Destroyer9
Member
Mệt ông quá, cứ thích bắt bẻ câu chữ. Từ có hại trong ngôn ngữ bình dân bình thường, là như ông nói đó, dùng nhiều sẽ có hại, chứ chẳng ai nói có hại là độc, uống vào ngỏm liền cả. Và lượng ở đây là bao nhiêu, là khi ngta so sánh nó với các sản phẩm gần tương tự. Ví dụ ngta thấy 2 lít nước một ngày là ok, mà 2 lít nước ngọt một ngày là hại, thì ngta nói nó có hại thôi.Làm trong FMCG mà ông bảo sản phẩm độc hại là sao? Độc hại mà nó được cấp phép để bán toàn cầu? Cái mệnh đề "nước ngọt có hại" là ở đâu ra vậy? Loài báo ngu đã đành, dân làm Manufacturing phải hiểu đúng chứ. Nếu ông phát biểu là sử dụng nhiều nước ngọt sẽ có hại, thì ok, chứ bản thân nó độc hại ở chỗ nào? Cái gì sử dụng nhiều chả có hại, ăn cơm nhiều, ăn thịt nhiều cũng có hại vậy. Thế ông cũng bảo là cơm, thịt độc hại? Làm trong ngành mà phát biểu thiếu khoa học vậy.
Ý tôi từ đầu chỉ muốn nói, đối với một ng bt, ngta sẽ ko cảm nhận được sản phẩm đó bằng việc tham gia vào quy trình sản xuất, that's all.
Còn riêng ngành fmcg mà nói, đầy mảng tối, chứ chả phải thiên thần đâu. Từ marketing đến production. Nestle, Coca, Heineken,... Cty nào cũng từng đối đầu với pháp lý để mà thay đổi hết. Tui đi support công nghệ trong vùng đây, nội cái sea này đã đủ thứ chuyện rồi.
Tất nhiên là cty nào từ nhỏ đến lớn đều có mảng tối hết. Nhưng biết và chấp nhận thực tế. Chứ không thần thánh nó chỉ vì nó là một tập đoàn global.