Tài xế xe công nghệ 'run' vì thuế sắp tăng

Status
Not open for further replies.

quynhkim92

Senior Member
Nói về mặt lâu dài siết lại cũng hợp lý, không ông nào tốt nghiệp rồi cũng chạy xe ôm thì đất nước rơi về đâu. Xe ôm công nghệ chỉ nên để sinh viên và người trung niên trở lên chạy :big_smile:
lol, sinh viên đ lo học, chạy grab bỏ cả lên lớp. Lâu dài nhỉ???


Sent from Nhà của bé via nextVOZ
 

henry_townshend

Senior Member
View attachment 302294
View attachment 302295

Thứ nhất về giá.
Thứ 2 về phí: T hok biết taxi truyền thống tính % sao. Nhưng công nghệ thì như thế này: 10% cho thuế nhà nước, 15-20% cho công ty grab - mất khoảng 25-30% tiền cố định rồi, chưa tính xăng xem, hư hỏng... Với giá cước 4000/km cho grab bike. trừ phí đi còn khoảng 2500/km. chạy 10km (có khách liên tục) anh được 25k. Anh sống thế nào?
Sống thế nào, là việc ông phải làm việc với Grab về điều khoản làm việc của anh. Thế anh nghĩ thằng Taxi truyền thống nó ko phải nộp tiền lại cho công ty à? Mức nộp ko phải là 15-20% như ông đâu? Ông nghĩ nó được hưởng 100% tiền từ cuốc xe chắc???? Ấm ớ. Theo tôi biết, Nó nộp về công ty hơi bị nhiều đấy hơn cía 15-20% của ông đấy.
-----
Hai, thuế VAT là thuế gián thu, Thuế gián thu là hình thức thuế gián tiếp qua một đơn vị trung gian (thường là các doanh nghiệp) để đánh vào người tiêu dùng, vì vậy tính vào mỗi cuốc xe của anh đúng rồi còn gì.
 

Serapia

Senior Member
Nếu đánh thuế thì phải đánh thuế thằng Grab, đằng này nó lại đánh thuế người chạy xe.
Anh vẫn chưa hiểu thuế GTGT là gì rồi, để tôi ví dụ đơn giản nhé:
Đề 1: Giả sử đơn giá vận chuyển trước thuế của cả Grab và taxi truyền thống là 10k/km
Ông taxi truyền thống vì phải áp thuế VAT 10% vào đơn giá nên sẽ phải để cước là 11k/km, 1k đóng thêm này là người đi phải chịu nhưng công ty taxi sẽ thu và đóng cho nhà nước.
Grab vì không phải áp VAT 10% nên giá cước vẫn là 10k, rẻ hơn taxi thông thường nên cạnh tranh cướp sách khách.
Đề 2: Giả sử đơn giá vận chuyển trước thuế của Grab là 10k/km, nó chia cho tài xế 6k, nó lấy 4k, cả nhà đều vui
Nhưng giờ nó phải áp 10% VAT vào giá cước, nhưng nó vẫn muốn giữ giá 10k/km thì phải làm thế nào? Hạ đơn giá trước thuế xuống 9k + 10% VAT là 10k chứ sao nữa.
Nhưng, lại nhưng, nó đéo muốn mất 4k kia, thế là nó vẫn lấy 4k và hạ phần cho tài xế xuống 5k.
Anh tưởng anh phải đóng thuế này hả? Đéo phải, Grab phải đóng nhưng nó lại cắt của các anh tài xế đi để đóng.
Vậy thằng nào mới là thằng chơi bẩn ở đây? Anh nên chửi ai ;)
 

clonelandau

Đã tốn tiền
View attachment 302262
View attachment 302263
Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
tôi thuê lao động với giá 10k/h, anh có thể đứng ngoài và chửi tôi bóc lột, nhưng anh đừng đâm đầu vào làm cho tôi rồi há mồm chửi tôi bóc lột. Thỏa thuận là thỏa thuận

Grab và tài xế cũng thế, nhưng grab tinh vi hơn, nó bày ra miếng bánh chiết khấu cao để dụ tài xế đâm đầu vào chạy cho nó. Giờ tài xế lỡ đầu tư xe, bỏ công việc khác để lao vào rồi, ko còn đường lùi, thì grab bắt đầu xẻo từng miếng thịt của các anh. Quá muộn để quay đầu.

