thảo luận Tại sao Nhật Bản vẫn chần chừ khi thế giới đổ xô làm xe điện?

không phải là không chịu làm. Mà là nó không ngờ thằng tesla nó nhanh đến vậy. Nên giờ nó xoay mình k kịp. Các công ty oto đang tính liên kết lại để cứu vãn nền công nghiệp oto nhật bản.
cho đến gần đây toy vẫn đang trung thành với lý tưởng động cơ hydro. Nó nghĩ nếu giờ nó xoay sang xe điện thì không kịp nữa rồi. Nên nó vẫn tất tay với động cơ hybrid và hydro.
Tôi thấy ko phải xoay ko kịp. Làm hybrid còn phức tạp hơn thuần điện ấy chứ.

Còn hydro thấy thích hơn điện nhiều. Pin xả ra vẫn là rác độc.
 
A k hiểu r. A biết vì sao đến gần đây n vẫn ra xe hybrid và nghiên cứu xe chạy hidro k? Vì n thấy k theo kịp nữa.
Thôi dừng xl đc rồi anh.
Với 1 bộ sdk đã hoàn thiện và 1 platform đã hoàn thiện thì developing cycle để từ lvl 1 đến lvl 4 của iso 26262 là 18 tháng đối với đa số xe EU hay JP, xe CN thì 1/3 vì nó ko dùng iso 26262, nếu ko có issue gì. Cái đó chưa tính track test và street test nhé. 1 Project start từ 2017 đến 2020 ra xe là bình thường. Market xe hybrid ở Nhật vẫn rất tốt, nên nó vẫn rót tiền vào rnd là bình thường.

Còn anh nói chạy ko kịp nữa, thì cho anh nhìn qua ông lớn châu âu như VW cũng chỉ ra dòng xe điện mass production cho platform MBQ vào cuối năm sau thôi. Đm, anh tưởng thay từ centric engine sang con-centric dễ à. Anh tính số cổng CAN để control 1 device và function của nó. Ko tính thời gian dev, vì đa số tụi làm này đều có sdk nên thời gian dev đã giảm. Nhưng 1 CAN signal với 4 test cho lim theo đúng iso 26262 là 1 đống thời gian.
 
A k hiểu r. A biết vì sao đến gần đây n vẫn ra xe hybrid và nghiên cứu xe chạy hidro k? Vì n thấy k theo kịp nữa.
chịu khó mà tìm hiểu thêm đi.
nhật nó đầu từ xe điện từ 2010 trở về kia kìa.
nó vừa dỡ bỏ mấy trạm sạc xây trước 2010 đấy, ở đó mà phán nó đi sau :)))
vấn đề xe điện là 1 chuyện, quan trọng là trạm sạc.
nhật là nước thường xuyên động đất nên khi xây trạm sạc nó tính toán bỏ mẹ ra, do chi phí bảo trì 1 trạm vậy hàng năm tốn gần 500 man đấy ( gần 1tỉ2 )
nên nó mới đếu mặn mà với lũ xe điện :)))
đó là chưa nói dân nhật cũng đếu ham xe điện, tụi nó vẫn ưu tiên chọn xe xăng, và vote cho xe h2 trong tương lai, đăc biệt giai đoạn 2030 trở đi :)))
đã đếu sống ở nước người ta, chỉ coi báo lá đông lào thì đếu hiểu nó phát triển thế nào đâu :)))
đó là chưa kể nó còn đang cho chạy thử đám xe điện tự chạy tự sạc để giải quyết vấn đề trạm sạc kia kìa :)))
 
