đánh giá TC Wanderer PRO: dành cho những "Bro" yêu khoa học!

atibon007

Senior Member
Sau hơn nửa năm miệt mài độ chế, cuối cùng thì phiên bản final đã hoàn thành:

1000024261.jpg

1000024238.jpg

1000024242.jpg

1000024237.jpg


So sánh với bản gốc: TC Wanderer Pro (https://vmoto.com/models/tc-wanderer-pro)
1000024249.jpg

Các thay đổi chính:
  • Thay thế cặp gương gọn gàng hơn, thay bộ xi nhan trước sau+ cục chớp kêu.
  • nâng cấp thắng đĩa trước từ 240mm lên 290mm, đĩa sau từ 180mm lên 220mm.
  • thêm 2 túi da 2 bên hông, dán ppf toàn bộ dàn áo.
  • thay cặp tay thắng CNC tăng chỉnh 30 cấp, bao tay Cub 125, thay hầu hết ốc zin sang ốc lục giác sơn đen.
  • thay phuộc sau GEARS phiên bản dành cho KTM 250:
1000023899.jpg


Sau khi thay thì chiều cao yên xe tăng từ 770mm lên 790mm, khoảng sáng gầm cũng tăng lên nên phải đôn chân chống dài thêm:
1000024002.jpg

Còi zin theo xe 70mm thỉnh thoảng chạm nước không kêu nên thay luôn còi Osram 80mm 430Hz:
1000024086.jpg


Ưu điểm của xe:
- Ngoại hình:ngày nào đi ra đường cũng có người nhìn ngắm và khen xe đẹp chạy êm:
1000023878.jpg

  • Gần như không tốn chi phí bảo trì, 1 tháng đi trung bình 500km tiền sạc điện khoảng 50k , 2 cục pin tháo rời được. Phụ kiện đa số giống xe số phổ thông, dàn điện đèn sử dụng 12V DC như các xe máy xăng khác.
  • Chạy êm không rung lắc, nhất là sau khi thay thế phuộc sau thì càng êm hơn nữa.
  • chạy phố như tay ga, đề pa vọt nhưng không hỗn(giật cục), dễ dàng lên từ 0 - 60kmh chỉ trong 3s, từ 70 trở lên thì hơi đuối.
  • khung sườn đôi, phuộc trước USD, phanh đĩa trước sau CBS với 4 piston đối xứng ở phanh trước và 2 piston đối xứng ở phanh sau cho khả năng giảm tốc vượt trội mà không bị bó cứng phanh (không có ABS )

Nhược điểm:
  • Đắt, chưa có hệ thống sửa chữa, phụ tùng chính hãng.
  • phuộc sau rất tệ+ hub motor nên nếu thay lốp sẽ rất khó khăn.
  • không thể mua được ở Việt Nam ( xe xuất sang thị trường châu âu và Nhật Bản)
  • đèn xe (cos) luôn sáng, max speed chỉ tới 100km/h.
 
Last edited:
Đĩa trước thiệt hại bao nhiêu đấy chủ thớt? trông mướt phết
IeWJbdL.gif
Khoảng 3tr cho lòng đĩa vì CNC lần 2 mới ưng ý:
1000023440.jpg

Đĩa raider mua khoảng 700k,
2 con bulong Titan M10*75mm giá 200k, 10 con ốc đĩa M8 đủ màu ~200k, 2 cặp khâu chêm thắng đĩa 20mm+5mm 300k, chốt xỏ bố thắng titan 100k, lò xo tách bố thắng 70k, bố thắng ceramics 60% copper 450k.
1000024251.jpg

1000024252.jpg
 
con này nhìn hơi ngắn đòn nhỉ, lại còn cao nữa, không biết trọng tâm xe có chơi vơi không ta
Không vì trọng tâm xe đặt thấp, 2 bộ phận nặng nhất là bánh sau+ 2 cục pin đều đặt sát mặt đất+ chính giữa bộ khung sườn nên cảm giác hơi giống máy boxer của BMW R12
1000007160.jpg

1000018563.jpg

Do thay phuộc cao hơn nên nhìn vậy á, phuộc zin thì 1.6m chân vẫn chạm đất:
1000023877.jpg

1000023876.jpg

Thằng Nga ngố này khoảng 1.6-1.7m
Khi ngồi lên xe thì chiều cao yên sẽ giảm xuống do sức nặng của người ngồi (còn khoảng 70cm).
Hub motor nên thường chiều dài cơ sở ngắn hơn: 1322mm
 
Last edited:
Mà cũng có thể do quả mâm bé nên nhìn cụt lũn

Dự là chơi mâm bé đề pa cho khỏe
17" mà bé gì :eek: đuôi xe không có cây pô nên nhìn có vẻ ngắn chứ dài hơn msx là chắc, tương đương Exciter, phuộc cao làm đít nhổng lên nên cảm giác xe ngắn lại
1000024246.jpg

1000019841.jpg
 
Last edited:
Nhìn xe cụt cụt, thân thì to như pkl mà bánh nhỏ xíu như ex nhìn y chang mấy con xe đồ chơi r15 chán vcl. Ít ra R15 lên hình nó còn đẹp chứ con này nhìn như đồ chơi trong ra ngoài
 
Quá ngon tks for your sharing. Pin đủ đi sg- vũng tàu ko bro
Tới VT còn 30% nếu đi đường Cần Giờ rồi qua phà:
1000019839.jpg

1000019821.jpg

Còn đi 1 mình quốc lộ 51 thì vừa đủ (bản PRO hao pin hơn bản thường). Tùy tải trọng và cách chạy xe, trung bình 1% pin đi được 1km, tuy nhiên không recommended chạy pin dưới 20%, mang theo 2 cục sạc thì sạc từ 20-> 80% khoảng 2h, 20->50% khoảng 1h.
 
Last edited:

Thread statistics

Created
atibon007,
Last reply from
An Ghe Lo Phuong Trinh,
Replies
21
Views
2,106
Back
Top