thắc mắc Tại sao xe số bình thường không chết máy như xe côn tay?

Đúng rồi nhiều thằng cứ cố tình không hiểu việc rà côn khi nhích xe với rà côn khi đang chạy nhanh. Chưa kể clip hướng dẫn cách chạy toàn nói mồm rồi chỉ táy máy cách chạy mà chả thèm nói rõ bản chất cấu tạo ly hợp này kia, xe số sàn còn rà ác hơn cả côn tay.
 
Tui chạy chiếc tải KIA (nồi khô) kẹt xe, chân rà côn nhích từng chút, 1 hồi là nó kẹt số ko sang số đc luôn :sweat: lúc đó ko đạp thắng là xe tự động lăn bánh đc mặc dù chân đang dậm hết côn. Phải tấp vô lề tắt máy, nhồi côn vài chục cái, chừng 5 phút là nó có tác dụng trở lại
 
Hạn chế rà côn lúc chạy bình thường thôi, còn những đoạn đông xe ở tp lớn hoặc cua/ngã 3 ngã 4 nhỏ xíu mà chạy ko rà côn thì chắc chỉ có tắt máy đẩy bộ, còn đoạn thả trớn thì anh cứ nhiệt tình bóp côn thả trớn cho tôi. Quên cái chuyện tốc độ nào đi số đó của mấy anh kỹ sư mạng đi, anh cứ chạy làm sao mà cảm giác xe anh nhẹ máy chứ ko gầm gừ như ngồi máy cày là đc, bố côn khi nào mòn trượt nồi nhiều thì thay thôi chứ chẳng việc gì phải xoắn.
:love:
 
Giờ có phải nồi khô như Ducati (ngày xưa) đâu mà phải hạn chế rà côn :whistle:
Ly hợp ướt thì đi chậm rà côn chẳng hại máy cháy bố j đâu bạn, thoải mái lên :doubt:. Mình đi côn tay trong tp vẫn rà côn đều. Cua quẹt trong ngõ nhỏ, vãn vào cua âm côn là bình thường. Đừng rà côn ở tua cao là dc, còn đâu nó mòn thì thay. Ko cần xoắn.

Mấy ông mà đề cao chuyện phải chạy đúng số, đúng tốc, đi chậm ko rà côn: "mới là chạy côn tay đỉnh", "mới là chạy côn tay chuẩn"... bla bla toàn mấy ông toxic nửa mùa.
Thần thánh chuyện đi chậm ko bóp côn chứng tỏ là dân amater nhiều hơn pro. Pro chả ai care chuyện anh đi chậm có bóp côn hay ko, quan trọng lúc anh đi nhanh thì thế nào :matrix:

Gửi từ Telegram https://t.me/vozfreedom bằng vozFApp
yeah thiếm, rút kinh nghiệm sâu sắc ^^
 
Mình chạy lesor đi đường kẹt xe hàng ngày vẫn phải rà nhích từng tý, mà bộ nồi 20k km tháo ra vẫn vàng ươm. Quan trọng là rà số 1 thì nó ít hại bố, đi bên cạnh mấy bác grab chở khách đằng sau mà rà số 2 số 3 thấy tội dùm chiếc xe :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình chạy lesor đi đường kẹt xe hàng ngày vẫn phải rà nhích từng tý, mà bộ nồi 20k km tháo ra vẫn vàng ươm. Quan trọng là rà số 1 thì nó ít hại bố, đi bên cạnh mấy bác grab chở khách đằng sau mà rà số 2 số 3 thấy tội dùm chiếc xe :adore:
Thím thuộc hàng hiếm đấy, em không hiểu bọn Honda làm kiểu gì mà nhích xe từng tý bằng số 2 vẫn được. Từng đèo lão đồng nghiệp chạy v1 trên con trộm chó 150 mà mỗi lần mình móc đá 1 2 lúc kẹt xe lão cứ phàn nàn sao mày cứ chuyển số hoài vậy, không sợ nát hộp số à ?
 
