Tại sao họ lại làm ra những sản phẩm như thế?

Destroyer9

Senior Member
Nghe này, ghi nhãn là theo luật quy định rất chi tiết. Cứ đọc NĐ 43.2017.CP sẽ rõ. Các công ty uy tín chả ai người ta lách làm gì cả. Còn về phần người tiêu dùng không biết 11g là nhiều hay ít thì đọc sách báo, hỏi google, hỏi bác sĩ. Hiện nay đi siêu thị thấy rất nhiều người đã hình thành thói quen xem nhãn trước khi mua hàng rồi, có gì ghê gớm. Năm 2021 rồi chứ có phải thế kỉ 20 đâu.
Hic mình cũng làm trong FMCG mà, mấy cái này mình rành hết. NĐ 43 không có cái nào quy định là phải ghi đúng định lượng trên đơn vị sản phẩm đóng gói đâu nha. Cũng không bắt buộc phải ghi tên gọi khác của các chất thành phần, nên nhiều thằng sẽ ghi kiểu gluco xx gram, fructose yy gram, thay vì ghi đường xx + yy gram. Nestle bị bóc phốt ghi thành phần mập mờ đầy trên thế giới kìa.

Phần người tiêu dùng đồng ý là có, nhưng đó là thiểu số, chính bạn cũng dùng từ đã hình thành thói quen, tức là đại đa số là chưa, nhất là ở thị trường mà các sản phẩm này nhắm tới.
Mà luận điểm ban đầu của mình là đang xét trên một người bình thường, giữa việc đi làm trong nhà máy và không đi làm, thì khi đi làm, sự tự aware của họ về tính độc hại của sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều. Chứ mình không nói là người tiêu dùng họ biết nước ngọt hại hay không.

Chứ còn nói về việc nghe lời khuyên mà làm theo thì ai cũng biết là nước ngọt toàn đường, nước ngọt có hại, báo chí, bác sĩ ra rả hàng ngày mà. Nhưng mà chỉ nghe, không bằng tự vào mà làm.
 

Chickensoul

Senior Member
Trăm người bán, vạn người mua.
Bạn không thấy ok nhưng nhiều người thích ấy mà.
Điển hình như sầu riêng, mắm tôm thì rõ hay thịt chó cũng thế luôn có 2 phe tranh cãi nhau thôi.
Bạn về phe bên này chưa chắc đã đại diện cho bên đúng:ah:
 

Vietlott Mega 6/45

Senior Member
anh nào insert cái ảnh kem vị trứng vịt lộn đi
 
Mirinda soda kem, uống 1 ngụm duy nhất và không có lần thứ 2 :burn_joss_stick:



Sent from Gầm giường nhà bạn using vozFApp
tôi thì lại rất ưng vị này. Đó là vấn đề khẩu vị thôi. Cũng như các bạn khoái ăn rong biển khô hàn quốc chứ tôi tiệt k ăn đc vì tanh vãi lều
 

guest055

Junior Member
Không hiểu công ty R&D sản phẩm kiểu gì? theo mình đó là những sản phẩm thất bại. Mua 1 lần chắc chắn không mua nữa. Mình trc nhé.
1. Colgate tinh chất muối +... tảo biển. Vâng, là tảo biển đấy, mình chà chà được mấy cái xúc miệng luôn, ném luôn tuýp kem mới mua. Xong ra vợ còn hỏi ăn cái gì mà mồm tanh thế.
2. Sữa chua TH vị Dừa. Rất nhiều vị trái cây hợp với sữa chua nhưng Dừa thì không, bởi vì dừa đã chua là hỏng. Ăn hộp sữa chua dừa như ăn phải quả dừa ủng.
2 thứ này mình đã dính và chắc chắn ko bh mua nữa, các bác có gặp những sản phẩm nào tương tự ko?
Nước cốt dừa đóng hộp. Mùi rất tởm.
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
Sữa tươi pha từ bột đóng gói.
 

nadreak

Senior Member
Cái warrior vị xá xị mà bà bán hàng chém là "sting thái", dở tởm lợm
Chai mirinda vị đá me . 2 thứ ncc :censored::censored:

