thảo luận Tại sao tôi mua laptop gaming

IAT

I Am Tking
tayto
Mở bài:
Tôi mua laptop gaming nhưng cực ít chơi game. :shame:


Thân bài:
Nói đến cái này chắc sẽ có nhiều ý kiến trái chiều :beat_brick:, đơn cử như
  • Laptop gaming chơi game yếu hơn PC, lại to nặng
  • Laptop gaming pin yếu, chả được 7 8 tiếng như tụi ultrabook xài chip U
  • Laptop gaming chạy nóng, ồn, thiết kế xấu
  • Laptop gaming chỉ dành cho tụi sinh viên đú, ham chơi hơn học
  • Vân vân và mây mây
Tôi cũng đã từng nghĩ như thế, khi mà cách đây chục năm, laptop gaming là một cái gì đó xa xỉ khi chỉ có mỗi dòng Alienware là thực sự chất lượng, tuy nhiên giá lại quá mặn :sweat:
Option mà mọi người hay đưa ra khi một anh nào đó vào xin tư vấn laptop để chơi game là: Build PC +tiền còn dư mua con lap cùi bắp khi cần mang đi thì dùng, hoặc kiếm mấy con Workstation cũ trâu bò bền bỉ mà dùng.
Nhưng cách đây 1 năm, khi mà con Vaio 5 năm tuổi của tôi bắt đầu đuối, tôi lại chọn một con laptop gaming để sử dụng. Trong khi với tầm tiền 25 củ dự chi, tôi có thể build được một con PC ngon lành. Tại sao?? :surrender:
  • Tính cơ động: khỏi phải bàn cãi.
  • Cấu hình vừa đủ dùng: 25 củ cho i7 9750H và GTX 1650 là ổn cho nhu cầu làm vài ván game khi rảnh của tôi, không phải cày AAA ngày này qua ngày nọ, thế thì build desktop cho nhanh.
  • Gọn nhẹ, hơn 2kg có thể là nặng so với ultrabook, nhưng so với con desktop chục kg nằm ổ điện thì rõ ràng ngon hơn nhiều.
  • Tất cả mọi thứ gom vào một chỗ, trước tôi cùng dùng desktop + laptop rồi, kể cả có synchronize kiểu gì thì cũng rất phiền, chưa kể ảnh hưởng tới trải nghiệm khi lúc thì xài máy ngon màn đẹp, lúc thì ngược lại.
  • Laptop khó nâng cấp, yes, nhưng 32gb ram và i7 cùng SSD là quá đủ cho nhu cầu vài năm tới, được bao nhiêu người nâng cấp desktop vì nhu cầu hay lại bán quách đi build dàn mới ngon hơn mạnh hơn và tối ưu chi phí hơn?
  • Pin yếu. WTF, thằng nào chơi game mà lại dùng pin, bị ngu à :ops:
Cuối cùng, sau một thời gian nghiên cứu tìm tòi, tôi đã chốt lấy em Lenovo Y540, dù là phiên bản ở VN hơi thọt so với thị trường US và một số nước. Nhưng:
  • Cấu hình đủ dùng cho nhu cầu làm việc và thỉnh thoảng LOL + POE
  • Tản nhiệt ngon, i7 9750H vào tay tôi underclock thì fullload còn không đến 80 độ
  • Quan trọng nhất, con này không có thiết kế màu mè như các con gaming khác, có gì đó thiên về business hơn là gaming. Các anh học sinh sinh viên hay gamer thích led đủ màu thì có thể nghía qua Asus.
Trong tầm giá này, đặc biệt né mấy em Nitro của siêu seeder Acer nhé, build quality như shit, anh nào ra showroom check mấy cổng in/out và khung màn hình sẽ rõ.
MSI thì tản nhiệt kém, có 1 quạt dù công nghệ gì cũng không bằng 2 quạt cùng tầm được, chạy khá nóng và ồn.

