Tài xế xe công nghệ 'run' vì thuế sắp tăng

Status
Not open for further replies.

deathvalley

Senior Member
Dễ thế thì chẳng có bài này. Nếu 10% vat đó áp vào bill như các ngành khác thì lái xe sẽ đóng thuế gì =] chưa tìm đc loại thuế hợp lý cho lái xe đóng thì còn dài. Rõ là cả 2 ép lái xe ôm hết. Ông nn ép cty , cty ép xuống lái xe.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
1/mối quan hệ giữa grab và lái xe là đối tác éo phải làm chủ và tớ, thisch lách luật bằng cách gọi bằng 2 từ "đối tác" thì lái xe grab chịu rủi ro bị thằng grab nó bóp cho chết, 10% thuế nhưng éo đóng bhxh, éo đóng phí công đoàn, ko ký hợp đồng lao động nhưng đòi phải có miễn trừ như người lao động bth ?
bên youtuber, freelance bị ăn thuế 7-10% doanh thu trên 100 củ đấy ;), thích khaasu trừ luỹ tiến thì nói grab làm cho cái hđlđ nhé
2/ anh tìm hộ tôi cty nào mà ko ép nhân viên thế, nn ko ép grab thì ép ai ? Hay thả cho grab lách thoari mái còn grab thích vẫn cứ ép lái xe éo cần nn ép

đòi thoari mái cho tài xế grab thế công bằng cho taxi truyền thống ở đâu ? Trong khi nn xếp cùng 1 ngành ?
 
Last edited:

(´・ω・`)

Senior Member
Từ ngày bọn grab tung hoành, đường xá lúc nào cũng có mặt bọn nó làm trở thành bãi cít, leo lên lề, chạy lên chạy xuống tạt đầu xe ng` khác gây cản trở giao thông, đèn đỏ rồi vẫn vượt như ăn cướp báo hại cả cái ngã tư tắc đường, nhất là mấy thằng mất dạy chạy grab car. Đèn đỏ rồi vẫn cứ ráng mà đâm đầu vô ngã tư cho nó kẹt 1 đống với nhau. Chẳng phát triển được gì cho đất nước, làm chảy máu kinh tế nước nhà, cô hồn báo hại cho giao thông nước nhà nữa.
 

cttt18

Senior Member
anh nói vậy là chưa rõ về kinh tế học rồi. Kinh tế học đã chỉ ra, thuế không chỉ đánh vào người tiêu dùng mà còn cả nhà sản xuất nữa. Muốn biết ai nộp nhiều hơn thì phải xem hệ số co giãn của cung cầu. Mà thôi, các anh cứ chuẩn bị tâm lý đi, sắp tới sẽ phải thu thuế phí nhiều đấy, chỉ là không biết cào bằng như thuế môi trường xăng dầu không thôi (các anh thử search xem cái phí bảo vệ môi trường 1 năm thu bao nhiêu và chi bao nhiêu cho môi trường)
Anh ko hiểu thì có.
Ngày xưa nó là cty công nghệ nên thuế là 1.5%.
Nhưng thực chất nó là cty vận tải áp dụng công nghệ. Như vậy thì tính 10% là đúng và công bằng với ngành vận tải.
Cái nỳ là đưa về đúng bản chất chứ ko phải là tăng thuế.
 

Tianie

Senior Member

Grab giúp cho giá taxi xe ôm rõ ràng, minh bạch hơn, mà hậu quả vô hình Grab mang lại cũng kinh khủng ko kém.

30-40k xe Grabcar chạy ngoài đường mỗi ngày (chỉ tính xe đăng ký ở TP.HCM), cộng thêm các thể loại bike ko thống kê được thì đường muốn vắng cũng khó.

