thảo luận Tại sao nhiều người lại thích đi xe số sàn?

Cũng ko sai. Tôi cũng muốn đổi AT, nhưng ko khoái CVT, mà AT có cấp thì con MPV rẻ nhất là cũng gần tỷ (Ỉn, mà nó xấu đau đớn), hoặc sedan thì là con Camry, ngoài tỷ luôn. Éo có đủ nên chạy MT tiếp. CVT cho không thì tôi lấy.
Đấy là do anh bỏ qua xe Hàn đấy chứ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các anh cãi nhau lắm thế, tốc độ sắp bằng topic vinfast rồi đấy.
Đi số sàn là sở thích cá nhân thôi. Ông chú tôi có cái nhà máy khoảng 30 tỷ, chưa kể tài sản khác t ko biết, nhưng vẫn chỉ thích đi số sàn, đi mãi con Ranger XLS 2.2, bảo đổi AT thì ông say no, bảo tao ko thích. Chỉ đi loanh quanh tỉnh, đi xa hơn 50km là gọi thằng đệ lái cho, chuyển sang ghế phụ ngồi hút thuốc, ko có nhu cầu màn hình màn hiếc, chỉ có mỗi nhu cầu đi số sàn :)), anh nào trước nói đi MT chỉ vì ko có tiền với chạy dịch vụ là sai rồi.
Còn số sàn năm nào t cũng sắp xếp vài buổi cùng mấy a e kĩ thuật đi giao hàng ở xa, thường đi Tây Bắc Đông Bắc, đóng khoảng 5 tạ hàng sau thùng đóng số sàn đi đèo khoái lắm. Lên dốc phải lựa lúc mà đạp côn - về số - đạp ga (hoặc dốc thấp thì nhấn thêm ga) không thì có thể bị hụt hơi thậm chí dừng giữa dốc. Nói chung là khoái hơn là cảm giác chỉ dí ga trên AT. Đấy là đi đèo hoặc ở tỉnh thôi, vì ở HN nên giờ t đang chạy AT.
 
Các anh cãi nhau lắm thế, tốc độ sắp bằng topic vinfast rồi đấy.
Đi số sàn là sở thích cá nhân thôi. Ông chú tôi có cái nhà máy khoảng 30 tỷ, chưa kể tài sản khác t ko biết, nhưng vẫn chỉ thích đi số sàn, đi mãi con Ranger XLS 2.2, bảo đổi AT thì ông say no, bảo tao ko thích. Chỉ đi loanh quanh tỉnh, đi xa hơn 50km là gọi thằng đệ lái cho, chuyển sang ghế phụ ngồi hút thuốc, ko có nhu cầu màn hình màn hiếc, chỉ có mỗi nhu cầu đi số sàn :)), anh nào trước nói đi MT chỉ vì ko có tiền với chạy dịch vụ là sai rồi.
Còn số sàn năm nào t cũng sắp xếp vài buổi cùng mấy a e kĩ thuật đi giao hàng ở xa, thường đi Tây Bắc Đông Bắc, đóng khoảng 5 tạ hàng sau thùng đóng số sàn đi đèo khoái lắm. Lên dốc phải lựa lúc mà đạp côn - về số - đạp ga (hoặc dốc thấp thì nhấn thêm ga) không thì có thể bị hụt hơi thậm chí dừng giữa dốc. Nói chung là khoái hơn là cảm giác chỉ dí ga trên AT. Đấy là đi đèo hoặc ở tỉnh thôi, vì ở HN nên giờ t đang chạy AT.

thích thì được chứ đừng có cuồng quá nhé không tốt đâu hô hô
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f334f7261304f6e2e706e67
 
