thảo luận Tầm 1.1 -> 1.4 tỉ thì mua xe 7 chỗ nào?

vothevinh

Senior Member
Chào các bác, mình ở SG, đã có sẵn nhà + thu nhập ổn định. Đang gom lúa tầm 1.1->1.4 tỉ để cuối năm nay mua 1 chiếc 7 chỗ, 2 cầu (loại trừ bán tải ra vì mình không thích bán tải lắm). Nhu cầu của mình là chạy đi chơi đường dài xuyên Việt, hàng tuần đi offroad nhẹ nhàng kiểu như đèo dốc Đà Lạt, Tây Nguyên, hồ Trị An, Tây Bắc..., giao du với các nhóm cắm trại, trekking hoặc chèo Sup. Nói chung là mua xe đi chơi chứ không có phông bạt hay đi tiếp khách gì hết. Mình cũng không có đi làm cho công ty nào cho nên không quan tâm lắm nhu cầu di chuyển trong phố thị. Xe cũng định đi chục năm rồi cho người thân nên không quan trọng yếu tố giữ giá

Trong tầm tiền này thì có kha khá lựa chọn như sau:
  • CX-8 Premium: xe đẹp nhất, nội thất ngon nhưng sợ là đi offroad thì hơi xót.
  • Santa Fe cũng như CX-8 thôi. Bị cái gầm thấp nhất trong đám.
  • Nissan Terra thì đáng lẽ là ngon + kinh tế nhất thì hàng ghế thứ 3 lại quá tệ (mình có nhóm bạn 3-4 người hay đi chung nên phải lựa xe 7 chỗ).
  • Outlander 2 cầu: giá tốt hợp lý, có điều máy hơi yếu.
  • Pajero Sport: ưu điểm là sức mạnh + bốc . Máy 3.0 có vẻ hao xăng nhưng share tiền xăng nên không sao :p
  • Ford Everest: best phân khúc đối với nhu cầu của mình. Nhưng giá hơi chát. không có phanh tay điện tử.
  • 4tuner: ít option, nhìn giống xe dịch vụ quá

Đang nghiêng về Outlander 2 cầu hoặc Pajero Sport, không biết các bác sẽ vote cho option nào?
 
eve 4wd nhé, out thì chọn bản cao nhất có e asit là quá ok rồi tùy thích nhật hay mỹ còn bh thì 2 thằng như qq nhưng súc vật ford khá coi thường ng dùng nên nếu muốn khâu hậu mãi nhẹ nhàng thì mitsu
à mà bọn súc vật mitsu phụ tùng + bảo dưỡng giá trên trời nhé đc cái làm nhanh hơn ford
còn nếu có đk ko quan tâm lặt vặt thì thích thằng nào chọn thằng đó cũng đc
sếp t có con expl của ford chỉ đổ xăng chạy còn bd thay nhớt ở hãng, làm cái khác thì ra gara tàu nhanh :doubt::doubt::doubt:


via nextVOZ for Android
 
Everest titanium đi thím, ko thì pajero sport. Nhu cầu như thím nói thì 2 con đó là ngon lành cành đào nhất. Sanfe với Outlander em thấy hợp đi phố, đường đẹp hơn là đi chơi có chút offroad này nọ
 
Đầu tiên bro cần biết về độ rộng rãi và thoải mái của hàng ghế thứ 3. Nếu nhu cầu sử dụng 7 chỗ mà chỉ cần 2 chỗ cho 2 đứa con nít còn nhỏ thì thôi bỏ qua nhưng nếu cho người lớn hoặc cho trẻ đã lớn thì hàng 3 khá quan trọng.

CRV, Outlander và Santa Fe Xtrail .. sẽ bị loại vì chỉ là 5+2, ghế sau chật.

Còn lại thì chia làm 2 phe:

Phe 1 là SUV unibody 7 chỗ: CX8 Khung thân liền, gầm thấp hơn, nếu là 2 cầu sẽ là 2 cầu toàn thời gian còn lại nó tự tính toán phân bổ lực truyền trong các trường hợp khác nhau.

Phe 2 là các xe còn lại: Fortuner, Terra, Pajero Sport, Everest, 4 con này là bán tải hoàn lương. Đặc điểm là gầm cao hơn, khung gầm rời thân, nếu là 2 cầu thì cũng có chế độ chọn cầu chủ động. Nhưng cảm giác lái vẫn có sự khác biệt đáng kể với unibody. Độ rộng hàng 3 có lẽ là same same.

Trong group 2 thì nếu lựa chọn mình sẽ chọn như sau: Everest > PS > FT > Terra. Terra đang được kmai rẻ nhất nên nếu tiền là vấn đề quan trọng nhất thì chọn, còn bét thì gạch.

