[Tâm Sự]Cuối năm rồi mà rủi quá các thím ơi

holir

Senior Member
Chào các thím, em trước giờ tàu ngầm, cuối năm gặp hạn bị mất tiền. Thấy mình ngu dại và tin người quá, chán quá lên đây tâm sự với các thím.

Em xin thuật lại câu chuyện mất tiền của em, cũng mong mọi người cảnh giác và nếu có thể giúp được em gì đó:

Em có đăng bài bán một iPhone 12 128GB VN/A trên chotot và nhattao
Ngày 2/12/2020, có một số điện thoại (07940108xx) gọi hẹn gặp và mua chiếc điện thoại trên của em, giao dịch tại nhà em.

Sau khi xem máy xong, là tầm khoảng 11h45p trưa 2/12, người này đòi chuyển khoản cho em do ngân hàng Techcombank nghỉ trưa và không kịp rút tiền trước đó. em thận trong xin tự nhập thông tin chuyển khoản là STK của em ở Vietcombank, do sơ suất lúc này em đã nhập dư 1 số 4 (14số, thay vì STK đúng chỉ 13 số). Giao dịch chuyển tiền trên app người mua trừ tiền trên tài khoản của người này (23tr). Em vẫn chưa nhận được tiền lúc đó nên có hỏi là tại sao và yêu cầu gọi lên tổng đài Techcombank để hỏi lại. Người này đã gọi lên tổng đài của Techcombank (1800 588 822) theo yêu cầu của em với sdt trên 07940108xx, và bật loa ngoài để em cùng nghe.

Lúc xác nhận thông tin với tổng đài (1800 588 822), người này có cung cấp tên, số CCCD, ngày sinh nên em không nghi ngờ nhiều. Sau đó, tổng đài viên bên Techcombank xác nhận có mã chuyển tiền nhưng nói là CK liên ngân hàng thường mất 15'-45' để tới STK đích. Lúc nhận được xác nhận này, em đã tin tưởng nghĩ là sẽ nhận được tiền trong khoảng thời gian 15'-45' như Tổng đài viên đã nói nên dại khờ để cho người này cầm điện thoại về. mà không lấy bất cứ thông tin gì.

Trong chiều hôm đó 2/12, em vẫn chưa nhận được tiền nên có gọi hỏi thì phát hiện ra chi tiết giao dịch bị nhập sai STK (Vietcombank - của em) nên tiền chuyển đi sẽ được hoàn về STK người chuyển (Techcombank - người gửi). Người mua hàng trong thời gian này liên tục nói rằng chưa nhận được tiền hoàn nên chưa chuyển khoản cho em được và xin kéo dài thêm thời gian. em không xác minh được tiền có hoàn không nên xin gặp mặt hoặc hẹn trực tiếp ra ngân hàng Techcombank để xác nhận thì người mua hàng luôn tìm cớ cáo bận, đi làm không xin nghỉ được, không gặp mặt và cũng không ra ngân hàng, nói là đã gọi đt cho hỗ trợ 1800 588 822 nhưng vẫn chưa được hoàn, kêu em chờ.

Em có ra ngân hàng Techcombank, nhờ hỗ trợ nhưng bên Ngân Hàng có chính sách bảo vệ thông tin KH nên họ không thể tự tiện cung cấp thông tin cho em nếu không có lệnh của Công An. Em đã liên hệ bên Công An phường thì họ nói, đây thuộc về án kinh tế nên khai báo rồi họ sẽ nộp lên CA Kinh Tế của Quận, nhưng không biết thời gian khi nào sẽ điều tra trường hợp của em. Tới đây e cũng xác định là ca khó rồi.

Và cho đến hiện tại ngày 7/12...người mua hàng này vẫn tránh né gặp mặt và có hành động đóng tài khoản ở Techcombank (Vào trưa 7/12). Em kiểm tra bằng cách nhập STK vào CK24/7 và nhận được thông báo "Tài Khoản không hợp lệ". Thứ 6 tuần trước, em vẫn có thể nhập STK và tìm được chủ STK ở Techcombank này. Tới đây em khá chắc rằng người bán muốn chiếm đoạt số tiền hoàn lại và không chuyển khoản cho em dù đã lấy điện thoại rồi

Em nhận thấy người này không chủ ý chiếm đoạt số tiền trên, nhưng có lẽ do lòng tham và cơ hội dễ dàng (vì mình không có thông tin gì của người mua) nên họ nảy sinh muốn chiếm đoạt số tiền trên nên cố tin tưởng trong suốt thời gian vừa qua. Em thấy em dại vì tin người quá.

