Quả nhân nói ngay từ đầu, Tenet chắc chắn là một thảm hoạ phòng vé vì nó quá ngớ ngẩn và không cảm xúc. Và đây:
Hôm 9/9, Indiewire đem tới thông tin “sét đánh ngang tai”. Con số thực tế mà Tenet thu được sau ba ngày đầu trình chiếu tại riêng nước Mỹ có thể chỉ là 10 triệu USD.
Nên nhớ phim như Tenet phải thu độ 700 triệu đô mới hoà vốn.
Mô-típ của Tenet vớ vẩn từ đầu, và đạo diễn không có cách nào để hợp lý hoá kịch bản, các cảnh quay hành động cũng không phải thế mạnh của Nolan, tệ hơn nữa, bộ phim tuyệt nhiên không có cảm xúc.
Nghệ thuật chẳng cần lô-gích, đạo đức, luân lý,... Nó phải được làm hay, và thứ duy nhất nó phải tạo ra là cảm xúc. Nếu không thì nó chẳng hơn gì văn hoá phẩm khiêu dâm, thậm chí tệ hơn.
Tenet là một sự ngớ ngẩn vô cảm, không hơn không kém.
Những kẻ cố gắng lý giải nó, cố gắng chứng minh nó hay vì của Tây, vì của Nolan, đều ngớ ngẩn vì rốt cuộc phim ảnh không phải bài toán để giải, vả lại bài toán đó ngu thấy rõ, giải làm gì?
Hãy đủ tự tin mà nói là phim Mỹ, thậm chí phim của Nolan, cũng có thể rác rưởi như thường!