Group 1 không có sự lựa chọn nào ngoài CX8. Nếu để đi phố lịch lãm, công việc nữa thì best. Còn bảo là offroad thì CX8 AWD không phải tệ nhưng chắc chắn không chuyên bằng bọn bán tải hoàn lương kia.
 
Nếu là mình thì chọn Pajero sport ko phải nghĩ. Bản mới sắp tới đẹp hơn kha khá. Everest thì xe ford hay lỗi lắm. Mà toàn lỗi liên quan động cơ với hộp số chứ ko lỗi điện đóm sương sương. Chính sách hậu mãi của ford thuộc hàng tệ nhất nhì trong các hãng.
 
4 tuner nhé. đi chục năm cho người thân cũng được, nhớ lấy bản máy dầu, bền bỉ, chạy phá vô tư không lo phải bảo trì, bảo dưỡng
 
Nếu là mình thì chọn Pajero sport ko phải nghĩ. Bản mới sắp tới đẹp hơn kha khá. Everest thì xe ford hay lỗi lắm. Mà toàn lỗi liên quan động cơ với hộp số chứ ko lỗi điện đóm sương sương. Chính sách hậu mãi của ford thuộc hàng tệ nhất nhì trong các hãng.
pajero mình vẫn kết bản máy dầu mivec 2.4 còn bản máy xăng không thích
 
Ps làm gì còn bản 3.0 nhỉ? Nghe bảo chỉ có máy dầu 2.4 tầm trăm tám mã j đó.
Outlander 5+2, đi full chật (vẫn ngồi đc nhưng k thoải mái). Đi off xót xe.
Một ng đi mitsu cho hay


Sent from Sony H8266 via nextVOZ
 
Chọn everest thôi đúng chuẩn, con titanium 1 cầu là cân được rồi lăn bánh cỡ 1.3 tỉ.

KIA Sedona cũng được, đang sắp có bản mới đẹp, nhưng xe này nó cũng nghiêng dạng dịch vụ nhìn nó ko sang cho lắm, rộng nhất, chạy cũng sướng, dàn đồng cũng dày dặn nặng khoảng 2 tấn. (cùng máy với santafe nhưng hyundai bán máy nó cắt cm gì nên yếu hơn máy Santafe 10% công lực)

https://voz.vn/t/toyota-fortuner-20...g-cap-trang-bi-nhu-xe-sang.59341/post-1706277

· CX-8 Premium: con này ế, đang giảm giá dữ dội 200 củ để đầy hàng đi.

· Santa Fe: Hyundai chi tiền PR cho con này rất nhiều, nó là xe 5+2 nhưng lều báo ăn tiền nói con này là xe SUV. Thực chất nó là xe city unibody, gầm thấp, chỗ ngồi thứ 3 chật. Bù lại máy dầu của Santafe quá tuyệt, nó tạo ra 1 chiếc xe 1 tấn 8 mà máy dầu 2.2L 200Hp thì đạp cực sướng, cực nhạy. Tôi thấy con này đẹp nhất, đẹp hơn CX8. Mặt calang nó nhìn sang.

· Nissan Terra: Con này giá rẻ, chạy dịch vụ, đứng top dưới bét bảng về doanh số.

· Outlander 2 cầu: Con này nhỏ xíu, dáng ưa mắt. Xe Mitsu có đặc điểm là dàn đồng xe nhẹ, xài ít thép. giá km cũng nhiều vì lắp ráp ở vn

· Pajero Sport: Sắp ra bản mới nên clear kho giảm tụt cmn quần. Máy xăng 3.0 đốt xăng không ít. Dân việt ko chuộng mitsu, em này bán cũng thuộc dạng top ế.

· Ford Everest: Phanh tay điện tử chả làm cm gì hết, xài ko nhiều đâu, màu mè thôi. Xe nặng gần 2.300 kg dàn đồng vô địch phân khúc, rộng cũng vô địch, máy dầu 2.0 1 turbo tạo ra công 180Hp là oke, nhược nó là nó nặng nên đề pa ì ì, đc cái cách âm ngon. Mình có bài review con này rồi. Con này tháng 7 vừa rồi nó top doanh số SUV. Dáng hơi thô, tròn tròn, nhưng mình thích nó vì nó ăn uống tiết kiệm, cách âm tốt, dàn đồng dày để an toàn, options rất nhiều mà phù hợp.

· 4tuner: Vua doanh số SUV 10 năm liền, dáng đẹp, cũng chả có gì để hỏng, ít option hơn Ford rất nhiều, Ford nó có ghế lái + phụ + 2 ghế cuối chỉnh điện, cốp điện, đá cốp (khá là hữu ích với gia đình đi du lịch nhiều đồ), điều khiển từ xa 4 kính hạ tự động, cảm biến chống trộm khi mở kính từa lưa.