Các anh cãi nhau lắm thế, tốc độ sắp bằng topic vinfast rồi đấy.
Đi số sàn là sở thích cá nhân thôi. Ông chú tôi có cái nhà máy khoảng 30 tỷ, chưa kể tài sản khác t ko biết, nhưng vẫn chỉ thích đi số sàn, đi mãi con Ranger XLS 2.2, bảo đổi AT thì ông say no, bảo tao ko thích. Chỉ đi loanh quanh tỉnh, đi xa hơn 50km là gọi thằng đệ lái cho, chuyển sang ghế phụ ngồi hút thuốc, ko có nhu cầu màn hình màn hiếc, chỉ có mỗi nhu cầu đi số sàn :)), anh nào trước nói đi MT chỉ vì ko có tiền với chạy dịch vụ là sai rồi.
Còn số sàn năm nào t cũng sắp xếp vài buổi cùng mấy a e kĩ thuật đi giao hàng ở xa, thường đi Tây Bắc Đông Bắc, đóng khoảng 5 tạ hàng sau thùng đóng số sàn đi đèo khoái lắm. Lên dốc phải lựa lúc mà đạp côn - về số - đạp ga (hoặc dốc thấp thì nhấn thêm ga) không thì có thể bị hụt hơi thậm chí dừng giữa dốc. Nói chung là khoái hơn là cảm giác chỉ dí ga trên AT. Đấy là đi đèo hoặc ở tỉnh thôi, vì ở HN nên giờ t đang chạy AT.
ah nhân đây hỏi thím cách đi số sàn lên dốc
em đi morning 1.0, mà chở 2 người lên dốc 5% là phải về số 2, vòng tua gào lên 3k5, nhưng lên số 3 thì đi k nổi
em có đi sai ở đâu không nhỉ:burn_joss_stick:
 
ah nhân đây hỏi thím cách đi số sàn lên dốc
em đi morning 1.0, mà chở 2 người lên dốc 5% là phải về số 2, vòng tua gào lên 3k5, nhưng lên số 3 thì đi k nổi
em có đi sai ở đâu không nhỉ:burn_joss_stick:
lên dốc thừa còn hơn thiếu, hạn chế tối đa xuống số lưng chừng nha...

không muốn tua cao thì để số thấp lên từ từ thôi...
 
Các anh cãi nhau lắm thế, tốc độ sắp bằng topic vinfast rồi đấy.
Đi số sàn là sở thích cá nhân thôi. Ông chú tôi có cái nhà máy khoảng 30 tỷ, chưa kể tài sản khác t ko biết, nhưng vẫn chỉ thích đi số sàn, đi mãi con Ranger XLS 2.2, bảo đổi AT thì ông say no, bảo tao ko thích. Chỉ đi loanh quanh tỉnh, đi xa hơn 50km là gọi thằng đệ lái cho, chuyển sang ghế phụ ngồi hút thuốc, ko có nhu cầu màn hình màn hiếc, chỉ có mỗi nhu cầu đi số sàn :)), anh nào trước nói đi MT chỉ vì ko có tiền với chạy dịch vụ là sai rồi.
Còn số sàn năm nào t cũng sắp xếp vài buổi cùng mấy a e kĩ thuật đi giao hàng ở xa, thường đi Tây Bắc Đông Bắc, đóng khoảng 5 tạ hàng sau thùng đóng số sàn đi đèo khoái lắm. Lên dốc phải lựa lúc mà đạp côn - về số - đạp ga (hoặc dốc thấp thì nhấn thêm ga) không thì có thể bị hụt hơi thậm chí dừng giữa dốc. Nói chung là khoái hơn là cảm giác chỉ dí ga trên AT. Đấy là đi đèo hoặc ở tỉnh thôi, vì ở HN nên giờ t đang chạy AT.
Đa phần thích MT thì chạy AT ngon lành, nhưng mấy ông cuồng AT thì ít khi chạy số sàn đủ để quen chân (chứ chưa nói tới nhuần nhuyễn các kỹ thuật khó).

Bởi vậy nói về MT thì trong đầu auto xuất hiện ngay các suy nghĩ tiêu cực rồi và chuyển luôn qua thể hiện sự bài xích. Nhẹ thì bảo là chả có ưu điểm gì, mà có chỉ ra ưu điểm thì cũng thấy ko đáng kể, anh nào thượng đẳng hơn tí thì sẽ bảo là chạy dịch vụ, ko có tiền,... :embarrassed: Chứ chả có đc mấy ông vào hóng với tinh thần cầu thị, học hỏi :baffle:
 
