[ Tâm sự ] Ung thư tuổi 27 - những ngày cuối.

Status
Not open for further replies.

nokib1280

Đã tốn tiền
‌Chào anh em vozer. Mọi người đọc tít chắc cũng nhớ tới phần nào câu chuyện em bị bệnh cách đây 3 năm bên voz cũ=((
https://o.voz.vn/showthread.php?t=6175869
Vâng tính năm là 3 nhưng tính tháng cũng gần 4 rồi. Em lại lên đây tâm sự cái buồn cái khổ của mình, vì những gì yêu thương hạnh phúc em để lại hết cho cuộc sống hiện tại cho vợ con rồi, đem lên đây toàn những tâm sự buồn thôi. Ai không thích chuyện buồn hay nghe em lải nhải thì rất xin lỗi nhé, anh em nên dừng ở đây thôi.:byebye:
Em cũng chả hiểu vì sao mình muốn lên đây kể nữa, có thể là em muốn nghe những lời động viên, an ủi hay cho đỡ buồn tủi muốn kể chuyện để san sẻ đi nỗi buồn chán trong em lúc này. Em thực sự không biết nữa.:(
Đầu năm 2017 em phát hiện ra bệnh thật sự em không nghĩ mình bị bệnh đâu, trước nay nghe thấy ung thư nhiều lắm nhưng cứ nghĩ ông nào già hay thể trang yếu mới bị cơ không ngờ là mình. Ở cái tuổi 27 thì em khoẻ lắm ( khoẻ chứ không phải mạnh kiểu nhấc tạ 100kg nhé ). Chưa bao giờ ốm đến mức phải uống thuốc, sổ mũi nhức đầu uể oải có nhưng cứ nghỉ 1 đêm là hôm sau lại bình thường mà chả cần thuốc thang gì. Lao động chân tay môi trường không độc hại không có 1 tý bệnh nền nào ấy thế mà bệnh là bệnh ngay được. Triệu chứng cũng chả có gì em chỉ thấy đau nhức vai gáy rồi sổ mũi không khỏi. Đi khám viện tỉnh viện trung ương nửa năm không biết bệnh gì bác sĩ chỉ bảo là viêm xoang rồi cho thuốc uống thì đỡ chứ không khỏi. Không biết là trình độ Việt Nam mình không tìm ra được bệnh sớm hay bệnh của em khó phát hiện nữa chứ lúc biết bệnh của em là giai đoạn 3 rồi T3M2N0.:eek:
Lúc này vợ chồng em mới có 1 con gái sau này khi tìm hiểu thêm em vẫn có con được tỉ lệ di truyền bệnh là có nhưng rất thấp nên vợ em quyết định đẻ thêm cho đỡ cô quạnh khi biết trước số phận em sẽ kết thúc sớm. May mắn thay em có thêm 1 bé trai :p. Lên facebook nhìn bạn bè khoe vợ con khoe đi du lịch em ghen tị lắm chứ giá mà mình không bệnh có thể đưa vợ con đi đây đó, báo hiếu chăm sóc bố mẹ lúc già yếu o_O. Nhiều lúc em tự hỏi tại sao lại là mình, tại sao lại là thời điểm này giá như nó đến sớm lúc chưa vợ hay khi con cái trưởng thành rồi thì nó nhẹ nhàng biết bao. Em biết than trách cũng chả được gì ai chẳng có chuyện buồn nhưng nỗi buồn nó cứ đến muốn không nghĩ cũng không được.:cry:
Trở về tình hình bệnh thì đã được 3,5 năm từ ngày chữa đến giờ. Năm đầu sức khoẻ suy giảm khó chịu thôi đến nay thì em thấy cơ thể mệt lắm rồi cái lạc quan chỉ giữ được khi còn khoẻ mạnh thôi chứ ngày càng đau càng yếu thì lạc quan bao nhiêu cũng cạn kiệt. Hiện tại ngay cả việc đi bộ vài trăm mét với em cũng rất khó khăn lúc nào cũng mất thăng bằng đi loạng choạng, vận động nhẹ thôi là cơ thể muốn quỵ xuống:beated:. Tay yếu cầm bát cháo lên ăn còn thấy mỏi. Đau đầu, đau vai gáy, đau hàm họng mặt, đau răng... Lúc trước em nghĩ đến lúc này là em reset này. Nhưng quả thật đứng trước sự lựa chọn, đứng trước lan can mới thấy nó khó khăn thế nào,không thể làm bằng cách đó được nghĩ thì đơn giản thả tay ra là xong nhưng lúc làm mới khó. Bệnh quái ác thật thà rằng nó đau mấy hôm rồi cho đi luôn chứ cứ giữ lại hành hạ. Sớm thôi em sẽ phải đi.
Đi viện ngày 4.9
Mấy hôm nay đau đầu chóng mặt quá lên viện khám BS bảo khả năng cao di căn não rồi. Bảo em lên viện K chuẩn đoán lại phát nữa. Em thực sự không muốn đi viện 1 tý nào nữa mà đau quá lại phải lết đi. Đường từ viện về nhà hôm nay lại xa hơn 1 đoạn.
yYV3FdA.jpg



