Tại sao lại nên làm dân văn phòng ?

sweetboy2805

Đã tốn tiền
Hôm rồi có đọc được một thớt chê dân văn phòng vô tích sự, suốt ngày ỉa đái , buồn cười quá nhưng bận đi họp chưa bình luận gì, xong rồi quên mất luôn. Tối nay rảnh viết bài này chia sẻ chơi :)
Có thể mọi người không tin, nhưng thực tâm bố mẹ nào cũng muốn con cái học hành thành tài, vào ngồi văn phòng máy lạnh cho ấm thân, chẳng ai muốn con mình sau này dầm mưa dãi nắng cả. Tại sao lại nên làm dân văn phòng ư ? Điểm qua các nghề phổ biến thử nhé :
Bác sĩ , y tá trực đêm trực hôm, như dịch Covid-19 hiện nay thì bận rộn khỏi bàn.
Kỹ sư xây dựng thì cũng phải ra công trường nắng gió, giờ giấc lung tung, sinh hoạt cũng ko lành mạnh.
Giáo viên , ca sĩ thì cũng hét đau cả họng, nhiều lúc mất hứng vẫn phải cố gân cổ lên cho tròn trách nhiệm, cái nghề nó thế.
Ông chủ hàng quán thì sao ? Bạn mình đang làm đây, suốt ngày lo lắng tình hình kinh doanh, chẳng thấy sung sướng chỗ nào.
Tóm lại làm nhân viên văn phòng chưa chắc giàu, nhưng chắc chắn không đói nếu làm đúng chuyên môn các bạn nhé. Hết giờ thì có thể la cà bạn bè quán xá nếu chưa có gia đình, hoặc về chơi với con, ăn cơm với vợ , cảm thấy thật bình yên hạnh phúc. Các bạn chê văn phòng nhàm chán, lăn lộn ngoài kia kiếm mấy chục triệu một tháng, rốt cuộc đánh đổi được cái gì ? Sức khỏe thì giảm sút , tình cảm gia đình cũng nhạt nhẽo, đổi lại những đồng tiền không có thời gian thở để mà tiêu :angry:
 
Ngồi ko bấm điện thoại vẫn có tiền nên bị mấy bạn chạy grab suốt mấy chục tiếng ở ngoài ghét :love:
 
Làm vp thích mà nhỉ :D
như cái thớt chiều thứ 6 được về ấy :LOL: đi làm tuần có 7 ngày thì 2 ngày nghỉ ngơi cmnr
Lại bảo ko sướng đi
 
Đang làm văn phòng của 1 cơ quan nhà nước, thấy chán quá muốn nhảy ra ngoài, có ông anh giới thiệu cho cty chứng khoán An Bình, kiến thức về chứng khoán của tớ gần như bằng 0, nhưng có nói sẽ được train dần dần
Trong tình hình dịch bệnh như này thì liệu có nên không các bác, thấy mấy bữa nay toàn giảm điểm sâu kỷ lục :x
https://www.abs.vn/
 
Trẻ ranh. Làm mà ra tiền thì làm gì cũng được nhưng chọn việc ngồi mát 20tr với cực nhọc 40tr thì chắc chắn ai cũng biết kết quả rồi đấy.
 
Hồi tháng 5 năm ngoái gần ra trường và bắt đầu đi làm, code python và reactjs cho một công ty outsource cho bọn Nhật. Mới vào cực như chó mang tiếng văn phòng, may sau vào chính thức thì lương cũng ổn. Điều hòa công ty thì nói thật là ncl, nóng ơi là nóng phải bật quạt. Sau đó công ty tự nhiên sinh ra cái chourei nên quyết định dứt áo ra đi. Nhiều lúc nghĩ ngày xưa không cố đấm ăn xôi thi kỹ thuật mà nghe lời ông bô học kế toán, rồi về quê vào làm cơ quan bố thì giờ có phải đỡ đau đầu hơn không. Tiền không nhiều bằng nhưng được cái về quê đỡ xô bồ, lại có nhà sẵn rồi :(
 
cũng đang làm văn phòng như được cái theo mùa, mùa làm hồ sơ đầu tư và mùa giám sát dự án. được cái cuối tuần nghỉ được thứ 7 chủ nhật. mọi thứ ổn, công việc cũng không quá áp lực nhưng bị 1 cái là nhậu nhiều quá, cũng là nhậu theo mùa luôn. lương thì không cao nhưng lậu thì cũng đủ cuộc sống vì ăn theo dự án
 
tùy cả thôi bác, em kỹ sư xd đây. trước ra ctr nắng gió, giờ về vp làm đấu thầu. Chưa hẳn vp đã sướng hơn đâu bác. this that , quan trọng là phù hợp với mình thôi
 
Back
Top