Nhưng vẫn còn kịp cho việc này, các anh tài xế đừng có bị grab nó thịt mà vẫn quay ra bênh nó. Hãy ủng hộ nhà nước bắt grab hoạt động như một doanh nghiệp vận tải, phải chịu các quy định về thuế, chịu các quy định về sử dụng lao động (chính là bản thân các anh tài xế). Từ đó quyền lợi về lương, thưởng của các anh mới đc NN bảo hộ bằng luật


Còn nếu các anh vẫn cứ u mê, cho rằng NN vặt lông các anh chứ ko phải grab đang xẻo thịt các anh thì cứ thế mà làm việc. Cái giá của sự ngu ngốc phải trả bằng tiền
 

henry_townshend

Senior Member
Anh vẫn chưa hiểu thuế GTGT là gì rồi, để tôi ví dụ đơn giản nhé:
Đề 1: Giả sử đơn giá vận chuyển trước thuế của cả Grab và taxi truyền thống là 10k/km
Ông taxi truyền thống vì phải áp thuế VAT 10% vào đơn giá nên sẽ phải để cước là 11k/km, 1k đóng thêm này là người đi phải chịu nhưng công ty taxi sẽ thu và đóng cho nhà nước.
Grab vì không phải áp VAT 10% nên giá cước vẫn là 10k, rẻ hơn taxi thông thường nên cạnh tranh cướp sách khách.
Đề 2: Giả sử đơn giá vận chuyển trước thuế của Grab là 10k/km, nó chia cho tài xế 6k, nó lấy 4k, cả nhà đều vui
Nhưng giờ nó phải áp 10% VAT vào giá cước, nhưng nó vẫn muốn giữ giá 10k/km thì phải làm thế nào? Hạ đơn giá trước thuế xuống 9k + 10% VAT là 10k chứ sao nữa.
Nhưng, lại nhưng, nó đéo muốn mất 4k kia, thế là nó vẫn lấy 4k và hạ phần cho tài xế xuống 5k.
Anh tưởng anh phải đóng thuế này hả? Đéo phải, Grab phải đóng nhưng nó lại cắt của các anh tài xế đi để đóng.
Vậy thằng nào mới là thằng chơi bẩn ở đây? Anh nên chửi ai ;)
Ông tài xế kia hình như không hiểu thuế gián thu là gì thì phải. Bó tay luôn ông ạ
 

neronero680

Senior Member
tôi thuê lao động với giá 10k/h, anh có thể đứng ngoài và chửi tôi bóc lột, nhưng anh đừng đâm đầu vào làm cho tôi rồi há mồm chửi tôi bóc lột. Thỏa thuận là thỏa thuận

Grab và tài xế cũng thế, nhưng grab tinh vi hơn, nó bày ra miếng bánh chiết khấu cao để dụ tài xế đâm đầu vào chạy cho nó. Giờ tài xế lỡ đầu tư xe, bỏ công việc khác để lao vào rồi, ko còn đường lùi, thì grab bắt đầu xẻo từng miếng thịt của các anh. Quá muộn để quay đầu.

Nhưng vẫn còn kịp cho việc này, các anh tài xế đừng có bị grab nó thịt mà vẫn quay ra bênh nó. Hãy ủng hộ nhà nước bắt grab hoạt động như một doanh nghiệp vận tải, phải chịu các quy định về thuế, chịu các quy định về sử dụng lao động (chính là bản thân các anh tài xế). Từ đó quyền lợi về lương, thưởng của các anh mới đc NN bảo hộ bằng luật


Còn nếu các anh vẫn cứ u mê, cho rằng NN vặt lông các anh chứ ko phải grab đang xẻo thịt các anh thì cứ thế mà làm việc. Cái giá của sự ngu ngốc phải trả bằng tiền
Thời kỳ cách mạng công nghiệp hay chế độ thực dân Pháp cũng không ai kề dao người dân phải đi làm cả. Chỉ là trả với cái giá rẻ mạt thôi. Anh đừng nói với tôi đó khôn phải là bóc lột mà là thỏa thuận lao động.
 

neronero680

Senior Member
Ông tài xế kia hình như không hiểu thuế gián thu là gì thì phải. Bó tay luôn ông ạ
Đúng rồi bạn. Tôi lần đầu nghe thuế giãn thu. Nhưng không có thuế này thì người tài xế là người được hưởng nó bạn ạ. Tiền họ nhận được thấp lắm rồi.
Nãy giờ chúng ta tranh luân Grab có đóng thuế hay không? giờ quay qua thuế giãn thu hay gì đó. Thì người thiệt hại vẫn không phải Grab.
 

quynhkim92

Senior Member
View attachment 302262
View attachment 302263
Chênh nhau 2.800/km, 100km=280.000 rồi.
Chuyện taxi công nghệ tăng giá lên bằng xe truyền thống là điều gần như không thể. Vậy thì nó chỉ có thể bóp thằng tài xế thôi.
Như tôi nói ở post trước, chạy grab bike 50km cho khoản tiền công khoảng 50k. Có ai trong này chạy không? Nó là sự bóc lột ngay trước mắt nhưng nhiều người vẫn ủng hộ. Tôi cũng không biết nói gì.
Mấy thanh niên đừng nói câu không ai kề dao vào cổ bắt tụi mày chạy cả. Đúng là không ai kề thật. Nhưng với nhiều người họ không có lựa chọn.
Kiếm tiền dựa trên sự bóp chết người khác thì nói cái đ gì. Cái cần ở đây là công bằng, ok.
Kiểu đ ở đâu chỉ nghĩ tiền về túi, thế đ tính đến tiền làm đường à

