tin tức Tây với câu hỏi 'Việt Nam có internet không?' nhận cái kết hơn mong đợi

conloc229

Đã tốn tiền
Đọc hết tin bài tại đây:
https://thanhnien.vn/doi-song/tay-v...-khong-nhan-cai-ket-hon-mong-doi-1347695.html
Câu hỏi trên trang Quora: “Việt Nam có internet không?” khiến nhiều người bật cười, nhưng người hỏi cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực đến tuyệt vời của rất nhiều người nước ngoài về internet Việt Nam.


Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Quora là một mạng xã hộitập hợp câu hỏi, trả lời các chủ đề phát sinh trong cuộc sống, công việc hằng ngày. Trang được lập từ năm 2010 ở California (Mỹ), do cộng đồng người sử dụng hỏi, trả lời và biên tập.

“Việt Nam có internet không ?” là “câu hỏi điên rồ”​

Trong rất nhiều câu hỏi trên Quora, thắc mắc “Việt Nam có internet không?” khiến nhiều người bật cười và được nhiều người nước ngoài tại Việt Nam chia sẻ rôm rả. Tài khoản Robert Travelstone đã đến Việt Nam và hiện đang sống tại Đức thẳng thắn đáp: “Câu hỏi thật điên rồ. Tại Việt Nam, với một cái sim trị giá 10 USD, tôi nhận được 15 GB phủ sóng 4G tốc độ cao ở hầu khắp mọi nơi trong một tháng. Ngoài ra, mỗi khách sạn, nhà hàng, quán cà phê đều có wifi nhanh chóng. Internet ở quốc gia này tốt hơn và rẻ hơn bất kỳ nơi nào khác mà tôi đã từng đến”.
Chuck Bottle, giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam, trả lời: “Nó rẻ đến mức tôi chẳng quan tâm đã thanh toán bao nhiêu tiền. Mọi quán cà phê đều cung cấp wifi miễn phí, điều này thật tuyệt vời. Ở Việt Nam quán cà phê có khắp mọi nơi, từ quán cà phê sang chảnh đến quán ven đường với ghế nhựa, tất cả đều có wifi. Nó rất tiện lợi, và bạn sẽ luôn thấy người Việt chơi game trên điện thoại tại quán cà phê”.
“Vấn đề duy nhất tôi gặp phải là đôi khi internet Việt Nam bị gián đoạn, một số người nói với tôi lý do là vì cá mập cắn cáp. Bên cạnh đó tôi cũng gặp phải một số kiểm duyệt về internet, tuy nhiên các kiểm duyệt này thực sự nhẹ nhàng so với một số quốc gia khác. Facebook và mọi trang mạng xã hội khác vẫn vào được”, Chuck Bottle thông tin thêm.
Tây với câu hỏi 'Việt Nam có internet không?' nhận cái kết hơn mong đợi  - ảnh 1

Khách nước ngoài tại Việt Nam có thể sử dụng internet ở nhiều nơi với tốc độ cao

“Internet của Việt Nam tốt hơn nhiều quốc gia”​

Câu trả lời của Chuck Bottle khiến nhiều vị khách từng đến Việt Nam đồng tình. Alex Daquila đến từ Mỹ nêu: “Đó là một câu trả lời đúng, tôi không có gì để bổ sung. Tôi thấy thật tuyệt vời mỗi khi tôi bước vào quán cà phê, tốc độ wifi 50 Mbps. Và đặc biệt là mật khẩu thường đơn giản là 1 đến 8”.
Nhiều người còn nhận xét internet của Việt Nam tốt hơn nhiều so với nước họ ở hay những quốc gia mà họ từng đi qua. Marina Kalugina đến từ Mỹ viết: “So với Mỹ nơi tôi đang sống hay hầu hết các quốc gia tôi đã đến thăm trong vài năm qua, tôi cảm thấy nơi có internet tốt nhất và ổn định nhất chính là Việt Nam”.
Tây với câu hỏi “Việt Nam có internet không?” nhận cái kết hơn mong đợi

“Cá nhân tôi nghĩ rằng internet của Việt Nam tốt hơn internet của Úc. Theo kinh nghiệm của tôi khi đi du lịch ở cả hai nước, ở Úc khi đi du lịch cần có thẻ sim với 3G và điều này khá đắt đỏ khiến bạn phải cân nhắc. Trong khi ở Việt Nam, nếu bạn lạc đường, bạn chỉ cần dừng lại ở quán cà phê mua một ly cà phê giá 1 USD, sử dụng wifi của họ và sau đó bạn đã trở lại đúng hướng. Ở Úc, cà phê sẽ là 5 USD và họ có thể sẽ không có wifi”, Chuck Bottle chứng minh.
Một tài khoản ẩn danh cũng cho rằng internet Việt Nam tốt hơn Malaysia nơi họ đang sống vì “ở bất kỳ địa điểm nào tại Việt Nam internet cũng chạy trơn tru hơn nhiều nơi ở Malaysia”.
Nhiều cư dân mạng đồng tình rằng, với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ về công nghệ, hạ tầng và dù chỉ là đất nước đang phát triển nhưng về interner thì Việt Nam chắc hẳn sẽ khiến nhiều người nước ngoài phải “tròn xoe mắt” khi trải nghiệm về độ rẻ và phủ sóng khắp nơi.
 
Lâu rồi không vào Quora thấy nó rác quá, nó cho xem free câu hỏi 3 lần rồi bắt mình đăng ký acc mới xem tiếp.

Chính Quora nó rác hơn cả Yahoo Answers ngày xưa nữa
Đồng quan điểm. Thằng Quora siêu rác rưởi. Đăng ký account thì gửi mail spam tùm lum. Câu hỏi thì ngu ngơ, câu trả lời thì dài dòng lê thê để cố chứng tỏ là mình hiểu biết mà cuối cùng không trả lời đúng trọng tâm :LOL:
 
Lâu rồi không vào Quora thấy nó rác quá, nó cho xem free câu hỏi 3 lần rồi bắt mình đăng ký acc mới xem tiếp.

Chính Quora nó rác hơn cả Yahoo Answers ngày xưa nữa
Có gì cần hỏi thì coi như có một chỗ tham khảo thôi hoặc join một số group quan tâm chứ mấy chủ đề đâu đâu để ý làm gì
 
Back
Top