Tôi nghiên cứu 3 tháng, chạy thử 3 con xe san, 4tuner, ford sau chốt ford vì em nó quá hợp nhu cầu mình. Xe 2020 ko còn bị rò hơi ẩm dầu nữa quất mạnh đi. Ông đi cày thì ông kiếm con nào khung gầm nó cứng cáp đi cho đỡ sót xe. Ford tôi mua và bảo dưỡng ở HCM, dịch vụ tốt hơn bên Vinfast nhiều, mua con Lux A2.0 pre mà đi bảo dưỡng dm muốn cãi nhau với bọn thợ, làm ăn qua loa chết mẹ luôn.
 
Last edited:
đợi form sau con Pajero rồi mua, con này nên lấy máu dầu chứ máy xăng thì...
còn lại như các bác kia
Không xúc con san sắt cũngđược, con này đi không sợ đâu,
 
Chọn everest thôi đúng chuẩn, con titanium 1 cầu là cân được rồi lăn bánh cỡ 1.3 tỉ.

KIA Sedona cũng được, đang sắp có bản mới đẹp, nhưng xe này nó cũng nghiêng dạng dịch vụ nhìn nó ko sang cho lắm, rộng nhất, chạy cũng sướng, dàn đồng cũng dày dặn nặng khoảng 2 tấn. (cùng máy với santafe nhưng hyundai bán máy nó cắt cm gì nên yếu hơn máy Santafe 10% công lực)

https://voz.vn/t/toyota-fortuner-20...g-cap-trang-bi-nhu-xe-sang.59341/post-1706277

· CX-8 Premium: con này ế, đang giảm giá dữ dội 200 củ để đầy hàng đi.

· Santa Fe: Hyundai chi tiền PR cho con này rất nhiều, nó là xe 5+2 nhưng lều báo ăn tiền nói con này là xe SUV. Thực chất nó là xe city unibody, gầm thấp, chỗ ngồi thứ 3 chật. Bù lại máy dầu của Santafe quá tuyệt, nó tạo ra 1 chiếc xe 1 tấn 8 mà máy dầu 2.2L 200Hp thì đạp cực sướng, cực nhạy. Tôi thấy con này đẹp nhất, đẹp hơn CX8. Mặt calang nó nhìn sang.

· Nissan Terra: Con này giá rẻ, chạy dịch vụ, đứng top dưới bét bảng về doanh số.

· Outlander 2 cầu: Con này nhỏ xíu, dáng ưa mắt. Xe Mitsu có đặc điểm là dàn đồng xe nhẹ, xài ít thép. giá km cũng nhiều vì lắp ráp ở vn

· Pajero Sport: Sắp ra bản mới nên clear kho giảm tụt cmn quần. Máy xăng 3.0 đốt xăng không ít. Dân việt ko chuộng mitsu, em này bán cũng thuộc dạng top ế.

· Ford Everest: Phanh tay điện tử chả làm cm gì hết, xài ko nhiều đâu, màu mè thôi. Xe nặng gần 2.300 kg dàn đồng vô địch phân khúc, rộng cũng vô địch, máy dầu 2.0 1 turbo tạo ra công 180Hp là oke, nhược nó là nó nặng nên đề pa ì ì, đc cái cách âm ngon. Mình có bài review con này rồi. Con này tháng 7 vừa rồi nó top doanh số SUV. Dáng hơi thô, tròn tròn, nhưng mình thích nó vì nó ăn uống tiết kiệm, cách âm tốt, dàn đồng dày để an toàn, options rất nhiều mà phù hợp.

· 4tuner: Vua doanh số SUV 10 năm liền, dáng đẹp, cũng chả có gì để hỏng, ít option hơn Ford rất nhiều, Ford nó có ghế lái + phụ + 2 ghế cuối chỉnh điện, cốp điện, đá cốp (khá là hữu ích với gia đình đi du lịch nhiều đồ), điều khiển từ xa 4 kính hạ tự động, cảm biến chống trộm khi mở kính từa lưa.

Tôi nghiên cứu 3 tháng, chạy thử 3 con xe san, 4tuner, ford sau chốt ford vì em nó quá hợp nhu cầu mình. Xe 2020 ko còn bị rò hơi ẩm dầu nữa quất mạnh đi. Ông đi cày thì ông kiếm con nào khung gầm nó cứng cáp đi cho đỡ sót xe. Ford tôi mua và bảo dưỡng ở HCM, dịch vụ tốt hơn bên Vinfast nhiều, mua con Lux A2.0 pre mà đi bảo dưỡng dm muốn cãi nhau với bọn thợ, làm ăn qua loa chết mẹ luôn.
VF đang thừa hưởng từ Chevrolet nên như bòi. Chỗ tôi ms thay 1 lô nên đỡ hơn trước nhìu r
 
Back
Top