Những ngày qua tâm trí em rối và không biết nên tìm kiếm và làm gì, số tiền cũng không phải nhỏ, em cũng cần để trang trải chữa bệnh cho gia đình của mình.

Đây là những thông tin em có:
-Tên thật : tên Tú, Nguyen Thanh Tu (không rõ Thành Tú hay Thanh Tú)
- Đi xe Wave Anpha màu vàng, không rõ biển số.
-STK ngân hàng techcombank 19036585226012 (đã đóng),
-1 sdt phụ vẫn đang giữ liên lạc với em, sdt này e search google và facebook không ra kết quả gì, Vừa rồi tối 19h30 -7/12 vẫn gọi cho em, bảo là nhờ bạn chuyển, em đã nhận được chưa? Không hiểu kế nghi binh này, chắc để xem em phản ứng thế nào để chuẩn bị đối phó... chắc cũng vì không khoá máy thì không khép tội lừa đảo được ?) E xin lỗi vì phải che sdt đi vì sợ bứt dây động rừng, em có thể share trong PM.

Các thím cho em hỏi:
1. Có thể hiến kế cho em phải làm sao khi vẫn còn giữ liên lạc qua sdt này?
2. Có khả năng tìm được địa chỉ hay sdt chính của người này không?
3. iPhone em bán mã VN/A và mua trên shopee. nếu e có số SN và hoá đơn, có thể nhờ Apple Việt Nam Blacklist máy này bằng cách báo stolen không?

CKmuaDT.jpg
ZaloMuaDt1.jpg
ZaloMuaDt2.jpg
ZaloMuaDt3.jpg


ZaloMuaDt4.jpg
messagemuaDT1.jpg
messagemuaDT2.jpg
messagemuaDT3.jpg


Updated:
Bạn của em có nói về trường hợp của em và nói có nhiều trường hợp bị như em vậy các thím à, vậy em nghĩ đây là 1 đường dây lừa đảo với hình thức tinh vi, các cách thức nó thực hiện như sau :

  • Giao dịch mua bán thường chọn giờ ngân hàng nghỉ trưa hoặc ngoài giờ hành chánh, để có thể sử dụng chuyển khoản.
  • Lúc chuyển khoản sẽ kêu đọc STK để nó nhập, không dám kêu mình nhắn tin STK qua sdt liên hệ mua bán với mình (mục đích để dấu số thật đang sử dụng), mình có nói để tránh sai sót nên để nhắn tin qua thì nó cản lại.... Trường hợp của em, nó đến sử dụng Iphone 12 Pro Max để mở giao dịch nên làm mình ít nghi ngờ hơn nữa.
  • Cố tỏ vẻ không rành thao tác điện thoại, sẽ cố tính chọn Chuyển khoảng Liên Ngân Hàng để thời gian chờ tiền về TK người nhận lâu.
  • Cố tính nhập sai STK của người mua để tiền sẽ luôn hoàn về STK của nó. Trường hợp của em, lúc nó bấm STK, em có cẩn thận xem thì thấy nó nhập số "0" thành chữ "O", lúc em phát hiện ra em nghĩ nó ko rành nên yêu cầu tự nhập. Lúc nhập xong, em đưa đt lại cho nó, có thể lúc này nó đã thêm 1 số vào, để STK của em trở nên không hợp lệ.
  • Nếu người bán nghi ngờ như em, có thể nó cố tình gọi đt lên tổng đài để hỏi, nó biết chắc Tổng đài sẽ trả lời là trường hợp CK liên ngân hàng sẽ có câu trả lời luôn giống nhau : "thời gian tiền về có thể từ 15"-45".
  • Nó sẽ không tắt sdt liên lạc (số rác) mà sẽ giữ liên lạc xem động thái và nhằm không khép được vào tội lừa đảo. Trường hợp em, em nghĩ nó biết nếu sdt còn liên lạc Công An sẽ hỏi là sdt còn liên lạc được không khép tội hoặc nếu chẳng may dò được nó thì nó vẫn có thể nói là nó không trốn, chỉ là trả chậm.

Trong câu chuyện này em hoàn toàn có nhiều khả năng không là nạn nhân, em cũng dại vì lúc đó tâm trí không ổn, lại chuẩn bị đi làm lúc 13h trưa cho đúng giờ, nên em quá sơ suất cho nó đi.
 