chịu khó mà tìm hiểu thêm đi.
nhật nó đầu từ xe điện từ 2010 trở về kia kìa.
nó vừa dỡ bỏ mấy trạm sạc xây trước 2010 đấy, ở đó mà phán nó đi sau :)))
vấn đề xe điện là 1 chuyện, quan trọng là trạm sạc.
nhật là nước thường xuyên động đất nên khi xây trạm sạc nó tính toán bỏ mẹ ra, do chi phí bảo trì 1 trạm vậy hàng năm tốn gần 500 man đấy ( gần 1tỉ2 )
nên nó mới đếu mặn mà với lũ xe điện :)))
đó là chưa nói dân nhật cũng đếu ham xe điện, tụi nó vẫn ưu tiên chọn xe xăng, và vote cho xe h2 trong tương lai, đăc biệt giai đoạn 2030 trở đi :)))
đã đếu sống ở nước người ta, chỉ coi báo lá đông lào thì đếu hiểu nó phát triển thế nào đâu :)))
đó là chưa kể nó còn đang cho chạy thử đám xe điện tự chạy tự sạc để giải quyết vấn đề trạm sạc kia kìa :)))
Vlol. Bạn trẻ có cần tôi chụp cho cái trạm sạc của nissan hoặc tesla không?
Trong khi thế giới đang phát triển như vũ bão. Nó vẫn loay hoay với xe fcv cho đến năm 2030 kia kìa. Nhìn sang tương lai đi bạn. Bỏ cái lí do động đất ra đi. Buồn cười lắm. Chỉ đơn giản là nó đi sau. Tesla nó đi quá nhanh thôi. Cộng thêm các hãng tàu cạnh tranh. :). Nên giờ nó mới phát triển xe điện là quá muộn. Nó k làm nữa. Thế thôi. https://kuruma-news.jp/post/135593
86AC5DC9-E3D8-4E5E-99FE-1DA41A56BD54.jpeg
 
Vlol. Bạn trẻ có cần tôi chụp cho cái trạm sạc của nissan hoặc tesla không?
Trong khi thế giới đang phát triển như vũ bão. Nó vẫn loay hoay với xe fcv cho đến năm 2030 kia kìa. Nhìn sang tương lai đi bạn. Bỏ cái lí do động đất ra đi. Buồn cười lắm. Chỉ đơn giản là nó đi sau. Tesla nó đi quá nhanh thôi. Cộng thêm các hãng tàu cạnh tranh. :). Nên giờ nó mới phát triển xe điện là quá muộn. Nó k làm nữa. Thế thôi. https://kuruma-news.jp/post/135593View attachment 751401
vãi lờ thanh niên.
coi báo cũng đếu biết coi, đi lôi đống báo lá cải ở nhật, lại con thêm 2019 :)))
thôi done nhé :)))
 
Dân nhật động đất sóng thần đến điện sạc điện thoại còn éo có thì tất nhiên éo mặn mà xe điện rồi

Cứ xăng, hybrid và sau này là fuel cell cho nó lành, cái gì trữ được bao giờ chả an tâm hơn
 
vãi lờ thanh niên.
coi báo cũng đếu biết coi, đi lôi đống báo lá cải ở nhật, lại con thêm 2019 :)))
thôi done nhé :)))
https://www.nippon.com/ja/japan-topics/g01105/
Chắc đây k dc gọi là lá cải nhỉ. Đọc đi để biết nhật đang gặp vấn đề gì với xe điện.
https://www.bcg.com/ja-jp/press/10january2020-electric-car
Hay quy đây, dự đoán thị trường 2030. Tôi không tìm hiểu xem bảng này độ tin tưởng bao nhiêu. Nhưng ít nhất nó cho thấy sự đe dọa của xe điện :) Mở mang đầu óc ra. Nhật nó tốt thì đúng r. Nhưng k có nghĩa nó k có sai lầm
 
https://www.nippon.com/ja/japan-topics/g01105/
Chắc đây k dc gọi là lá cải nhỉ. Đọc đi để biết nhật đang gặp vấn đề gì với xe điện.
https://www.bcg.com/ja-jp/press/10january2020-electric-car
Hay quy đây, dự đoán thị trường 2030. Tôi không tìm hiểu xem bảng này độ tin tưởng bao nhiêu. Nhưng ít nhất nó cho thấy sự đe dọa của xe điện :) Mở mang đầu óc ra. Nhật nó tốt thì đúng r. Nhưng k có nghĩa nó k có sai lầm
vẫn rác lắm :)))
đi coi gì không coi, toàn coi rác :)))
lên NHK mà đọc.
đến cái báo Asahi còn bị coi là tụi phản động đấy :)))
chịu khó mà hiểu cái đoạn đó nó nói gì :)))
rồi tự hiểu tại sao tụi nhật lại đếu mặn mà gì với lũ xe điện :)))
https://www3.nhk.or.jp/news/html/20210719/k10013147001000.html
Screenshot_2021-09-06-19-00-30-089_com.android.chrome.jpg
 
