tin tức Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh

Cryolite.A

Member
https://thanhnien.vn/tai-xe-meu-mao-khi-luu-thong-tren-cao-toc-o-quang-ninh-post1490337.html
Trục cao tốc ở Quảng Ninh dài 176 km đang lộ bất cập khiến các tài xế lo lắng khi lưu thông qua đây bởi không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng.

Cách đây 2 tuần, anh Nguyễn Văn Trọng (50 tuổi, trú tại Hà Nội) có việc về thăm người thân tại H.Tiên Yên (Quảng Ninh), lưu thông trên trục cao tốc từ Hà Nội đến Tiên Yên. Dù chạy hơn 100 km, anh Trọng tìm đỏ mắt cũng không thấy trạm xăng nào.

Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh  - ảnh 1
Tuyến cao tốc ở Quảng Ninh dài 176 km nhưng toàn tuyến này không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng nào phục vụ tài xế
LÃ NGHĨA HIẾU

“Khi lưu thông hết tuyến Hà Nội - Hải Phòng, xe báo gần hết xăng nên tôi tìm trạm dừng nghỉ ở đoạn sau để bơm nhiên liệu. Nào ngờ chạy gần hết cả tuyến Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn cũng không có trạm nào. Khi gần đến sân bay Vân Đồn tôi phải điện thoại gọi người thân ra cứu hộ”, anh Trọng ngao ngán nói.

Là người lái xe lâu năm, anh Trọng cho biết: "Nếu không bơm đầy bình trước khi từ Hà Nội chạy cao tốc vào Quảng Ninh, thì sẽ có nhiều ô tô hết xăng giữa đường, nhất là sắp tới cao tốc được nối dài tới Móng Cái, nâng chiều dài cao tốc từ Hà Nội - Móng Cái đến khoảng 300 km".

Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh  - ảnh 2
Tài xế bơm tay giữa đường khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh
LÃ NGHĨA HIẾU

Cũng gặp tình huống “dở khóc dở cười”, vào đầu tháng 8 vừa qua, anh Lê Hồng Quân cùng gia đình đi du lịch tại TP.Hạ Long. Khi ấy, gia đình anh cần chỗ dừng chân để đi vệ sinh lại không có. Cuối cùng, anh Quân và gia đình phải đỗ xe ở vệ đường để “giải quyết”.

Bất cập trên tuyến cao tốc dài nhất VN​

Chia sẻ về bất cập trên, nhiều tài xế đường dài cho biết, vào ngày 1.9, tỉnh Quảng Ninh trở thành địa phương có tuyến đường cao tốc dài nhất cả nước, tới 176 km, gồm các tuyến từ Hạ Long - Hải Phòng; Hạ Long - Vân Đồn; Vân Đồn - Móng Cái.

Tuy nhiên, nếu xe hết xăng thì tài xế cần cây xăng hay khách đi đường dài cần nơi nghỉ ngơi lúc đó sẽ không biết làm thế nào.

Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh  - ảnh 3
Dọc tuyến cao tốc ở Quảng Ninh đỏ mắt cũng không thấy trạm dừng nghỉ, trạm xăng nào
LÃ NGHĨA HIẾU

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện nay toàn tuyến cao tốc tại địa phương này chưa có trạm xăng, trạm dừng chân. Trong thời gian tới địa phương này sẽ xin ý kiến Bộ GT-VT để xây dựng 2 trạm tại Vân Đồn, Móng Cái; sau đó đấu thầu lựa chọn đơn vị vận hành.

Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh  - ảnh 4
Trục cao tốc Quảng Ninh dài 176 km nhưng lái xe không có trạm dừng nghỉ nào
LÃ NGHĨA HIẾU

Được biết, ngày 1.9 tới đây, Quảng Ninh chính thức đưa vào vận hành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Tuyến đường đưa vào sử dụng kết nối đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600 km) và Quảng Ninh là tỉnh có số km cao tốc lớn nhất cả nước (176km/1.046km).

Tuy vậy, việc không có trạm dừng chân, trạm xăng nào trên trục cao tốc là bất cập lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho lái xe và người dân. Chính quyền tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư cần sớm khắc phục bất cập này.
 
Mở google map hay navitel lên là có cây xăng gần nhất luôn mà. Tôi nhớ là ở đoạn tuần châu qn có cây xăng sao k rẽ xuống mà đổ
28NOo1g.gif
 
anh ấy chỉ biết chạy xe thôi không biết khái niệm đổ xăng và xem gmap
Nói gì thì nói cả tuyến cao tốc không có trạm dừng nghỉ tích hợp cây xăng thì đúng là thiếu thật, gần hết xăng mà đi quá phát thì khóc tiếng mán luôn. Nhưng tôi nghĩ là có quy hoạch rồi chẳng qua chưa hoàn thiện nên chưa làm thôi
zzKlOpL.gif
 
Nói gì thì nói cả tuyến cao tốc không có trạm dừng nghỉ tích hợp cây xăng thì đúng là thiếu thật, gần hết xăng mà đi quá phát thì khóc tiếng mán luôn. Nhưng tôi nghĩ là có quy hoạch rồi chẳng qua chưa hoàn thiện nên chưa làm thôi
zzKlOpL.gif
tuyến mới rồi khác có ! mới đầu đi thì xem xăng xe thế nào rồi phi vào. Cắm đầu cắm cổ chạy rồi lên mạng gào thét, cũng bó tay luôn chắc chắn với lưu lượng của con đường này không ai không nhìn thấy cơ hội kiếm ra tiền từ mở cây xăng và trạm dừng nghỉ cả.
 
