Tại sao họ lại làm ra những sản phẩm như thế?

tại vì nó phục vụ cho phần đông thị hiếu người dùng chứ không phải chỉ phục vụ 1 mình phen :big_smile::big_smile::big_smile:
 
Chai này, vị giống vị cảm sủi. Hồi bé uống cảm sủi nhiều nên bị ám ảnh. Chai vàng thì ok!
1610416733904.png
 
nó chỉ là thay đổi cách pha chế chi phí không cao và gần như không lỗ do nó đánh chiếm thị trường rồi
 
Mệt mấy ông thích nói lấp lửng tỏ vẻ ta đây hiểu biết hơn người, biết thì ít mà cứ giấu giấu giếm giếm.

Sản xuất nước ngọt chẳng có gì dinh dưỡng hết, chỉ có hương và đường. Rất rất nhiều đường. Ai cũng biết là có đường, nhưng vào nhà máy làm sẽ thấy nó còn nhiều hơn mình nghĩ nhiều, nên đa phần ko dám uống nữa.
Chứ còn về vấn đề vệ sinh thì yên tâm đi, các nhà máy công nghiệp có hàng tá tiêu chuẩn, ban bệ đè lên nó nên kiểm soát chất lượng ăn đứt đuôi mấy thằng nhỏ lẻ.
Bao nhiêu đường đi nữa thì nó cũng ghi ở nhãn theo luật rồi mà fence. Đâu cần phải vào nhà máy mới biết nước ngọt nhiều đường :shame:
 
Bao nhiêu đường đi nữa thì nó cũng ghi ở nhãn theo luật rồi mà fence. Đâu cần phải vào nhà máy mới biết nước ngọt nhiều đường :shame:
Được bao nhiêu người có thói quen đọc nhãn đâu bác.
Xong trong những người đọc lại chỉ có % người hiểu.
Trong những người hiểu lại chỉ có % người ko bị lừa, bởi việc ghi thành phần nhãn có rất nhiều chiêu trò để không làm con số bị quá to, mà vẫn đúng.

Vào nhà máy làm, mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay chạm, lưỡi nếm nó đánh mạnh vào ý thức hơn nhiều bác à.
Giống như bác nhìn ảnh của đống rác biết nó tởm đấy, nhưng sao tởm bằng đứng gần đống rác thật hít hà...
 
Được bao nhiêu người có thói quen đọc nhãn đâu bác.
Xong trong những người đọc lại chỉ có % người hiểu.
Trong những người hiểu lại chỉ có % người ko bị lừa, bởi việc ghi thành phần nhãn có rất nhiều chiêu trò để không làm con số bị quá to, mà vẫn đúng.

Vào nhà máy làm, mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay chạm, lưỡi nếm nó đánh mạnh vào ý thức hơn nhiều bác à.
Giống như bác nhìn ảnh của đống rác biết nó tởm đấy, nhưng sao tởm bằng đứng gần đống rác thật hít hà...
Tôi làm FMCG hơn chục năm nay, có cả công ty sản xuất nước ngọt, tôi thấy cái vụ đường này có gì mà khó hiểu nhỉ? Nhãn nó công bố lù lù rồi, đọc là hiểu ngay thôi. Các nhà sản xuất cũng chả dở hơi mà thêm đường vượt công bố làm gì, vừa risk với authority, vừa lỗ chứ được tích sự gì. Bọn tôi trong ngành Beverages hay bảo nhau: bán Coca hay bán C2 cũng thế thôi, cơ bản đều là bán nước pha đường mà :embarrassed:
 
Mirinda soda kem, uống 1 ngụm duy nhất và không có lần thứ 2 :burn_joss_stick:

2021bf32ecfb-3125-4394-9e58-7fa3d36a85d0.jpg


Sent from Gầm giường nhà bạn using vozFApp
cái này uống lạnh khá ngon còn uống không lạnh thì công nhận đéo thẩm được.. Cơ mà nước ngọt rồi phẩm màu tùm lum xanh xanh ghê ghê nên cũng thử 1 lần rồi k uống
 
Vải lốn, vào đây mới thấy nhiều món lạ vkl
Rt7E8tX.png

Cuối tuần làm tour siêu thị mua về thử một lượt mới được
i78C2s9.gif
 
Alpenliebe vị muối ớt, méo hiểu sao nó lại nghĩ ra quả kết hợp dị như thế với kẹo. Cơ mà một số người lại phản hồi thích ăn, chả hiểu thế nào.
 
