đánh giá Tails of Iron - Metroidvania hay ít người biết

Hollow Knight thì nhiều người biết rồi. Game 2d đặc sắc về cả gameplay, âm nhạc, đồ họa ... Nhưng Tails of Iron thì dường như ít người biết đến mặc dù game này cũng được đầu tư về đồ họa và gameplay rất hay.
1642078309479.png

1. Cốt truyện:

Xửa xưa, vua chuột tiêu diệt lũ ếch và mở ra vương quốc chuột. Vương quốc chuột phát triển hùng mạnh trù phú, nhưng rồi vua thì cũng phải già....
1 ngày, trong buổi lễ trưởng thành, buổi lễ mà bạn - hoàng tử phải chứng tỏ bản thân mình xứng đáng để kế vị ngôi báu. vương quốc bất ngờ bị tộc ếch tấn công, vua chuột bị sát hại, và bạn bị đánh cho tối tăm mặt mũi, bất tỉnh nhân sự. khi bạn tỉnh dậy, vương quốc đã chìm trong khói lửa chiến tranh, và bạn, vị vua trẻ tuổi không còn cách khác hơn là rút kiếm ra và đi đòi lại cái mà xứng đáng thuộc về mình.
2. Hình âm
Âm nhạc của game không ấn tượng lắm. 1 vài bài nhạc nền và hầu hết các phần còn lại của game là tiếng gió thổi ù ù trong hầm ngục, tiếng bước chân mò mẫm trong bóng tối, tiếng bọ bay vò vò, tiếng gươm kiếm chạm nhau, tiếng các loại quái vật, zombie, lũ ếch gầm rú... Game mạnh về khoảng SFX hơn là về music. Và không có gì nhiều để nói về mảng này.
Hình ảnh của game thì lại nằm ở 1 phạm trù khác. Bạn sẽ thấy phong cách dựng hình theo dạng vẽ tay không thua kém gì Hollow Knight, với các nhân vật cảnh vật được thiết kế đúng theo hoạt cảnh xung quanh và theo diễn tiến truyện diễn ra. Mỗi địa điểm trong game đều gây ấn tượng với người chơi, từ lâu đài hoàng gia nguy nga, thành phố chuột được tạo dựng theo kiến trúc kiểu trung cổ, các hầm ngục đầy quái vật, các con trùm hầm hố... đều được mô tả chi tiết, sống động và rất "có hồn".
3. Gameplay
Xuôi theo mạch truyện được dẫn dắt giống như 1 tiểu thuyết, người chơi nhập vai hoàng tử chuột trong cuộc hành trình gây dựng lại đất nước và chạm trán những binh đoàn hùng mạnh của kẻ thù.
Kho vũ khí trang bị cho người chơi khá đa dạng với vũ khí được chia thành nhiều loại như giáo có tốc độ tấn công nhanh , sát thương thấp, rìu có tốc độ tấn công chậm, sát thương cao, và kiếm cân bằng giữa sát thương và tốc độ tấn công. Những bộ áo giáp, trang phục trong game tuy có các chỉ số khá đơn giản và hầu như không có effect tuy nhiên cũng đủ phức tạp để người chơi phải bỏ thời gian tùy biến sao cho tối ưu giữa cân nặng (ảnh hưởng tới tốc độ) và sức phòng thủ.
1642080131740.png

Những trận đánh của tựa game có độ khó rất cao, và người chơi buộc phải sử dụng các kỹ năng cơ bản như đỡ, counter, lộn tránh né... một cách chính xác nếu không muốn phải loading lại màn chơi. Các pha kết liễu trong game được trau chuốt làm người chơi thi thoảng sẽ có cảm giác giống như đang được xem 1 bộ phim hành động "chặt chém" "mãn nhãn" .
Tựa game cũng pha một chút hương vị của Metroidvania, khi có những khu vực không thể vượt qua được, mà bắt buộc phải tìm được các item phù hợp mới có thể vượt qua. Điều này làm cho người chơi phải vòng đi vòng lại trong 1 khu vực vài lần mới có thể tìm được hết các item và hoàn thành hết các nhiệm vụ phụ...
Tuy vậy, ngoài mạch truyện chính hấp dẫn ra, điểm trừ của tựa game là có hệ thống sidequest khá nghèo nàn, khi mà chỉ giao cho người chơi nhiệm vụ "tìm đồ vật" , hoặc "tiêu diệt sạch kẻ địch" ở một nơi nào đó.
4. Kết luận
Tổng kết lại, tựa game vẫn đủ gây ấn tượng với người chơi nhờ cốt truyện lôi cuối, gameplay khó nhằn, chặt chém đã tay, đã mắt. Nhưng hệ thống sidequest nghèo nàn có thể sẽ khiến trò chơi giảm bớt phần nào sức hấp dẫn với một số người chơi có tiêu chuẩn cao hơn.
 
Last edited:
Đang chơi game này, đánh boss để ý thuộc moveset là qua đc, chỉ có điều hệ thống vũ và skill nghèo nàn quá, món nào dùng cũng na ná nhao.
 
Back
Top