Tài xế xe công nghệ 'run' vì thuế sắp tăng

Status
Not open for further replies.

neronero680

Senior Member
1111.png

2222.png

Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
 

henry_townshend

Senior Member
Ngu cái lol, vận chuyển hàng hóa mà không tạo ra giá trị. Anh bỏ mẹ cái ngành logistics đi cho rồi. Tiền về đâu thì ai đầu tư người đó được, anh đuổi hết mẹ bọn Samsung, Coca, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào VN đi cho khỏi mất tiền. Ngu nó vừa thôi.
Nhưng bọn nó đóng đúng thuế cho nhà nước, đóng bảo hiểm cho người lao động vào quỹ BHXH Việt Nam. Còn grab anh cũng vận tải, trước mượn danh công ty công nghệ để đóng thuế thấp, chả bảo hiểm mẹ gì cho tài xế, dĩ nhiên là ăn từ xương đến ngọn, chưa ép được giá bọn truyền thống. Giờ nhà nước quy định đúng là công ty vẩn tải, phải đóng thuế GTGT với thuế suất như các công ty vận tải khác, phải làm hợp đồng, đóng bảo hiểm cho tài xế.v.v..
Thì các anh lại đi so mình với Coca, Samsung.... anh biết mức thuế giờ, các anh mới đúng như Coca, Samsung ko?
 

hixinh

Senior Member
Mấy ông grab car dạo này ế, chờ khách nên đỗ xe hết cả đoạn đường từ sáng đến chiều, ko có chỗ đỗ cho người cần luôn :(

Sent from Meizu Note9 using vozFApp
 

henry_townshend

Senior Member
View attachment 302262
View attachment 302263
Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
Vậy cơ sở nào để anh đòi anh được đóng thuế thấp hơn bọn taxi truyền thống? NÓI
 

NTNP_96

Senior Member
Ngu cái lol, vận chuyển hàng hóa mà không tạo ra giá trị. Anh bỏ mẹ cái ngành logistics đi cho rồi. Tiền về đâu thì ai đầu tư người đó được, anh đuổi hết mẹ bọn Samsung, Coca, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào VN đi cho khỏi mất tiền. Ngu nó vừa thôi.
Vậy ko có hàng hóa anh vận chuyển cái gì ? mấy Cty nước ngoài nó vào VN vẫn làm ra hàng hóa với tạo ra chuỗi cung ứng, cũng tạo ra cái thứ mà cho ông vận chuyển ý (hàng hóa, con người..). Người người chạy grab vậy sẽ tạo ra mất cán cân nhân lực, mà quy luật tất yếu cái gì nhiều quá thì sẽ rẻ, thiếu khách hàng lúc đó người chết là ai ===>tụi bây đó, ăn học 4 năm DH ra chạy Grab ko chịu đi làm tích lũy kinh nghiệm, mấy chú choai choai ko chịu đi làm cứ vay tiền mua xe đẹp chạy grab.... trong khi nhà xưởng xí nghiệp thì thiếu nhân công. Cái thuế 10% mà mấy ông bảo mắc, thì mấy ông bị ngu bẩm sinh, mua chai nước mắm, cái BCS thì mặc định phải trả rồi nó là thuế VAT., tất cả hàng hóa, dịch vụ trên cả nước đều có cái thuế này, vậy tại sao mấy ông ko p trả ? Ok mấy chú cứ tính trên đầu khách thôi ., Lúc đó giá cả nó về đúng với thực tế công bằng cho mọi người. Còn trường hợp thằng Grab nó tính trên đầu tài xế thì trách mấy chú ngu thôi, ai biểu đâm đầu vào nó, với lại nó nhiều tài quá mà sợ gì ai
 

neronero680

Senior Member
Vậy cơ sở nào để anh đòi anh được đóng thuế thấp hơn bọn taxi truyền thống? NÓI
Mọi người chú ý:
Số tiền 10% doanh nghiệp không đóng, người CHẠY phải đóng. Grab luôn lấy hoa hồng 15-20% (tui không chắc số %) và thuế này không ảnh hưởng lên nó.
Nếu không có thêm 5.5% này thì người chạy sẽ hưởng toàn bộ, giờ này có người chạy phải bỏ tiền túi ra.
Grab không thiệt hại gì hết, người chạy thiệt hại.
Cho nên giờ có áp thuế 100% thì Grab nó vẫn không đóng thêm xu nào cả.
Vui lòng đọc kỹ lại bài trước khi quote thêm.
 

