zzz.nguaconlonton.zzz
Senior Member
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi.
Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.
Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh.
Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh.
Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.
Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.
Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi.
Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.
Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh.
Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh.
Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.
Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.
Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác.
Last edited: