Taxi Mai Linh mua và thuê 3.999 ô tô điện VinFast từ GSM để chuyển đổi xanh

Status
Not open for further replies.
yaris cross hev 3.56l/100km ~ 730d/1km, đã đủ rẻ chưa 2 anh. Honda city hybrid 2.4l/100km xét về tiết kiệm nó còn rẻ hơn xe điện ấy nếu về dc VN.
Các anh đừng xem con số tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nữa, tôi nói cỡ nào chạy nội thị thì bét cũng 5-7 lít là ít chứ con số 4 lít nó nô hốp lắm, chưa kể càng cày thì chi phí bảo dưỡng càng tăng lên theo cấp số nhân vì cơ bản động cơ hybrid phức tạp hơn cả động cơ xăng và động cơ điện thuần.
Giờ tôi cho 6 lít lý tưởng nhất thì 1 km = 1.000 đồng/km, càng kẹt xe nhiều càng hao nhiên liệu thì máy lạnh đối với xe xăng là cả 1 vấn đề lớn nếu đậu 1 chỗ.
Xe VF5 sạc 40 kw đi được hơn 300 km vị chi là 160 k đồng đi được 300 km.. Là 533 đồng/km.
Chi phí bảo dưỡng xe điện thì tầm 30% nếu so với xe xăng thông thường.
Điều quan trọng nhất đối với xe dịch vụ mà các anh không biết, đối với xe xăng thì ngủ là phải mở cửa muỗi chích banh xác còn xe điện thì đóng máy lạnh ngủ... Cái này thì chỉ có taxi mới hiểu được, nội cái khoản sức khỏe dành cho tài xế thì xe điện nó vượt trội hơn hẳn xe xăng luôn nhé. Còn ông nào nói chạy xong mệt về nhà ngủ thì chắc chả phải làm nghề dịch vụ taxi bao giờ.
 
Không Anti Vin nhưng có 1 sự thật rằng: con e34 không ai mua, tồn kho nhiều nên ký với hãng Taxi để đẩy bớt hàng (dĩ nhiên có chính sách hỗ trợ cực tốt).

Nhưng nói thật tài xế kinh nghiệm 5 năm trở lên ai cũng than như bọng, có quá nhiều điểm bất cập khi chuyển mô hình như này. Xe taxi điện chỉ các bạn trẻ mới thích thôi.

Tôi gặp nhiều trường hợp: khách gọi lên tổng đài còn yêu cầu điều xe xăng, nếu không thì khỏi vì không đi xe điện :big_smile:
Thím làm tổng đài Taxi à :D
Bà chị vợ làm bên Vin. Tết năm ngoái nghỉ 14 ngày vì ko có việc, phải cho nghỉ nối cả phép vào. Vừa kêu oai oái bảo năm nay dc nghỉ ít dc có 8 ngày (WTF) trong khi mình dc nghỉ có 9 ngày.
Mình hỏi con 34 k sản xuất nữa à thì bà bảo vẫn làm, có thể liên quan đến vụ ML này nhưng ko phải tồn kho nhé.
Năm nay công nhân Vin làm toàn 12 tiếng full tuần, bả kêu lương còn dc hơn 20 củ :(
Còn tôi đi Xanh hỏi tài xế mấy người trẻ già đủ cả nta chỉ chê VF8 vì ít khách chứ ko ai than quá như thím
 
Thím làm tổng đài Taxi à :D
Bà chị vợ làm bên Vin. Tết năm ngoái nghỉ 14 ngày vì ko có việc, phải cho nghỉ nối cả phép vào. Vừa kêu oai oái bảo năm nay dc nghỉ ít dc có 8 ngày (WTF) trong khi mình dc nghỉ có 9 ngày.
Mình hỏi con 34 k sản xuất nữa à thì bà bảo vẫn làm, có thể liên quan đến vụ ML này nhưng ko phải tồn kho nhé.
Năm nay công nhân Vin làm toàn 12 tiếng full tuần, bả kêu lương còn dc hơn 20 củ :(
Còn tôi đi Xanh hỏi tài xế mấy người trẻ già đủ cả nta chỉ chê VF8 vì ít khách chứ ko ai than quá như thím
Có hội chơi chung với mấy anh tài xế Taxi bên Mai Linh với Xanh thím à, ra ngồi bù khú nghe họ kể chuyện chứ mình ko phải tổng đài :D
 
Đằng nào thì Vought cũng phân lô thổi giá, đàng nào thì Vought cũng mang tiếng úp bô, đàng nào thì Vought cũng mang tiếng xe lỗi xe dỏm, 10 năm nữa lại mang tiếng phá hoại môi trường, ko biết xử lý pin thải sao....
nhưng mà VF8 VF9 đi sướng người, rộng rãi thơm tho êm đềm, giá book luxury lại ngang ngang xe xăng thì việc gì phải đi xe xăng. Ghét mấy cũng thành yêu
Cả thành phố toàn xe điện dịch vụ book 10 cuốc ra 8 chiếc điện tôi lại càng mừng, không khí trong lành hơn là rõ.
 
Có hội chơi chung với mấy anh tài xế Taxi bên Mai Linh với Xanh thím à, ra ngồi bù khú nghe họ kể chuyện chứ mình ko phải tổng đài :D
1 điểm ngu lol của cái app xanh là map có vẻ ko update, chỗ t nó có 1 đoạn đường hơi xấu, vậy là nó toàn né đường đó đi vòng x2 đường, đâm ra đắt hơn cả ML. Còn đi cung khác thì ổn.
Dc cái tài xế lịch sự, ô iếc đàng hoàng.
 
chuẩn, từ ngày tôi mua xe máy điện thôi chứ chưa dc oto
là cũng ước cái thành phố toàn xe điện r, trong lành mà còn mát nữa, ko toả nhiệt ra
bữa tôi còm như anh, cả mấy chục anh vô gạch. bảo vệ môi trường, xử lý pin các kiểu blah blah...
 
Không Anti Vin nhưng có 1 sự thật rằng: con e34 không ai mua, tồn kho nhiều nên ký với hãng Taxi để đẩy bớt hàng (dĩ nhiên có chính sách hỗ trợ cực tốt).

Nhưng nói thật tài xế kinh nghiệm 5 năm trở lên ai cũng than như bọng, có quá nhiều điểm bất cập khi chuyển mô hình như này. Xe taxi điện chỉ các bạn trẻ mới thích thôi.

Tôi gặp nhiều trường hợp: khách gọi lên tổng đài còn yêu cầu điều xe xăng, nếu không thì khỏi vì không đi xe điện :big_smile:
thời giờ vẫn còn người gọi tổng đài điều taxi chắc cũng già lắm rồi
 
Hiện tại như bọn Én Vàng ở Hải Phòng đang là như thế, dùng app Xanh SM ở HP thì sẽ gọi ra con VF của Én Vàng
Én vàng nó khôn. Hãng địa phương nên cứ đi trước chứ chờ đến giờ thì Mailinh nó húp hết ngay.
 
bữa tôi còm như anh, cả mấy chục anh vô gạch. bảo vệ môi trường, xử lý pin các kiểu blah blah...
Tôi tưởng pin họ xử lý tập trung. Ừ thì đằng nào cũng ô nhiễm nhưng ô nhiễm có kiểm soát còn hơn tràn lan như giờ. Mở của oto không chịu đc mùi xăng dầu. Mẹ mùa mát mẻ muốn mở cửa hít thở không khí mà méo dám, toàn full điều hoà kín cửa.
 
