Tâm tính người Nga và người châu Âu khác nhau như thế nào?

Du lịch vòng quanh châu Âu và định cư nơi đây đã giúp tôi nhận ra được nhiều điểm khác biệt trong tâm tính người Nga và người châu Âu. Tâm tính người Nga rất đặc trưng khiến họ dễ dàng được nhận ra ở bất cứ đâu trên thế giới.
View attachment 8472
Đây là những điều khiến họ khác biệt:
1) Tôn sùng sắc đẹp:

Ai cũng biết rằng phụ nữ Nga rất đẹp. Một số người cho rằng người Nga sở hữu gen tốt về sắc đẹp. Những người khác thì bảo đấy là do phụ nữ Nga không bao giờ rời khỏi nhà mà không trang điểm. Đó đều là sự thật. Phụ nữ Nga có cả một giáo phái làm đẹp riêng. Huh ... chỉ có phụ nữ là vậy thôi, còn đàn ông thì thế nào cũng được.

Một người phụ nữ Nga điển hình sẽ không thể hạnh phúc với mái tóc hoa râm, không làm móng, không trang điểm hay không tập gym. Phụ nữ Nga chăm sóc rất nhiều vẻ đẹp của họ và dành rất nhiều nỗ lực, thời gian và tiền bạc cho thói quen làm đẹp của họ. Phụ nữ châu Âu dường như không quan tâm đến điều này nhiều lắm, thậm chí còn đối lập với phụ nữ Nga. Ở châu Âu, tôi đã thấy rất nhiều người đàn ông đẹp trai, nhưng phụ nữ cần làm tốt hơn trong việc tôn lên vẻ đẹp của họ. Nữ quyền ở đây thật là một trò đùa. Đó là lý do ở đây phụ nữ Nga cực kì có giá.

2) Sức mạnh đồng tiền:
Thái độ đối với tiền bạc ở châu Âu và Nga hoặc Ukraine rất khác nhau. Ở các nước châu Âu tầng lớp trung lưu rất đông. Ở xã hội Nga chỉ có một số ít người sống ở tầng lớp này, đa số vẫn phải sống tiết kiệm, nhưng đồng thời vẫn có 5% dân số cực kỳ sung túc. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, bạn có thể thấy sự xa hoa ở khắp mọi nơi, những chiếc xế sang, câu lạc bộ thể thao VIP và “xã hội thượng lưu”.

Người Nga thích khoe tiền, ngay cả khi đó là tiền của ngân hàng. Người Nga thích khiêu khích và cũng hay ghen tị với người khác. Phô trương đã ăn sâu vào văn hoá Nga: đồ đạc đời mới nhất, quần áo hàng hiệu, trang sức và xe hơi… Người Nga có thể trông rất sang chảnh trong khi chỉ có mỗi khoai tây cho bữa tối. Ở châu Âu khoe của là một điều xấu. Người châu Âu không đặt mua xe hơi chỉ vì những thứ đánh bóng thương hiệu như công suất động cơ hay những thứ tương tự. Người Nga sẽ mua một chiếc xe chủ yếu để khoe cái động cơ hàng ngàn mã lực. Đó là một sự khác biệt lớn.

Người Nga rất coi trọng vật chất và họ chi rất nhiều tiền cho bộ mặt, trong khi người dân châu Âu dung số tiền đó đầu tư cho mai sau.

3) Giá trị cốt lõi:

Từ điều số 2 có thể suy ra các giá trị cốt lõi của người châu Âu và của người Nga là khác nhau. Cuộc sống hạnh phúc ở châu Âu sẽ là yên bình, thịnh vượng và xoay quanh gia đình. Cuộc sống hạnh phúc của người Nga sẽ chủ yếu coi trọng vật chất.

