Tái thu phí cao tốc Trung Lương 1.000 đồng/km

https://plo.vn/do-thi/giao-thong/tai-thu-phi-cao-toc-trung-luong-1000-dong-km-897658.html

Đề xuất thu phí 1.000 đồng/km

Theo đó, Bộ GTVT đề xuất mức thu phí cơ bản áp dụng trên tuyến cao tốc này là 1.000 đồng/km (bằng với mức thu trước ngày 31-12-2018). Nếu trừ chi phí thu, bảo dưỡng, dự kiến năm đầu tiên mức thu trên cao tốc này đạt khoảng 600 tỉ đồng. Toàn bộ số thu này sẽ được nộp ngân sách nhà nước để hoàn vốn đầu tư và phục vụ công tác bảo trì, sửa chữa các tuyến cao tốc.

Nói về mức phí thu dự kiến, Bộ GTVT cho rằng không vượt quá lợi ích người sử dụng đường bộ cao tốc như tiết kiệm được chi phí xe, thời gian. “Các mức phí đề xuất đều được Bộ GTVT tính toán kỹ. Sau đó, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và báo cáo Thủ tướng theo thẩm quyền” - tin từ Bộ GTVT cho hay.

Theo Bộ GTVT, khó khăn hiện nay là Nhà nước đã thu phí sử dụng đường bộ theo đầu xe. Do đó, việc tổ chức thu phí thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc trên có thể dẫn đến phản ứng của một số người tham gia giao thông. Tuy nhiên, vấn đề trên có thể giải quyết bằng biện pháp tuyên truyền, đặc biệt người tham gia giao thông có quyền lựa chọn di chuyển trên tuyến quốc lộ 1 (không phải trả thêm phí) hoặc trả phí để sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đồng thời hưởng chất lượng dịch vụ và lợi ích cao hơn.

Để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thu phí sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới, ngoài phí sử dụng đường bộ hiện hành (phí thu qua đầu xe) vào danh mục phí, lệ phí tại Luật Phí và lệ phí.


Tái thu phí cao tốc Trung Lương 1.000 đồng/km - ảnh 1
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện có nhiều loại xe đi vào gây xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: THU TRINH

 

khanhpnt

Member
Toàn bộ số thu này sẽ được nộp ngân sách nhà nước để hoàn vốn đầu tư và phục vụ công tác bảo trì, sửa chữa các tuyến cao tốc.
Có cái cao tốc dặt dẹo này mà nhà nước cũng nhảy vào dành ăn được mới tài. Thằng nào bị đẩy đi thế nhỉ
 

mrnghiavt

Member
vấn đề là cái này nó tạo nên tiền lệ, sau này cứ cao tốc nào hết thu phí BOT mấy ông nhà nước củng nhày vào được à?
Cái này đã hoàn vốn đâu mà đòi hết. Còn hết bot anh cứ yên tâm dữ đẻ ra dự án cải tạo nâng cấp để tiếp tục thu
 

khanhpnt

Member
Cái này đã hoàn vốn đâu mà đòi hết. Còn hết bot anh cứ yên tâm dữ đẻ ra dự án cải tạo nâng cấp để tiếp tục thu
đưa cho tư nhân nó cải tạo còn đỡ, chứ nhà nước nó dí b.. cải tạo thì làm gì được nó, chưa kể còn thu phí đường bộ rồi nữa
 

hoangluan1226

Junior Member
"Nếu trừ chi phí thu, bảo dưỡng, dự kiến năm đầu tiên mức thu trên cao tốc này đạt khoảng 600 tỉ đồng. Toàn bộ số thu này sẽ được nộp ngân sách nhà nước để hoàn vốn đầu tư và phục vụ công tác bảo trì, sửa chữa các tuyến cao tốc. ''
Bảo trì tuyến nào chứ tuyến này xuống cấp lắm rồi đó :big_smile:
 

riou

Member
đưa cho tư nhân nó cải tạo còn đỡ, chứ nhà nước nó dí b.. cải tạo thì làm gì được nó, chưa kể còn thu phí đường bộ rồi nữa
Phí đường bộ thì cho chạy QL1, đóng tiền thì chạy cao tốc. Chọn đi fen
 

khanhpnt

Member
"Nếu trừ chi phí thu, bảo dưỡng, dự kiến năm đầu tiên mức thu trên cao tốc này đạt khoảng 600 tỉ đồng. Toàn bộ số thu này sẽ được nộp ngân sách nhà nước để hoàn vốn đầu tư và phục vụ công tác bảo trì, sửa chữa các tuyến cao tốc. ''
Bảo trì tuyến nào chứ tuyến này xuống cấp lắm rồi đó :big_smile:
đem bảo trì cao tốc ngoài bắc nhé
 
Top