ah nhân đây hỏi thím cách đi số sàn lên dốc
em đi morning 1.0, mà chở 2 người lên dốc 5% là phải về số 2, vòng tua gào lên 3k5, nhưng lên số 3 thì đi k nổi
em có đi sai ở đâu không nhỉ:burn_joss_stick:
dốc thấp thì có thể nhồi thêm ga trước khi lên để xe có đà, còn dốc cao thì trước con dốc tầm 10-20m ở chỗ đường phẳng anh đạp côn - về số - nhồi ga để xe nó có gia tốc khi đó lên dốc sẽ mượt, trong quá trình lên dốc khi nào cảm thấy xe yếu 1 chút thì bồi luôn ga tiếp, còn về số nào thì tùy độ khỏe của xe. Chứ đừng sát chân dốc mới về số lúc đấy xe mất gia tốc, giảm đáng kể hiệu quả nhồi ga, hoặc việc để xe đang trên dốc mà ko nhồi ga kịp để nó yếu quá phải về số ngay giữa dốc cũng ko tốt.
Anh cứ đi nhiều vào sẽ có kinh nguyệt ngay. Năm đầu lấy bằng tôi đã đóng chuyến 3 ngày đi gần 2000km: tối thứ 5 từ Nam Định - Sơn La, chiều t6 từ SL về NĐ, sáng sớm t7 từ NĐ đi Thất Khê-Tràng Định-Lạng Sơn, chiều t7 từ đó vòng sang Bắc Kạn, sáng cn đi từ BK lên Hà Giang, chiều CN đóng 1 mạch từ HG về NĐ. Năm sau thì đi chuyến lên Mường Tè, Lai Châu xong vòng sang Điện Biên rồi về. Đi đã vl. Hồi đầu đi với ông anh biệt danh gọi trêu là Dom, đi số sàn mượt vl, ko khác gì đi AT, mấy ông tài mới lái AT còn méo mượt bằng ông anh đi số sàn. Tôi đi cũng nhiều mà chưa gặp ai đi MT xịn như ông ấy, đúng là con nhà nòi, ông anh đấy theo chân ông già đi khắp Đông Bắc Tây Bắc từ năm 7 tuổi. Douma giờ ngồi nhớ lại chắc cuối năm lại xách con bán tải chạy 1 vòng Đông Bắc phát
 
Last edited:
ah nhân đây hỏi thím cách đi số sàn lên dốc
em đi morning 1.0, mà chở 2 người lên dốc 5% là phải về số 2, vòng tua gào lên 3k5, nhưng lên số 3 thì đi k nổi
em có đi sai ở đâu không nhỉ:burn_joss_stick:
Số 2 mà 3500 rpm thì nên về số 1 luôn. Chấp nhận leo chậm, nhưng khỏe, ko bị hụt hơi. Số 1 tua tầm 1500-1800 rpm là đẹp, vẫn có thể đạp lên nếu muốn.
 
em đi morning 1.0, mà chở 2 người lên dốc 5% là phải về số 2, vòng tua gào lên 3k5, nhưng lên số 3 thì đi k nổi
Kể cũng lạ, dốc tầm này mình đi con Spark (1.2), chở 2-3 người lướt nhẹ nhàng lắm mà (máy mấy con này ko mạnh nhưng bù lại xác xe nhẹ).

Nếu lúc trước dốc có đà sẵn thì mình thường đi số 4, hoặc ko có đà thì thấy số 3 là thoải mái. Nếu khởi hành giữa dốc, thì có ì lắm cũng chỉ cần đi số 2 với vòng tua vừa phải thôi là đủ lên.

Chứ dốc 5% mà xe thím đi số 3 ko nổi, số 2 thì tua cao thế; lỡ mà chở full tải và gặp dốc 8-9% thì sao mà đi. Hay thím có thói quen rà côn hoặc tương tự, làm giảm hiệu suất truyền động của xe ko?
 
Kể cũng lạ, dốc tầm này mình đi con Spark (1.2), chở 2-3 người lướt nhẹ nhàng lắm mà (máy mấy con này ko mạnh nhưng bù lại xác xe nhẹ).

Nếu lúc trước dốc có đà sẵn thì mình thường đi số 4, hoặc ko có đà thì thấy số 3 là thoải mái. Nếu khởi hành giữa dốc, thì có ì lắm cũng chỉ cần đi số 2 với vòng tua vừa phải thôi là đủ lên.

Chứ dốc 5% mà xe thím đi số 3 ko nổi, số 2 thì tua cao thế; lỡ mà chở full tải và gặp dốc 8-9% thì sao mà đi. Hay thím có thói quen rà côn hoặc tương tự, làm giảm hiệu suất truyền động của xe ko?
khởi hành giữa dốc bằng bất cứ số nào không phải 1 cũng sai toét... bố nồi cháy sớm thôi...
 
Back
Top