Toàn mấy thằng công tử bột, cao tốc chưa đến 200km cũng đòi trạm nghỉ vs cây xăng, hay nhà báo thiếu chỉ tiêu viết bậy ra bài thế. Nếu đòi trạm nghỉ vs cây xăng nên mở đoạn trước khi vào cao tốc cho tài xế đổ xăng hoặc nghỉ ngơi đi vệ sinh chứ đoạn đường chưa đến 200km mà mở cây xăng vs trạm nghỉ trên cao tốc nghe hơi nhảm. Có lẽ VN nên học tập Đức phạt thật nặng ông nào để hết xăng khi lưu thông trên cao tốc
 
Toàn mấy thằng công tử bột, cao tốc chưa đến 200km cũng đòi trạm nghỉ vs cây xăng, hay nhà báo thiếu chỉ tiêu viết bậy ra bài thế. Nếu đòi trạm nghỉ vs cây xăng nên mở đoạn trước khi vào cao tốc cho tài xế đổ xăng hoặc nghỉ ngơi đi vệ sinh chứ đoạn đường chưa đến 200km mà mở cây xăng vs trạm nghỉ trên cao tốc nghe hơi nhảm. Có lẽ VN nên học tập Đức phạt thật nặng ông nào để hết xăng khi lưu thông trên cao tốc
Chửi ghê thế cháu. Cao tốc HN-HP ~100km có tận 3 trạm cơ. Trung bình 50km/trạm là hợp lý. Từ Hn đi MC, nghỉ lần cuối tại trạm V77 HP, đi đến cầu Bạch Đằng khoảng 30km, CT04 175m nữa là 205km, tốc độ trung bình khoảng 80km/h. Ngồi trên xe 2,5 tiếng thì vãi đái du khách.
 
Chửi ghê thế cháu. Cao tốc HN-HP ~100km có tận 3 trạm cơ. Trung bình 50km/trạm là hợp lý. Từ Hn đi MC, nghỉ lần cuối tại trạm V77 HP, đi đến cầu Bạch Đằng khoảng 30km, CT04 175m nữa là 205km, tốc độ trung bình khoảng 80km/h. Ngồi trên xe 2,5 tiếng thì vãi đái du khách.
Già trâu, 50km/ trạm thì khỏi làm cao tốc chi cho tốn kém, xe khách giờ đệm êm ru, 2,5 tiếng có là gì mà kêu vãi đái. Trước khi lên xe, nhà xe phải nhắc khách giải quyết vấn đề vệ sinh trước, trạm cứ tầm 200km/trạm chứ 50km đi có tẹo đã dừng gọi gì là cao tốc
 
Già trâu, 50km/ trạm thì khỏi làm cao tốc chi cho tốn kém, xe khách giờ đệm êm ru, 2,5 tiếng có là gì mà kêu vãi đái. Trước khi lên xe, nhà xe phải nhắc khách giải quyết vấn đề vệ sinh trước, trạm cứ tầm 200km/trạm chứ 50km đi có tẹo đã dừng gọi gì là cao tốc
1661140874074.png

đọc giùm cái này đi ông ạ, có quy định cả đấy chứ không phải khơi khơi thích thì xây, không thích thì nghỉ ấy
 
trạm cứ tầm 200km/trạm chứ 50km đi có tẹo đã dừng gọi gì là cao tốc
Thế ai bắt cháu cứ đến trạm là phải dừng, người không có nhu cầu thì đi thẳng, người cần thì rẽ vào. Nhà toàn người già yếu trẻ nhỏ bắt ngồi trên xe gần 3 tiếng thì bằng tra tấn. Nói như cháu lập nhiều cây xăng làm gì, cứ đến tổng kho mà đổ cho đỡ tốn kém chi phí vận chuyển, mấy km đã có một cây xăng tốn kém vl
qZV215Z.png
 
Thế ai bắt cháu cứ đến trạm là phải dừng, người không có nhu cầu thì đi thẳng, người cần thì rẽ vào. Nhà toàn người già yếu trẻ nhỏ bắt ngồi trên xe gần 3 tiếng thì bằng tra tấn. Nói như cháu lập nhiều cây xăng làm gì, cứ đến tổng kho mà đổ cho đỡ tốn kém chi phí vận chuyển, mấy km đã có một cây xăng tốn kém vl
qZV215Z.png
Già mà ngáo vậy, đây là cao tốc chứ đường thường đâu mà so lập ít hay nhiều cây xăng. Xe giờ nó êm ru chứ có xóc đâu mà tra tấn, nói khổ là khổ mấy người say xe thôi
 
Back
Top