[Tâm sự] Vừa quyết định ly hôn với vợ

Chán mấy ông voz, chắc bị gái đá nhiều nên cứ thấy phụ nữ là xấu
Đành rằng vợ ông kia luôn lấy "ly hôn" ra doạ là sai. Cơ mà mấy cái còn lại toàn nghe 1 phía từ ông thớt :LOL: vợ đòi làm mẹ mình chả biết làm mẹ kiểu gì :LOL:. Rồi ông thớt mới bị vợ mắng ở nhà ko nấu cơm đã như thế kia :LOL:

Các ông dưới thì toàn bình luận vợ ông thớt ngu, vợ ông thớt có người mới :LOL:

Còn vấn đề vợ luôn lấy "ly hôn" ra doạ là thớt mấy lần trước ko ngồi nói chuyện bảo ko thích, ko bảo dc vợ ko nói nữa để nói đến lần thứ n thì cũng đến chịu.
Đúng rồi
Muốn làm mẹ = nhắc lo chuyện này, dạy phải làm cái kia
Nếu gặp trai gia trưởng/chủ động/quyết đoán thì sẽ làm việc cần làm mà ko cần ai nhắc -> gái thoả mãn, hoặc xung đột và cãi vã liên tục vì đứa nào cũng cho là mình đúng, phải làm theo cách của mình
Case này vợ nói và nhắc nhiều còn chồng lảng tránh, im lặng -> thread là kiểu thụ động. Mà kiểu này sẽ khiến vợ thành mẹ bất đắc dĩ, vì ko nhắc nhở thúc giục thì chồng ko chịu nhúc nhích

Thread có trốn tránh trách nhiệm, chây ỳ, "thiếu chí tiến thủ" ko thì chưa rõ do thiếu dữ liệu và đây mới là lời kể 1 phía. Nhất là đoạn này:

~10tr/tháng, có tháng kiếm ngoài được 35-40tr, tháng méo có đồng nào :)). Vợ thì làm NVVP tháng cố định 5tr.
Có tháng là bao nhiêu, 1-2 tháng một lần khác hẳn năm vài lần. Thu nhập bấp bênh lại còn thụ động và ko nghĩ cách kiếm tiền trong khi áp lực nợ nần thì vợ nó giãy lên cũng ko lạ
đang nợ ngân hàng 200
 
Last edited:
Tiền bạc làm gì khi bạn mất tự do, khi bạn phải ngủ cùng giường với kẻ thù, hoặc một con mẹ 70 cân và luôn mồm nói lải nhải đến 2h sáng?

Con người thay đổi theo thời gian, nên chung thủy với một người chính là phản bội chính mình.

Và đó mới là sự phản bội đê hèn nhất.

Hãy bỏ vợ khi bạn còn đủ sức khỏe.
 
Làm tới 1 lần cho nó sợ. Vợ thớt bao nhiêu tuổi rồi còn dẩm vậy. Nó đồng ý cho nuôi con thi nếu ra toà thì mình đc nuôi thôi.
 
Cám ơn tất cả những ý kiến đóng góp của mọi người. Tối qua vợ chồng đi làm về có ngồi nói chuyện thẳn thắn với nhau thì đã làm hòa rồi.
Vợ xin lỗi mình trước vì lớn tiếng và khó chịu với mình, và hứa sẽ cố gắng không nói ra lời "ly hôn" khi cãi nhau nữa.
Mình sau đó cũng nhẹ nhàng và xin lỗi vợ vì đã ko hiểu vợ và tỏ ra vô tâm trong lúc giận dỗi.
Sắp tới sinh nhật vợ rồi nên mình có order 1 cây Apple Watch SE dịp BlackFriday bên Mẽo về để tặng vợ. Con vợ nó cười tươi và mừng ra mặt khi biết tin :)))

Nay vào lại mới thấy. Chúc mừng vc thớt. Tuy nhiên muốn cải thiện đc tính cách & thói quen thì cần cả 1 thời gian dài chứ ko phải chỉ 1 buổi nói chuyện. Nếu chuyện cãi nhau tiếp tục lặp lại và làm hoà, lần tới thớt nên yêu cầu được ghi âm cuộc làm hoà và ai cũng có quyền nhắc nhở nếu người kia sai bằng đoạn ghi âm đó.
Nhưng tóm lại vẫn là đừng giăng buồm lúc giông bão thớt ạ
 
Tiền bạc làm gì khi bạn mất tự do, khi bạn phải ngủ cùng giường với kẻ thù, hoặc một con mẹ 70 cân và luôn mồm nói lải nhải đến 2h sáng?

Con người thay đổi theo thời gian, nên chung thủy với một người chính là phản bội chính mình.

Và đó mới là sự phản bội đê hèn nhất.

Hãy bỏ vợ khi bạn còn đủ sức khỏe.

Ông này thất bại hôn nhân cay quá hay sao mà khuyên tào lao sặc mùi hận đời vậy? Hay troll?
 
