'Tàu tốc độ cao sẽ giúp lấy lại hình ảnh ngành đường sắt'

ngotiendat

Senior Member
quả tàu điện trên cao lừng lững che mưa che gió cho biết bao nhiêu thế hệ vẫn còn đó thì mút chỉ có quả tàu nữa nhé.
 

shakaxunu7

Đôrêmon vOz team
:confused:Khai thác đường tàu từ thời Pháp để lại cả trăm năm rồi mà giá vé đắt gần bằng vé máy bay giá rẻ thì hình ảnh gì? Vn mà phổ biến sân bay thì dân có tiền chút chả ai đi tàu đường sắt cả. Còn bảo cái đs cao tốc thì lại nghĩ đến bánh vẽ. Vài chục cây số metro làm hơn chục năm chưa xong thì còn mơ nhiều.
Cái đs cao tốc này nhớ năm 2010-2011 đã nghe phong phanh lên kế hoạch, dự kiến chia từng đoạn, đoạn SG-NT vs đoạn nào đó được làm trước.
10 năm sau cũng vẫn đang lên kế hoạch, thế éo nào =((
Ko biết tới đời cháu mình có được đi trên cái đs khổ đôi không, đú chi shinkagen như của nhật hay anh 2
 

Nick phản cảm

Senior Member
cát linh hòa đông 2015.jpg
 

povrubber9999

Senior Member
"Việt Nam là đất nước đất chật người đông, không nên phát triển giao thông đường bộ, càng không nên khuyến khích phương tiện giao thông cá nhân". trên đời có lãnhđạo sứ văn minh nào phát biểu như này chưa mấy fen,đường thì bé BOT thì nhiều
Nói đúng rồi chứ gì, phát triển giao thông công cộng và đương sắt như thằng Nhật là hợp lý
 

Dinhnhu

Senior Member
Nói đúng rồi chứ gì, phát triển giao thông công cộng và đương sắt như thằng Nhật là hợp lý
đường sắt là trục xương sống, vai trò quan trọng vận tải hành khách, hàng hóa liên tỉnh, logistics. còn méo có đất nước nào phát triển mà nôn ra câu "không nên phát triển giao thông đường bộ" cả. ví dụ đơn giản thôi. ngoại thành Hà Nội cách tầm 30km mà đường ngon thì đi làm 20p. cao tốc Bắc Nam cũng đang rục rịch đó thôi
 

loscule

Senior Member
Cái đs cao tốc này nhớ năm 2010-2011 đã nghe phong phanh lên kế hoạch, dự kiến chia từng đoạn, đoạn SG-NT vs đoạn nào đó được làm trước.
10 năm sau cũng vẫn đang lên kế hoạch, thế éo nào =((
Ko biết tới đời cháu mình có được đi trên cái đs khổ đôi không, đú chi shinkagen như của nhật hay anh 2
Hồi đó dự kiến xây cái đường sắt tốc cao tốc (chỉ chở người đó thím). Nhưng chi phí cao quá mà chỉ chở được người bên Bộ GTVT trình quốc hội nhưng bị phủ quyết. Đây có lẽ là 1 trong những lần hiếm hoi Quốc hội phủ quyết Chú Phỉnh. Đợt đó mà duyệt cái đường sắt cao tốc này thì ăn liên hoàn đấm thép. Đến đợt này đang rục rịch trình lại nhưng có vẻ lần này có hướng mới chỉ xây đường sắt tốc độ cao (150km/h vừa chở được hàng vừa chở được người) chi phí tiết kiệm hơn.
Mấy thằng JAV thì vẫn Lobby nhiệt tình cho cái Đường sắt cao tốc 350km/h nhà chúng nó. IQ cow khóa tới bấm nút cho cẩn thận không dính cái bẫy bọn lùn giăng ra là vỡ mồm. Cái đường sắt cao tốc chỉ có lợi cho phát triển du lịch là chính. Như hồi họp QH đợt đó có cha nào bánh vẽ bảo xây đường sắt cao tốc để đánh thức tiềm năng du lịch miền Trung. Đợt này đang dính Covid, triển vọng du lịch tối đi rất nhiều, mong mà IQ cow tỉnh táo dẹp mie cái bánh vẽ du lịch đó đê tập trung xây hạ tầng phát triển Logistics.
P/S: Từ IQ cow hình như cũng từ vụ một anh đại biểu QH phán nước nào IQ cao là đều đi đường sắt cao tốc :))))
 

