[Tâm Sự]Cuối năm rồi mà rủi quá các thím ơi

Nếu thuyết phục được công an truy địa chỉ và gọi nó lên phường thì có thể nó sợ mà trả lại tiền chứ khởi tố quả là chưa làm được
 
Giờ tra dc info tk cũng chưa chắc gì đúng của nó, khi đó nán lại bắt nó chờ thêm 15-45p là dc rồi, thả nó đi thì giờ xem như xui thôi
 
Chia buồn với thím, giống cảm giác mình bị trộm mất laptop hồi tháng 7 quá, lên báo ca phường trong vô vọng.
Thanks thím đồng cảm. Không kể case của em do em sai lầm... em luôn có cảm giác những người ở hiền chưa chắc đã gặp lành đúng không thím, cảm giác mình không nên chân thật và tin người vì chỉ có thiệt thòi thôi đó.
Thế kinh đó, nghe bác kể kết quả từ vụ Apple là biết nó đã chủ động từ trc rồi, thêm mấy sai lầm của bác nữa nên nó mới có cơ hội ăn dc.
Mà m éo hiểu sao VCB chia ra 2 loại nhỉ : Chuyển nhanh 24/7 thì hiện tên chủ TK cho mình check xem đúng ko, và cũng chuyển tiền tức thì. Còn chuyển thường thì lâu nhận dc hơn nhiều, lại éo hiện tên thằng chủ TK.
Mà thấy bảo hình như VCB free Chuyển nhanh 24/7 mà thì chuyển thường toàn nhược điểm thế kia thì còn ý nghĩa gì nữa ?
hok thím, nó xài Techcombank, em xài VCB. Chuyển nhanh 24/7 không thể lừa mình đc vì nó chuyển tiền theo kiểu ghi có cho STK nhận ngay lập tức. Chuyển thường (CK liên ngân hàng), người gửi đều phải tự nhập STK và tên chủ TK đó thím, sai 1 trong 2 hay thậm chí trong mục tin nhắn chuyển tiền cho A mà nó cố tình ghi nhầm tên, vd "chuyen tien thanh toan cho Z ", nhiều ngân hàng vẫn hỗ trợ hoàn lại cho STK gửi luôn đó thím. Lúc nó chọn, em cũng thắc mắc nhưng kệ vì em nghĩ miễn tiền vào STK mình là được. Sau đó nó dẫn dắt câu chuyện như em kể làm mình mất cảnh giác luôn.
thế kỷ 21 thanh niên đi bán điện thoại đời mới nhất vẫn còn nhập sai thông tin tk rồi còn tin ck liên ngân hàng mất 15-45p nữa thì cũng đáng 1 bài học lắm:look_down:
Tiền chưa về mà đã giao hàng thì chỉ có thể tự trách mình ngu thôi

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
:pudency:
Thèng cha đó biết luật phết nhỉ, nó không trốn nhưng cũng không trả, vấn đề nữa là không biết nó ở đâu nên dù có là xã hội đen cũng chẳng thể tìm được nó, em thấy bác đã đánh vào lòng thương người của nó tức là cũng đã nói bác hoàn cảnh khó khăn cần tiền đưa người thân đi chữa bệnh, nhưng nó vẫn không chịu trả, thế chắc chỉ còn cách làm sao cho nó sợ nó trả, cứ cù cưa thế mất là cái chắc
em nghĩ nó là lừa đảo nhiều vụ vậy rồi nên nó mới biết rõ những hành động của em đó thím.
 
thế kỷ 21 thanh niên đi bán điện thoại đời mới nhất vẫn còn nhập sai thông tin tk rồi còn tin ck liên ngân hàng mất 15-45p nữa thì cũng đáng 1 bài học lắm:look_down:
Ông này nói chuẩn rồi. Ông thớt có nhiều lỗi sai, mà lại còn sai kiểu dây chuyền, sai những nguyên tắc căn bản trong giao dịch mới dẫn tới tình trạng này.

