kiến thức Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

quận 9 khúc nào đấy anh, em qua ủng hộ vài bình nhớt
lên FB tìm anh là ra
F4C2C2A9-7C5C-44DD-94C6-6D95202EC21B.jpeg
 
Thế vậy nhớt 100% fuly synthtic api sn jaso ma2 rẻ nhất đang bán trên thị trường hiện nay là nhớt nào vậy bác nhỉ,hic
Cách đây mấy ngày là sinh nhật lazada, combo 3 chai này sau khi áp tất cả mã giảm giá của sàn, của shop còn 194k cho 3 lít, tính ra tầm 65k / lít.
1617295664422.png


Hoặc bác mua combo 6 chai Kixx của bác luanvu, giá shopee là 550 -> tính ra 92k / lít.
 
với winner:
  • nhớt giá rẻ: cứ táng chai nhớt hãng, đi rất ổn và mượt
  • tầm giá <150k: ngon nhất là top 1 M10, tốt hơn cả motul gold
  • tầm giá <200k có H-tech, nhưng đi tour hơi í ẹ, nên vote mua honda SPX1 nhớt của indo, giá ~200k đi rất tuyệt vời
~250k nhớt đi tour tốt nhất vẫn là repsol racing, kiểu như nó được sinh ra dành cho honda vậy, mà đi loại này thì chỉ đi tour được thôi, đi phố cực kỳ í ẹ :D cũng phải, 250k thì đâu đòi hỏi được gì :D à quên, khi đổ repsol phải check kỹ nước làm mát, vì repsol nóng lắm đấy
cũng tầm giá 250k có thể chọn fuchs nhưng nó dở dở ương ương, tour không ra tour mà street không ra street, được cái là số má rất mượt và mát, số km thay cũng lâu
~300k là thiên đường nhớt rồi, khỏi tư vấn :D


mình đi trộm chó nên cũng k rành, như loại wolver đổ winner khá ngon nhưng đổ vào trộm chó chỉ cày được 700~800km là nó kêu ghê lắm rồi, kéo ga đến tua 7k róc máy ,đm :amazed:

xe của honda mà đi street cứ đổ nhớt hãng cho ngon bổ rẻ;
mà winner hình như nhớt hãng vào số rất mượn chứ k sượn sượn như nhớt của bọn ya :shame:

theo ý kiến của mình, cứ đổ wolver đi 1000~1500km vào mùa mưa và chóng thay nhớt cho sạch máy, và mùa lạnh nhất năm ở miền bắc nên đổ loại nhớt 5W để dễ khởi động (mùa đông nhớt race chẳng làm nóng máy bao nhiêu đâu)
mùa hè nên đi loại nhớt nào mát và êm

hiện tại đang vào mùa nực, cứ đổ tạm wolver đi đừng dùng repsol nóng lắm, muốn số km được lâu thì chọn fuchs este core; repsol mua của kênh xevadulich giá tốt, có chiết lẻ



vấn đề km dài hay không, là do chúng ta muốn mà thôi; 1 lượng nhớt chạy được 3000km, tiếng là vậy nhưng chỉ đến tầm ~1500km là nó mất chất rồi (tùy điều kiện chạy mà nó xuống cấp muộn hơn, nhưng chạy hiền quá thì phí tiền); sau đó ta chạy tà tà thêm 1500km nữa thay luôn là vừa
xưa nay mình chỉ thấy 300v là cho phép ta bào đến 2500km mà vẫn còn bốc - với xe công suất 15 mã lực
những loại nhớt cao cấp ấy luôn có ưu điểm nổi bật là lên tour cao không bị róc máy, và ngoài ra nhớt rất ổn định trong các điều kiện vận hành

wolver racing semi-synth, top 1, motul gold... là những dòng rẻ cho phép ta bào tour tận hưởng <1000km rồi xả ra vứt luôn, kiểu vắt chanh bỏ vỏ ấy, giá rẻ không cần phải đi được lâu; :D
ngoài ra thì nó thua kém hoàn toàn các dòng đắt tiền kể bên trên

mai fen tự có câu trả lời :D
IMG_20210317_153845.jpg
IMG_20210328_131827.jpg

Thử 3 loại fully synthetic này đi bác :D 75-85k/l :D
Không phê không lấy tiền nha :D
Không đi phượt bạo lực dùng nhớt fullsyn rẻ thay sớm tốt cho máy xe.
 
View attachment 476190View attachment 476191
Thử 3 loại fully synthetic này đi bác :D 75-85k/l :D
Không phê không lấy tiền nha :D
chào bác, lâu lắm lại thấy bác tái xuất
hình như bác PR nhầm thằng petrol one thì phải, em test qua trên exciter rồi máy nóng tản nhiệt chậm và cực kỳ gào (được cái nhớt khá sạch)
SP petro em nghe các graber review thấy ngon bổ rẻ, nhưng em nghiêng về dòng kixx hơn :D
 
chào bác, lâu lắm lại thấy bác tái xuất
hình như bác PR nhầm thằng petrol one thì phải, em test qua trên exciter rồi máy nóng tản nhiệt chậm và cực kỳ gào (được cái nhớt khá sạch)
SP petro em nghe các graber review thấy ngon bổ rẻ, nhưng em nghiêng về dòng kixx hơn :D
Bác lầm với ai rồi, tuổi VOZ em mới có 2 tháng thôi :D
Petrol one có 2 dòng :) 10w30 và 10w40 bác test dòng nào ? Nếu 10w30 thì không hợp cho xe Yamaha vì quá loãng, còn 10w40 thì rodai nhớt phải ~500km với sáng sớm phải đề pa kỹ 1 chút, ban đầu nó hơi đặc 1 chút nên có thể máy sẽ gào :)
Không hợp bác có thể đổi sang test dòng khác :) Nhớt mỗi loại chỉ đáp ứng cho mỗi đối tượng khác nhau thôi vì ko ai giống xe ai và cách chạy tần suất sử dụng cũng vậy :)
Bọn nhớt mắc hay rẻ cảm giác chạy khác nhau chủ yếu do độ loãng thôi, nhớt giá rẻ vầy nói chung đáp ứng được như cầu chạy bình thường, phượt 300 400 km/ngày đổ lại thôi. Còn mà muốn đi bạo lực đồ thì phải Fuchs, Shell nhớt nó trâu hoặc có ester :) Đổi lại ì ì :)
170161059_282329866715840_5092248859329767344_n.jpg

Mà bác có dùng nano không ? Bác mà dùng nano trên xe số là bao nóng đó nha, hụt công suất nữa :)
 
Last edited:
chào bác, lâu lắm lại thấy bác tái xuất
hình như bác PR nhầm thằng petrol one thì phải, em test qua trên exciter rồi máy nóng tản nhiệt chậm và cực kỳ gào (được cái nhớt khá sạch)
SP petro em nghe các graber review thấy ngon bổ rẻ, nhưng em nghiêng về dòng kixx hơn :D
rafoil ngon hơn sao không chọn vậy bác
 
Back
Top