Techcombank thử nghiệm đặt quầy giao dịch tại Vinmart

okiahuy

Senior Member
__ NGÂN HÀNG

Techcombank thử nghiệm đặt quầy giao dịch tại Vinmart​

Dũng Nguyễn
Thứ Tư, 9/6/2021, 13:54
(KTSG Online) - Techcombank bắt đầu thử nghiệm mô hình quầy giao dịch nằm trong các cửa hàng tiện lợi Vinmart+. Khách hàng đến mua sắm có thể thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản.​
4ddb2_khach_hang_dang_duoc_nhan_vien_tcb_tu_van_dich_vu_tai_vclife.jpg
Khách hàng đang được tư vấn tại quầy dịch vụ tại Vinmart+. Ảnh: DNCC.
Ngày 8-6, Ngân hàng Techcombank cho biết đang cùng với tập đoàn Masan thử nghiệm mô hình cung cấp dịch vụ ngân hàng đặt trong các điểm bán lẻ của Vinmart.
Quầy giao dịch đầu tiên được triển khai thí điểm tại Vinmart+ chung cư UDIC Riverside (Hà Nội). Các dịch vụ ngân hàng có thể được thực hiện là chuyển tiền, nộp - rút tiền mặt, mở tài khoản và phát hành thẻ, đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Đại diện Techcombank cho biết các quầy giao dịch đặt trong siêu thị này sẽ giúp thời gian giao dịch linh hoạt hơn, từ thứ Hai cho đến Chủ nhật với khung giờ 7 giờ 30 đến 21 giờ.
Techcombank và Masan gọi đây là mô hình giao dịch một điểm đến đa tiện ích - CVLife (Convenient Life). Kết hợp cùng mạng lưới hệ thống rộng khắp toàn quốc của Vinmart, mục tiêu của mô hình này là đáp ứng các nhu cầu từ sinh hoạt hằng ngày đến nhu cầu tài chính.
Tại kỳ họp đại hội cổ đông thường niên vừa qua, lãnh đạo Techcombank cũng đã gợi mở về kế hoạch tận dụng các cửa hàng tiện lợi Vinmart+ để làm nơi cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, thay vì mở thêm phòng giao dịch. Đại diện Techcombank khi đó cho biết vẫn đang nghiên cứu và làm việc với Ngân hàng Nhà nước để đưa hình thức hợp tác này đi vào thực tế.
Về phía Masan, việc đặt các quầy dịch vụ tài chính vào các điểm bán lẻ đã được nhắc đến trong hai năm gần đây.
Gần nhất là tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Masan cho rằng người dân có nhu cầu về tài chính cơ bản.
"Khoảng 60-70% người Việt Nam đang sống tại nông thôn, không có thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, không có ngân hàng bên cạnh để phục vụ họ, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có đời sống tài chính. Chỉ là đời sống tài chính của họ đang dựa trên tiền mặt, trên các tài sản họ tích lũy từ tiền tiết kiệm hàng năm", ông Quang bình luận.
Việc thử nghiệm mở điểm cung cấp dịch vụ tài chính của Techcombank tại Vinmart+ có thể là điểm khởi đầu cho động thái phát triển mô hình đại lý ngân hàng. Khái niệm này cũng đã được nhắc đến trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
https://www.thesaigontimes.vn/td/317210/techcombank-thu-nghiem-dat-quay-giao-dich-tai-vinmart.html
 

echcon271

Senior Member
Anh nào làm trong lĩnh vực tài chính thông não hộ tôi phát, chứ tôi cũng chưa hiểu tích hợp thế này để làm gì?
 

Lucasx9

Senior Member
Anh nào làm trong lĩnh vực tài chính thông não hộ tôi phát, chứ tôi cũng chưa hiểu tích hợp thế này để làm gì?
Tăng điểm giao dịch, tăng độ phủ sóng
Như bên Liên Việt dùng điểm bưu điện xã đó anh
 

echcon271

Senior Member
Mở rộng mạng lưới thôi.
Vinmart nó toàn mở ở TP lớn, mà ở TP thì có thiếu gì điểm giao dịch đâu mà phải mở thêm nhỉ?
Tôi vào TCB mấy lần thấy cũng vắng chứ k đông như VCB
 