1. Nhập sai thông tin tài khoản. Khi tôi nhập tài khoản dài, đặc biệt là VCB tôi luôn phải check đi check lại, trong đó có bước đếm số lượng kí tự.
2. Thông thường khi chuyển liên bank thì ở bước xác nhận sẽ bôi đỏ thông tin người chuyển, TÊN NGƯỜI NHẬN, SỐ TÀI KHOẢN, không check bước này thì quá tệ. Vì đơn giản nhập sai SỐ TÀI KHOẢN mà ra cùng TÊN NGƯỜI NHẬN thì xác suất rất rất thấp, nếu không muốn nói là không thể có, vì có cả HỌ VÀ TÊN.
3. Thông thường chuyển tiền nhanh cùng hệ thống hay liên ngân hàng thì thường độ chênh lệch không quá nhiều, cùng lắm 5' là quá nhiều, trừ trường hợp bên ngân hàng bị lỗi hay bảo trì (cái này thì phải call tổng đài 2 bên để check). Còn giao dịch cần chuyển tiền ngay lập tức mà thanh niên mua hàng chơi chuyển tiền thường thì cứ đợi khi nào có tiền mới chuyển hàng, kể cả phải qua tuần, cho chừa cái tội dốt nát.
4. Nguyên tắc giao dịch là tiền trao cháo múc. Chưa có tiền thì Sorry, tôi không thể giao hàng, có thể ngoại lệ ở người thân hoặc mua bán lâu năm, có độ uy tín, có thể thông cảm được. Mặc kệ là lỗi người mua hay do ngân hàng. Nếu 2 bên gấp quá thì có thể viết biên lai, hoá đơn xác nhận, lưu thông tin chuyển khoản, chụp ảnh màn hình... Một phần giao dịch ở nhà nữa nên bên mua có thể thông cảm cho bên bán, phụ tiền xăng xe đi lại.
 
Last edited:
Chào các thím, em trước giờ tàu ngầm, cuối năm gặp hạn bị mất tiền. Thấy mình ngu dại và tin người quá, chán quá lên đây tâm sự với các thím.

Em xin thuật lại câu chuyện mất tiền của em, cũng mong mọi người cảnh giác và nếu có thể giúp được em gì đó:

Em có đăng bài bán một iPhone 12 128GB VN/A trên chotot và nhattao
Ngày 2/12/2020, có một số điện thoại (07940108xx) gọi hẹn gặp và mua chiếc điện thoại trên của em, giao dịch tại nhà em.

Sau khi xem máy xong, là tầm khoảng 11h45p trưa 2/12, người này đòi chuyển khoản cho em do ngân hàng Techcombank nghỉ trưa và không kịp rút tiền trước đó. em thận trong xin tự nhập thông tin chuyển khoản là STK của em ở Vietcombank, do sơ suất lúc này em đã nhập dư 1 số 4 (14số, thay vì STK đúng chỉ 13 số). Giao dịch chuyển tiền trên app người mua trừ tiền trên tài khoản của người này (23tr). Em vẫn chưa nhận được tiền lúc đó nên có hỏi là tại sao và yêu cầu gọi lên tổng đài Techcombank để hỏi lại. Người này đã gọi lên tổng đài của Techcombank (1800 588 822) theo yêu cầu của em với sdt trên 07940108xx, và bật loa ngoài để em cùng nghe.

Lúc xác nhận thông tin với tổng đài (1800 588 822), người này có cung cấp tên, số CCCD, ngày sinh nên em không nghi ngờ nhiều. Sau đó, tổng đài viên bên Techcombank xác nhận có mã chuyển tiền nhưng nói là CK liên ngân hàng thường mất 15'-45' để tới STK đích. Lúc nhận được xác nhận này, em đã tin tưởng nghĩ là sẽ nhận được tiền trong khoảng thời gian 15'-45' như Tổng đài viên đã nói nên dại khờ để cho người này cầm điện thoại về. mà không lấy bất cứ thông tin gì.