Thanks bác đã tâm sự.
Sự việc của bác ko khác gì của mình, có thể nói là y chang, hễ xảy ra mâu thuẫn là vợ mình đòi ly hôn, và đòi ẫm con về ngoại. Và mình xin thề nếu mình có nói sai thì mình đéo phải đàn ông, là con chó luôn. Đã cố gắng giải thích rất nhiều, nói rất nhiều, thậm chí còn gọi điện nói luôn cho mẹ vợ và vợ mình tìm cách đá xéo sang chuyện khác gây bất lợi cho mình rồi lại tỏ ra là chuyện ko có gì, sau đó là im lặng và giải hòa bằng hành động, chứ vợ mình CHƯA BAO GIỜ nói ra dc 2 từ "xin lỗi" ( cái này nó là bản tính khó bỏ của vợ mình rồi).
Còn vụ việc hôm qua mình xin chia sẻ chi tiết với bác và các ông đang đọc bài luôn. Mình đi làm hành chính, 5h về thì 6h có đi đánh cầu lông đến 7h30 thì về nhà, tuần đánh 3 buổi. Và thứ 5 có đi đá banh từ 7h đến 9h tối. Và đương nhiên đã phải tranh cãi rất nhiều vì cái việc mình đi chơi thể dục thể thao như thế, đã dàn xếp ổn thỏa, vợ mình mới đồng ý cho mình đi. Lúc đó mình kiếm tiền ngoài dc khá nhiều nên cũng tìm cách là cứ mỗi tuần cho vợ vài triệu để vợ vui. Con mình thì ban ngày ở nhà có ông bà nội chăm rồi, vợ mình đi làm về 5h mới cho con ăn và lo cho con đến tối. Chắc có lẽ cũng có stress này nọ, thấy chồng đi nhiều nên đôi khi nghĩ lung tung, cáu bẩn. Mình cũng hiểu và có nói với vợ rồi cũng nghỉ đi cầu lông-đá banh để ở nhà với vợ con, tuần 3 buổi thì nghỉ 1-2 buổi... Còn cuối tuần thứ 7- chủ nhật thì mình ở nhà hết, và mình tuyệt đối ko nhậu nhẹt, thuốc lá, ko cờ bạc gì luôn, chỉ đam mê thể thao, ghiền xem đá bóng và chơi cầu lông.
Tối thứ 7 có thức đêm xem đá bóng đến khuya nhưng sáng mình vẫn dậy sớm tầm 6h30 để làm việc nhà hết (rửa chén, quét nhà, lau nhà, giặt đồ phơi đồ cho con... mình làm hết) để vợ con ngủ lâu hơn xíu... vợ mình chỉ việc ngủ dậy cho con ăn sáng và rồi vợ chồng mình chở con đi cafe cho con vui chơi công viên. Nói chung là cuộc sống khá là êm đềm, nhiều lúc nhạt, nhưng dc cái cả nhà bên nhau, chăm lo cho con nhỏ vậy cũng vui.
Tự dưng ngủ trưa dậy rồi vợ mình dở chứng như mình đã nói ở trên, mình sẽ quote lại cho các bạn rõ (câu chữ đương nhiên ko thể nhớ hết 100%). Ngủ dậy tầm 4h, vợ mình chở con đi chợ mua đồ về nấu ăn, sẵn con mình thích đi xe nên mới chở theo. Vừa về nhà, thấy mình đang ngồi máy tính thì... :
  • A tắm chưa ( mình trả lời "rồi"), sao ko bắt nồi cơm lên ? Lo ngồi đó làm gì ?
  • Cơm từ trưa vẫn còn nhiều mà ? (do vợ có nói chiều làm món bò nhúng dấm, mình nghĩ là ko có ăn cơm)
  • Nhiều đâu mà nhiều, còn có 1 xíu - vợ mình xem nồi cơm và vẫn giữ thái độ rất khó chịu với mình, kiểu lớn tiếng ấy...
  • A ko thích cái thái độ đó của em đâu nha - mình nói rất bình thường kiểu góp ý.
  • Thái độ gì? Mỗi người 1 việc mà phụ nhau chứ, em ngủ dậy là phải đi chợ mua đồ về nấu ăn, còn a thì ngồi máy tính..
  • Nà, ko có gì ăn thì nhịn hoặc ăn mì tôm cũng được nha, chứ đừng có giở cái "giọng Mẹ" ra nói chuyện như vậy nha?
  • Uh. ăn mì tôm đi - vợ mình quay đi nói gắt gỏng
Ở nhà thì 2 vợ chồng có phân chia nhau việc thế này : vợ mình nấu ăn , còn mình rửa chén. Mình ok hết. Trước khi cưới vợ, 1 năm chắc mình lau nhà phụ mẹ dc vài lần. Còn có con, thì mình lau nhà ngày 1 và tự tin là đã bén duyên với nghề lau nhà, giặt đồ bằng tay cho con nữa !
Sau khi cãi nhau với vợ thì mình khá bức xúc và ko muốn nói gì nữa, cũng ko quan tâm vợ làm gì, cứ ngồi 1 chỗ. Vợ vẫn nấu ăn và kêu mình ăn cơm... Ăn trong im lặng. Ăn xong lại chưa tiêu hóa, định nằm nghỉ 1 chút sẽ ra rửa chén... Ai ngờ vợ mình tự ra rửa rồi ngồi đó mắng nhiếc mình là vô trách nhiệm, vô tâm, suốt ngày chỉ lo cắm đầu vô đt, vô máy tính.... WTF ???
Đấy, sự việc là thế. và sau đó là màn cãi nhau nảy lửa, cuối cùng là vợ đòi ly hôn. Mình có nói chuyện phân tích của buổi tối...Vẫn ko có tiến triển gì sáng sủa nên sáng nay mình quyết định đồng ý ly hôn luôn.
P/s : nếu những lời trên mình có nói láo thì mình đéo phải thằng đàn ông, mình là con chó luôn cho các bạn chửi.
Với tính cách này sao bác cưới.Dự là lúc yêu nhau cũng bị vợ ngồi lên đầu lên cổ rồi sau thành quen không dạy dc.Người yêu mình không bao giờ dám có thái độ đấy khi nói chuyện với mình luôn.Đàn bà dạy là phải dạy từ lúc yêu luôn
 
