Tác hại của Tà dâm

Yurisha

Senior Member
Dốt nát, kém cỏi mà đòi đi dạy đời thì... không phải là quá tào lao hay sao?

//Bàn sâu hơn chút vê sự bình đẳng. Liệu thực sự có bình đẳng hay không? Hay chỉ là sự bình đẳng trên trên giấy tờ, sự bình đẳng ở cửa miệng?

Nếu áp đặt 1 sự bình đẳng về quyền lợi thì xét cùng 1 viêc, trên 1 đơn vị thời gian người có năng suất làm việc tốt hơn cũng chỉ có quyền lợi như người có năng suất làm việc kém hơn. Vậy có bình đẳng?

Nếu đổi lại bình đẳng về cơ hội. Ai cũng có cơ hội được cống hiến, được làm việc, được thể hiện... hết khả năng của bản thân. Vậy thì sẽ có người kiếm được nhiều, có người kiếm được ít. Đi thi thì có người đỗ cao, đứng đầu, có người điểm thấp, có người trượt vỏ chuối. Tức là sẽ có phân cấp.

Cái nào mới là bình đẳng?
xét về tư tưởng phật giáo thì anh đang coi trọng giá trị lời nói của người này hơn người kia, như thế là bất bình đẳng. Tôi nhắc đến đạo phật và bình đẳng vì các anh đang tranh luận về chánh quả - một khái niệm của phật giáo.

xét về tư duy biện luận của các anh Hy Lạp ngày xưa thì anh đang nguỵ biện khá là nặng. 1, anh có chắc là anh ta không thành công, sức khoẻ yếu kém, học hành dốt nát. 2, anh ta có thành công hay thất bại thì đâu có ảnh hưởng tới đúng sai của phát biểu.
 

ti_co_nuong

Senior Member
xét về tư tưởng phật giáo thì anh đang coi trọng giá trị lời nói của người này hơn người kia, như thế là bất bình đẳng. Tôi nhắc đến đạo phật và bình đẳng vì các anh đang tranh luận về chánh quả - một khái niệm của phật giáo.

xét về tư duy biện luận của các anh Hy Lạp ngày xưa thì anh đang nguỵ biện khá là nặng. 1, anh có chắc là anh ta không thành công, sức khoẻ yếu kém, học hành dốt nát. 2, anh ta có thành công hay thất bại thì đâu có ảnh hưởng tới đúng sai của phát biểu.

chịu khó đọc từ đầu thớt sẽ thấy anh ta sức khoẻ yếu kém. Anh ta ngây ngô trong việc lý giải kinh doanh thành công hay không. Áp đặt lý luận khá khiên cưỡng. Điều đó cho thấy anh ta học hành dốt nát.

Tôi không nói anh ta nói sai hay đúng. Tôi nói lời anh ta không đáng tin bởi vì 1 kẻ năng lực kém cỏi thì không đáng tin. Trong phần lớn tranh luận tôi chỉ đặt ra những câu hỏi. Và anh ta luôn né tránh chúng, hoặc nói vòng vo.

Tôi cũng chỉ đặt những câu hỏi về những thứ các nói trong Phật giáo của của các anh, phước báo, chánh quả gì đấy. Tôi không tranh luận về những thứ đó là đúng hay sai. Nhưng các anh đã không đưa ra được câu trả lời nào thoả đáng. Các anh không chứng minh được gì. Các anh vẫn không cho thấy trong Phật giáo có chân lý nào cả.

// thực sự thì việc tranh cãi quá nhiều cũng gây hại cho sức khoẻ không kém gì thủ dâm.
 

Vozer_94Sg

Senior Member
Đơn giản thôi lôi PG vào để làm gì khi bản thân còn chưa thực sự hiểu rõ ?

Thẩm du chỉ thật sự tệ hại khi nó đi kèm với pỏn còn bình thường nó giúp giải tỏa về tâm sinh lý, khi nó không đi cùng với pỏn thì nó chán òm thôi chứ không kích thích như khi xem cùng với pỏn đâu.

Việc lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể gây ra các vấn đề như suy nhược, đề kháng kém dẫn tới viêm nhiễm hoặc uể oải ...

=> Tác động đến đời sống hàng ngày.
 
Last edited:

Vozer_94Sg

Senior Member
Nếu muốn nói sự liên quan giữa thẩm du và PG nó sẽ là một vấn đề khác, đó là chiến thắng của bản thân trước cám dỗ và trở nên mạnh mẽ về tinh thần và ý chí.

Chủ trương là thoát khỏi những trói buộc của đời sống để trở về với trạng thái nguyên thủy nhất, ...
 

ti_co_nuong

Senior Member
Nếu muốn nói sự liên quan giữa thẩm du và PG nó sẽ là một vấn đề khác, đó là chiến thắng của bản thân trước cám dỗ và trở nên mạnh mẽ về tinh thần và ý chí.

Chủ trương là thoát khỏi những trói buộc của đời sống để trở về với trạng thái nguyên thủy nhất, ...

Nếu vậy thì việc từ bỏ ham muốn nào đó nó phải đến từ bên trong. Tự bản thân cảm thấy không còn cần thiết phải làm việc đó nữa thì mới gọi là giải thoát. (Tôi nói giải thoát là với hàm ý bản thân không còn ràng buộc chứ không nói đến nhưng khái niệm như là đắc đạo hay đạt chánh quả... gì gì đấy theo như các tín đồ Phật giáo vẫn rêu rao)

Còn việc không dám làm do sợ quỷ thần, sợ địa ngục và sự tham, sân, si về 1 "phước đức" nào đó không thể là giải thoát được. Sự phụ thuộc, sùng bái 1 thế lực bên ngoài không thể nào đưa đến sự giải thoát.

Những ham muốn "phước đức" và nỗi sợ quỷ thần cũng bị tác động qua lại 2 chiều bởi các nội tiết tố. Chúng cũng gây nghiện và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chỉ là sự gây nghiện và ảnh hưởng sức khoẻ của nó không bằng sự thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá nhiều (tôi nhấn mạnh chữ quá nhiều nhé).
 
Top