Trong chiều hôm đó 2/12, em vẫn chưa nhận được tiền nên có gọi hỏi thì phát hiện ra chi tiết giao dịch bị nhập sai STK (Vietcombank - của em) nên tiền chuyển đi sẽ được hoàn về STK người chuyển (Techcombank - người gửi). Người mua hàng trong thời gian này liên tục nói rằng chưa nhận được tiền hoàn nên chưa chuyển khoản cho em được và xin kéo dài thêm thời gian. em không xác minh được tiền có hoàn không nên xin gặp mặt hoặc hẹn trực tiếp ra ngân hàng Techcombank để xác nhận thì người mua hàng luôn tìm cớ cáo bận, đi làm không xin nghỉ được, không gặp mặt và cũng không ra ngân hàng, nói là đã gọi đt cho hỗ trợ 1800 588 822 nhưng vẫn chưa được hoàn, kêu em chờ.

Em có ra ngân hàng Techcombank, nhờ hỗ trợ nhưng bên Ngân Hàng có chính sách bảo vệ thông tin KH nên họ không thể tự tiện cung cấp thông tin cho em nếu không có lệnh của Công An. Em đã liên hệ bên Công An phường thì họ nói, đây thuộc về án kinh tế nên khai báo rồi họ sẽ nộp lên CA Kinh Tế của Quận, nhưng không biết thời gian khi nào sẽ điều tra trường hợp của em. Tới đây e cũng xác định là ca khó rồi.

Và cho đến hiện tại ngày 7/12...người mua hàng này vẫn tránh né gặp mặt và có hành động đóng tài khoản ở Techcombank (Vào trưa 7/12). Em kiểm tra bằng cách nhập STK vào CK24/7 và nhận được thông báo "Tài Khoản không hợp lệ". Thứ 6 tuần trước, em vẫn có thể nhập STK và tìm được chủ STK ở Techcombank này. Tới đây em khá chắc rằng người bán muốn chiếm đoạt số tiền hoàn lại và không chuyển khoản cho em dù đã lấy điện thoại rồi

Em nhận thấy người này không chủ ý chiếm đoạt số tiền trên, nhưng có lẽ do lòng tham và cơ hội dễ dàng (vì mình không có thông tin gì của người mua) nên họ nảy sinh muốn chiếm đoạt số tiền trên nên cố tin tưởng trong suốt thời gian vừa qua. Em thấy em dại vì tin người quá.

Những ngày qua tâm trí em rối và không biết nên tìm kiếm và làm gì, số tiền cũng không phải nhỏ, em cũng cần để trang trải chữa bệnh cho gia đình của mình.

Đây là những thông tin em có:
-Tên thật : tên Tú, Nguyen Thanh Tu (không rõ Thành Tú hay Thanh Tú)
- Đi xe Wave Anpha màu vàng, không rõ biển số.
-STK ngân hàng techcombank 19036585226012 (đã đóng),
-1 sdt phụ vẫn đang giữ liên lạc với em, sdt này e search google và facebook không ra kết quả gì, Vừa rồi tối 19h30 -7/12 vẫn gọi cho em, bảo là nhờ bạn chuyển, em đã nhận được chưa? Không hiểu kế nghi binh này, chắc để xem em phản ứng thế nào để chuẩn bị đối phó... chắc cũng vì không khoá máy thì không khép tội lừa đảo được ?) E xin lỗi vì phải che sdt đi vì sợ bứt dây động rừng, em có thể share trong PM.

Các thím cho em hỏi:
1. Có thể hiến kế cho em phải làm sao khi vẫn còn giữ liên lạc qua sdt này?
2. Có khả năng tìm được địa chỉ hay sdt chính của người này không?
3. iPhone em bán mã VN/A và mua trên shopee. nếu e có số SN và hoá đơn, có thể nhờ Apple Việt Nam Blacklist máy này bằng cách báo stolen không?

View attachment 319999 View attachment 320000 View attachment 320002View attachment 320003

View attachment 320004View attachment 320005View attachment 320006View attachment 320007

Updated:
Bạn của em có nói về trường hợp của em và nói có nhiều trường hợp bị như em vậy các thím à, vậy em nghĩ đây là 1 đường dây lừa đảo với hình thức tinh vi, các cách thức nó thực hiện như sau :

