Tâm sự thất nghiệp. Thím nào cùng cảnh ngộ vào chia sẻ cho đỡ buồn

mất việc thì lo bục mặt đi tìm việc, lên voz than thở làm gì fen, tôi 1 tuần mất việc cũng chạy khắp nơi tìm việc đây
 
Đây thì nghỉ từ tháng 10, tính ra 3 tháng rồi ấy, đợt đầu tháng 12 cũng đi pv cty cách nhà 20km, tính là đc thì về quê thôi ko pon chen thành phố nữa, nhưng họ trả lương hơi thấp ngang cty cũ, lại là cviec trái ngành, thế là từ chối, giờ ngồi ngáp ruồi tiếc lắm nhưng cũng chả làm sao được.
Có apply mấy chỗ ngon, phù hợp chuyên ngành nhưng họ còn chả gọi đi pv, mới thấy mình cùi pắp cỡ nào.
Về nhà nói dối bố mẹ là con mới chuyển chỗ làm nhưng thực ra là cắn trợ cấp, chui ở phòng trọ ngày ngày lướt Voz.
Lại có cty ở quê gọi cuối tuần pv tiếp, lần này mà đc thì dọn đồ về quê làm luôn, 3 năm kinh nghiệm chuyên ngành thôi đổ cho chó :too_sad: cũng được, chứ giờ đói và áp lực lắm rồi ý.
chúc fence pv thành công
 
Cuối năm thường họ ít nhận người mới lắm fence.

Áp lực âu cũng là do ông chọn mà. Thay vì đi làm việc cũ thì ông lại muốn làm việc mới, tất nhiên sẽ trầy trật hơn rồi.
ở cty cũ e đang thử việc có 7.2tr. e vừa mới vào cty mới thử việc 11tr. còn công ty cũ tuyển freelancer 15tr???. Lông bông mà e apply lại cty cũ chắc họ tức vch luôn ý :LOL:
 
làm việc đúng chuyên ngành nhưng đang muốn chuyển sang 1 hướng khác
Ngộ vậy, mình thì 28 rồi lại có mỗi chút kinh nghiệm về cái chuyên ngành mình học, dù không thực sự đam mê nhưng mình làm cũng khá OK, nên lại muốn theo ngành dù lương thấp chút, tích lũy thêm khoảng 3 năm kinh nghiệm nữa có thể làm vị trí quản lý được chứ giờ chuyển ngành là gẫy career path.
n56YfiH.png
 
nghỉ việc rồi thì tìm hướng đi mới đi friend, tự làm chủ cho bản thân đi, cớ sao cứ phải chạy theo số đông, học xong ra trường là phải xin việc, phải đi làm :matrix:

via theNEXTvoz for iPhone

Mỗi chuyện đơn giản của bản thân còn chưa lo được, làm chủ có bao nhiêu việc phải lo thì làm kiểu gì? Sống thực tế đi.
 
Chuyện là em xin nghỉ trước tết tây, cũng có đi phỏng vấn 1 công ty khác nhưng hôm nay họ gửi mail báo tạch rồi các thím, do không có kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển.. Nhưng em thì lại không muốn apply lại vị trí trước đây từng làm. Giờ cả nhà chưa ai biết em thất nghiệp hết, tết sắp đến áp lực thật.
Thứ nhất đừng lấy lý do Tết làm áp lực. Vì thất nghiệp thì ngày nào cũng là áp lực cả rồi. Thời điểm bây giờ nên kiếm cái part time nào mà làm kiếm cơm qua ngày đi bro. Cứ tiếp tục xin việc. Nào được apply thì bỏ part time

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chuyện là em xin nghỉ trước tết tây, cũng có đi phỏng vấn 1 công ty khác nhưng hôm nay họ gửi mail báo tạch rồi các thím, do không có kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển.. Nhưng em thì lại không muốn apply lại vị trí trước đây từng làm. Giờ cả nhà chưa ai biết em thất nghiệp hết, tết sắp đến áp lực thật.
Cố gắng vô linkedin - carrierbuilder tìm thôi fence :D hơi tiếc vì làm 10 11 tháng rồi mà k ở lại cố gắng nhận cái tháng 13 đã
 
E cũng mới xin nghỉ chuẩn bị sang công ty mới làm đây, thớt cố gắng lên, qua tết người ta tuyển đầy :big_smile:

Sent from with voz we are one via nextVOZ
 
Em mới tranning để làm CTV xử lý hình ảnh được 2 tuần thì phải xin nghỉ, do ông ba ko cho em đi làm. Khiến em phải bịa ra lý do để nghỉ là "ko đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu dự án".
Họ cũng rep lại là "cảm ơn em đã tham gia tranning trong thời gian vừa qua", chắc cũng vì lịch sự.
Giờ em buồn quá đang tính xin làm lại. Các thím cho hỏi em có nên xin làm lại ko và tại sao ạ?
E đi mà hỏi ba em có cho em làm ko rồi tính tiếp nhé.
Nếu ba e ko cho thì sao?
 
Mình thì hết hđ cuối T12, cty ko ký tiếp, vậy là nghỉ luôn, cũng đang rải cv mà chưa thấy chỗ nào gọi, nghĩ mà buồn :too_sad::too_sad:
 
Ngày xưa lúc 23 24 tuổi thất nghiệp hẳn 2 năm hơn ở nhà ăn bám mẹ :D Được cái chỉ ở nhà chơi game chứ ko đú đởn phá phách lô đề gì :D
Mọi chuyện rồi cũng ổn :D
Chơi 2 năm chán sao chịu nổi bác. Em đang cày game tuần rồi chán chết đây
 
Back
Top