thảo luận Tại sao Nhật Bản vẫn chần chừ khi thế giới đổ xô làm xe điện?

Thằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.

1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.

Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
7009.jpeg

p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
Người ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.
 
Người ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.
chả vượt quá, như a thaigiang nói đống có mấy con phi đầy đường mà:shame:
 
Ở TG tạm thời đéo quan tâm, nhưng ở VN nếu muốn mấy anh lớn Nhật Bản đổ xô làm xe điện thì còn gặp nhiều vấn đề lắm:
  • Quy mô thị trường ở VN vẫn bé tí như cái lỗ đít nếu so với những thằng như Thái Lan. Rồi chi phí sx lại cao hơn, nhu cầu thị thường lại chưa đủ.
  • Tiêu chuẩn chung về các trạm sạc, xử lý & tái chế pin đéo có.
  • Nguồn điện cho hệ thống sạc cũng chưa nghiên cứu rõ ràng, khả năng chi trả của KH ra sao?
  • Chính sách hỗ trợ và ưu đãi thuế của NN cho việc nhập khẩu linh kiện phụ tùng, máy móc vẫn phọt phẹt
  • ...
 
Ghê vậy, đợi 10 năm nữa mới bắt đầu nghiên cứu pin và xây dựng trạm sạc à?
Ý là 10 15 năm nữa để chuyển đổi, để thay thế và nâng cấp dây chuyền sản xuất, trong 10 năm đó nó bỏ hàng tấn tiền ra nghiên cứu chứ không phải 10 năm sau nó mới nghiên cứu và tham gia vào thưa đồng chí.
 
Thằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.

1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.

Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
7009.jpeg

p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
Thấy ông cũng nói dai nói dài lười đọc quá, thôi thì like cho ông phát :sweet_kiss:
 
Thằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.

1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.

Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
7009.jpeg

p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
giờ thì cứ hybrid thôi chứ xe thuần điện 100% chắc phải đợi cỡ 15 năm nữa quá
 
Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
7009.jpeg

p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
tôi thấy mảng xe điện sau này Nhật chưa chắc ăn dc TQ chứ đừng nói đến Mỹ.
về phần cứng thì TQ nó sx pin rẻ vl nên có ưu thế về giá, về phần mềm AI thì TQ chắc thua mỗi Mỹ do có lợi thế dân đông, luật lỏng lẻo nên nhiều dataset.
 
Tôi thì tôi thấy thằng nhật nó bảo thủ trong làm chứ ko phải trong suy nghĩ.
Còn xe nhật có j đó rất khác biệt với xe hàn, đặc biệt về động cơ và độ bền.
Mấy thằng hàn tôi quen nó vẫn thích xe nhật nhưng mua xe hàn vì lòng yêu nc (mồm chúng nó bảo thế).
 
không phải là không chịu làm. Mà là nó không ngờ thằng tesla nó nhanh đến vậy. Nên giờ nó xoay mình k kịp. Các công ty oto đang tính liên kết lại để cứu vãn nền công nghiệp oto nhật bản.
cho đến gần đây toy vẫn đang trung thành với lý tưởng động cơ hydro. Nó nghĩ nếu giờ nó xoay sang xe điện thì không kịp nữa rồi. Nên nó vẫn tất tay với động cơ hybrid và hydro.
 
Nhật điển hình là toyota nó muốn tiếng tới xe điện hydro / fuel cell chứ k phải công nghệ pin Lithium như hiện tại nên sẽ k phát triển mạnh xeđiện dùng pin lithium như hiện tại
Nhật có con LEAF ra cũng đc 15 năm là con xe điện bán chạy nhất mỹ (trc khi testla 3 xuất hiện) thì phải
 
Người ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.
vớ vẩn, chẳng biết gì lịch sử công nghệ mà cũng chém bừa
về học lại lịch sử đi, coi nhưng phát kiến lớn nằm ở những nước nào
:):):)
 
vớ vẩn, chẳng biết gì lịch sử công nghệ mà cũng chém bừa
về học lại lịch sử đi, coi nhưng phát kiến lớn nằm ở những nước nào
:):):)
đọc hiểu còn ko xong đi chê người khác vậy thanh niên, ủa có ai nói tới phát kiến gì à, lại còn lịch sử công nghệ. kinh đấy, bao h đọc thông viết thạo thì lên voz tranh luận nha fen.
 
đọc hiểu còn ko xong đi chê người khác vậy thanh niên, ủa có ai nói tới phát kiến gì à, lại còn lịch sử công nghệ. kinh đấy, bao h đọc thông viết thạo thì lên voz tranh luận nha fen.
chính vì tôi đọc hết nên tôi mới cười cậu đó anh bạn trẻ ạ
:) :) :)
Edit
muốn tranh luận thì vào quốc sử quán hay tối thiểu là phim nhạc sách nào
 
Nhật điển hình là toyota nó muốn tiếng tới xe điện hydro / fuel cell chứ k phải công nghệ pin Lithium như hiện tại nên sẽ k phát triển mạnh xeđiện dùng pin lithium như hiện tại
Nhật có con LEAF ra cũng đc 15 năm là con xe điện bán chạy nhất mỹ (trc khi testla 3 xuất hiện) thì phải
Hướng đến công nghệ sử dụng hydro từ bình nén trộn với oxy lấy từ không khí để tạo ra điện. Hoặc công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện sạc từ bên ngoài.
Tất nhiên chỉ thích hợp với thằng nào hoàn toàn tự chủ và xuất khẩu năng lượng với cơ cấu năng lượng chủ yếu là năng lượng tái tạo.
 
Vì Nhật Bản không có điện nên làm thế quái nào bán xe điện trong nước được, 30% năng lượng nhờ vào hạt nhân, nhà máy điện còn chạy bằng xăng dầu. Nó 0 mặn mà xe điện là vậy
 
Càng nhiều xe điện ngoài đường thì chúng nó có nhận biết nhau và có lợi ích hay coi như xe bình thường thôi nhỉ
 
Hướng đến công nghệ sử dụng hydro từ bình nén trộn với oxy lấy từ không khí để tạo ra điện. Hoặc công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện sạc từ bên ngoài.
Tất nhiên chỉ thích hợp với thằng nào hoàn toàn tự chủ và xuất khẩu năng lượng với cơ cấu năng lượng chủ yếu là năng lượng tái tạo.
xe bus H2 tụi nhật nó cho chạy đầy đường rồi chứ ở đó lo vấn đề năng lượng :))
nó đi trước đám âu cả chục năm về vấn đề xe điện đấy :))
 
Back
Top