 

worldnclass

Senior Member
View attachment 302294
View attachment 302295

Thứ nhất về giá.
Thứ 2 về phí: T hok biết taxi truyền thống tính % sao. Nhưng công nghệ thì như thế này: 10% cho thuế nhà nước, 15-20% cho công ty grab - mất khoảng 25-30% tiền cố định rồi, chưa tính xăng xem, hư hỏng... Với giá cước 4000/km cho grab bike. trừ phí đi còn khoảng 2500/km. chạy 10km (có khách liên tục) anh được 25k. Anh sống thế nào?
Ai bắt a làm grab :LOL: không sống đc thì kiếm nghề khác đi
 

nobilomo

Senior Member
tiền thuế ở vn chỉ chiếm 14% gdp. Ở các nước châu âu anh tiền thuế 50% anh làm đc bao nhiêu nó thu mất 1 nửa
https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_tax_revenue_to_GDP_ratio
Thì sao? giống như chuyện đi nghĩa vụ thì so sánh hàn quốc, kinh tế so sánh Campuchia, tự do thì so sánh với Triều Tiên. Anh chưa coi cái luật lao động tổng thể, lương cơ bản, phúc lợi các kiểu chứ kêu đóng 50% mà phúc lợi như VN chắc nó treo cổ thằng tổng thống quá ;)
 

df4macon

Đã tốn tiền
Theo mình là nên siết thật chặt dịch vụ giao hàng, xe ôm công nghệ. Chứ như bây giờ người người chạy xe ôm, nhà nhà chạy giao hàng. Đấy là lãng phí cực kì lớn, vì đóng góp của mấy việc này cho phát triển đất nước là rất thấp, lâu dài thậm chí còn tụt hậu nữa
 

df4macon

Đã tốn tiền
Ngu cái lol, vận chuyển hàng hóa mà không tạo ra giá trị. Anh bỏ mẹ cái ngành logistics đi cho rồi. Tiền về đâu thì ai đầu tư người đó được, anh đuổi hết mẹ bọn Samsung, Coca, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào VN đi cho khỏi mất tiền. Ngu nó vừa thôi.
Có hiểu logistics là gì không mà kêu Grab là logistics hả cha?
 

nobilomo

Senior Member

Grab giúp cho giá taxi xe ôm rõ ràng, minh bạch hơn, mà hậu quả vô hình Grab mang lại cũng kinh khủng ko kém.

30-40k xe Grabcar chạy ngoài đường mỗi ngày (chỉ tính xe đăng ký ở TP.HCM), cộng thêm các thể loại bike ko thống kê được thì đường muốn vắng cũng khó.
Cái đường đông hay không là do người dân có nhu cầu có liên quan mie gì đến hậu quả của Grab? Dân đi nhiều thì đất nước phát triển (đi làm, đi học, đi mua sắm, đi chơi), chứ ai cũng ở nhà ăn mỳ gói rồi đánh giá rủi ro không kinh khủng???? Còn muốn vắng thì kiếm chổ vắng người mà sống, cứ dạt ra Bình Dương, Long An mua nhà trong vườn xa tha hồ sống thoải mái. Vừa muốn làm có tiền, vừa muốn hàng quán mở nhiều phục vụ mình, mà muốn đường vắng là thế đếch nào. Ngay cả nước ngoài tụi nó cũng ngại lên city nên dạt ra xa sống đó thôi
 

nobilomo

Senior Member
Theo mình là nên siết thật chặt dịch vụ giao hàng, xe ôm công nghệ. Chứ như bây giờ người người chạy xe ôm, nhà nhà chạy giao hàng. Đấy là lãng phí cực kì lớn, vì đóng góp của mấy việc này cho phát triển đất nước là rất thấp, lâu dài thậm chí còn tụt hậu nữa
Mang cái tư tưởng +S này thì bao giờ khá? Muốn đếch lãng phí thì như thằng Triều Tiên, gom hết dân lại đi lính, sau đó ép từng thằng lính sản xuất thế là xong khỏi lãng phí. Tính thế giống như chơi game ấy, cứ sản xuất lính rồi ép từng đứa, kệ mie tự do hạnh phúc từng người.
Chuyện thằng dở, thằng giỏi, thằng lười, thằng siêng thì nước nào cũng có, có cung có cầu thôi chứ liên quan mie gì đến lãng phí? Thử đất nước hết phát triển, dân đếch thèm đi xe ngoài, bỏ về quê trồng rau qua ngày là tụi Grab cũng bỏ việc hết thôi :unsure:
 