Xá xị chương dương với tribeco hồi xưa thấy ngon
công nhận cái xá xị thấy rẻ tiền vậy mà uống hoài ko ngán, kiểu nó bắt vị hay sao ý :D, huyền thoại cmnr
 

RoLou

Senior Member
Sữa chua trái cây của vnm y chang mùi xe rác ở chợ :)) sau làm mùi nhẹ lại nhưng vẫn chua khắm thúi rình
 

Ông vua hề hước

Senior Member
K biết có thím nào ăn thử Mì ăn sống Nà Ní mới ra của Hảo Hảo chưa?
K biết ai làm ra cái món ngu thế k biết? Từ xưa giờ mì ăn sống luôn là sợ nhỏ như mì vụn trẻ em hoặc mì hảo hảo chua cay, rồi trộn muối gia vị các kiểu.
Tđn nó chơi mì sợ bự, gia vị thì 1 loại là mùi phô mai chơi hẳn phô mai bột, 2 cái trộn vào nhau vừa lạt vừa có mùi phô mai và k có 1 tý mặn, ăn tởm chó đ chịu dc. Còn vị khác là trứng muối, chưa thử nhưng chắc cũng tệ nốt.
Ngu k chịu dc. Sao lại duyệt dc sản phẩm như thế nhỉ?

Gửi bằng vozFApp
 

[R]eborN

Đã tốn tiền
Alpenliebe vị muối ớt, méo hiểu sao nó lại nghĩ ra quả kết hợp dị như thế với kẹo. Cơ mà một số người lại phản hồi thích ăn, chả hiểu thế nào.
Alpenliebe hương xoài nhân muối ớt, mấy bà trong cty nói ngon mà thấy dở vl.
View attachment 365084
Kẹo này ngon vãi :dribble:.Và mùi nhân muối ớt của nó giống y chang note đầu của chai nước hoa cực nổi tiếng là Creed Silver Mountain Water. Mỗi lần xịt chai này lại chảy nước miếng vì nhớ tới kẹo muối ớt:dribble::dribble::dribble:
 

Silver Swallow

Senior Member
Hic mình cũng làm trong FMCG mà, mấy cái này mình rành hết. NĐ 43 không có cái nào quy định là phải ghi đúng định lượng trên đơn vị sản phẩm đóng gói đâu nha. Cũng không bắt buộc phải ghi tên gọi khác của các chất thành phần, nên nhiều thằng sẽ ghi kiểu gluco xx gram, fructose yy gram, thay vì ghi đường xx + yy gram. Nestle bị bóc phốt ghi thành phần mập mờ đầy trên thế giới kìa.

Phần người tiêu dùng đồng ý là có, nhưng đó là thiểu số, chính bạn cũng dùng từ đã hình thành thói quen, tức là đại đa số là chưa, nhất là ở thị trường mà các sản phẩm này nhắm tới.
Mà luận điểm ban đầu của mình là đang xét trên một người bình thường, giữa việc đi làm trong nhà máy và không đi làm, thì khi đi làm, sự tự aware của họ về tính độc hại của sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều. Chứ mình không nói là người tiêu dùng họ biết nước ngọt hại hay không.

Chứ còn nói về việc nghe lời khuyên mà làm theo thì ai cũng biết là nước ngọt toàn đường, nước ngọt có hại, báo chí, bác sĩ ra rả hàng ngày mà. Nhưng mà chỉ nghe, không bằng tự vào mà làm.
Làm trong FMCG mà ông bảo sản phẩm độc hại là sao? Độc hại mà nó được cấp phép để bán toàn cầu? Cái mệnh đề "nước ngọt có hại" là ở đâu ra vậy? Loài báo ngu đã đành, dân làm Manufacturing phải hiểu đúng chứ. Nếu ông phát biểu là sử dụng nhiều nước ngọt sẽ có hại, thì ok, chứ bản thân nó độc hại ở chỗ nào? Cái gì sử dụng nhiều chả có hại, ăn cơm nhiều, ăn thịt nhiều cũng có hại vậy. Thế ông cũng bảo là cơm, thịt độc hại? Làm trong ngành mà phát biểu thiếu khoa học vậy.
 
Top