Trong cuộc sống, không phải tất cả người Nga đều sống vật chất và tất cả người châu Âu đều ít đòi hỏi. Trong khi người dân châu Âu có mức phúc lợi xã hội cao, ở Nga và Ukraine phúc lợi chỉ giúp bạn không bị chết đói mà thôi. Người Nga đã quen sống với căng thẳng, người châu Âu quen với sự thoải mái. Ở EU, người dân an toàn và được bảo vệ khỏi các động cơ chính trị. Trong khi đó, người Nga phải học cách sinh tồn.

Điều này làm cho họ mạnh mẽ hơn và tham vọng hơn. Người châu Âu sống cuộc sống trong vòng tay gia đình, họ sống “bên trong”, trong khi người Nga có xu hướng sống “bên ngoài”. Trong khi gia đình châu Âu điển hình sẽ được thống nhất được bữa tối và cùng nhau tận hưởng bầu không khí, người Nga sẽ tụ tập cả nút đi ăn BBQ, vì ở nhà gia đình còn chẳng thể nói chuyện với nhau trong nhiều năm.

Người Nga ồn ào và chè chén bí tỉ, trong khi những người châu Âu trầm tĩnh sẽ đi ngủ để thức dậy vào buổi sáng rồi đi dạo hay chơi thể thao, hoặc chỉ dành thời gian cho gia đình. Vào buổi sáng cuối tuần, người Nga sẽ chỉ ở nhà, vì họ còn mắc quắc cần câu từ những ngày hôm trước.
4) Gia đình :
Gia đình Nga và gia đình châu Âu khác nhau, vì họ chia sẻ trách nhiệm khác nhau. Ở EU, chồng và vợ là bạn bè, họ cùng làm việc chăm chỉ và cùng nhau nuôi dạy con cái. Gia đình châu Âu là 50/50. Ở Nga, điều đó là rất khác khi nói về gia đình. Trong gia đình Nga, điều đó kiểu như “Papa làm việc, Mama làm đẹp”.

Không có quan hệ đối tác trong gia đình Nga. Một người đàn ông có trách nhiệm riêng của mình như: cung cấp tài chính và an ninh cho gia đình, trong khi phụ nữ sẽ nội trợ và chăm lo con cái. Mô hình gia đình Nga rất truyền thống và không còn tồn tại trong xã hội châu Âu bây giờ.
5) Xã hội:

Xã hội Nga đầy rẫy hủ tục, định kiến, và soi mói. “Người ta sẽ nghĩ gì?” đây là câu hỏi người Nga tự hỏi chính mình ngày qua ngày trong vô thức. “Người ta sẽ nói gì?” họ luôn hỏi câu này mỗi lần soi gương, khi kết hôn hoặc khi đi nghỉ.

Trong khi người châu Âu là những người cởi mở và không bận tâm ngay cả khi bạn là người đồng tính da màu có mơ ước nuôi con với bạn đời. Ở Nga chuyện này sẽ bị bàn tán ở khắp mọi nơi và thậm chí bị đưa lên mục tin tức. Xã hội Nga chưa sẵn sàng cho chủ nghĩa tự do, để chấp nhận, để tự sống cuộc đời mình. Khi người Nga sống “bên ngoài”, họ quan tâm đến lời người khác nói hơn là quan tâm hạnh phúc của chính mình.

Đó là điều mà tôi đã học được từ người châu Âu, để sống đơn giản và hạnh phúc với những gì mình có, sống cuộc sống của riêng mình theo cách riêng của mình.

#RussianCulture #EuropeanEthnicitiesandPeople
Câu hỏi: Tâm tính người Nga và người châu Âu khác nhau như thế nào?
Trả lời: Elena Miro, Eastern European women dating coach for foreign men
7.2.2020
Link:https://bom.to/Gpq7WD
 
Tính ra Việt Nam có một xã hội đáng để sống đấy chứ .
Vẫn cod cơ hội để kiếm tiền, cuộc sống không quá áp lược. Tài chính tiền bạc khoảng cách giàu nghèo vẫn không rộng lắm.
 
Back
Top