Ông bà nói: vk ck nhường nhịn nhau mà sống, cãi nhau đầu giường làm lành nhau cuối giường. Thớt cũng ra xã hội rồi, kiếm tiền vậy chứng tỏ cũng giao tiếp nhiều, đôi khi chính vì thớt thiếu quan tâm, nghĩ mình kiếm tiền về là trọn bổn phận rồi nên những việc vặt trong nhà, thớt ỷ y và ko chia sẻ với vk. Thớt đừng lấy số má để lý giải chuyện ko hợp nhau. Mà hãy nghĩ đến Duyên Nợ Phận, nghĩ đến con cái trước khi nghĩ đến chuyện ly thân ly hôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Update đã làm hòa : https://voz.vn/t/tam-su-vua-quyet-dinh-ly-hon-voi-vo.172940/post-5292396

https://voz.vn/t/tam-su-vua-quyet-dinh-ly-hon-voi-vo.172940/post-5275126

Chán quá các thím. Mình và vợ cưới được 3 năm, đã có với nhau 1 cô con gái hơn 1 tuổi. 3 năm ko phải là dài, cũng chả ngắn, trải qua đủ thứ chuyện, cuối cùng là phải dứt. Vợ đồng ý để mình nuôi con, và mình cũng muốn chăm lo cho con....
Cuộc sống vật chất thì 2 vợ chồng mình vừa mua được mảnh đất ở khu dân cư cũng tốt, đang nợ ngân hàng 200. Mình thì làm công ăn lương ở tỉnh lẻ, lương net cũng tầm ~10tr/tháng, có tháng kiếm ngoài được 35-40tr, tháng méo có đồng nào :)). Vợ thì làm NVVP tháng cố định 5tr. Tiền lương lậu mình có bao nhiêu đều đem về đưa hết cho vợ. Chỉ có gần 2 tháng gần đây, mình diếm 1 ít quỹ đen để mua đồ linh tinh như linh kiện PC và đầu tư giày đá banh, vợt cầu lông....
Ai cũng bảo tụi mình hợp tuổi, nhưng khi xem mạng thì khắc vì mình mạng Mộc, vợ mạng Kim. Để ý thấy hay có kiểu khắc khẩu, nhường nhịn cũng nhiều mà lần nào vợ mình cũng muốn "làm Mẹ". Và rất nhiều lần vợ mình hả có chút chuyện cãi nhau là lôi 2 từ "ly hôn" ra để dọa mình, để muốn tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. Nên mình chán lắm, dứt điểm cho rồi, níu kéo hoài lờn mặt.
Chuyện cũng chẳng có gì lớn, chỉ là hôm qua chủ nhật nghỉ ở nhà, cũng phụ vợ làm việc nhà này nọ, chơi với con. đến chiều vợ chở con đi dạo về thấy mình ngồi máy tính, bấm điện thoại thì quạo quọ bảo sao mình ko nấu cơm... Mà cái thái độ khó chịu nên mình cũng "bật lại", thế là gây nhau... Mình chán nản nên từ lúc đó cũng chả quan tâm gì đến vợ, cứ ngồi 1 chỗ... Xong rồi vợ bảo muốn li thân, li hôn các kiểu. Lần thứ N rồi nên mình đồng ý luôn...
Giờ ngồi viết mấy dòng tâm sự với các thím mà thương con quá, không biết sắp tới con sẽ như thế nào. Mà mình khuyên nhủ, nói tỉ tê với con vợ nhiều lần rồi, mà vợ hắn vẫn ngang bướng "đòi tìm kiếm cuộc sống mới"...
P/s : Con vẫn chưa đủ 3 tuổi thì Tòa có cho mình nuôi con ko các thím, vợ thì đồng ý cho mình nuôi rồi?
P/s 2 : nick này chôm được của thằng em, chắc nó không biết và vẫn còn đang nằm vùng trong này :))
ra tòa đi phèn, sao lại làm hòa dễ thế, nó coi thường phèn đấy
vrESGSY.png
 
mấy đứa kg tin tử vi vào mà xem, mai mốt chúng mày cũng như này thôi ha ha, 88-89 và 92-93
 
Back
Top