  • Giao dịch mua bán thường chọn giờ ngân hàng nghỉ trưa hoặc ngoài giờ hành chánh, để có thể sử dụng chuyển khoản.
  • Lúc chuyển khoản sẽ kêu đọc STK để nó nhập, không dám kêu mình nhắn tin STK qua sdt liên hệ mua bán với mình (mục đích để dấu số thật đang sử dụng), mình có nói để tránh sai sót nên để nhắn tin qua thì nó cản lại.... Trường hợp của em, nó đến sử dụng Iphone 12 Pro Max để mở giao dịch nên làm mình ít nghi ngờ hơn nữa.
  • Cố tỏ vẻ không rành thao tác điện thoại, sẽ cố tính chọn Chuyển khoảng Liên Ngân Hàng để thời gian chờ tiền về TK người nhận lâu.
  • Cố tính nhập sai STK của người mua để tiền sẽ luôn hoàn về STK của nó. Trường hợp của em, lúc nó bấm STK, em có cẩn thận xem thì thấy nó nhập số "0" thành chữ "O", lúc em phát hiện ra em nghĩ nó ko rành nên yêu cầu tự nhập. Lúc nhập xong, em đưa đt lại cho nó, có thể lúc này nó đã thêm 1 số vào, để STK của em trở nên không hợp lệ.
  • Nếu người bán nghi ngờ như em, có thể nó cố tình gọi đt lên tổng đài để hỏi, nó biết chắc Tổng đài sẽ trả lời là trường hợp CK liên ngân hàng sẽ có câu trả lời luôn giống nhau : "thời gian tiền về có thể từ 15"-45".
  • Nó sẽ không tắt sdt liên lạc (số rác) mà sẽ giữ liên lạc xem động thái và nhằm không khép được vào tội lừa đảo. Trường hợp em, em nghĩ nó biết nếu sdt còn liên lạc Công An sẽ hỏi là sdt còn liên lạc được không khép tội hoặc nếu chẳng may dò được nó thì nó vẫn có thể nói là nó không trốn, chỉ là trả chậm.

Trong câu chuyện này em hoàn toàn có nhiều khả năng không là nạn nhân, em cũng dại vì lúc đó tâm trí không ổn, lại chuẩn bị đi làm lúc 13h trưa cho đúng giờ, nên em quá sơ suất cho nó đi.
JHEIEZC.png
 
Chào các thím, em trước giờ tàu ngầm, cuối năm gặp hạn bị mất tiền. Thấy mình ngu dại và tin người quá, chán quá lên đây tâm sự với các thím.
Tình hình tới hôm nay có gì mới ko thím ? Thằng kia có định trả ko thím ?
 
Đùa chứ nó đưa cho cả cái điện thoại mà ông vẫn cho nó chuyển liên ngân hàng đc, trong khi 24/7 thì k chuyển. Phải bắt nó chuyển 24/7 ngay từ đầu chứ. Chả hiểu thớt nghĩ gì trong đầu.
 
thớt tin người vcl. tiền triệu chứ k phải t chục đâu. ẩu quá.

Gửi từ Samsung SM-J400F bằng vozFApp
 
Nó chắc chắn lừa đảo nhé vì teck ck kể cả liên ngân hàng nó cũng hiện tên chủ tk lên .
Trường hợp này luèa đảo 100%
 
Buồn quá nhỉ
Chia buồn với thím nhé.

Chúc thím năm mới nhiều sức khoẻ, may mắn và thành công hơn ^^
 
Thớt ẩu quá, bấm đã sai thì chớ còn bước xác nhận chủ tk rồi đồng ý nữa cũng ko check, chuyển liên ngân hàng nó cũng nhanh lắm bấm cái nhận đc tiền à, có lâu thì cũng đợi tiền về hẵng giao máy, ngồi uống nc chém gió 5-10’ nhận tiền xong tiễn:what:

via theNEXTvoz for iPhone
 
thằng thớt ngu quá. (ăn cơm hay ăn sh*t) mà tin người
bước 1 : đi ra quán cf nơi đã từng hẹn nó, khu vực đó vô từng nhà hỏi xin đoạn clip camera may ra có biển số xe nó chiếc alpha way vàng, dáng người ,(thôi dẹp quá 2 tuần camera hết lưu rồi)
bước 2 : đăng video và tất cả thông tin thằng đó, sđt, stk.... lên đây mấy vozer sẽ share lên facebook,tiktok tìm info cho nhé
 
Back
Top