tâm sự của 1 shipper mùa này

ae shiper hiện tại như mạch máu của xã hội, k có không được, shiper mà đứng là thành phố chết. Tuy giãn cách nhưng người đứng im 1 chỗ vẫn phải ăn vẫn phải làm việc, nên tôi ghĩ là phải tiêm vaxcin cho shiper trước tiên.
Tiêm vacxin cho shiper xong, thì mới khôi phục dần dần từng phần từng khu vực để làm việc trở lại. Hiện tại giãn cách không hiệu quả nữa, giãn cách mà sl cứ tăng gấp đôi từng ngày. Mấy thầy ở trên tham lam, lợi ích nhóm chứ ai phải ưu tiên làm việc là tiêm trước hết: shiper, nhân viên siêu thị ...
Giãn cách khổ bỏ bu chứ sung sướng gì? Nhưng không làm thế biết làm gì nữa? Thả rong, trời kêu ai nấy dạ? Chưa kịp miễn dịch cộng đồng thì phe nhân quyền online đã lên mxh làm công tác tư tưởng cmnr. Bây giờ chỉ có đem vaccine về tiêm, vaccine chích không đăng kí không nhiều đâu, số lượng vaccine nhập khẩu hầu như đến đúng người ưu tiên, nghĩ đến đất nước thì trích ra tí tiền vào quỹ chung fen ạ
 
chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…
tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…
các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang
2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)
3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.
4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.
nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.
bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.
Thắc mắc là phí ship tăng thì ông có được tăng thêm tiền thưởng k?
Cũng muốn ủng hộ anh em shipper một tí mà không biết cái bonus có chuyển vào ví shipper k?
 
Thắc mắc là phí ship tăng thì ông có được tăng thêm tiền thưởng k?
Cũng muốn ủng hộ anh em shipper một tí mà không biết cái bonus có chuyển vào ví shipper k?
dạ bác hỏi thì em cũng nói luôn là theo em đc biết thì cơ chế của các cty ship nó hơi loằng ngoằng…
bác hình dung thế này ạ, có thể app thu của bác 30k/1 đơn hàng, nhưng bọn em chỉ có thể nhận đc 13k, cái này thì cũng ko trách các app đc, họ là người kinh doanh, thấy gì lợi thì họ làm. đó là lý do tại sao cuộc chiến bức xúc giữa khách hàng và shipper hay khách hàng và giới xe ôm công nghệ luôn ko có hồi kết là vì thế ạ. khách mất nhiều tiền thì mong muốn có dịch vụ tốt nhất, ship nhận ít tiền nên cũng chỉ cố gắng làm nhanh nhất có thể mau mau chóng chóng còn nhận đơn khác. dẫn tới 2 bên luôn ít khi có sự cảm thông cho nhau.
thật lòng tuy em làm ship nhưng em cũng mong càng ngày càng có ít anh em đi ship hay chạy xe ôm công nghệ đi. vì càng đông càng chứng tỏ 1 điều công việc của xã hội ngày càng hạn chế, trình độ dân lao động chất xám ngày càng ít thì mới phải đi chọn những nghề tay chân và ko có tương lai này.
cũng hi vọng nhà nước mình làm chặt, để ko lọt đồng thuế nào của mấy cái ứng dụng quốc tế này. chứ em thấy báo chí đưa họ báo lỗ hoài cũng sốt ruột. thà họ bào công sức của dân ta rồi đóng thuê cho nhà nước ta thì còn mừng, họ bào công sức dân ta rồi trốn thuế mất tiêu thì em thấy tiếc lắm :(
 
