Phanh Blank 5
Member
Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.
Temu, 'tân bình' 2 năm tuổi khiến Amazon phải dè chừng
Temu - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới thuộc công ty mẹ PDD Holdings - ra mắt tại Mỹ tháng 9/2022 và nhanh chóng thu hút sự chú ý với mô hình bán hàng giá rẻ, vận chuyển miễn phí.
Nhờ giá cả cạnh tranh, chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ và khả năng tối ưu hóa chuỗi cung ứng, Temu đạt được những bước tiến thần tốc, khiến các “ông lớn” lâu đời như Amazon, eBay phải để mắt.
Song, sự trỗi dậy mãnh liệt của ứng dụng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc cũng gây ra nhiều lo ngại.
Mỹ tìm cách vá lỗ hổng thuế, kêu gọi điều tra
Temu được cho là tận dụng quy định miễn trừ tối thiểu (de minimis) trong chính sách nhập khẩu. Là một phần của Luật Thương mại Mỹ, hàng hóa dưới 800 USD có thể được nhập khẩu mà không phải chịu thuế, đồng thời ít bị kiểm tra hải quan hơn.
Hầu hết các sản phẩm của Temu có giá trị thấp, từ vài đến vài chục USD nên phần lớn không phải chịu thuế nhập khẩu.
Nó giúp duy trì giá sản phẩm rẻ hơn, cạnh tranh trực tiếp với các nhà bán lẻ trong nước – vốn phải chịu các loại thuế, phí và chi phí vận hành cao hơn - và gây lo ngại cạnh tranh không công bằng.
Temu: Rẻ quá hóa lo
Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.
vietnamnet.vn