Không hiểu công ty R&D sản phẩm kiểu gì? theo mình đó là những sản phẩm thất bại. Mua 1 lần chắc chắn không mua nữa. Mình trc nhé.
1. Colgate tinh chất muối +... tảo biển. Vâng, là tảo biển đấy, mình chà chà được mấy cái xúc miệng luôn, ném luôn tuýp kem mới mua. Xong ra vợ còn hỏi ăn cái gì mà mồm tanh thế.
2. Sữa chua TH vị Dừa. Rất nhiều vị trái cây hợp với sữa chua nhưng Dừa thì không, bởi vì dừa đã chua là hỏng. Ăn hộp sữa chua dừa như ăn phải quả dừa ủng.
2 thứ này mình đã dính và chắc chắn ko bh mua nữa, các bác có gặp những sản phẩm nào tương tự ko?
học triết chưa mà hỏi mấy câu này. Đây là quy luật của vận động và phát triển thôi, cái nào ok thì giữ lại và phát triển, cái nào sida thất bại thì tự động bị loại ra khỏi thị trg thôi fence
 
Tôi làm FMCG hơn chục năm nay, có cả công ty sản xuất nước ngọt, tôi thấy cái vụ đường này có gì mà khó hiểu nhỉ? Nhãn nó công bố lù lù rồi, đọc là hiểu ngay thôi. Các nhà sản xuất cũng chả dở hơi mà thêm đường vượt công bố làm gì, vừa risk với authority, vừa lỗ chứ được tích sự gì. Bọn tôi trong ngành Beverages hay bảo nhau: bán Coca hay bán C2 cũng thế thôi, cơ bản đều là bán nước pha đường mà :embarrassed:
Có phải ai cũng làm FMCG đâu bác.

Cái mình nói là chiêu trò ghi nhãn, không phải là ghi sai thực tế, mà là khi theo một cách khác.
Ví dụ như một sản phẩm 500 ml đi, thì thành phần đường nó ghi là xx g/100 ml.
Hoặc nó sẽ gọi đường bằng một tên khác, vì nhiều loại đường mà, để tránh dồn số.
Cái trò ghi nhãn này có hàng trăm cách lách.

Mà kể cả nó có ghi cả lượng đường tổng đi chăng nữa, ví dụ đường: 11g, thì đa phần người bình thường làm sao biết được 11g đường là nhiều hay ít đối với một sản phẩm thực phẩm như vậy, sẽ có người thấy nhiều, ng thấy ít. Trong khi thực tế là 11g đường là QUÁ NHIỀU.
 
Mirinda soda kem, uống 1 ngụm duy nhất và không có lần thứ 2 :burn_joss_stick:

2021bf32ecfb-3125-4394-9e58-7fa3d36a85d0.jpg


Sent from Gầm giường nhà bạn using vozFApp

móa đúng lạy cái này, ông bô vợ mình lại khoái uống cái này
mp9LRfE.png
mp9LRfE.png
mp9LRfE.png

lần nào qua thăm mà uống nước ngọt là y như rằng uống cái này
mp9LRfE.png
sau này nhanh trí cứ qua là cầm theo chai maccalan
K29gWsF.png


Sent from KDBfans Tada68 :canny: using vozFApp
 
Có phải ai cũng làm FMCG đâu bác.

Cái mình nói là chiêu trò ghi nhãn, không phải là ghi sai thực tế, mà là khi theo một cách khác.
Ví dụ như một sản phẩm 500 ml đi, thì thành phần đường nó ghi là xx g/100 ml.
Hoặc nó sẽ gọi đường bằng một tên khác, vì nhiều loại đường mà, để tránh dồn số.
Cái trò ghi nhãn này có hàng trăm cách lách.

Mà kể cả nó có ghi cả lượng đường tổng đi chăng nữa, ví dụ đường: 11g, thì đa phần người bình thường làm sao biết được 11g đường là nhiều hay ít đối với một sản phẩm thực phẩm như vậy, sẽ có người thấy nhiều, ng thấy ít. Trong khi thực tế là 11g đường là QUÁ NHIỀU.
Nghe này, ghi nhãn là theo luật quy định rất chi tiết. Cứ đọc NĐ 43.2017.CP sẽ rõ. Các công ty uy tín chả ai người ta lách làm gì cả. Còn về phần người tiêu dùng không biết 11g là nhiều hay ít thì đọc sách báo, hỏi google, hỏi bác sĩ. Hiện nay đi siêu thị thấy rất nhiều người đã hình thành thói quen xem nhãn trước khi mua hàng rồi, có gì ghê gớm. Năm 2021 rồi chứ có phải thế kỉ 20 đâu.
 
Back
Top