update 17.9.2020
Sau mấy lần hội chuẩn thì bs xác định em di căn não. Đang làm thủ tục để tuần sau xạ phẫu. Bs báo là cơ hội để nó ổn định là 50% chứ không thể tiêu diệt được nó.
8WSA9KF.jpg

19.09.2020
Xạ phẫu từ hôm qua đầu óc tỉnh táo, đỡ chóng mặt hơn.
Tuy nhiên không nói không phát âm được nữa. Ăn uống rất khó khăn uống nước cũng bị sặc.ko biết sắp tới có hồi phục không hay cấm khẩu luôn.
5/10/2020.
Tình hình là liệt nửa người bên trái rồi các thím ạ. Không đi lại được nữa. Nay đi khám xem bs có chữa được không thì bs chỉ cho thử máu và hẹn 3 tháng sau khám lại. Em đủ thông minh để hiểu "bệnh viện trả về rồi". Không chữa đc nữa đau quá thì lên viện xin morphin thôi. Cuộc sống của em hiện tại phải có người chăm sóc ăn uống tắm rửa nên rất khó chịu. Nên nếu em chết nó không hẳn là chuyện buồn với em trong hoàn cảnh hiện tại. Em cũng không ngờ câu chuyện của em được nhiều ae quan tâm và giúp đỡ thế. Cám ơn anh em facebook của em đây
https://www.facebook.com/congpx90
Với tình hình sức khoẻ này khó mà qua được tết năm nay.

Gửi bằng vozFApp
 
Last edited:
Cũng chẳng biết phải nói sao, chúc bác luôn mạnh khỏe, có thêm thời gian nhìn con cái khôn lớn, nghĩ mà buồn quá.
 
Chúc thím sống nốt những ngày cuối yên bình và viên mãn. Có 2 đứa con rồi thì cũng làm tròn chữ hiếu rồi, còn chữ duyên với vợ nữa thôi. Hơi buồn nhưng biết làm sao được.
Thím có xạ trị các thứ chạy bệnh để níu giữ không thế
 
Chả biết nói gì để động viên thím chỉ mong thím tận hưởng những ngày này bên gia đình.điều gì đến thì sớm muộn cũng đến mong thím bình tâm đón nhận đừng reset.
 
Cố lên bác ơi, nhìn con cái lớn thêm từng ngày làm động lực. Mình nghĩ bạn nên nhập viện để được điều trị tốt hơn, đỡ phải đau đớn, dày vò và lo lắng.
 
Cũng theo dõi thớt bên kia từ ngày đầu. Cuộc đời sinh lão bệnh tử ai rồi cũng phải trải qua, có người sớm có người muộn. Bác cứ nghĩ vậy cho nhẹ lòng. Mong bác lạc quan đến phút cuối.
 
Chúc thím mạnh mẽ, lạc quan nha. Theo dõi topic thím từ lâu. Đời vô thường, ai đến thế giới này cũng có một sứ mệnh nào đó rồi đi. Ai cũng về với cát bụi thôi, chúc thím bớt cảm giác bi quan nha
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top