Tại sao học sinh giỏi thường nhà giàu ?? [Thắc mắc]

Tóm lại là do định kiến xã hội cả thôi:
Nghèo, học giỏi: ý chí vượt khó học tốt, lên báo làm gương các kiểu.
Nghèo, học ngu: đó là điều tất yếu khi điều kiện ko cho phép.
Giàu, học giỏi: thừa điều kiện nên học giỏi mấy cũng chả ai quan tâm.
Giàu, học ngu: đầu đất, phá gia chi tử.
Ko giàu quá cũng ko nghèo quá học giỏi:đéo ai quan tâm
 
khác đéo gì chơi game rpg, tại sao thằng nào top đều giàu, nạp tiền, ez, mấy thằng giỏi ăn với học, mấy thằng nghèo có khi học xong còn đi phụ việc thấy mẹ thì lấy đâu giỏi
 
Nhưng nghịch lí là nhà giàu, cuộc sống cơ sở vật chất, điều kiện tinh thần tốt, tại sao lại không bị tha hóa như trở thành bad boy, girl ăn chơi, mà lại chịu khó học tập vậy ? Thường học chỉ dành cho nhà nghèo muốn khá lên thôi chứ .
Đoạn này thấy suy nghĩ hơi sai lệch. Vậy một nước phát triển hơn mình, thanh niên của nước nó nó tha hóa thành bad boy, girl hết so với mình hay sao.
Fen bị cái tư tưởng vậy nó nhồi vào não do một số nhà, bố mẹ họ mải mê kiếm tiền và ít có thời gian nuôi dạy con cái, vì thế họ giàu và con hư, học dốt chứ không phải như fen nghĩ
 
bọn con nhà giàu bây giờ vừa giỏi đa dạng từ ngoại ngữ đến kỹ năng mềm vừa có ngoại hình đẹp cao ráo mà ăn chơi cũng vl, nói chung bọn con nhà nghèo giỏi thì giỏi học thôi chứ đa phần mãi mãi làm culi
 
Thì đơn giản học giỏi là phải rèn luyện, tụi nhà nghèo đi học về còn phải phụ giúp gia đình, chăn bò chăn trâu, làm việc nhà, bán hàng bán quán. Còn tụi con nhà giàu ăn r xách đít đi học, có phải lo nghĩ mấy vấn đề đó đâu? Với bố mẹ chúng nó cũng có tư duy, định hướng đc cho con cái. Còn bố mẹ đứa nhà nghèo thì biết gì ngoài đi làm rồi kiếm tiền, lập gia đình sinh con đâu?
 
nghèo mà học giỏi chỉ là số ít, cảm tưởng số nhiều vì là tấm gương trên truyền thông để khích lệ nghèo vượt khó, nhưng nó là số ít, rất ít mới lên được truyền thông
chứ gia đình giàu người ta có ý thức đầu tư cho con cái điều kiện học tập sinh hoạt tốt nhất. chuyện đó là đương nhiên, không cần lên báo, đài, tv làm gì, nhưng đó mới là đa số
 
h1kRuMc.jpg
anh thớt lậm truyện phú ông xấu xa và anh nông dân tốt bụng phỏng
qZV215Z.png
 
Không ai giàu ba đời, không ai khó 3 họ , phải nói cái bọn con nhà giàu từ 3 đời trở lên hầu như đều thông minh thượng đẳng cỡ như chủ tịch giang phe phim trái ngược với ô hiếu xemesis
 
Chẳng tại sao cả. Ra đời rồi mới biết được. Giỏi phải giỏi nghề chứ giỏi mấy cái Toán Lý Hóa Tiếng Anh thì chưa chắc đã giỏi nghề.
Giỏi mấy cái đó chứng tỏ tư duy suy luận tốt chắc chắn việc học cái mới sẽ tốn ít thời gian hơn
 
k cần giàu, chỉ cần đủ ăn + cha mẹ quan tâm tới con cái, ít nhất là phải hỏi học hành ntn, con mệt thì đưa đón đi học bla bla, thì cũng đủ r
còn nhà giàu đc cung cấp từ a tới z k giỏi đc à
 
Tại sao mấy thằng Anh, Mỹ rồi La Mã bla bla đi xâm lăng được bao nhiêu thằng khác?
Vì nó giàu chứ sao. Giàu thì lính ăn no, có vũ khí xịn xò -> đánh nhau giỏi.
tương đương với case thằng nhà giàu mà học giỏi chứ sao.