vẫn rác lắm :)))
đi coi gì không coi, toàn coi rác :)))
lên NHK mà đọc.
đến cái báo Asahi còn bị coi là tụi phản động đấy :)))
chịu khó mà hiểu cái đoạn đó nó nói gì :)))
rồi tự hiểu tại sao tụi nhật lại đếu mặn mà gì với lũ xe điện :)))
https://www3.nhk.or.jp/news/html/20210719/k10013147001000.html
View attachment 751477
đã dốt còn dốt hẳn. Nó k bán k sản xuất xe điện thì trạm sạc đâu ra ? nhưng lý do tại sao nó k phát triển để bán ra thế giới nếu nói ng nhật k chuộng xe điện? đừng nói nó k thích tiền nha.
Bảo rồi, đơn giản nó đi sau. Xe điện a nào nói quan trọng nhất là pin thì đúng. Nhưng thị trường xe điện quan trọng nhất éo phải pin. Mà là scale up. Thằng nào đi trước, mở nhiều trạm sạc, bán nhiều xe ban đầu thì thằng đó win. Vì thế toyota, nissan,.. mới họp nhau lại để bàn xem cách nào để cứu ngành oto nhật :)
 
đã dốt còn dốt hẳn. Nó k bán k sản xuất xe điện thì trạm sạc đâu ra ? nhưng lý do tại sao nó k phát triển để bán ra thế giới nếu nói ng nhật k chuộng xe điện? đừng nói nó k thích tiền nha.
Bảo rồi, đơn giản nó đi sau. Xe điện a nào nói quan trọng nhất là pin thì đúng. Nhưng thị trường xe điện quan trọng nhất éo phải pin. Mà là scale up. Thằng nào đi trước, mở nhiều trạm sạc, bán nhiều xe ban đầu thì thằng đó win. Vì thế toyota, nissan,.. mới họp nhau lại để bàn xem cách nào để cứu ngành oto nhật :)
đã ngu học còn sủa :)))
sản xuất với bán đầy ra mà thằng nào care :)))
quan trọng là thị trường trong nước nó đếu care, OK :))
xe điện nó quảng cáo đầy đấy nhưng dân nó đếu care . OK
quảng cáo kèm cả làm cục pin dự phòng cho cả nhà khi có thảm hoạ xảy ra nhưng vẫn đếu care. OK :))
chính phủ nhật nó muốn đẩy mạnh xe điện để theo xu hướng, nhưng người dân nó không care đấy :)))
đếu phải khi không thằng toyota nó đầu tư vào H2 :)))
 
đã ngu học còn sủa :)))
sản xuất với bán đầy ra mà thằng nào care :)))
quan trọng là thị trường trong nước nó đếu care, OK :))
xe điện nó quảng cáo đầy đấy nhưng dân nó đếu care . OK
quảng cáo kèm cả làm cục pin dự phòng cho cả nhà khi có thảm hoạ xảy ra nhưng vẫn đếu care. OK :))
chính phủ nhật nó muốn đẩy mạnh xe điện để theo xu hướng, nhưng người dân nó không care đấy :)))
đếu phải khi không thằng toyota nó đầu tư vào H2 :)))
:) Dân nó k care thì dân nước khác care. Thôi tôi k tranh cãi vs a về tương lai làm cm gì cả. Hiện tại cho thấy nhật bị cạnh tranh mảng xe điện từ tàu và mỹ. Cái đó là quá rõ ràng. Đến năm 2030 hay gì đấy châu âu nó cấm xe xăng thì thấy kết quả ngay thôi.
Còn nếu chờ dân nó care thì nhìn mảng điện thoại, laptop để biết ntn :) Xem thay đổi của sony, hitachi, toshiba là gì.
 
:) Dân nó k care thì dân nước khác care. Thôi tôi k tranh cãi vs a về tương lai làm cm gì cả. Hiện tại cho thấy nhật bị cạnh tranh mảng xe điện từ tàu và mỹ. Cái đó là quá rõ ràng. Đến năm 2030 hay gì đấy châu âu nó cấm xe xăng thì thấy kết quả ngay thôi.
Còn nếu chờ dân nó care thì nhìn mảng điện thoại, laptop để biết ntn :) Xem thay đổi của sony, hitachi, toshiba là gì.
à thế à :))))
xe điện cùa khựa tự thủ râm trong nước à :))))
sợ thật :)))
chỉ thấy đám chóp bu eu suốt ngày ra rả kế hoặc cấm xe xăng dầu, sủa từ 2025, rồi 2030, giờ lại 2035 :)))
toàn lũ hề :)))
 