Serapia

Senior Member
View attachment 302262
View attachment 302263
Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
Trước tiên anh phải hiểu thuế GTGT là cái gì đã
Thuế GTGT là thuế gián thu, người tiêu dùng mua hàng/sử dụng dịch vụ sẽ phải đóng thuế này thông qua đơn vị bán hàng/cung cấp dịch cụ. Về nguyên tắc thuế này phải được tính vào giá, nôm na là giá cước sẽ phải tăng 10% so với trước kia (ví dụ thế)
Nhưng như thế thì giá cước Grab k tốt hơn cước taxi thông thường, nên để giữ cạnh tranh, Grab nó sẽ giảm chiết khấu của tài xế. Thì anh phải chửi thằng Grab chứ sao lại chửi nhà nước? :byebye:
Grab đã được xác định là doanh nghiệp vận tải thì nhà nước đang bắt nó phải vận hành như một doanh nghiệp vận tải. Đó là tạo sự công bằng với các hãng taxi đấy :byebye:
 

neronero680

Senior Member
Trước tiên anh phải hiểu thuế GTGT là cái gì đã
Thuế GTGT là thuế gián thu, người tiêu dùng mua hàng/sử dụng dịch vụ sẽ phải đóng thuế này thông qua đơn vị bán hàng/cung cấp dịch cụ. Về nguyên tắc thuế này phải được tính vào giá, nôm na là giá cước sẽ phải tăng 10% so với trước kia (ví dụ thế)
Nhưng như thế thì giá cước Grab k tốt hơn cước taxi thông thường, nên để giữ cạnh tranh, Grab nó sẽ giảm chiết khấu của tài xế. Thì anh phải chửi thằng Grab chứ sao lại chửi nhà nước? :byebye:
Grab đã được xác định là doanh nghiệp vận tải thì nhà nước đang bắt nó phải vận hành như một doanh nghiệp vận tải. Đó là tạo sự công bằng với các hãng taxi đấy :byebye:
Nếu đánh thuế thì phải đánh thuế thằng Grab, đằng này nó lại đánh thuế người chạy xe.
 

henry_townshend

Senior Member
Mọi người chú ý:
Số tiền 10% doanh nghiệp không đóng, người CHẠY phải đóng. Grab luôn lấy hoa hồng 15-20% (tui không chắc số %) và thuế này không ảnh hưởng lên nó.
Nếu không có thêm 5.5% này thì người chạy sẽ hưởng toàn bộ, giờ này có người chạy phải bỏ tiền túi ra.
Grab không thiệt hại gì hết, người chạy thiệt hại.
Vậy thì quay lại bài toán định tài xế và Grab. Tại sao cùng mức thuế 10%, Taxi truyền thống vẫn sống được mà các ông kêu trời kêu đất đòi chết? Nếu ko chịu đc thì nghỉ làm Grab đi. Làm việc khác.
Nên nhớ, sắp tới quan hệ giữa tài xế và Grab ko còn là win-win nữa. Mà sẽ là chủ-tớ, do Grab là công ty vận tải. Vậy thì các ông phải tự biết lên tiếng mà đòi quyền lợi cơ bản của một thằng làm công. Ko thì nghỉ đi. Hoăc chuyển sang làm taxi truyền thống ấy. Công bằng cho các công ty với nhau.
 

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
Mọi người chú ý:
Số tiền 10% doanh nghiệp không đóng, người CHẠY phải đóng. Grab luôn lấy hoa hồng 15-20% (tui không chắc số %) và thuế này không ảnh hưởng lên nó.
Nếu không có thêm 5.5% này thì người chạy sẽ hưởng toàn bộ, giờ này có người chạy phải bỏ tiền túi ra.
Grab không thiệt hại gì hết, người chạy thiệt hại.
Cho nên giờ có áp thuế 100% thì Grab nó vẫn không đóng thêm xu nào cả.
Vui lòng đọc kỹ lại bài trước khi quote thêm.
người chạy bỏ ra thì người chạy giảm thu nhập, họ sẽ chuyển nghề, đến lúc đó thì để xem grab có thiệt không, tăng thuế thì cả 3 thằng grab, tài và khách hàng chia nhau ra chịu chứ làm gì có chuyện 1 thằng chịu hết
 

Tonynguyenwega

Senior Member
Tôi thấy nhiều anh chửi là sinh viên học xong ra trường chạy cái này sao phát triển đất nước. Tôi nói thẳng những đứa có tư tưởng như vậy thì k chạy grab thì cũng làm cái khác cũng ảnh giúp gì cho đất nước

