thảo luận Ten Hag và Ronaldo giảng hòa

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/ten-hag-va-ronaldo-giang-hoa-20220807095942441.htm

TTO - 20h ngày 7-8 (giờ VN), M.U sẽ đá trận mở màn mùa giải mới với Brighton - đội bóng đã thắng đậm họ 4 bàn không gỡ ở mùa giải trước. Nhưng đó không phải là mối lo nghĩ lớn nhất của HLV Erik ten Hag lúc này.

Ten Hag và Ronaldo giảng hòa - Ảnh 1.

Ronaldo (phải) sẵn sàng ra sân đá chính trước Brighton - Ảnh: AFP

3 ngày trước khi mùa giải bắt đầu, chiến lược gia người Hà Lan nhận tin dữ: Anthony Martial dính chấn thương.

Từ chỗ là người thừa ở mùa giải trước, tiền đạo người Pháp trở thành át chủ bài trong tay HLV ten Hag sau khi trở về từ CLB Sevilla dưới dạng cho mượn. Martial được cho ra sân đến 5 trận giao hữu của M.U và ghi 3 bàn thắng.

Thế khó của HLV ten Hag

Chính nhờ phong độ ấn tượng của Martial mà không ít CĐV "Quỷ đỏ" đã tự tin tẩy chay Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha đòi rời khỏi đội bóng.

HLV ten Hag dường như cũng đã ngả theo chiều hướng đó, khi ông công khai chỉ trích Ronaldo trước truyền thông vì đã bỏ về sớm trong trận giao hữu với Vallecano (anh bị thay ra sau hiệp 1 và lập tức bỏ về sau đó). Nhưng rồi chấn thương của Martial đã đẩy ten Hag vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Trong tay chiến lược gia Hà Lan hiện chỉ còn 5 tiền đạo lành lặn của đội 1 là Ronaldo, Rashford, Elanga, Sancho và Amad Diallo. Trong số này, ngoài Ronaldo, chỉ còn mỗi mình Rashford có thể đá được trung phong cắm. Nhưng tiền đạo người Anh vẫn thiên về đá cánh và còn bị đặt dấu hỏi về phong độ.

Vì vậy, sẽ là quá mạo hiểm cho ten Hag nếu ông kiên quyết trừng phạt Ronaldo vào lúc này. Trận đấu ra mắt chính thức luôn rất quan trọng, ten Hag cần ổn định nội bộ cũng như không làm mích lòng các CĐV.

Gương vỡ lại lành

Thêm vào đó, Ronaldo cũng đã "xuống nước" trở lại với đội bóng. Cụ thể, Ronaldo lấy lại thói quen tập luyện nghiêm túc, dường như đã chấp nhận việc phải tiếp tục gắn bó với M.U mùa giải này.

Kết quả là đến buổi họp báo trước thềm trận đấu, HLV ten Hag đổi giọng tuyên bố "tôi hạnh phúc khi có Ronaldo trong đội hình".

Như vậy, có thể chắc chắn rằng Ronaldo sẽ ra sân đá chính ở trận này và bộ ba Rashford - Fernandes - Sancho sẽ hỗ trợ anh trên hàng tấn công. Dư luận cũng đang rất quan tâm việc ông ten Hag sẽ bài bố nhân sự thế nào ở hàng thủ khi có 2 tân binh Malacia - Lisandro Martinez.

Theo đó, Malacia hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính của Luke Shaw, còn Martinez có thể được đôn lên đá tiền vệ trung tâm thay cho McTominay. Khu vực trung tâm hàng tiền vệ là nơi M.U thiếu hụt nhân sự nhất sau khi đã chia tay Pogba, Matic và mãi vẫn chưa mua được De Jong.

Thách thức lớn cho Man City

Arsenal - M.U nhận được nhiều chú ý ở vòng đấu mở màn, nhưng West Ham - Man City (22h30 cùng ngày) mới là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất. Sắm vai "ngựa ô" liên tiếp 2 mùa qua, West Ham được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ngoài nhóm "big 6" của Premier League hiện tại. Ở mùa giải trước, họ đã cầm chân Man City 2-2 trên sân nhà.

Mùa hè này, West Ham không những giữ chân được các trụ cột mà họ còn bổ sung lực lượng mạnh mẽ khi bỏ ra hơn 100 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng của HLV David Moyes hứa hẹn sẽ chơi một trận sòng phẳng với Man City - đội bóng trải qua nhiều thay đổi nhân sự.

Sau khi gây thất vọng với trận thua trước Liverpool ở trận Siêu cúp Anh, Erling Haaland lại phải đối đầu với hàng thủ chắc chắn của West Ham.
 
10 khó bất quá chỉ là tay mới nổi, chứ thành tích có gì ghê gớm đâu mà đòi làm chủ phòng thay đồ. Cỡ như Pep trọc, Cô lốp hiện nay may ra ...
 
Back
Top