[ Tâm Sự ] Sếp bắt viết kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm không có thị trường

cứ viết kế hoạch hoành tráng vào, làm tttm như vincom ấy, ăn chơi nhảy múa rạp phim đầy đủ, co-office có lễ tân hoành tráng, kế hoạch sẽ thu hút người dân và doanh nghiệp ở khu vực bán kính 20km, nghe nô hốp thì đéo ai đầu tư đâu.
 
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi. :adore:

Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh. :eek:

Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh. :angry:

Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.

Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.

Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác. :too_sad:
Hinh-anh-Nui-Phu-Si-dep-net-nhat.jpg
Đầu tư TTTM này là chứng tỏ đầu boss rất là ảo tưởng và hướng về tương lai xa hoa phồn thịnh tầm 10 năm nữa.

Vì vậy nếu phải viết kế hoạch kinh doanh, bạn nên sử dụng tư duy, trí tưởng tượng để tạo ra một kế hoạch với nội dung chứa đầy những ảo tưởng về một tương lai xa.

Còn xa tới đâu, ảo tưởng thế nào - t cũng không nghĩ ra được. :D
 
Viết kế hoahoạch kinh doanh như bạn mô tả dễ mà (chưa bàn thực tiễn áp dụng)
Giờ bạn mô tả sản phẩm cần bán đi, như lầu 4 đó, bán nó ntn, đối tượng tiếp cận là ai, tìm họ ở đâu, giá bán là bao nhiêu. Các bước này đều làm kiểu bịt mắt, nghĩa là áp dụng ở đâu cũng đc.
Xong trình lần 1 để review phản biện.
Chỉnh sửa và đưa về tình huống thực tế
Có thể lúc này sản phẩm của bạn có hình hài gần như sản phẩm chính thức.
Chi phí thực hiện đã cụ thể và khả năng thành công của dự án sẽ có đáp án. Lúc đó cty bạn sẽ qđinh đi tiếp hay dừng. Bạn đừng lo nó có thành công hay ko.
 
Nó có bài vở khung sẵn r mà, chém vào, bịa số liệu ra, chịu khó đọc r phịa vào :)))))))))
 
Cty thiếu định hướng, boss ngu vậy thì dự án khả năng cao là tèo thôi, ông em dây vào chỉ có tụt uy tín. Nếu muốn giữ uy tín thì từ chối, xin nghỉ việc, không quan tâm tới uy tín thì cứ xây bừa, câu giờ ngồi đó ăn lương tạm đi rồi tìm việc chỗ khác.
 
vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Nằm ngay trong KCN thì khu này đẹp rồi bạn muốn gì nữa. Chỉ cần có cư dân, công nhân là sẽ làm được, và tầm nhìn phải 5-10 năm. Chưa kể bà chủ này có thể ôm bđs ở nằm xung quanh cái mall này rồi. Chưa kể có thể lập KDC - nhà ở giá rẻ - nhà trọ. Mở mall là nhỏ, buôn phân lô mới là lớn.

Còn bạn đợi 10 năm sau dân cư đông đúc mới mở mall thì hơi chậm trễ - giá cả vật chất cũng đã tăng cao. Quan trọng cơ hội tới thì phải giật lấy mà làm, ngta cấp đất cho làm ko làm thì phí. Đất TMDV là làm đóng thuế phí hàng năm - giá có thể thấp đó.

Nội mở cái tinyworld làm mấy cái cầu tuột thôi mình thấy bố mẹ chở con đi đông nghẹt rồi chứ chưa nói các dịch vụ khác.
 
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi. :adore:

Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh. :eek:

Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh. :angry:

Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.

Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.

Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác. :too_sad:
Hinh-anh-Nui-Phu-Si-dep-net-nhat.jpg
Mình hiểu đơn giản là thị trường mới chưa ai làm. Nếu chủ quyết tâm làm thì sẽ thế này:
B1. Cần 1 tá điền khai phá mở đầu => bác đc thuê làm với giá rẻ mạt bơm lời có cánh để cày ngày cày đêm cho ra report để mấy sếp có cái nhìn tổng quan ban đầu, tất nhiên người ta sẽ *éo tin cái bác report đâu chỉ xem và quan tâm đến mấy thông tin ban đầu thôi để sau này làm tiếp có cái so sánh.
B2. Lấy report của bác + thuê/nhờ 1 số người có chuyên môn đánh giá khả thi
B3. Thuê tư vấn hẳn hoi

Thớt sẽ bị đá đít khỏi dự án ngay khi xong report và kết thúc ở B1 :LOL: không bao giờ được nhắc đến nữa,quay lại nghề sales thân yêu của mình => cứ làm cù cưa rồi kiếm đường chuồn là tốt nhất.
 
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi. :adore:

Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh. :eek:

Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh. :angry:

Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.

Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.

Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác. :too_sad:
Hinh-anh-Nui-Phu-Si-dep-net-nhat.jpg
Đọc văn phong của thím thì ko phù hợp làm vị trí hoạch định.
Sếp lại đùn cho thím cái việc mà mục đích của nó hướng tới để thất bại.
Vote đấm sếp 😂
 
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi. :adore:

Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh. :eek:

Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh. :angry:

Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.

Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.

Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác. :too_sad:
Hinh-anh-Nui-Phu-Si-dep-net-nhat.jpg

Inbox em xem có giúp gì được không ạ :)
 
Chào mấy Bác, nay stress quá em lên tâm sự với mấy Bác chút.
Chuyện là mấy nay thị trường Coin, Airdrop nó đỏ lòm, để duy trì thu nhập. Em mới xin vào công ty đi làm để có đồng ra đồng vô.
Em xin vào làm đc cho một trung tâm thương mại ở ngay khu công nghiệp, chổ em là ở tỉnh lẽ.
Lúc đầu em xin vào vị trí chăm sóc khách hàng thôi, nhưng Sếp phỏng vấn em xong, rồi sau đó gọi điện bảo là muốn em làm 2 vị trí là Sale và CSKH luôn, lương cao hơn được chút. Em cũng thấy vui vui trong bụng, vì ở quê mà lương tầm 10 củ là cũng thấy ok rồi. :adore:

Ai dè vô thử việc, Sếp bắt em lên kế hoạch kinh doanh cho hệ thống Co.Working và Shared Office ( Sài Gòn hiện giờ hình thức này còn đang khó khăn, mà tỉnh lẻ như em lại chơi lớn), rồi lên kế hoạch bán hàng cho gói sản phẩm và dịch vụ của TTTM ( em còn chưa định hình được nó là cái nồi gì luôn). Em nghe cái lùng bùng lổ tai, hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Để em kể thêm cho mấy Bác hiểu. Cái miếng đất xây TTTM này lúc đầu được lên kế hoạch là xây nhà ở xã hội, hay là trường gì đó, với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhưng mà nó lại nằm trong quy hoạch đất thương mại dịch vụ, nên chủ đầu tư ( là 1 công ty tư nhân có tiếng trong khu công nghiệp được điều hành bởi một Bà Chủ cũng lớn tuổi lắm rồi ) quyết định xây luôn cái TTTM để phục vụ cho công nhân, dân cư xung quanh. :eek:

Ngặt một cái, vị trí của TTTM là cực kì bất lợi, nằm ngay khu công nghiệp, xa Trung tâm thành phố tận gần 15 cây số, xung quanh phần lớn là công nhân, rồi dân cư cũng ko đông, từ 100m đến 1km là 2, 3 cái chợ tự phát và chợ truyền thống, hàng hóa giá rẻ. Rồi 2 cái Bách Hóa Xanh ( cũng ế SML).
Giờ mở TTTM, kế hoạch là mở siêu thị, với cho thuê văn phòng, rạp chiếu phim, Khu Vui chơi giải trí trẻ em bla bla bla... Em thấy nó đã khó. Đằng này Bà Chủ lại muốn mang mô hình Văn Phòng Chia Sẽ đang thịnh hành ở mấy thành phố lớn về luôn. Dành ra nguyên 1 cái tầng 4 của TTTM làm Co.working và Văn Phòng Chia Sẽ. Tuyển em vô bắt em viết kết hoạch kinh doanh. :angry:

Đó giờ em chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, toàn Sale Oto, Bất Động Sản, làm Marketing - dạng Amater thôi chứ ko phải Pro. Ko hiểu nghĩ gì mà Sếp giao cho em việc này. Trong khi để lên đc kế hoạch bài bản cho một dự án lớn như vậy, cần phải có một đội nhóm làm khảo sát thị trường bài bản, rồi phải có kinh nghiệm thực chiến, thì mai ra lên cái kế hoạch nó mới gọi là ổn. Đằng này giao cho 1 thằng tay ngang như em.
Chưa hết, vụ này còn kinh ngạc hơn, cả công ty ai cũng hiểu là mô hình Co.working và Shared Office là ko khả thi, nhưng mà vì Bà Chủ muốn nên phải làm. Sếp còn nói, giờ mình lên kế hoạch trình lên họ, rồi làm, chừng nào ko được mới có lý do để giải thích với họ, chứ chưa làm giải thích họ không nghe. Đã vậy nhân sự công ty khủng khiếp lắm mấy bác, phòng kinh doanh : lác đác đc 2 mạng, bên chăm sóc khách hàng 1 mạng ( vào cùng ngày với em ), phòng Marketing 1 mạng + 1 Thiết kế, không có bộ phận làm truyền thông luôn, sản phẩm mới, thị phần không có, đòi hỏi phải thay đổi tư duy khách hàng trong khu vực mà không có truyền thông em ko biết phát triển cái kiểu gì đây.

Mấy nay em mò viết cái kế hoạch, nhưng càng nghiên cứu viết càng thấy tăm tối, không có khả thi. Stress ghê mấy Bác. Thà hoạch định cho cái gì nó có chút hi vọng là có thể bán đc mình còn có cơ sở, có niềm tin. Còn giờ ngồi chém gió cho cái mà mình biết là có đưa ra thị trường cũng không có khách hàng... Cảm thấy bế tắc trong công việc ghê hồn.

Bác nào có kinh nghiệm vào chia sẽ với em vài lời cho em có thêm động lực với. Chớ nãn quá mấy bác. :too_sad:
Hinh-anh-Nui-Phu-Si-dep-net-nhat.jpg
queitei ra bài càng hay càng tốt. vẽ ra viễn cảnh thật sáng lạn.
đến lúc khả thi hay ko khả thi kệ cmn chủ, lúc đó chắc gì fen còn làm ở đấy.
 
Back
Top