc đường ai cũng khổ, song dù sao mình cũng tránh được mưa lạnh, đỡ hơn những người đi xe máy”.
Anh khôn vlin, vừa muốn đỡ hơn những người đi xe máy vừa muốn đỡ tốn thời gian và nhịp sinh hoạt được duy trì, được cái nọ thì mất cái kia.

Có ô tô đi là sướng hơn đa phần người dân đi xe máy rồi, nhưng ai bắt a đi ô tô ở HN đâu : ))
 

Emilano

Senior Member
Cách đaay gần chục năm vào sài gòn thấy khá thích ở chỗ làn nào ra làn đấy, ko lấn nhau kể cả làn này trống, làn kia chật. Lần này mới vào mấy hôm mà thấy sắp lộn xộn như hà nội, ko rõ là mấy anh ngoài bắc vào đông quá hay mấy ảnh bên trong tự diễn biến
 

manhlinhng

Senior Member
Nói chung tắc đường khổ thật, nhưng là hậu quả của việc vô ý thức trong giao thông thôi. Gieo nhân nào gặp quả đó
nhuwngmaf tôi đi đường lúc nào cũng chấp hành đúng luật mà vẫn chịu tắc sml là sao


via theNEXTvoz for iPhone
 

ThoRaThutVao

Senior Member
Ngồi ô tô tắc đường oải lắm chứ chả sướng gì, đi xe máy lúc tắc có thể mưa nắng, hít bụi nhưng tâm lý không bị ức chế như ngồi trong ô tô. Cho nên đi ô tô nó luyện cái tính kiên nhẫn và nhường nhịn nhiều lắm, chứ mà cứ bị xe máy tạt đầu lại phi lên tạt lại nó thì ngày chắc phải cho vài chục đứa lên bàn thờ.
 

A Hai9293

Senior Member
bọn IQ cao tư duy rất có vấn đề. Thời còn SV tôi làm báo cáo đánh giá thiệt hại khi kẹt xe tại giao lộ "Đồng Nai và Tô hiến Thành". Cứ tầm từ 5h chiều khi sinh viên tan trường là y như rằng ngã ba đó kẹt cứng. Nguyên nhân là do mấy thằng xe buýt to cứ rẽ trái. Mỗi lần kẹt như vậy trung bình 1 chiếc xe máy phải mất 10-15p để thoát, thậm chí nếu ko có sự điều tiết, thời gian kẹt có khi còn lâu hơn. Vậy cứ tính trung bình 1 chiếc xe tiêu tốn bao nhiêu nhiên liệu, người đi đường tiêu tốn bao nhiêu thời gian, sức khỏe sau đó nhân với lưu lượng xe qua lại. Thiệt hại kinh tế mỗi ngày như vậy chắc đến cả trăm triệu, một năm là bao nhiêu tiền. Bọn IQ cao hình như chúng nó không phân biệt được "lợi nhuận kế toán" và "lợi nhuận kinh tế".
Đó là lý do đám IQ cao phải triệt thoái toàn bộ vốn đầu tư tại các DNNN, kể cả bọn hiệu quả lẫn ko hiệu quả. Toàn bộ vốn thoái được sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế. Tư nhân sẽ thay bọn IQ cao làm kinh tế, và tôi khẳng định tư nhân sẽ làm kinh tế tốt hơn bọn IQ cao nhiêu.
có tư duy ếu đâu mà vấn đề :shame:
 
Status
Not open for further replies.
Top