Móe mới tập chạy côn tay, theo các clip nó chỉ ko rà côn chạy tua thấp làm tắt máy miết, mà lúc tốc chậm không bóp hết côn mà bóp nhẹ cho nó bắt nồi đc ko các thím, hay phải bóp hết côn rồi nhả từ từ lại để rà côn

Gửi từ Realme RMX2121 bằng vozFApp
 
Móe mới tập chạy côn tay, theo các clip nó chỉ ko rà côn chạy tua thấp làm tắt máy miết, mà lúc tốc chậm không bóp hết côn mà bóp nhẹ cho nó bắt nồi đc ko các thím, hay phải bóp hết côn rồi nhả từ từ lại để rà côn
Ví dụ thím đang chạy 20km/h thấy trước mặt đoàn xe đi chậm lại thì đầu tiên thím về số 1 hoặc 2 cho xe đủ mạnh không bị chết máy là được, cần thiết thì bóp côn trước sau đó bóp thắng để số 1. Kinh nghiệm chạy phố của em là số 1 nên duy trì từ 0-20, khi đang ở số 2 nếu hãm tốc về dưới 15 thì nên về số 1. Nguyên tắc là bóp côn phải bóp cho hết nhưng khi rà côn thì tùy điều kiện vận hành, hơn nữa khi rà thì không cần can thiệp đến tay ga vì rà côn chỉ xảy ra ở 1 và 2 xe đang có trớn mạnh. Cũng chính lẽ đó rà côn không làm cháy bố nồi ngày 1 ngày 2 được.
Ví dụ thím đang đi bình thường thấy trước mặt tắc đường thì giảm tốc từ từ về số 1, nếu khi đó không thể chạy được nữa mà chỉ có nhích từng tì thì phải rà côn như khi đề pa, giả sử xe trước mặt dừng lại thì lại âm côn, khi nào họ đi thì lặp lại như bước trên. Trường hợp lên dốc, lao vỉa hè, đi qua gờ bãi xe, quay đầu, qua đường cứ dùng số 1 là được.
 
Ví dụ thím đang chạy 20km/h thấy trước mặt đoàn xe đi chậm lại thì đầu tiên thím về số 1 hoặc 2 cho xe đủ mạnh không bị chết máy là được, cần thiết thì bóp côn trước sau đó bóp thắng để số 1. Kinh nghiệm chạy phố của em là số 1 nên duy trì từ 0-20, khi đang ở số 2 nếu hãm tốc về dưới 15 thì nên về số 1. Nguyên tắc là bóp côn phải bóp cho hết nhưng khi rà côn thì tùy điều kiện vận hành, hơn nữa khi rà thì không cần can thiệp đến tay ga vì rà côn chỉ xảy ra ở 1 và 2 xe đang có trớn mạnh. Cũng chính lẽ đó rà côn không làm cháy bố nồi ngày 1 ngày 2 được.
Ví dụ thím đang đi bình thường thấy trước mặt tắc đường thì giảm tốc từ từ về số 1, nếu khi đó không thể chạy được nữa mà chỉ có nhích từng tì thì phải rà côn như khi đề pa, giả sử xe trước mặt dừng lại thì lại âm côn, khi nào họ đi thì lặp lại như bước trên. Trường hợp lên dốc, lao vỉa hè, đi qua gờ bãi xe, quay đầu, qua đường cứ dùng số 1 là được.

Ok thím, vậy khi rà côn thì không nên thúc ga, hoặc chỉ tăng nhẹ để lấy trớn đúng ko thím, rà côn tăng ga nhiều mới dễ cháy nồi nhỉ

Gửi từ Realme RMX2121 bằng vozFApp
 
Ok thím, vậy khi rà côn thì không nên thúc ga, hoặc chỉ tăng nhẹ để lấy trớn đúng ko thím, rà côn tăng ga nhiều mới dễ cháy nồi nhỉ
Mấy con Ex Win em chạy số 1 thì kiểu gì cũng nhích được không cần nhồi ga đâu thím. Thím mới chạy thì ra chỗ vắng lấy xe gài số 1 rà, nhả dưới 10km/h cho quen. Mục tiêu cuối cùng là canh đúng điểm bắt côn để ít rà cho đỡ mỏi tay.
Đúng là vừa rà côn vừa tăng ga mau cháy nồi nhưng vòng tua máy thấp không sao, bản chất khi đề pa xe cũng là rà côn; phốt cháy bố nồi là của mấy ông đang chạy 3 4 mà nghịch tay côn hoặc trường hợp kẹt xe để số lớn sợ chết máy bóp dở côn.
 
Back
Top