Tại sao người giàu thường k phải là đứa học giỏi nhưng họ lại bắt con cái học nhiều và muốn con họ phải học giỏi?

Cái đó gọi là tỉ lệ hiểu ko? Học cảng giỏi cơ hội sẽ càng nhiều, tỉ lệ nắm bắt đc cơ hội sẽ càng lớn. Nhưng đó ko phải là yếu tô duy nhất giúp con mày trở lên quyền lực và giàu có.
Hãy so sánh 10 thằng đạt giải nhất olympia với 10 thằng ko có bằng cấp 2 mày sẽ thấy sự khác biệt. Hay so sánh 100 thằng doanh nhân với 100 thằng tù lao sẽ thấy học thức của 100 thằng doanh nhân sẽ cao hơn 100 thằng tù tội.
Còn thằng kia dốt mà vẫn giàu đó là thiểu số. Quá trình nó làm giàu nó nhận thức đc rằng nếu nó có học có bằng cấp chắc chắn nó sẽ giàu hơn và làm giàu một cách dễ dành hơn hoặc nhanh hơn chứ ko phải như nó từng lỗ lực hết sức mình. Nó hiểu đc điều ấy vì thế nó muốn chuẩn bị cho con nó mọi thứ một cách hoàn hảo nhất còn có giàu có quyền lực đc hay ko phải ở chính bản thân của đứa trẻ nữa. Nhưng chắc chắn đứa trẻ ấy có vạch xuất phát tốt hơn những đứa trẻ nhà nghèo khác.
Muốn nhìn nhận khách quan thì ko thể lấy một cá nhân đánh đồng cho tập thể đc.
aq4oywg.png
 
Vì câu này toàn mấy thằng nghèo với ngu nói với nhau chứ người giàu có tri thức không ai nói hay dạy con bằng câu này cả. "Học đéo gì lắm, nhìn thằng A kìa, ngày xưa học dốt như bò mà bây giờ nó giàu nhất lớp, tiền tiêu k hết, trong khi thằng B học giỏi nhất lớp giờ nghèo vl"
Nghe Mr .Bùi nói chưa? "Đi học còn là để làm người"
Rất nhiều người nhầm lẫn giữa việc học trên trường và học ngoài đời nhỉ. Họ không học giỏi trên trường không có nghĩa là họ ko cần học để giàu, mà người ta học cái khác (nghề, buôn bán kinh doanh) đúng với sở trường. Ngay cả buôn đất cũng cần biến về tài chính, công văn giấy tờ.

Đồng ý vs bác, đi hỏi câu này là biết tàm nhìn hạn chế, chưa trải sự đời rồi.

Gửi từ OnePlus GM1925 bằng vozFApp
 
Ví dụ thằng A giàu, người ta thường nói "Học đéo gì lắm, nhìn thằng A kìa, ngày xưa học dốt như bò mà bây giờ nó giàu nhất lớp, tiền tiêu k hết, trong khi thằng B học giỏi nhất lớp giờ nghèo vl"
Nhưng thực tế thì thằng A đang bắt con nó học ngày học đêm, thuê gia sư xịn nhất, thuê thầy giỏi nhất về dạy kèm cho con nó?
Nghịch lý quá :sneaky:
A lấy đâu ra khẳng định "người giàu thường ko học giỏi đấy":smile:
 
Qua quận 5 rình nhà mấy ông 3 Tàu mà xem đúng không?

Sent from vành nhạc using vozFApp
mình thời sinh viên hai mươi năm trước, đi làm gia sư cho các gia đình người Hoa ở q5 suốt, họ lúc nào cũng đặt việc học tập lên hàng đầu, chứ không phải việc kinh doanh gia đình
 
Giàu thì phải học để biết ứng xử cho nó “sang”, thành “giàu sang”.
Còn giàu mà không học hành đàng hoàng thì thành trọc phú. Điển hình là đám đi máy bay hạng nhất nhưng hành xử như mới ở rừng ra ấy.
 
Thế nào là "Ngu" hay "giỏi", thớt định nghĩa kiểu gì nào?
Theo góc nhìn của mỗi người là khác nhau rồi.
Quan điểm sau thời gian đi làm vẫn là loser, thì cứ sống "khôn lỗi" nhưng "phải biết trước sau" 1 tí là rất giỏi :)
 
Back
Top