Người ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.Thằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.
1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.
Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
chả vượt quá, như a thaigiang nói đống có mấy con phi đầy đường màNgười ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.
Ý là 10 15 năm nữa để chuyển đổi, để thay thế và nâng cấp dây chuyền sản xuất, trong 10 năm đó nó bỏ hàng tấn tiền ra nghiên cứu chứ không phải 10 năm sau nó mới nghiên cứu và tham gia vào thưa đồng chí.Ghê vậy, đợi 10 năm nữa mới bắt đầu nghiên cứu pin và xây dựng trạm sạc à?
Thấy ông cũng nói dai nói dài lười đọc quá, thôi thì like cho ông phátThằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.
1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.
Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
giờ thì cứ hybrid thôi chứ xe thuần điện 100% chắc phải đợi cỡ 15 năm nữa quáThằng viết bài này nói thẳng là nói dài nói dai chỉ để đề cao quan điểm là 1/ Nhật bảo thủ. Và 2/Nhật tụt hậu.
1/ Bọn Nhật bảo thủ- đúng 1 phần. Ví dụ sau :
Bọn nó vẫn dùng Vmodel để developing cho tới năm ngoái rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua scrum ở 1 số team. Có 2 lí do chính: một là bọn nhật rất sợ bánh vẽ - xem bánh vẽ AI ở nhật năm 80s. Thứ 2 là cost efficiency nên tụi nó mới bắt đầu convert qua scrum vì tiền training team lead, scrum board service và test sprint run khá thấm. Và tất cả cái test run trên phải đảm bảo ra đc lvl 4 của ISO 26262 cho automotive imbeded. Nếu nói về bên châu âu như Daimler hay VW thì bọn họ cũng chỉ chạy scrum cho các function non safety cho xe như media thôi. Còn về safety cũng chỉ convert qua trong cùng thời gian với các xe Nhật. Nhật bảo thủ -- > câu nói phiến diện và vô cùng thiếu hiểu biết. Tất cả manager đều sẽ bảo thủ khi liên quan đến safety hoặc physical product.
Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
tôi thấy mảng xe điện sau này Nhật chưa chắc ăn dc TQ chứ đừng nói đến Mỹ.Lí do Nhật ko có xe điện cho riêng mình hiện tại bởi vì team engine đang trong thời kì developing chung với các hãng châu âu. Như VW cũng chỉ có plan ra version điện cho plaform MQB trong năm 2022 thôi.
2/Nhật tụt hậu - lul cái này nhiều người khoái nói nhưng đéo thể nói cụ thể ra là tụt hậu ở kĩ thuật của mảng nào. Bây giờ nói thẳng luôn là tụi nhật tạm thời đéo có data set để self driving bằng thằng Tesla thôi. Để hình dưới và ko nói nhiều
p/s:
TY3S với TGV ở Yokohama gần 9 tháng.
vớ vẩn, chẳng biết gì lịch sử công nghệ mà cũng chém bừaNgười ta cứ nói này nói nọ, nhưng lịch sử nó chứng minh rồi. Trừ Mỹ là hợp chủng quốc, chỉ có 2 chủng tộc xuất sắc làm cái đếu gì cũng được đó là Đức và Nhật. Đạp chết xong nó lại ngoi lên đứng đầu. Nên tôi đồ là nó đã ko đi thì thôi, chứ nó đã chạy là lại vượt mặt bọn kia thôi.
đọc hiểu còn ko xong đi chê người khác vậy thanh niên, ủa có ai nói tới phát kiến gì à, lại còn lịch sử công nghệ. kinh đấy, bao h đọc thông viết thạo thì lên voz tranh luận nha fen.vớ vẩn, chẳng biết gì lịch sử công nghệ mà cũng chém bừa
về học lại lịch sử đi, coi nhưng phát kiến lớn nằm ở những nước nào
chính vì tôi đọc hết nên tôi mới cười cậu đó anh bạn trẻ ạđọc hiểu còn ko xong đi chê người khác vậy thanh niên, ủa có ai nói tới phát kiến gì à, lại còn lịch sử công nghệ. kinh đấy, bao h đọc thông viết thạo thì lên voz tranh luận nha fen.
ok, anh già cười tôi đi nhé. tôi cười lại anh thế là cả 2 cùng vui vẻ, đúng mục đích khi chúng ta lên mạng rồi. Done.chính vì tôi đọc hết nên tôi mới cười cậu đó anh bạn trẻ ạ
Hướng đến công nghệ sử dụng hydro từ bình nén trộn với oxy lấy từ không khí để tạo ra điện. Hoặc công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện sạc từ bên ngoài.Nhật điển hình là toyota nó muốn tiếng tới xe điện hydro / fuel cell chứ k phải công nghệ pin Lithium như hiện tại nên sẽ k phát triển mạnh xeđiện dùng pin lithium như hiện tại
Nhật có con LEAF ra cũng đc 15 năm là con xe điện bán chạy nhất mỹ (trc khi testla 3 xuất hiện) thì phải
xe bus H2 tụi nhật nó cho chạy đầy đường rồi chứ ở đó lo vấn đề năng lượng )Hướng đến công nghệ sử dụng hydro từ bình nén trộn với oxy lấy từ không khí để tạo ra điện. Hoặc công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện sạc từ bên ngoài.
Tất nhiên chỉ thích hợp với thằng nào hoàn toàn tự chủ và xuất khẩu năng lượng với cơ cấu năng lượng chủ yếu là năng lượng tái tạo.