Trên báo chí auto mấy thằng thủ khoa nhà nghèo, học giỏi nhà nghèo, cũng tương đương những thằng trúng độc đắc, toàn thằng dbrr cả. Vì 1 thằng giàu có, phú ông trúng độc đắc thì hỏi có thằng đọc báo nào quan tâm không?
Đầy th giàu thủ khoa mà lên báo, báo xạo lol thành nghèo kia.
 
Mấy trường như chuyên sư phạm, chuyên khtn, ams có ai không đủ ăn đủ mặc không nhỉ
Kiểu 20%
Chắc có mà ít. Đến vài văn cậu hs nghèo trường ams, nhà cậu ý ít ra còn có nhà cho thuê, nhưng mẹ cậu ý bị thận nên gia đình khánh kiệt.
 
Đa số học sinh giỏi ở các trường ptnk, tdn, nguyễn huệ đa số là con nhà khá giả, và các đại học top đa phần học sinh vào học thường gia cảnh rất khá. Không có số liệu cụ thể, nhưng chắc nó đúng. Tại sao các gia đình, khó khăn ngày càng ít trường hợp học giỏi.

Ngày nay học giỏi nhà giàu lại rất bình thường, vì khi thủ khoa nhà nghèo, vượt khó thường rất được báo chí đưa tin như là điều hiếm gặp.

Có phải sự học ngày càng phân cấp nhu giàu nghèo hay không, ở các vùng quê miền núi khó khăn, học sinh có tư chất tư duy khá đã hiếm, lại còn không có thầy cô tốt, không có máy tính internet, không có môi trường tốt, không có dinh dưỡng đủ. Không được tạo điều kiện, không có thời gian cày.

Nhưng nghịch lí là nhà giàu, cuộc sống cơ sở vật chất, điều kiện tinh thần tốt, tại sao lại không bị tha hóa như trở thành bad boy, girl ăn chơi, mà lại chịu khó học tập vậy ? Thường học chỉ dành cho nhà nghèo muốn khá lên thôi chứ .
vì ba mẹ nó giàu lên từ giỏi chứ ko phải giàu vì may mắn.
Nên ba mẹ nó quyết tâm nó phải giỏi chứ tiền thì ba mẹ nó kiếm lại mấy hồi.
Ba mẹ là giám sát, định hướng từ nhỏ thì tư tưởng làm sao mà lệch được. Tư tưởng ko lệch thì từ từ mà giỏi thôi
 
Hơn đc bọn nghèo ngu bỏ học làm cn thôi vì tụi nó cam chịu số phận, hơn làm sao đc bọn nghèo ra đời sớm tích luỹ kn, rồi vươn lên làm chủ.
Còn chấp nhận theo con đường học tập nghĩa là bám vào thể chế kinh tế có sẵn, học như thần đồng cũng ko qua đc bọn cocc, làm công cụ thôi

via theNEXTvoz for iPhone
K biết top giàu nhất VN toàn học giỏi nhà khá trở lên à ??
 
Đó là lý do tại sao báo chí chỉ đăng những tấm gương "nhà nghèo học giỏi", vì đăng "nhà giàu học giỏi" thì có mà ngập mặt báo, không có chỗ cho tin khác.

Giàu thì có điều kiện để con cái tiếp cận kiến thức sớm, đầy đủ, đa dạng và tốt hơn.
 
Back
Top