Tâm sự: Cuộc sống vô thường...

Suỵt.......
ông anh bên vợ của e họ tôi, chích vaxin sáng thì chiều đi kìa - Pfizer hẳn hoi nhé, 2 mũi đầu ko sao. thế là có người lạ vào bắt ký cam kết ko được nói là chết do vacin. Nên cả nhà đâu có dám nói. tôi cũng đâu dám kể
sao anh vẫn kể cho vozer nghe
 
Đi làm về, đang định đi tắm rửa, chợt có cuộc điện thoại của bố gọi, nghe máy mà buồn não nề: ông anh con bác đi làm trong Sài Gòn bị đột quỵ, ngã, đầu đập vào chỗ hiểm. Hàng xóm bên cạnh phát hiện đem đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sáng nay đã lo xong thủ tục để đưa về quê ngoài bắc.
Anh ấy là 1 người khỏe mạnh bình thường như bao người khác. Cuộc sống vật vả, mới cưới vợ được mấy năm, 2 vợ chồng vào nam sinh sống, bán bánh mì. Công việc cũng chưa ổn định lắm thì vợ lại sinh tật. Có tiền thì về, lấy tiền lại đi. Mà anh tính lại hiền lành, chỉ mong vợ chồng cố gắng vậy mà vợ vẫn bỏ đi. Con cái thì chưa có, 1 mình làm tiệm bánh mì chắc cũng rất vất vả.
Ngẫm lại sao thấy đời người nó như 1 ngọn nến, 1 cơn gió thoảng qua cũng tắt. Vậy thì bao nhiêu bon chen của cuộc sống có ý nghĩa gì nữa nhỉ? Thôi thì chả mong giàu có, chỉ mong gia đình được mạnh khỏe bình an. Như thế chả là hạnh phúc rồi sao.
Xin chia buồn với gia đình fen!
Nhưng thực sự là bệnh tật nó ẩn trong người lâu lắm chỉ đúng thời điểm thì nó mới bộc phát ra!Hình như theo thống kê chỉ có 5-10% thực sự khỏe mạnh!10-15% đau ốm bệnh tật thấy rõ!Còn lại 70-80% là có bệnh ngầm mà ko biết!Nên cố gắng ăn uống lành mạnh,sinh hoạt điều độ,thỉnh thoảng nên khám định kỳ,đặc biệt mấy chỉ số huyết áp,mỡ máu hay đường huyết,mấy cái này nó toàn sát thủ vô hình!
 
Dạo này nhiều người chết vì đột quỵ nhờ các thím :stick:
Có cậu em đồng nghiệp ở nước ngoài, sinh tầm 9x cũng vừa mất cuối tháng 8. Nghe mà hết hồn luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Người sống vẫn tiếp tục sống, tất cả đều vô thường.
  • Thời chiến, cả đại đội trăm người bơi qua sông Thạch Hãn, khi trở ra chỉ còn chưa nổi chục người.
  • Thời bình, vào viện K hay Việt Đức mới thấy, hàng trăm bộ mặt đầy ưu tư trước sự sống chỉ còn đếm từng ngày.
Suy cho cùng, sống hay chết, ta không thể quyết định được, chi bằng hãy cứ sống tốt những ngày hiện tại, để dù 40, 50 hay 80 tuổi khi nhắm mắt, ta đều không tiếc nuối những việc chưa làm, những người chưa yêu và những thứ ta chưa được trải nghiệm.
 
Thật may cho anh ấy..... chắc còn tí nợ trần bắt anh trả nốt, xong xuôi mời anh về trời ấy mà. Hoàn cảnh vợ con như thế có gì tiếc đâu, đôi khi đây lại là 1 sự giải thoát của số mệnh.
 
Nói mồm thì dễ lắm, như mấy con đix hay đi cúng chùa giảng đạo lý ấy, hay con nghiện
 
hôm nay mới xong việc, ngồi check lại camera mới thấy đột quỵ nhanh như thế nào, đúng có 3 phút. Có video nhưng không dám đưa lên, chắc là vi phạm nội quy diễn đàn.
 
Dạo này nhiều người chết vì đột quỵ nhờ các thím :stick:
Có cậu em đồng nghiệp ở nước ngoài, sinh tầm 9x cũng vừa mất cuối tháng 8. Nghe mà hết hồn luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
Mới lo việc cho anh họ mình xong, hôm sau có người ở quê đang đi giết lợn cũng đột quỵ chết fen ạ. Công nhận dạo này lắm người đột quỵ thật.
 
Mới lo việc cho anh họ mình xong, hôm sau có người ở quê đang đi giết lợn cũng đột quỵ chết fen ạ. Công nhận dạo này lắm người đột quỵ thật.

Trước thì sợ cha mẹ ông bà đột quỵ fence ạ, h thì sợ mình hay đồng nghiệp đột quỵ trước.
Cái này mà ko biết sơ cứu hoặc ở 1 mình bị là khó sống lắm. Nên mới nói là nên ở nhiều mình hoặc ở chung với gia đình thì đỡ hơn.


via theNEXTvoz for iPhone
 
cũng vừa xong thất 7 cho cậu út đây. Hôm trước mấy chị em nhà ngoại còn gặp mặt ăn uống cười nói vui vẻ, hôm sau nghe tin cậu út ngã thang ở nhà dì Hai mà mất; đọc tin nhắn mà không tin vào mắt mình. Haiz ...
h0Fstf1.png
 
Ngẫm lại sao thấy đời người nó như 1 ngọn nến, 1 cơn gió thoảng qua cũng tắt. Vậy thì bao nhiêu bon chen của cuộc sống có ý nghĩa gì nữa nhỉ?
Vậy thì không làm việc nữa rồi nằm duỗi ah, rồi lấy gì đổ vào mồm đây fen?
Sống là khổ, tìm niềm vui trong cái khổ đó rồi cân bằng nó. Yên bình là ở trong tâm chứ không phải ở ngoại cảnh kiểu nghèo mà yên bình. Sống là khổ mà nghèo thì khổ gấp mấy lần, ok.
Cho thím cái nhìn ở phía bên kia đồi cỏ: có những người thừa mứa tải sản chả phải bon chen con mẹ gì rồi cũng chết vì buồn chán đấy thôi.
Thêm cái meme cho vui :D
1662954396116.png
 
Có tiền mua được sức khỏe, mua được thời gian , mua được cả tính mạng đấy
Có tiền mua chó về nuôi, chó đi cắn lộn với chó hàng xóm, mang Dại, vài hôm sau chó cưng lại buồn buồn, nhểu nhão, bực tức, phập cho chủ nó 1 cú, thế là lúc này, tiền mua được cả tử thần rồi:D
 
Mới lo việc cho anh họ mình xong, hôm sau có người ở quê đang đi giết lợn cũng đột quỵ chết fen ạ. Công nhận dạo này lắm người đột quỵ thật.
Cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết, ko phải tự nhiên bây giờ bệnh tật nhiều.
Đầu tiên là thức ăn của chúng ta ăn hàng ngày, toàn hoá chất, đường hoá học,... ít ăn rau toàn ăn thịt đỏ... lâu ngày nó tích tụ độc tố trong người, đến 1 ngày nó bùng phát ra và thành bệnh.
Chưa kể nguồn nước hiện tại đang uống chưa chắc gì đã sạch, mà nếu sạch quá thì cũng ko tốt vì lọc hết vi chất tốt trong nước.
Cái thứ 3 là lối sống công nghiệp ít vận động, làm việc căng thẳng stress thường xuyên, ko nghỉ ngơi điều độ.
 
Back
Top