Last edited:
Tóm tắt wall of text:
  • Chủ thớt bán IP 12 trên Nhật tảo, gặp 1 thanh niên đòi mua, sau khi lấy bấm nhầm STK chủ thớt thì tiền không về.
  • Người mua đã hoặc sắp được NH trả lại tiền và có ý định chiếm đoạt IP12 của chủ thớt
  • Chủ thớt đã liên hệ CAP và được CAP hướng dẫn viết đơn để nộp lên C.an Kinh tế
  • Hiện tại chủ thớt đang trứng dái đánh lô tô vì không biết phải làm gì, tâm lý đang bất ổn định.
  • Cầu mong Voz hiến kế cho chủ thớt, chắc tâm lý không ổn lắm nên 1h40 đêm mới up bài.
1. Nói chuyện nhã nhặn mong người mua gửi lại tiền thôi, ăn nói mất dạy, spam nó cũng k trả đâu, mà chắc nó đang cù nhây không muốn trả đó.
2. Coi thử sđt đó xài mạng gì, có nhờ người quen kiểm tre được CMND/CCCD của sđt đó không.
3. E xài heo quay nên không biết :ah:
Mong chủ thớt lấy lại được tiền hoặc điện thoại
shjcE6x.png

Mai e sẽ cố đẩy bài này lên, lấy được tiền hoặc điện thoại nhớ phát card đừng quay dái bỏ đi nha
Qz8dGvJ.png
 
Chịu thật, mà lúc nhập TK ko thấy hiện tên tk thì đừng chuyển chứ thớt :surrender:
Kinh nghiệm e chỉ mua bán nhỏ lẻ là mở thêm vài cái tk hay ví điện tử, lỡ dò ko ra tên vì lý do nh bảo trì thì còn cái tk hay ví khác ck vào :burn_joss_stick:
 
Lòng tham chỉ phát huy khi có điều kiện. Mà thớt ẩu thật, chuyển khoản thì phải đúng tên chứ. Nói nó báo công an rồi như #3

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lòng tham con người là vô đáy mà, chắc thớt rối lắm nên ko biết làm gì. Nếu là tôi thì cứ báo công an kinh tế như đc gợi ý thôi, tốn tiền thì tôi cũng muốn dậy cho mấy thằng tham lam 1 bài học. Nó ko muốn trả nên cù nhây đó
 
Nói chung là ngu đủ mọi đường, tại sao không chuyển nhanh để an toàn? Rồi có cái stk cũng nhập sai cho được, rồi không nhận được tiền cũng đưa máy cho nó.
Giờ có báo công an rồi chi cho mấy ảnh nửa con iphone thì ngta đòi giúp cho. Coi như là học phí.
 
Chịu thật, mà lúc nhập TK ko thấy hiện tên tk thì đừng chuyển chứ thớt :surrender:
Kinh nghiệm e chỉ mua bán nhỏ lẻ là mở thêm vài cái tk hay ví điện tử, lỡ dò ko ra tên vì lý do nh bảo trì thì còn cái tk hay ví khác ck vào :burn_joss_stick:
Thằng kia nó tham thấy đéo hiện vẫn chuyển,sai thì back lại mà có gì phải lo.Trên hệ thống chuyển nhanh khi sai stk thì nó thông báo chuyển qua chuyển thường.
 
Chủ thớt 2 lần ngu liên tiếp:
1- đã tự tay cầm máy nó nhấn stk rồi chuyển tiền mà vẫn nhấn sai stk cho được
2- tiền chưa về đã giao máy, ngộ nghĩnh vkl
Thực chất thằng mua lúc đầu nó đéo có ý định lừa đảo, ăn cắp ăn trộm j, nó có ý định mua máy là thật, thể hiện qua việc nó sẵn sàng đưa cho chủ thớt tự nhập stk. Chả qua gặp thằng quá ngu như thớt nên nó mới nổi lòng tham cù nhây:surrender:
Ra CA cũng méo ez mà làm được đâu nếu méo xì tiền. Toàn lỗi của chủ thớt thì có cái đb CA nó nhiệt tình cho:look_down:

via theNEXTvoz for iPad
 
Lòng tham con người là vô đáy mà, chắc thớt rối lắm nên ko biết làm gì. Nếu là tôi thì cứ báo công an kinh tế như đc gợi ý thôi, tốn tiền thì tôi cũng muốn dậy cho mấy thằng tham lam 1 bài học. Nó ko muốn trả nên cù nhây đó
E dậy sớm thế :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top