Hunterkiss

Đã tốn tiền
Tôi thiết nghĩ với tính hình hiện tại thì mình chỉ gọi là đuổi kịp thôi, đảng và nhà nước nên phát huy đúng truyền thống và tầm nhìn của mình: "Đi tắt đón đầu" các xu thế và công nghệ mới, nên phát triển ngành hàng không và vũ trụ, sau này anh em đi xe ô tô bay hết, chứ đuổi theo làm gì, sau này các nước khác chỉ theo sau đít việt nam vì phải dọn mớ đường sắt vụn thôi, tốn tìền tốn của lạc hậu, tôi tin với sự dẫn đường soi lối sáng suốt và việc tiền còn đọng rất nhiều trong dân thì việc Việt Nam hoá rồng trong nay mai là chuyện hiện rõ trước mắt.
1616469456484.png
 

vominhtri278

Senior Member
Làm gì làm mà giá vé và dịch vụ như loz, không cạnh tranh nổi với hàng không thì dân cũng dí bòi vào đi.
 

povrubber9999

Senior Member
đường sắt là trục xương sống, vai trò quan trọng vận tải hành khách, hàng hóa liên tỉnh, logistics. còn méo có đất nước nào phát triển mà nôn ra câu "không nên phát triển giao thông đường bộ" cả. ví dụ đơn giản thôi. ngoại thành Hà Nội cách tầm 30km mà đường ngon thì đi làm 20p. cao tốc Bắc Nam cũng đang rục rịch đó thôi
Phải hiểu ý ổng là tập trung vào đường sắt là chính,còn giao thông nên giảm lại chứ ko phải bỏ phế. Ông này muốn VN nên làm theo Nhật nhưng ngặt nỗi thằng Nhật tiền nó nhiều, cơ chế và luật pháp về xd của nó tốt hơn VN nên nó làm cl gì cũng nhanh, còn VN đụng giải tỏa hay thiếu vốn, chậm thủ tục hồ sơ thanh toán là công trình đứng, chứ trình độ xd VN bây giờ đâu phải yếu kém
 

random01

Senior Member
P/S: Từ IQ cow hình như cũng từ vụ một anh đại biểu QH phán nước nào IQ cao là đều đi đường sắt cao tốc :))))

Câu này là của 1 chế ĐBQH tỉnh Hà nam: "Phát triển đường sắt cao tốc cho trẻ em đi học, bà mẹ đi chợ, những nước có IQ cao người ta đều có đường sắt cao tốc".

Phát biểu thế kỷ luôn.
 
Last edited:

nhtphong

Đã tốn tiền
chà chà 10 năm ~ 2 nhiệm kỳ, chúc Tân Thủ Tướng hoàn thành cái bánh vẽ này giúp non sông nối liền 1 dãy từ Nội Mông đến Cà Mau
 

follow

Senior Member
Tàu "tốc độ cao" là tàu cao tốc đó hả? Thế nói mẹ là tàu cao tốc đi.

Địa hình VN thon dài hẹp, quá phù hợp để phát triển tàu cao tốc.

 

bondeptrai11

Senior Member
đất nước dài và hẹp như Việt Nam thì nên xây 1 trục đường sắt cao tốc từ bắc vào Nam. những đoạn trung bình như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - QUảng Ninh, Hà Nội - Vinh - Thanh Hóa nếu có đường sắt cao tốc đảm bảo sẽ rất đông khách và an toàn. chứ để dân đi xe khách như hiện nay quá nguy hiểm
 
Top