Sephiroth2017

Senior Member
Vinmart nó toàn mở ở TP lớn, mà ở TP thì có thiếu gì điểm giao dịch đâu mà phải mở thêm nhỉ?
Tôi vào TCB mấy lần thấy cũng vắng chứ k đông như VCB
Thử nghiệm mà, nếu các điểm này đông khách, số tiền giao dịch nhiều thì mở rộng, nếu vắng vẻ thì dẹp. Làm sao biết trước được
 

ThangBem

Senior Member
Vinmart nó toàn mở ở TP lớn, mà ở TP thì có thiếu gì điểm giao dịch đâu mà phải mở thêm nhỉ?
Tôi vào TCB mấy lần thấy cũng vắng chứ k đông như VCB
Quan trọng là nó tiện. Vinmart hơn siêu thị ở chỗ nó tiện, đi đâu cũng thấy. Và mở ở vinmart thì đỡ được tâm lý phải công to việc lớn mới ra ngân hàng. Dịch vụ cũng là những cái cơ bản nên tôi thấy cách này ok.
Các dịch vụ ngân hàng có thể được thực hiện là chuyển tiền, nộp - rút tiền mặt, mở tài khoản và phát hành thẻ, đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử.
 

laplace

Senior Member
Vinmart nó toàn mở ở TP lớn, mà ở TP thì có thiếu gì điểm giao dịch đâu mà phải mở thêm nhỉ?
Tôi vào TCB mấy lần thấy cũng vắng chứ k đông như VCB
chắc tùy từng điểm. Mấy lần đi mở thẻ tech đều đông quá đi về, đang thời điểm dịch bệnh ko thích đông
 

okiahuy

Senior Member
Tôi vẫn nhớ cái ngày mà VinGroup cho ra mắt mô hình 1+1 tại cửa hàng VinMart+ and Vinpro+ tại đường 19/05 (Hà Đông).
Nhưng có vẻ logic rau thịt + smartphone có vẻ sai sai nên cửa hàng sớm đóng cửa.
Thế giới di động chọn add in vào các cửa hàng Điện Máy Xanh hay Thế giới di động một ít sku của Bách Hóa Xanh, nhưng chỉ những mã hàng gia dụng (không phải F&B), xem ra có vẻ thành công.
Việc add in của Massan lần này, là một thử nghiệm nhiều táo báo bạo, nhưng ko thử sao biết, biết đâu người Việt lại thích vừa đi chợ, vừa giao dịch tài chính thì sao?
Việc add in Phúc Long vào theo nhận định của tôi là mục đích thử nghiệm, sẽ có đánh giá, bao nhiêu khách hàng giao dịch + kèm theo mua đồng uống Phúc Long.
Mô hình 3 in 1 này, theo dự đoán của tôi có thể là không thành công nhưng nó sẽ là bước khởi thủy, đặt nền móng cho việc sinh ra những mô hình kiểu như này của MSN sau này, tôi thiên về các mô hình 2 in 1 nhiều hơn như là Phúc Long + Tech, còn 3 (or more) in 1 có thể là (VinMart - đại siêu thị + Phúc Long + Tech. Thủ tưởng tượng vừa ngồi uống Phúc Long vừa giao dịch ngân hàng, tôi thấy khá thú vị.
 

okiahuy

Senior Member
Tăng điểm giao dịch, tăng độ phủ sóng
Như bên Liên Việt dùng điểm bưu điện xã đó anh
Các anh cứ tung hê, chứ tôi thấy nếu Liên Việt làm tốt cái này, mạng lưới trong vòng 2-5 năm của họ sẽ là nhất, vượt qua cả bố già Agri
 

wthien

Senior Member
phúc long tech vinmart giờ cùng 1 chủ mà

Sent from Xiaomi Mi 9 SE using vozFApp
Masan mua có 20% cổ phần Phúc Long thôi. Kiểu Phúc Long hợp tác với Masan chứ làm gì chung chủ.

Mấy nay giựt tít cứ như kiểu Phúc Long đã bị mua lại vậy.
 

TaoTinhTe

Senior Member
Thử nghiệm mà, nếu các điểm này đông khách, số tiền giao dịch nhiều thì mở rộng, nếu vắng vẻ thì dẹp. Làm sao biết trước được

Tùy tp bạn ơi. Tech ở tp Bg có đúng 1 chi nhánh. Hôm nào cũng đông, ra nộp rút tiền thôi mà toàn phải xếp hàng. Nó mở đc vậy thì về sau nộp rút tiền cũng tiện.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Top