Còn tinh hoa mới là tầng lớp kiến tạo và phát triển đất nước. Trong lúc đi học thì nó đã làm cho cả mớ cty và tích lũy đống kinh nghiệm rồi. Ra trường là chiến rồi, k có đứa tinh hoa nào ra trường chạy grab cả

nên các anh k cần tâm tư
 

Vys102

Senior Member
View attachment 302262
View attachment 302263
Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
Nó bóp tài xế thì tài xế tự nghỉ và nó sẽ thiếu tài, khi nó thiếu tài thì nó sẽ phải cân bằng lại để có đủ lợi ích cho tài chạy. Còn cái anh thấy chỉ là cái trước mắt thôi
 

nhakhaocohoc

Senior Member
Mấy thằng lol cướp ngày nói trắng thành đen. Từ đóng 4,5% lên 10% mà tụi nó bảo có lợi hơn. Lợi cái con mẹ chúng nó ấy. Đm, trung bình 4k/km cái đơn nào 100k thì cứ ~ 25 km, đi tới trả khách may thì có khách về, chứ xuống Bình Chánh, Nhà Bè hay Củ Chi mà chạy xe không về thì ăn Lol luôn, trừ tiền xăng còn được 50k tiền công.
lêu lêu thằng xe ôm
 

neronero680

Senior Member
Vậy thì quay lại bài toán định tài xế và Grab. Tại sao cùng mức thuế 10%, Taxi truyền thống vẫn sống được mà các ông kêu trời kêu đất đòi chết? Nếu ko chịu đc thì nghỉ làm Grab đi. Làm việc khác.
Nên nhớ, sắp tới quan hệ giữa tài xế và Grab ko còn là win-win nữa. Mà sẽ là chủ-tớ, do Grab là công ty vận tải. Vậy thì các ông phải tự biết lên tiếng mà đòi quyền lợi cơ bản của một thằng làm công. Ko thì nghỉ đi. Hoăc chuyển sang làm taxi truyền thống ấy. Công bằng cho các công ty với nhau.
1111.png

2222.png


Thứ nhất về giá.
Thứ 2 về phí: T hok biết taxi truyền thống tính % sao. Nhưng công nghệ thì như thế này: 10% cho thuế nhà nước, 15-20% cho công ty grab - mất khoảng 25-30% tiền cố định rồi, chưa tính xăng xem, hư hỏng... Với giá cước 4000/km cho grab bike. trừ phí đi còn khoảng 2500/km. chạy 10km (có khách liên tục) anh được 25k. Anh sống thế nào?
 

xchauchaux

Senior Member
Cái hay nhất của việc thu , tăng thuế hiện nay là bọn nó toàn bắt grab thu hộ . Thế là đám tài xế chửi thằng grab như thể nó là người ăn những đồng tiền đó
Mà dân khóc lóc tru tréo thì nó mới nâng mức trần đóng thuế từ 9->11tr . Chưa kịp mừng thì nó tăng thuế từ 5->10% . Đúng là hút máu sướng thì đâu có bỏ được
 

bodhisattva

Senior Member
Chuẩn rùi. Chứ Grab đông quá sẽ lấy hết nhân công của lĩnh vực khác. Uber mẽo thuế 15%
Mĩ áp thuế 15% nhưng xăng ko bị áp thuế TTĐB và phí BVMT. Hiện tại xăng của Mĩ rẻ hơn gần phân nửa so với xăng VN nên đi tính lại cũng vậy thôi. Giờ áp hẳn thuế 10% thì Mĩ phải gọi độ ăn cướp bằng cụ luôn.
 

trhutuan

Senior Member
Tao thấy vậy là đúng, công bằng. Đã có nghị quyết Grab... là công ty vận tải vậy phải đóng thuế giống bọn Taxi truyền thống. Cạnh tranh công bằng. Ông chủ đầu tư cũ của tao là chủ sở hữu một hãng taxi truyền thống, è cổ nộp thuế bao nhiêu năm, chưa kể đóng các khoản Bảo hiểm cho anh em.vv.. và mây mây
Trong khi Grab, đóng thuế thấp, ko phải đóng bảo hiểm cho tài xế. Dễ dàng giảm gói cước, như vậy có công bằng ko?
Một khi đã có nghị định về việc Grab là công ty vận tải thì phải chơi đúng theo luật của công ty vận tải, đóng chung tiền thuế với đám Taxi truyền thống chứ? ngoài ra còn ký hợp đồng, đóng báo hiểm cho mấy ông tài xế ==> các ông đc lợi chứ ai?
Taxi đăng kiểm 6 tháng 1 lần. Còn grab đăng kiểm 2 năm 1 lần. Nội cái đăng kiểm là đã thấy không công bằng cho mấy ông tx tt nói chi đến thuế
 
Status
Not open for further replies.
Top