mr_sat_thu

Đã tốn tiền
Nếu đánh thuế thì phải đánh thuế thằng Grab, đằng này nó lại đánh thuế người chạy xe.
Nhà nước đánh thuế GTGT là đánh thuế người tiêu dùng trả tiền đi xe ôm chứ đánh thuế thằng chạy xe hồi nào. Ngu mà lại cứ thích chơi chữ.
 

nobilomo

Senior Member
Xiết thuế là đúng. Thấy thu nhập thấp thì đi làm nghề khác đi.

Nhà nước đánh thuế GTGT là đánh thuế người tiêu dùng trả tiền đi xe ôm chứ đánh thuế thằng chạy xe hồi nào. Ngu mà lại cứ thích chơi chữ.
Đù, tự trả lời mình luôn :unsure: . Thế là người tiêu dùng trả, nên túm quần lại thằng Grab hay Tài xế chả mất đồng nào, chỉ có tăng giá lên thôi (như các anh đi mua tv, tủ lạnh trong siêu thị, ra hóa đơn thì giá nó ghi rõ VAT anh đã đóng) :). Còn chuyện giá tăng grab giảm thu nhập thì là câu chuyện khác, taxi chắc đếch gì sẽ rẽ hay ăn lại thị trường thằng (không thằng ngu nào làm rẽ hơn cả). Túm quần lại dân chúng sẽ chịu thêm phí, thuế cho nhà nước thế thôi. Giá di chuyển tăng thì thằng dân tự quay qua vặt nhau để kiếm ăn lại ;)
 

mr_sat_thu

Đã tốn tiền
Đù, tự trả lời mình luôn :unsure: . Thế là người tiêu dùng trả, nên túm quần lại thằng Grab hay Tài xế chả mất đồng nào, chỉ có tăng giá lên thôi (như các anh đi mua tv, tủ lạnh trong siêu thị, ra hóa đơn thì giá nó ghi rõ VAT anh đã đóng) :). Còn chuyện giá tăng grab giảm thu nhập thì là câu chuyện khác, taxi chắc đếch gì sẽ rẽ hay ăn lại thị trường thằng (không thằng ngu nào làm rẽ hơn cả). Túm quần lại dân chúng sẽ chịu thêm phí, thuế cho nhà nước thế thôi. Giá di chuyển tăng thì thằng dân tự quay qua vặt nhau để kiếm ăn lại ;)
Quote tôi xong nói tào lao gì vậy ông thần? Câu với cú chữ với nghĩa như học sinh tiểu học mà tinh tướng cái gì vậy? :sweat:
 

quangteoict87

Senior Member
nn nên đầu tư hạ tầng tốt để ngành vận chuyển phát triển từ cảng biển, hàng không, đường bộ.
đi nhanh lẹ, giá rẻ.
tàu nó ship hàng qua vn rẻ. nội địa vn mới đắt.
lúc đó người tiêu dùng cũng lợi.
ship đi khỏe kiếm được tiền, công ty vận chuyển có lời , luật lúc đó thật nặng tội né thuế, trốn thuế và nghĩa vụ với ship
 

12thclone

Senior Member
Tôi thấy dạo này Cảng siết chặt thuế hơn, tôi rất ủng hộ.

Mấy thằng bò đỏ 47, trừ số ít COCC gốc, còn lại toàn lũ sinh viên nghèo, thất nghiệp, hoặc lương 3 cọc 3 đồng chạy ăn từng bữa :beauty:

Thuế nặng vào cho chết bọn này trước. Tôi kiếm cũng khá nên đếch sợ lắm :sweet_kiss:
 
Status
Not open for further replies.
Top