Bạn kiếm con hybrid nào cùng phân khúc rẻ hơn thuần điện mình xem chứ mình thấy toàn đắt hơn thôi, nó còn đắt hơn cả bản thuần xăng, số tiền chênh giữa thuần xăng và hybrid cũng đủ để bản đổ xăng chạy vài chục năm luôn ý chứ, chưa kể bảo trì bảo dưỡng
thiếu gì, a cứ để chatgpt tổng hợp thông tin là có. Xe hybrid tất nhiên đắt hơn xăng vì nó có thêm công nghệ.
1733733835992.png
 
chỉ sợ hãng vin toàn lái mới thui, còn mai linh ko biết mấy tài quen xe ko, tối qua đứng đợi đèn đỏ bị vin sm hun nhẹ đít xe, may mà ko sao :(
 
chỉ sợ hãng vin toàn lái mới thui, còn mai linh ko biết mấy tài quen xe ko, tối qua đứng đợi đèn đỏ bị vin sm hun nhẹ đít xe, may mà ko sao :(
thiệt, toàn mấy thằng lái mới, ngày nào ra đường cũng gặp ít nhất 1 thằng xanh taxi chạy ngu, vượt ẩu:what:
 
Sắp tới thêm đám mai linh nữa thì chắc canh sạc xe ở nhà cho đầy rồi đi. Chứ trạm sạc hiện không nở kịp tốc độ phát triển xe điện rồi
 
Xe điện tính ra có 400đ thôi.
Mà xe điện lại rẻ bằng 30% mấy xe anh liệt kê bên trên.
Giá xe rẻ hơn 30%.
Giá chi phí hoạt động rẻ hơn 50%.
So sánh vậy biết cái nào lợi hơn chưa?
Các anh đã tính đến việc chạy tầm 4-5 năm xong đổi xe thì xe xăng bán đc 2/3 giá còn xe điện của anh bán đc nửa đã mừng lắm rồi vào chưa
 
Các anh đã tính đến việc chạy tầm 4-5 năm xong đổi xe thì xe xăng bán đc 2/3 giá còn xe điện của anh bán đc nửa đã mừng lắm rồi vào chưa
Chạy xe điện tầm 150.000km tôi thấy đã hòa vốn chiếc xe rồi đấy anh, nếu chiếc VF5.
Giờ tôi tính 1 km lợi nhuận trung bình 4.000 đồng thôi bao gồm công cán, bảo dưỡng. Chạy 150km đủ vốn 600 triệu rồi đòi gì nữa. Mà chạy 150km tính ra mới xài tầm 500-600 chu kỳ nạp xả, thay quả pin 80 triệu vào chiến tiếp nếu hỏng
 
Các anh đã tính đến việc chạy tầm 4-5 năm xong đổi xe thì xe xăng bán đc 2/3 giá còn xe điện của anh bán đc nửa đã mừng lắm rồi vào chưa

xe 700tr , sau 5 năm bán đc 500tr đi , tiền khấu hao là 200tr .

xe 300tr , sau 5 năm bán đc 150tr , tiền khấu hao là 150tr .

cái gì càng đắt tiền thì khấu hao càng nhiều . mấy hãng thuê xe lớn nhất thế giới lỗ chỏng gọng với xe tesla thì nguyên nhân là do khấu hao xe đấy .
 
bữa tôi còm như anh, cả mấy chục anh vô gạch. bảo vệ môi trường, xử lý pin các kiểu blah blah...
ừa =)) tôi cũng k phải fan của môi trường gì cả, tôi thấy xe điện êm, đỡ phải đổ xăng, k hôi xăng, k nóng máy các thứ thì tôi chạy
còn tôi nghĩ là xe gì thì khi tạo ra hay sử dụng thì nó cũng đều tổn hại môi trường cả
luyện nhôm luyện sắt, rồi xử lý dầu máy khi thay ra của mỗi xe,... nói chung xăng vs điện cái này như nhau cả, k nên dùng lí do môi trường để tranh luận cũng như chọn xe.
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
Phanh Blank 2,
Last reply from
Esvince,
Replies
168
Views
19,929
Back
Top