Sent from Nhà của bé via nextVOZ
 

NTNP_96

Senior Member
Nếu đánh thuế thì phải đánh thuế thằng Grab, đằng này nó lại đánh thuế người chạy xe.
1.Đính chính thuế VAT này là người khách p trả cho nhà nước., Grab/tài xế chỉ thu dùm thôi, định kỳ tất toán lại cho nhà nước.
2.Từ câu trên ? tôi hỏi ai đánh thuế tài xế ? ai đánh thuế thằng Grab ?
3. Nếu vì thuế 10% mà tài xế giảm % ăn chia với Grab thì do nhà nước hay do thằng quản lý Grab ? ( ông nội đánh bố, bố về đánh bạn, thì bạn quay lại chửi ông nội bạn hử ?)
 

neronero680

Senior Member
Kiếm tiền dựa trên sự bóp chết người khác thì nói cái đ gì. Cái cần ở đây là công bằng, ok.
Kiểu đ ở đâu chỉ nghĩ tiền về túi, thế đ tính đến tiền làm đường à

Sent from Nhà của bé via nextVOZ
Tui đang đấu tranh cho tiền về túi người lao động. Tiền về nhà nước nó xa quá bạn.
 

neronero680

Senior Member
1.Đính chính thuế VAT này là người khách p trả cho nhà nước., Grab/tài xế chỉ thu dùm thôi, định kỳ tất toán lại cho nhà nước.
2.Từ câu trên ? tôi hỏi ai đánh thuế tài xế ? ai đánh thuế thằng Grab ?
3. Nếu vì thuế 10% mà tài xế giảm % ăn chia với Grab thì do nhà nước hay do thằng quản lý Grab ? ( ông nội đánh bố, bố về đánh bạn, thì bạn quay lại chửi ông nội bạn hử ?)
Đúng bạn. Nhưng nó gom vào tiền phí luôn kia rồi. Giờ cứ trừ ra rồi người chạy xe sống sao. quay về lại câu hỏi ban đầu mà mình chửi.
Nhiều người cứ nghĩ phí 4000/Km anh tài xế hưởng cả, chứ trừ thuế GTGT, cắt %, còn được nhiêu.
 

clonelandau

Đã tốn tiền
Thời kỳ cách mạng công nghiệp hay chế độ thực dân Pháp cũng không ai kề dao người dân phải đi làm cả. Chỉ là trả với cái giá rẻ mạt thôi. Anh đừng nói với tôi đó khôn phải là bóc lột mà là thỏa thuận lao động.
Và ngta đã làm cách mạng để đuổi thực dân
 

nhakhaocohoc

Senior Member
Mấy ông Grab kêu lộn chỗ rồi, người bóc lột các ông là thằng Grab, là thứ ngoại bang. Nhà nước thu thuế là điều cần thiết, thậm chí giờ mới thu là hơi muộn do thằng tư bản kia lách luật đem tiền thuế của vn về nước nó.

Các ông nghĩ rộng ra đi, vốn, tài sản (xe) là của các ông, công sức chạy xe nắng mưa là của các ông, rủi ro đường xá cũng là của các công ... mà lại để cho thằng Grab bóc lột hết 90% công sức ấy với mỗi cái ứng dụng. Thứ các ông nên chửi là cty Grab, chửi nó không được thì nghỉ, đình công, lập công đoàn kiện cty chính sách tồi bóc lột của công ty.
 

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
Đúng bạn. Nhưng nó gom vào tiền phí luôn kia rồi. Giờ cứ trừ ra rồi người chạy xe sống sao. quay về lại câu hỏi ban đầu mà mình chửi.
Nhiều người cứ nghĩ phí 4000/Km anh tài xế hưởng cả, chứ trừ thuế GTGT, cắt %, còn được nhiêu.
sống không được thì chuyển nghề, hỏi câu buồn cười thế fen, tụi lái taxi nó cũng đóng 10% thì nó sống sao
 

neronero680

Senior Member
Thằng bạn nên đấu tranh là đấu tranh với grab chứ không phải với nhà nước. Vừa đúng mục tiêu lại vừa dễ hơn
Con kiến kiện củ khoai bạn ơi. Grab éo care, nhà nước éo quan tâm.
Thảo luận trên này vậy thôi. Thay đổi được éo gì đâu.
 
Status
Not open for further replies.
Top