Thực ra thread này ban đầu tính đặt là hội vozer dùng laptop gaming, nhưng thôi anh em cứ thảo luận cho vui, tít sau này đổi sau để cạnh tranh với mấy anh thinkpad ngoài kia cũng được :shame:

Hôm nay rảnh rỗi show cái ThrottleStop, ở dưới là 2 ảnh sau khi mình đã undervolt, Stress test bằng cả 2 tool thì nhiệt độ max chỉ loanh quanh 65 độ cho con i7 9750H, quạt của máy còn không thèm tăng tốc :sweat:
Nhiệt độ được monitoring bằng HWMonitor

Stresstest bằng Prime95, lâu quá không cập nhật nên không rõ có tool nào khác ngon không
pb.png


Stresstest bằng chính ThrottleStop luôn
TSB.png
 
Last edited:
E học bên cơ khí . Muốn mua lap gaming để học . Cơ mà đi đâu cũng thấy tư vấn mua workstation 😞 Thím nào từng học cơ khí cho e hỏi có cần phải workstation không.
 
gaming với laptop thì chỉ chọn 1 trong 2 thôi , tầm 30tr nên chỉ mua ultrabook, từ 40tr trở lên hãy nghĩ đến gaming.
40tr mua gaming chỉ dành cho mấy anh dư tiền, còn 30tr mua ultrabook thì lại hơi phí. Tôi xài luôn Latitude 7390 với Precision 5520 lúc tụi nó mới ra rồi, so với nhu cầu end-user thì không đáng với giá.
Em đang tính mua em asus rog strix g531gt-al017t về để học tập, các thím ngắm qua cho em phát.:D
Còn này cũng ổn, mỗi tội làm cái máy xấu + đèn led xanh đỏ dưới đít thấy ớn quá.
E học bên cơ khí . Muốn mua lap gaming để học . Cơ mà đi đâu cũng thấy tư vấn mua workstation 😞 Thím nào từng học cơ khí cho e hỏi có cần phải workstation không.
Toàn mấy ông thương gia vào thuốc cho mấy con workstation đời tống rồi tung hô lên.
 
Dùng laptop gaming tiện mà. Giờ đang dùng con dưới sign thích vl. Undervolt các kiểu nhiệt độ ngon lành, còn nói về built quality thì acer thuộc dạng ngon bổ rẻ, nhưng chắc chắn về nội thất ko kém con msi cùng cấu hình nhé. Về độ tản nhiệt thì con này ngon chán so với bọn GF63 của Msi luôn. :D
 
Last edited:
Tiểu đệ đang tính mua 1 con laptop gaming tầm 20 củ để vẽ revit, cad thì có ổn ko các huynh đài, mua workstation thì sợ đồ cũ bị thuốc, mua con lap mới còn trả góp dc
Tầm tiền đó mua lap gaming for sure. Vì mua mấy con workstation dùng toàn hàng cũ môg má lại chứ tốt lành gì các thương gia ở Vịt này. :doubt: . Cứ quất con gaming đi thím. Bao mạnh bao đẹp. Hiệu năng còn ngon hơn mấy con workstation đời tống bằng giá kia
 
cấu hình con lap như bòi ấy
thời nào mà còn ram 8GB?
ssd hình như cũng loại cùi?
rồi cái card lừa gà nữa?
đm tụi sx lap ăn dày vl + nhà pp ăn thêm 1 khúc nữa
mua xách tay cho lành nếu có ng quen ở bển
 
Khá giống thớt, mua được cái laptop gaming về nhưng chả mấy khi chơi được game, dù đã cài đủ game trong máy.
Vì nhu cầu cơ bản vẫn là để làm việc còn game thì là phụ (Mỗi tội giờ việc ngập đầu nên lúc rảnh lại chỉ muốn bật youtube xem rồi ... làm tiếp. Không dám chơi vì chơi là lại ham quá không thèm làm việc :) )
 
Mới xúc con hp pavilion gaming 15, ryzen 3550H, gtx 1650, 8gn ram thấy hơi thọt. Share mất 2gb cho vga rồi. Cảm nhận là build tốt, màn đẹp, game ổn, mát, pin hơi hẻo. Chưa ko biết so sánh vs chip intel thì sao.
 
Back
Top