Tại sao người giàu thường k phải là đứa học giỏi nhưng họ lại bắt con cái học nhiều và muốn con họ phải học giỏi?

Học để thế hệ sau phải hơn thế hệ trc! Đó quan điểm của xã hội VN, liên quan gì giàu hay nghèo!
Mấy ông đánh tiến lên còn luôn miệng "nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi học"!
 
lý do đơn giản là tâm lý các ông bố bà mẹ luôn muốn con mình không bị lặp lại những điều ngày xưa mình thiếu thốn :LOL:
 
Thằng nào bảo giàu mà không cần phải học thế. Thằng càng giàu học càng giỏi, và quan trọng là nó càng biết kiến thức nó cần học để kiếm tiền đạt mục đích của nó. Như thằng ca sĩ kiếm tiền giỏi, nó chả cần gì đi học toán lý hóa cả. Mấy thằng bỏ học giàu có vì nó biết những kiến thức đó nó ko cần học, chứ ko phải nó học dốt hiểu ko?? giả sử có người ép nó phải học, nó vẫn học giỏi hơn phần lớn dân số đấy.
 
Hỏi ngu quá không thèm trả lời
nmvIYHe.png
 
Ví dụ thằng A giàu, người ta thường nói "Học đéo gì lắm, nhìn thằng A kìa, ngày xưa học dốt như bò mà bây giờ nó giàu nhất lớp, tiền tiêu k hết, trong khi thằng B học giỏi nhất lớp giờ nghèo vl"
Nhưng thực tế thì thằng A đang bắt con nó học ngày học đêm, thuê gia sư xịn nhất, thuê thầy giỏi nhất về dạy kèm cho con nó?
Nghịch lý quá :sneaky:
Tỉ lệ người dốt giàu rất thấp, tỉ lệ người học giỏi cao hơn nhiều. Cái nào xác suất thành công cao hơn thì người ta làm thôi.
 
Có người trường lớp họ không giỏi, nhưng làm ăn kinh doanh, đầu óc phán đoán tư duy họ không thua ai hết, nên mới giàu.
nhưng xét cho cùng thỳ kiến thức là nền móng vững chắc của nhân loại.
Không học trường học lớp thỳ ra đời vẫn đóng học phí cho tiền ngu, học nhiều thỳ bớt đóng tiền ngu nhiều.
 
Tôi đã hiểu nỗi khổ của thầy cô rồi.Không có bệnh thành tích thì mấy thằng ngu và lì thế này cứ kệ mẹ bọn nó thôi
 
Vì ngu hay k ngu là quan điểm chủ quan của cá nhân, mỗi người có quan điểm khác nhau nên khi muốn so sánh thì cần phải có một cái chuẩn chung nào đó. Tôi dùng tiền và điểm số để so sánh độ ngu/k ngu. Anh thích cái nào tôi dùng cái đó ;)
bác cho xem thành tích toán của bác với
 
Quá hợp lý chứ nghịch lý gì fence?

Giàu nghèo gì thì đâu liên quan đến việc này. Ai làm cha mẹ mà ko muốn con mình học giỏi? Trước mắt là để bớt lo lắng hơn khi nghĩ về tương lai, và cũng là để nở mặt, nở mày với xã hội. Càng giàu người ta càng trọng danh tiếng hơn, sẽ thật là ko thể chấp nhận được nếu để xã hội xì xầm sau lưng rằng con mình học ngu như con cow!

Nhiều việc mâu thuẫn, loại trừ lẫn nhau mà người ta còn cùng 1 lúc muốn có được cả 2 đây, ví dụ:
  • Vợ/chồng đẹp + chung thủy.
  • Vợ skill khủng + còn trinh.
  • Việc nhẹ + lương cao.
  • Quyền lực to + trách nhiệm nhỏ.
  • Vozers + nam tính.
....
Nhà giàu + học giỏi thì rõ ràng là đâu có mâu thuẫn, loại trừ gì nhau đâu mà ngu gì ko muốn cả 2?
 
Hồi bé cũng nghĩ giống ông thớt giàu toàn học ngu bởi vì tiếp xúc ít giống như 1 con ếch trong đáy giếng vậy. Lớp hồi đó học giỏi toàn mấy đứa nghèo rớt trong khi có vài đứa nhà giàu học rất dốt. Sau này lớn dần hơn mới thấy lũ nhà giàu học dốt cũng ko gọi là ít nhưng bọn nhà giàu mà học giỏi thì số lượng còn nhiều hơn rất nhiều. Từ bé đã được gia đình toàn người hiểu biết định hướng, học trường chuyên lớp chọn ganh đua với toàn đứa học giỏi, nhà có điều kiện cần cái gì để nâng cao tri thức cũng có, lên cấp 2, cấp 3, đại học sang nước ngoài du học. Nhìn như vậy đã đủ thấy khoảng cách giữa 2 bên rồi. Tất nhiên có 1 số ít học sinh nghèo có thể đuổi kịp các học sinh giàu, 1 vài trường hợp nổi tiếng còn vượt qua thì chỉ là trường hợp đặc biệt do nỗ lực với tư duy của những người đó khác người thường. Nhưng mà không học thì không thoát được nghèo.
 
Last edited:
Giỏi chưa chắc sẽ giàu nhưng đã giàu thì chắc chắn là giỏi nhé, chả có thằng nào ngu mà giàu được đâu :D
 
Back
Top