dạ bác hỏi thì em cũng nói luôn là theo em đc biết thì cơ chế của các cty ship nó hơi loằng ngoằng…
bác hình dung thế này ạ, có thể app thu của bác 30k/1 đơn hàng, nhưng bọn em chỉ có thể nhận đc 13k, cái này thì cũng ko trách các app đc, họ là người kinh doanh, thấy gì lợi thì họ làm. đó là lý do tại sao cuộc chiến bức xúc giữa khách hàng và shipper hay khách hàng và giới xe ôm công nghệ luôn ko có hồi kết là vì thế ạ. khách mất nhiều tiền thì mong muốn có dịch vụ tốt nhất, ship nhận ít tiền nên cũng chỉ cố gắng làm nhanh nhất có thể mau mau chóng chóng còn nhận đơn khác. dẫn tới 2 bên luôn ít khi có sự cảm thông cho nhau.
thật lòng tuy em làm ship nhưng em cũng mong càng ngày càng có ít anh em đi ship hay chạy xe ôm công nghệ đi. vì càng đông càng chứng tỏ 1 điều công việc của xã hội ngày càng hạn chế, trình độ dân lao động chất xám ngày càng ít thì mới phải đi chọn những nghề tay chân và ko có tương lai này.
cũng hi vọng nhà nước mình làm chặt, để ko lọt đồng thuế nào của mấy cái ứng dụng quốc tế này. chứ em thấy báo chí đưa họ báo lỗ hoài cũng sốt ruột. thà họ bào công sức của dân ta rồi đóng thuê cho nhà nước ta thì còn mừng, họ bào công sức dân ta rồi trốn thuế mất tiêu thì em thấy tiếc lắm :(
Nếu 13k/30k vậy còn tiền xăng xe thì bên nào chịu vậy bạn?
 
Nếu 13k/30k vậy còn tiền xăng xe thì bên nào chịu vậy bạn?
thế này ạ, ví dụ nha bác, họ thu của các bác 25-30k, kèm 1 số phí dịch vụ gì đó, nhưng họ cũng tạo 1 số mã km cho các bác, cũng như bọn em, trung bình 13k/ đơn khoảng 4km đổ về, và họ sẽ dùng cơ chế thưởng để câu kéo, đạt đc bao nhiêu đơn sẽ đc thêm chút ít thưởng. theo suy nghĩ non nớt của em, thì mục đích cuối cùng vẫn là kte, dùng mã km để tạo thói quen sử dụng app của khách hàng, dùng phần thưởng để câu kéo sự làm việc đều đặn của tài xế… đến khi lượng khách hàng trung thành đã lệ thuộc, và số tài xế đủ lớn để hệ thống vận hành thì họ sẽ xiết dần lại, khách càng ngày càng ít km, tài xế càng ngày càng ko có thưởng…
cái em cảm thấy hơi phũ trong nghề này là dù cánh tài xế cũ đang chật vật ko có đơn, thì họ vẫn liên tục tuyển thêm tài xế, dẫn tới tình trạng việc thì chẳng có nhưng người làm thì đông. mà thường dân ship bọn em nhận thức thấp, chỉ nhìn thấy quảng cáo thu nhập ổn định, đơn hàng có nhiều là lại đâm đầu đky vào…
có rất nhiều bạn sinh viên hỏi em, có nên đi làm ship ko? thì em đều khuyên chân thành là không, vì làm cho vui thì sẽ chểnh mảng học hành, bào mòn sức khoẻ, nếu làm chuyên thì bán sức từng ngày, kiến thức, trình độ nhận thức đều ko tăng lên, chỉ có sức khoẻ ngày càng đi xuống trầm trọng.
ngu dốt như bọn em thì đành chịu, chứ thật lòng em cũng ko muốn nhìn thấy những bạn trẻ là tầng lớp tri thức của tương lai đâm đầu vào mấy nghề này vì cảm giác nó dễ kiếm tiền ngay. đc ko đáng bao nhiêu, mất nhiều quá
 