Thằng nào bảo các công ty nhật hết thời thế nào tôi ko biết nhưng nói các hãng xe hơi Nhật mà hết thời là ngáo cmnr. Nói thẳng ra quả đất này làm xe chỉ có Nhật và Đức là đủ trình cân cả TG, mấy thằng còn lại dặt dẹo ko bán mình cho Tàu thì cũng bán mình cho Ấn **. Đơn giản nó méo là EV là vì nó thấy nhu cầu chưa cao, xe nó bán vẫn top thế giới, khi nào nhu cầu cao nó làm phút mốt, tệp khách hàng toàn cầu của nó thằng nào ăn đc ăn hộ cái :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
:) Dân nó k care thì dân nước khác care. Thôi tôi k tranh cãi vs a về tương lai làm cm gì cả. Hiện tại cho thấy nhật bị cạnh tranh mảng xe điện từ tàu và mỹ. Cái đó là quá rõ ràng. Đến năm 2030 hay gì đấy châu âu nó cấm xe xăng thì thấy kết quả ngay thôi.
Còn nếu chờ dân nó care thì nhìn mảng điện thoại, laptop để biết ntn :) Xem thay đổi của sony, hitachi, toshiba là gì.
Cạnh tranh méo gì, nó có thèm làm đâu mà cạnh tranh. Tư tưởng Nhật nó khá cứng nhắc nên truyền thống xưa nay có bao giờ nó chạy theo trend đâu, đến khi bắt buộc phải làm thì nó sẽ làm và tôi tin nó làm tốt là đằng khác. Xe tự lái còn cần quá trình chứ dăm ba cái xe điện nó làm phút mốt, trình độ có thừa, kinh nghiệm kỹ thuật tích luỹ về xe hơi hàng trăm năm, tệp khách hàng khủng trên toàn cầu, nó ngại dăm ba con xe đú trend tàu khựa chắc :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thằng nào bảo các công ty nhật hết thời thế nào tôi ko biết nhưng nói các hãng xe hơi Nhật mà hết thời là ngáo cmnr. Nói thẳng ra quả đất này làm xe chỉ có Nhật và Đức là đủ trình cân cả TG, mấy thằng còn lại dặt dẹo ko bán mình cho Tàu thì cũng bán mình cho Ấn **. Đơn giản nó méo là EV là vì nó thấy nhu cầu chưa cao, xe nó bán vẫn top thế giới, khi nào nhu cầu cao nó làm phút mốt, tệp khách hàng toàn cầu của nó thằng nào ăn đc ăn hộ cái :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Chính xác, thằng Nhật truyền thống bảo thủ. Xe xăng nó đang hốt bạc thì không dại gì nó chuyển qua xe điện khi mà dân nó cũng chưa care lắm. Chừng nào xe điện phát triển mạnh thì nó sẽ theo xu hướng của thế giới thôi. Không có công nghệ mới sợ chứ Nhật nó thiếu gì công nghệ. Chuyển qua xe điện mấy hồi :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
chịu khó mà tìm hiểu thêm đi.
nhật nó đầu từ xe điện từ 2010 trở về kia kìa.
nó vừa dỡ bỏ mấy trạm sạc xây trước 2010 đấy, ở đó mà phán nó đi sau :)))
vấn đề xe điện là 1 chuyện, quan trọng là trạm sạc.
nhật là nước thường xuyên động đất nên khi xây trạm sạc nó tính toán bỏ mẹ ra, do chi phí bảo trì 1 trạm vậy hàng năm tốn gần 500 man đấy ( gần 1tỉ2 )
nên nó mới đếu mặn mà với lũ xe điện :)))
đó là chưa nói dân nhật cũng đếu ham xe điện, tụi nó vẫn ưu tiên chọn xe xăng, và vote cho xe h2 trong tương lai, đăc biệt giai đoạn 2030 trở đi :)))
đã đếu sống ở nước người ta, chỉ coi báo lá đông lào thì đếu hiểu nó phát triển thế nào đâu :)))
đó là chưa kể nó còn đang cho chạy thử đám xe điện tự chạy tự sạc để giải quyết vấn đề trạm sạc kia kìa :)))
:rolleyes:ừđấy, còn vụđộngđất nữa, nên sợ build lại cái trạm sạc cũng méo cung cấp đủ vì cònđiện nữa, bảo sao thằng Nhật phải khởiđộng lại mấy tổ máy hạt nhân
 
Back
Top