em biết nhiều người giờ ko đi ship đc cũng đói khổ như em, em cũng hiểu mọi người sợ chuỗi cung ứng thực phẩm chế biến sẵn ngắt quãng, nhưng thật sự ý thức của các ae ship cũng ko cao, mà cơ sở để đạt đc nhận hàng và giao hàng an toàn đang là 50-50 với cái chủng ấn khốn nạn này.
nếu toàn dân có ý thức, thì sẽ chẳng có con virus nào đủ sức đánh bại chúng ta, tiếc là ý thức toàn dân ko phải ai cũng tốt… thôi thì đành thiết quân luật vậy
Giờ chúng ta nhờ vào hỗ trợ của chính phủ, bạn hãy nói những shipper nào khó khăn thử nhờ chính phủ giúp đỡ xem. Bó rau, bịch gạo cũng là quý vào thời điểm này
 
thế này ạ, ví dụ nha bác, họ thu của các bác 25-30k, kèm 1 số phí dịch vụ gì đó, nhưng họ cũng tạo 1 số mã km cho các bác, cũng như bọn em, trung bình 13k/ đơn khoảng 4km đổ về, và họ sẽ dùng cơ chế thưởng để câu kéo, đạt đc bao nhiêu đơn sẽ đc thêm chút ít thưởng. theo suy nghĩ non nớt của em, thì mục đích cuối cùng vẫn là kte, dùng mã km để tạo thói quen sử dụng app của khách hàng, dùng phần thưởng để câu kéo sự làm việc đều đặn của tài xế… đến khi lượng khách hàng trung thành đã lệ thuộc, và số tài xế đủ lớn để hệ thống vận hành thì họ sẽ xiết dần lại, khách càng ngày càng ít km, tài xế càng ngày càng ko có thưởng…
cái em cảm thấy hơi phũ trong nghề này là dù cánh tài xế cũ đang chật vật ko có đơn, thì họ vẫn liên tục tuyển thêm tài xế, dẫn tới tình trạng việc thì chẳng có nhưng người làm thì đông. mà thường dân ship bọn em nhận thức thấp, chỉ nhìn thấy quảng cáo thu nhập ổn định, đơn hàng có nhiều là lại đâm đầu đky vào…
có rất nhiều bạn sinh viên hỏi em, có nên đi làm ship ko? thì em đều khuyên chân thành là không, vì làm cho vui thì sẽ chểnh mảng học hành, bào mòn sức khoẻ, nếu làm chuyên thì bán sức từng ngày, kiến thức, trình độ nhận thức đều ko tăng lên, chỉ có sức khoẻ ngày càng đi xuống trầm trọng.
ngu dốt như bọn em thì đành chịu, chứ thật lòng em cũng ko muốn nhìn thấy những bạn trẻ là tầng lớp tri thức của tương lai đâm đầu vào mấy nghề này vì cảm giác nó dễ kiếm tiền ngay. đc ko đáng bao nhiêu, mất nhiều quá
Thằng bạn mình hồi trước sinh viên cũng chạy uber kiếm tiền thêm thu nhập. Chạy đâu được 2,3 không chịu nổi cũng nghỉ. Thôi chúc bác sức khỏe cố vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mình cũng may có mấy bạn shipper chứ không cũng k có gì mà ăn. Cảm ơn bạn luôn :)
 
Dịch chỉ mong về quê chăn bò rau cháo qua ngày. Cảm thấy sợ các bố shipper ở gần nhà, ngày ship đêm về tụ tập nhậu. Đường sá thì các bố ấy rành hơn cả dân địa phương, không conan hay dân phòng nào tóm được.
 
Dịch chỉ mong về quê chăn bò rau cháo qua ngày. Cảm thấy sợ các bố shipper ở gần nhà, ngày ship đêm về tụ tập nhậu. Đường sá thì các bố ấy rành hơn cả dân địa phương, không conan hay dân phòng nào tóm được.
nể nhất là mấy ông, chỉ cần nổ nhẹ cái địa chỉ là tới luôn, khỏi giải thích gì thêm.
ig3L68e.png
đỉnh thiệt
 
Back
Top